Cách nhận biết đồng hồ Rolex Fake & Phân biệt Rolex thật giả

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1914 lượt xem
Tổng hợp 10 cách nhận biết đồng hồ Rolex fake & phân biệt Rolex thật giả mà tín đồ đồng hồ nào cũng nên biết.

Mục Lục

    Hiện nay có không ít những chiếc đồng hồ giả, hàng fake, hàng kém chất lượng được sản xuất. Điều này khiến cho việc sở hữu được những mẫu đồng hồ chính hãng và chất lượng trở nên càng khó khăn hơn, nhất là những sản phẩm đến từ nhà sản xuất lớn như Rolex. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 10 cách nhận biết đồng hồ Rolex fake & phân biệt Rolex thật giả. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé! 
    Rolex là thương hiệu đồng hồ được thành lập từ năm 1905, đến nay đã có hơn 100 năm phát triển. Những cỗ máy đếm đến từ thương hiệu này được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao cả về thiết kế bên ngoài lẫn chất lượng bên trong. Bởi vậy cho nên việc sở hữu được những chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu gạo cội này luôn là niềm khát khao của mọi tín đồ đồng hồ hiện nay.
    Tuy nhiên hiện nay tình trạng đồng hồ fake xuất hiện rất nhiều cho nên khi lựa chọn thì người mua không nên bỏ qua 10 cách nhận biết đồng hồ Rolex fake & phân biệt Rolex thật giả dưới đây.  
    Cách nhận biết đồng hồ Rolex Fake & Phân biệt Rolex thật giả

    1. Phân biệt đồng hồ Rolex thật giả qua số seri

    Một trong những dấu hiệu quan trọng giúp người mua phân biệt đồng hồ Rolex thật đó chính là số seri. Trên các sản phẩm chính hãng của thương hiệu đồng hồ Rolex luôn được trang bị số seri ở vị trí lug góc 6h. Để biết được chiếc đồng hồ của bạn có phải hàng chính hãng hay không thì bạn cần kiểm tra độ chính xác của số seri.
    Là một thương hiệu đồng hồ lớn đã có nhiều năm kinh nghiệm cho nên ngay cả những chi tiết rất nhỏ như số seri cũng sẽ được nhà sản xuất thiết kế tỉ mỉ. Do được dùng bằng mũi cắt kim cương để cắt cho nên từng chữ số trong dãy số seri đều sẽ được ấn dập rõ nét, tinh xảo và có màu sắc sáng. Đương nhiên điều này sẽ không thể có được ở một chiếc đồng hồ Rolex fake.   

    2. Nhận biết đồng hồ Rolex chính hãng dựa vào mức giá

    “Đồng hồ Rolex giá rẻ 2 đến 3 triệu” là câu nói thường được nhiều địa chỉ bán đồng hồ đeo tay sử dụng để chiêu mộ khách hàng. Tuy nhiên nếu bạn là người có nhiều kinh nghiệm và đã tìm hiểu kĩ về đồng hồ Rolex thì chắc chắn rằng bạn sẽ biết được rằng đồng hồ Rolex không thể có mức giá này. 
    Nếu được quảng cáo với mức giá từ 2 đến 3 triệu thì chắc chắn rằng chiếc đồng hồ đó là một sản phẩm hàng giả. Giá của những chiếc đồng hồ chính hãng Rolex luôn nằm trong phân khúc cao ngay cả khi đó là một chiếc đồng hồ chính hãng đã qua sử dụng nên người mua cần hết sức cảnh giác. 

    3. Kiểm tra mặt số đồng hồ

    Phân biệt đồng hồ Rolex thật giả bằng cách kiểm tra mặt sô

    Khi mua đồng hồ Rolex người mua cũng cần chú ý đến mặt số đồng hồ. Bởi bạn hoàn toàn có thể biết được chiếc đồng hồ đó có phải hàng chính hãng của Rolex hay không bằng cách kiểm tra các con chữ, logo, kim, vạch chỉ số trên mặt đồng hồ. 
    Một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng luôn được thiết kế phần logo bắt mắt, gọn gàng, chắc chắn. Điều này sẽ khác hẳn so với những đường nét thô kệch, mờ nhạt và thiếu tinh tế trên những chiếc đồng hồ Rolex fake. Các chữ và vạch chỉ số cũng đều được chăm chút, tỉ mỉ và trau chuốt hơn hẳn so với hàng giả. 
    Đặc trưng thường thấy ở những chiếc đồng hồ Rolex chính hãng chính là những chiếc kim trên mặt số đồng hồ đều sẽ được thiết kế bản to vừa chắc chắn lại vô cùng rõ nét. Trong khi đó trên đồng hồ fake, những chiếc kim sẽ được chế tác mảnh hơn và mờ nhạt, lắp đặt lỏng lẻo. 

    4. Để ý phần kính lúp

    Để ý phần kính lúp

    Kính lúp cũng là một trong những yếu tố có thể giúp bạn nhận biết được đâu là đồng hồ Rolex chính hãng và đâu là hàng fake. Nhà sản xuất đã đặc biệt thiết kế phần lịch ngày được phóng lớn lên đến 2,5 lần. Do đó khi quan sát nếu bạn có thể trông thấy rõ được lịch ngày bên dưới kính thì đó là hàng chính hãng. Còn nếu không nhìn rõ được lịch ngày bên dưới thì đó là hàng fake. 

    5. Đánh giá bộ máy đồng hồ

    Một chiếc đồng hồ nam và nữ Rolex chính hãng và chất lượng thì chắc chắn rằng nó phải sở hữu một bộ máy bền bỉ và chất lượng bên trong. Nếu là một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng thì tất cả các chi tiết của bộ máy đều được thiết kế tinh xảo hơn rất nhiều so với hàng giả. 
    Do chủ yếu sử dụng máy cơ cho nên nếu bạn bắt gặp một chiếc đồng hồ Rolex sử dụng máy quartz thì hãy cẩn thận, kiểm tra thật kĩ để đảm bảo rằng chiếc đồng hồ đó là hàng chính hãng chứ không phải là hàng fake. 

    6. Kiểm tra mặt sau của đồng hồ

    Phân biệt đồng hồ Rolex thật giả bằng cách kiểm tra mắt sau của đồng hồ

    Hầu như tất cả các sản phẩm của thương hiệu đồng hồ Rolex đều không được thiết kế bất kì chi tiết nào ở mặt sau của đồng hồ. Do đó nếu chiếc đồng hồ Rolex của bạn xuất hiện nhiều chi tiết khác ở mặt sau thì chắc chắn đó sẽ là hàng fake, ngoại trừ những mẫu đồng hồ ra đời trong những năm 1930 hoặc thuộc dòng đồng hồ Dweller.   

    7. Cân đo trọng lượng đồng hồ

    Những chiếc đồng hồ Rolex chính hãng sẽ được chế tác từ những chất liệu cao cấp có độ bền và tính thẩm mĩ cao. Do đó chúng thường có trọng lượng lớn hơn so với những sản phẩm hàng fake được làm bằng những vật liệu rẻ tiền. 
    Khi mua đồng hồ Rolex các bạn cần kiểm tra trọng lượng của sản phẩm. Khi cầm đồng hồ Rolex chính hãng bạn sẽ cảm nhận được sự chắc chắn chứ không hề mỏng manh, lỏng lẻo, thiếu chắc chắn như ở đồng hồ giả. 

    8. Thiết kế các chi tiết, biểu tượng tỉ mỉ và siêu nhỏ

    Thiết kế các chi tiết, biểu tượng tỉ mỉ và siêu nhỏ

    Những chiếc đồng hồ Rolex Watchs chính hãng luôn được trang bị những chi tiết, biểu tượng có kích thước nhỏ nhưng lại cho thấy đẳng cấp của thương hiệu. Rolex chính thức sử dụng biểu tượng vương miện có kích thước cực nhỏ được thiết kế tinh tế tại vị trí 6h từ năm 2002. Để nhận biết hàng chính hãng thì bạn cũng có thể căn cứ vào chi tiết này. 

    9. Lắng nghe âm thanh để phân biệt đồng hồ Rolex fake

    Những chiếc đồng hồ fake được làm từ những chất liệu kém chất lượng cho nên khi bộ máy hoạt động, đồng hồ sẽ phát ra những âm thanh được tạo ra bởi ma sát của bánh răng bên trong. Còn đối với đồng hồ Rolex chính hãng khi hoạt động chắc chắn sẽ không có bất kì tiếng động nào phát ra. Bạn hãy thật chú ý quan sát để kiểm tra được đó có phải hàng chính hãng hay không nhé!  

    10. Quan sát chuyển động của kim đồng hồ 

    Ngoại trừ những mẫu đồng hồ Oysterquartz thì các mẫu đồng hồ Thụy Sỹ Rolex chính hãng đều sở hữu chiếc kim giây có chuyển động liên tục và không hề phát ra tiếng động khi di chuyển. Còn đối với chiếc kim phút ở dòng đồng hồ Yacht – Master sẽ được thiết kế bản to và có độ dày lớn hơn là ở các mẫu đồng hồ thể thao. 
    Đối với đồng hồ Rolex fake sẽ thường có kim phút mỏng nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ mà còn khiến chất lượng của đồng hồ cũng bị giảm theo. 
    Trên đây là tổng hợp 10 cách nhận biết đồng hồ Rolex fake & phân biệt Rolex thật giả mà tín đồ đồng hồ nào cũng nên biết. Mong rằng bài viết này đã giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích khi chọn mua đồng hồ Rolex. Và nếu có bất kỳ thắc mắc gì về đồng hồ đeo tay hoặc bạn muốn tìm kiếm cho mình những chiếc đồng hồ chất lượng nhất thì đừng quên truy cập DONGHOTHUYSY.VN hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6785 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD