Đồng hồ Kinetic - Sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ đồng hồ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
121 lượt xem
Đồng hồ Kinetic không chỉ chất lượng mà còn mang đến nhiều sự lựa chọn tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu những đặc điểm nổi bật mà chỉ có Kinetic mới có thể mang lại cho người dùng.

Mục Lục

    Đồng hồ Kinetic đang trở thành một trong những vật dụng được săn đón nhiều nhất hiện nay. Dù đã khẳng định được sự thành công của mình, tuy nhiên với nhiều người chưa có cơ hội tìm hiểu thì đồng hồ Kinetic vẫn là điều mới mẻ. Nếu bạn cũng tò mò và muốn hiểu kĩ hơn về những chiếc đồng hồ này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé! 

    1. Đồng hồ Kinetic là gì?

    Đồng hồ Kinetic - Sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ đồng hồ

    Đồng hồ Kinetic chính là dòng đồng hồ được kết hợp cả máy đồng hồ Automatic lẫn máy Quartz. Đây cũng chính là những chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới chuyển đổi động năng thành điện năng được thương hiệu Seiko sản xuất. Đồng hồ Kinetic gây ấn tượng với khả năng dự trữ năng lượng lên đến 6 tháng. Với những chiếc đồng hồ đặc biệt này chúng vẫn có thể hoạt động bình thường kể cả khi không sử dụng đến. 
    Năm 1986, sản phẩm đầu tiên mang trên mình bộ máy Kinetic là sản phẩm đến từ thương hiệu đồng hồ Seiko. Từ đó máy Kinetic liên tục được cải tiến và ngày một hoàn thiện hơn.
    Những chiếc đồng hồ Seiko Kinetic chia thành 4 dòng đồng hồ cơ bản: Kinetic Auto Relay, Kinetic Chronograph, Kinetic Direct Drive và Kinetic Perpetual. Những sản phẩm này nhanh chóng được nhiều người yêu thích.   

    2. Tìm hiểu về đồng hồ Kinetic

    Nguyên lý hoạt động

    Do được trang bị 2 bộ máy Automatic và Quartz cho nên đồng hồ Kinetic sử dụng năng lượng được tạo ra bằng 2 cách sau: 
    • Sử dụng năng lượng được tạo ra bằng chuyển động bánh đà bên trong bộ máy đồng hồ. Người dùng chỉ cần chuyển động cánh tay là lập tức sẽ tạo ra năng lượng cho bộ máy. 
    • Hoạt động nhờ vào phần pin dự trữ nên trong suốt một thời gian dài nếu như người dùng không sử dụng sản phẩm trong khoảng thời gian 6 tháng thì đồng hồ vẫn có thể hoạt động bình thường. Đặc biệt với những chiếc đồng hồ Seiko Kinetic Auto Relay và Kinetic Perpetual thì quãng thời gian đồng hồ có thể hoạt động lên đến 4 năm. 

    Đặc điểm nổi bật

    Các dòng đồng hồ Kinetic phổ biến hiện nay
    Là sản phẩm được tích hợp cả 2 cỗ máy Automatic và máy Quartz cho nên đồng hồ đồng hồ Kinetic mang rất nhiều ưu điểm.
    • Đặc điểm nổi bật đầu tiên phải nhắc đến của những cỗ máy đếm này chính là việc dễ dàng nạp năng lượng. Chỉ cần người sử dụng chuyển động cánh tay thì ngay lập tức cơ năng sẽ đc chuyển hóa thành điện năng, cung cấp năng lượng cho đồng hồ hoạt động. 

    • Sản phẩm còn có chế độ tiết kiệm năng lượng và lớp kính sapphire ở đồng hồ giúp chống trầy xước tốt cùng khả năng chống nước lên đến 10ATM nên sẽ sẵn sàng đồng hành cùng người sử dụng trong mọi hoạt động.

    • Mặc dù tích hợp hai bộ máy nhưng những chiếc đồng hồ Kinetic lại sở hữu thiết kế gọn nhẹ và có độ sai số đáng ngưỡng mộ chỉ khoảng là 5s/ngày.

    • Đặc biệt những chiếc đồng hồ này còn được đánh giá là những sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường. 

    3. Các dòng đồng hồ Kinetic phổ biến hiện nay

    đồng hồ kinetic của Seiko
    Hiện nay có 4 dòng đồng hồ Kinetic chính bao gồm: Kinetic Reg, Ultimate Kinetic Chronograph, Kinetic Perpetual, Direct Drive. Ở mỗi dòng đồng hồ này máy Kinetic sẽ đảm nhiệm những vai trò và chức năng khác nhau. Cụ thể như sau: 
    • Kinetic Reg: Đây là loại Kinetic thường và không có chức năng gì. Những chiếc đồng hồ Kinetic Reg được nạp năng lượng nhờ vào hoạt động cơ khi người dùng đi bộ hoặc cử động tay. 
    • Kinetic Chronograph: Những chiếc đồng hồ Kinetic Chronograph sẽ có chức năng như đồng hồ bấm giờ thể thao, tối đa 45 phút nên rất tiện dụng. Chúng sử dụng pin sạc với tuổi thọ lớn, lên đến 8-10 năm. 
    • Kinetic Perpetual: Đây là loại Kinetic nạp năng lượng bằng cách sử dụng núm xoay. Sản phẩm sẽ có khả năng tự điều chỉnh giờ và điều chỉnh lịch. Đồng thời chúng cũng có thể xem mức năng lượng còn lại có thể dùng trong bao lâu. 
    • Kinetic Direct Drive: Dòng Kinetic này có tính năng tiết kiệm năng lượng ngay cả khi không sử dụng, tự động chỉnh giờ khi đeo lại và chỉnh lịch đến tận năm 2100. Dòng đồng hồ sử dụng Kinetic Direct Drive sẽ nạp năng lượng bằng cách vặn núm.
    Đồng hồ Kinetic không chỉ chất lượng mà còn mang đến nhiều sự lựa chọn tuyệt vời. Chắc chắn các tín đồ đồng hồ sẽ khó lòng có thể bỏ qua được những mẫu đồng hồ Kinetic. Hãy đến ngay các cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN để sắm ngay cho mình những cỗ máy đếm chất lượng nhất nhé! Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6785 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD