Tư vấn: Có nên mua đồng hồ nam đã qua sử dụng hay không?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
781 lượt xem
Đồng hồ nam đã qua sử dụng trở thành lựa chọn của nhiều người. Bởi những sản phẩm chính hãng luôn đắt đỏ. Vậy việc làm này có nên hay không?

Mục Lục

    Những chiếc đồng hồ không chỉ là vật dụng theo dõi thời gian mà còn mang tính thẩm mỹ cao, giúp hoàn thiện dáng vẻ của bạn. Tuy nhiên, nhiều người quan tâm mua đồng hồ nam đã qua sử dụng để phần nào bớt được gánh nặng tài chính. Bởi sản phẩm chính hãng còn mới nguyên thì luôn đắt đỏ. Vậy câu hỏi đặt ra là đồng hồ cũ có tốt không? Bạn có nên mua những sản phẩm loại này?

    1. Thế nào là đồng hồ nam đã qua sử dụng?

    Có nên mua đồng hồ nam đã qua sử dụng?

    Những chiếc đồng hồ nam đã qua sử dụng thường là sản phẩm được bán lại bởi những người dùng. Thông thường, những chiếc đồng hồ này thường do người chủ cũ muốn đổi sang dòng đồng hồ khác mà bán đi. Đây là mặt hàng được nhiều người quan tâm bởi có giá thành phải chăng và chất lượng tương đối ổn.

    Bên cạnh đó, cũng có thể có nhiều mặt hàng thường là có lỗi hỏng hóc trong quá trình sử dụng trước đó. Tuy nhiên, người chủ cũ không muốn sửa lại hay không thể sửa nên bán đi cho người cần. Lúc này, chiếc đồng hồ cần được sửa sang, bảo trì mới có khả năng hoạt động bình thường trở lại.

    Nhìn chung, những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng có những đặc điểm như sau:

    • Chúng là đồ đã qua tay của một hay nhiều người chủ.

    • Đồng hồ thường đã được sử dụng nên có thể có những vết xước, trầy, bong tróc, đổi màu, có vết loang,...

    • Chỉ có một số ít sản phẩm là giữ nguyên được vẻ đẹp như ban đầu.

    • Giá thành thấp hơn đáng kể so với sản phẩm chính hãng

    2. Ưu và nhược điểm của đồng hồ nam đã qua sử dụng

    đồng hồ Thụy Sỹ nam đã qua sử dụng có ưu và nhược điểm gì

    Trước mắt, việc mua một chiếc đồng hồ đã qua sử dụng có thể đem đến nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, hình thức mua lại đồng hồ cũ cũng tồn tại nhiều rủi ro khó có thể lường trước được.

    Ưu điểm của đồng hồ nam đã qua sử dụng

    Chắc hẳn bạn cũng biết rằng những chiếc đồng hồ chính hãng mới tinh có giá thành xa xỉ. Nhiều sản phẩm được định giá quá cao so với thu nhập trung bình của người Việt Nam. Chính sự tinh xảo trong thiết kế và công nghệ trong chế tạo máy sẽ quyết định đến giá trị bán của một cỗ máy đo thời gian. Chúng tuy đắt nhưng có độ bền cao, tính thẩm mỹ trường tồn theo thời gian.

    Ngược lại, những chiếc đồng hồ hãng cũ được bán lại có mức giá hợp lý hơn rất nhiều. Đối với phần đa người mua đồng hồ đã qua sử dụng đều nhằm mục đích thỏa mãn đam mê những dòng máy chất lượng với giá rẻ. Chính vì thế, nếu tận dụng được cơ hội tốt thì ta rất có thể mua được chiếc máy tốt, có trải nghiệm sử dụng không khác máy mới là bao.

    Nhược điểm của đồng hồ nam đã qua sử dụng

    Nhược điểm lớn nhất của việc mua đồng hồ đã qua sử dụng chính là tính hên xui. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể bị “tiền mất tật mang” khi tốn tiền mua hàng không sử dụng hoặc mau hỏng. 

    Hiện nay, nhiều gian thương thường sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau để bán đồng hồ fake kém chất lượng dưới lốt đồng hồ cũ. Những người này thường độ lại hoặc thay thế linh kiện bên trong máy để bán sản phẩm đó với mức giá cao. Thêm vào nữa, nhiều khi chúng ta còn mua phải hàng fake mà không hề hay biết.

    Tóm lại, khi so sánh giữa cái được và cái mất, chúng ta thấy rằng việc mua đồng hồ đã qua sử dụng cần phải được cân nhắc kỹ càng. Nếu bạn là người có kinh nghiệm và hiểu biết sâu về đồng hồ thì có thể mua dòng sản phẩm này. Ngược lại, chúng tôi khuyên những người không có kinh nghiệm đừng nên mạo hiểm.

    3. Những lưu ý khi mua đồng hồ nam đã qua sử dụng

    Những lưu ý khi mua đồng hồ nam đã qua sử dụng

    Những ưu thế của việc lựa chọn mua đồng hồ đã qua sử dụng hẳn sẽ khiến nhiều người lựa chọn. Vậy, cần lưu ý những gì khi mua dòng sản phẩm này, cùng chúng tôi tìm hiêu ngay:

    Chính hãng

    Điều đầu tiên chúng tôi muốn bạn chú ý khi mua đồng hồ nam đã qua sử dụng chính là chọn mua các dòng sản phẩm chính hãng. Như đã đề cập ở đầu bài viết, những cỗ máy chính hãng luôn có chất lượng tuyệt vời và bền bỉ với thời gian. Chính vì thế, dù có mua đồng hồ cũ nhưng chất lượng của chúng vẫn luôn được đảm bảo.

    Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều sản phẩm fake hay được độ lại, thay thế linh kiện. Đây cũng là mối nguy hại lớn cho những ai thiếu kinh nghiệm. 

    Thương hiệu

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng, về cơ bản là có nguồn gốc từ Thụy Sỹ, như đồng hồ Candino, đồng hồ Tissot, đồng hồ Mido, đồng hồ Rado,... Bạn nên lựa chọn những cái tên nổi tiếng với độ chế tác tinh xảo để mua đồng hồ cho mình. Đó là cách bạn tìm thấy những sản phẩm tốt và thể hiện được sự sang trọng khi đeo chúng.

    Tính năng

    Tính năng là yếu tố quan trọng khi bạn kiểm tra một chiếc đồng hồ đã qua sử dụng. Một sản phẩm đẹp mã nhưng không chạy tốt, các tính năng đều hỏng thì chỉ như một vật trang trí mà thôi. Chính vì thế, đừng quên kiểm tra thật kỹ các chức năng trên thiết bị để đảm bảo chúng hoạt động tốt nhé.

    Thiết kế

    lựa chọn đồng hồ nam đã qua sử dụng cần lưu ý điều gì

    Về mặt thiết kế, hãy lựa chọn các mẫu mã hợp thời trang và phong cách của bạn. Thị trường đồng hồ cũ đa dạng nên sẽ có nhiều lựa chọn phục vụ người dùng. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những cỗ máy có thiết kế tinh tế và phù hợp với xu hướng. Từ đó, bạn có thể tự tin diện mẫu đồng hồ này và thể hiện cá tính, phong cách cá nhân.

    Linh kiện

    Linh kiện là điều cần kiểm tra kỹ đối với những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng. Bạn cần kiểm tra thật kỹ từng chi tiết bên trong và bên ngoài máy như mặt số, dây đồng hồ, máy móc động cơ bên trong. 

    Hãy đảm bảo tất cả đều là hàng chính hãng, không hề bị thay đổi hay độ thêm vào. Bên cạnh đó, hãy kiểm tra các lỗi hỏng hóc, lỗi trầy xước nữa nhé.

    Giá thành

    Giá thành rẻ là điều khiến nhiều người lựa chọn đồng hồ đã qua sử dụng thay cho đồng hồ mới. Tuy nhiên, đó không có nghĩa tất cả những chiếc đồng hồ nam ấy điều có mức giá như nhau. Bạn không nên vì giá rẻ bất ngờ mà thiếu sự minh mẫn. Hãy nhớ rằng, những sản phẩm đã qua sử dụng cũng cần có giá tiền tương đương với giá trị của nó.

    Giấy bảo hành

    Trong nhiều trường hợp, bạn có thể tìm thấy giấy bảo hành cho các dòng đồng hồ cũ. Nhưng hãy nhớ rằng, phần đa giấy bảo hành đều không còn khi mua sản phẩm này. Nếu bạn may mắn có được giấy này, hãy lưu lại nhé.

    Nhu cầu của bản thân

    Hơn hết, bạn cần hiểu rõ nhu cầu của bản thân là gì khi mua đồng hồ. Bạn cần một sản phẩm thời trang? Bạn cần sản phẩm ấy chạy bền bỉ để theo dõi thời gian? Bạn cần nhiều hơn tính năng đo thời gian? Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ tìm được mẫu đồng hồ phù hợp.

    Thị trường mua bán đồng hồ nam đã qua sử dụng cũng sôi động như đối với các sản phẩm mới. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn dòng đồng hồ này. Tuy nhiên, hãy cân nhắc và kiểm tra thật kỹ sản phẩm trước khi mua để tránh những lỗi không đáng có.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD