Stainless Steel là gì? Những sự thật thú vị về đồng hồ Stainless Steel

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1177 lượt xem
Stainless Steel là một chất liệu quen thuộc đang rất phổ biến hiện nay, nhất là trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ đeo tay. Nếu bạn là một tín đồ đồng hồ thì chắc hẳn bạn đã từng nghe đến khái niệm này.

Mục Lục

    Stainless Steel không chỉ là một trong những yếu tố quan trọng để làm nên độ bền, tính thẩm mĩ cũng như giá trị của đồng hồ mà còn là một dòng sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về Stainless Steel trong bài viết dưới đây nhé! 

    1. Stainless Steel là gì? 

    Stainless Steel là gì? Những sự thật thú vị về đồng hồ Stainless Steel

    Khái niệm 

    Stainless Steel hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc là thép không gỉ, là chất liệu được cấu thành bởi tổ hợp kim gốc sắt mà trong đó sẽ có chứa ít nhất khoảng 11% Crôm. 

    Tổ hợp này sẽ có khả năng chống gỉ sét, chịu nhiệt tốt cho nên rất ít khi bị ăn mòn hay oxy hóa. Cũng chính bởi vậy cho nên Stainless Steel thường được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực như sản xuất máy dân dụng, trang thiết bị nông nghiệp, y tế hay phụ kiện trang sức,…

    Nguồn gốc, xuất xứ

    Chất lượng của các kim loại thông thường hay những tổ hợp kim loại phổ biến luôn khiến người dùng lo ngại về vấn đề chất lượng. Chúng rất dễ bị hư hỏng, kém bền trong môi trường, thường bị ảnh hưởng do độ ẩm hay các hóa chất chính bởi vậy cho nên việc cần phải có một chất liệu thay thế là điều cần thiết. Stainless Steel được ra đời cũng bởi lẽ đó. 

    Quá trình phát minh ra Stainless Steel là cả một quá trình nghiên cứu dài của các nhà khoa học. Năm 1821, Pierre Berthier đã cho ra mắt hợp kim sắt - crom có khả năng chống ăn mòn tốt và đưa chất liệu này vào chế tác các dụng cụ y tế như dao kéo. 

    Đến năm 1872, hai nhà nghiên cứu người Anh là Clark và Woods đã vinh dự được nhận bằng sáng chế cho hợp kim thép không gỉ đầu tiên. Đây được coi là một bước tiến quan trọng cho sự phát triển của Stainless Steel. 

    Đến nay thì Stainless Steel đã trở thành một trong những chất liệu chất lượng và phổ biến nhất. Chất liệu này đã có mặt ở hầu hết mọi lĩnh vực và chúng ta không thể phủ nhận được vai trò quan trọng của nó trong đời sống con người.

    Tác dụng, vai trò của Stainless Steel

    Tác dụng, vai trò của Stainless Steel

    Ưu điểm lớn nhất của Stainless Steel chính là khả năng chống gỉ sét tốt hơn rất nhiều so với những kim loại hay những hợp kim thông thường. Chính bởi vậy cho nên đây sẽ là chất liệu phù hợp nhất để chế tác các đồ dùng, vật dụng dùng trong thể thao hay những sinh hoạt thường ngày. 

    Ngoài ra thì Stainless Steel còn sở hữu độ cứngđộ bền màu đáng ngưỡng mộ cùng khả năng chống xước tốt cho nên dù được sử dụng trong lĩnh vực nào nó cũng sẽ mang đến sự yên tâm về chất lượng cho người sử dụng. 

    Stainless Steel cũng được đánh giá là một trong những chất liệu an toàn với người sử dụng và với cả môi trường sống. Bởi vậy cho nên trong bối cảnh môi trường sống của con người đang ngày càng bị đe dọa nghiêm trọng thì những chất liệu thân thiện với môi trường như Stainless Steel càng trở nên phổ biến hơn. 

    Phân loại Stainless Steel

    Để được gọi là Stainless Steel thì ngoài việc cần phải có ít nhất khoảng 11% crôm thì các hợp kim này còn có thể chứa những thành phần khác bao gồm: thép, đồng, cacbon, molypden, sắt,... Chính bởi vậy cho nên rất khó để tổng hợp được có tất cả bao nhiêu loại Stainless Steel. 

    Hiện nay Stainless Steel được biết đến nhiều nhất chính là Austenitic. Chất liệu này được đánh giá cao về khả năng chống ăn mòn và bền nhiệt nên được sử dụng rộng rãi. Loại thép không gỉ này chiếm tỉ trọng lớn, khoảng 70% trong tổng số lượng Stainless Steel được sản xuất hằng năm trên thế giới.  

    Ngoài Stainless Steel thì còn có một số loại Stainless Steel cũng thường gặp bao gồm: Ferit, Thép Duplex, Martensitic,... Những loại thép không gỉ này thường được dùng trong những ngành kỹ thuật, chế tác đặc biệt.

    2. Tìm hiểu về đồng hồ Stainless Steel

    Tìm hiểu về đồng hồ Stainless Steel

    Đồng hồ Stainless Steel là gì?

    Đồng hồ Stainless Steel hay còn được gọi là đồng hồ thép không gỉ. Đây là loại đồng hồ sử dụng chất liệu Stainless Steel để chế tác các bộ phận trên đồng hồ như vỏ, dây,... Với những đặc tính vượt trội của mình cho nên khi sử dụng Stainless Steel vào chế tác đồng hồ sẽ giúp cho sản phẩm có độ bền cao, ít khi bị ăn mòn bởi mồ hôi, nước biển hay các loại hóa chất gây gỉ sét,... Stainless Steel cũng đang là một trong những dòng sản phẩm rất được giới mộ điệu đồng hồ trên toàn thế giới yêu thích săn đón. 

    Phân loại đồng hồ Stainless Steel

    Trên thị trường hiện nay, đồng hồ Stainless Steel được chế tác từ ba loại thép không gỉ, bao gồm: 

    • Thép 316L: Đây chính là loại thép không gỉ được dùng nhiều nhất trong ngành chế tác đồng hồ với ưu điểm vượt trội là bền bỉ, độ cứng cao, khả năng chống nhiệt, chống oxy hóa tốt. Ngoài ra thì chất liệu này còn sở hữu mức phản ứng từ kém cho nên rất thích hợp để chế tác đồng hồ. Mức giá của thép 316L cũng ở mức hợp lý cho nên đây luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất đồng hồ. 

    Một số mẫu đồng hồ Stainless Steel chế tác từ thép không gỉ 316L đẹp được săn đón nhất trên thị trường hiện nay:

    • Thép 304L: Đây chất liệu giá rẻ, kém bền nên thường dùng trong chế tác đồ dùng gia đình và sử dụng ít trong chế tác đồng hồ giá rẻ. 

    • Thép 904L: Đặc tính của thép 904L là độ bền, độ sáng và khả năng chống ăn mòn gần như tuyệt đối cho nên khó chế tác và giá thành vô cùng cao. Để sử dụng được chất liệu này làm đồng hồ thì các thợ đồng hồ phải thật sự có tay nghề cao. Đây cũng chính là chất liệu độc quyền chỉ thấy ở những cỗ máy đếm đến từ thương hiệu đẳng cấp Rolex.

    Ưu điểm của đồng hồ Stainless Steel

    Ưu điểm của đồng hồ Stainless Steel

    Những chiếc đồng hồ nam dây thép sở hữu độ cứng, độ bền cao cho nên hoàn toàn có thể trở thành người bạn đồng hành của người dùng trong mọi hoạt động thường ngày, kể cả khi tham gia các môn thể thao, vận động mạnh. 

    Mặc dù là một hợp kim nhưng Stainless Steel lại có độ bóng cao và vẻ ngoài vô cùng bắt mắt cho nên khi chế tác thành đồng hồ nó vẫn tạo được độ sang trọng và thời thượng cho sản phẩm. Người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn những chiếc đồng hồ Stainless Steel để làm phụ kiện trong những buổi tiệc hay những sự kiện quan trọng. 

    Những chiếc đồng hồ có dây đeo được làm bằng Stainless Steel vừa tạo được sự cảm giác chắc chắn khi đeo lại vừa an toàn với da tay người dùng. Cho nên đồng hồ Stainless Steel chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời của mọi tín đồ đồng hồ. 

    Mức giá của đồng hồ Stainless Steel

    Sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội như vậy cho nên giá thành của những chiếc đồng hồ Stainless Steel cũng là điều được các tín đồ đồng hồ quan tâm. Mức giá của đồng hồ Stainless Steel còn tùy thuộc vào từng sản phẩm cụ thể mà bạn lựa chọn. Giá của những cỗ máy đếm này có thể dao động từ khoảng 2 triệu đồng đến hàng nghìn USD. 

    Từ những thương hiệu đồng hồ nam tầm trung đến những nhà sản xuất đồng hồ cao cấp trên thế giới hiện nay đều rất phát triển dòng đồng hồ này. Nếu bạn chọn mua đồng hồ Stainless Steel của những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ danh tiếng thì số tiền mà bạn phải trả còn có thể cao hơn rất nhiều. Hãy cân nhắc thật kỹ để sở hữu được những sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất với mình nhé! 

    3. Địa chỉ mua đồng hồ Stainless Steel uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay

     Địa chỉ mua đồng hồ Stainless Steel uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay

    Hiện nay đã có rất nhiều địa chỉ cung cấp đồng hồ Stainless Steel chính hãng và chất lượng. Tuy nhiên nếu không lựa chọn cẩn thận thì người dùng cũng có thể mắc bẫy của những địa chỉ thiếu uy tín, bán hàng kém chất lượng. Nếu bạn đang muốn mua đồng hồ nam chất lượng nhất thì hãy đến Galle Watch. 

    Galle Watch là hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng của các thương hiệu lớn hàng đầu thế giới. Với hơn 17 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin là địa chỉ mua hàng uy tín nhất dành cho các tín đồ đồng hồ hiện nay. Sở hữu hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc cũng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, Galle sẽ mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng. 

    Để trở thành người may mắn sở hữu được những đồng hồ nam Stainless Steel chính hãng và chất lượng nhất, quý khách hàng có thể đến ngay các cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN và liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6785 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

    Bền bỉ, chắc chắn mà không hề kém phần sang trọng cho nên đồng hồ Stainless Steel chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời của mọi tín đồ đồng hồ. Với sự đa dạng và mẫu mã, thiết kế và có nhiều phân khúc giá cho nên người dùng hoàn toàn có thể thoải mái chọn lựa. Bạn hãy sắm ngay cho mình những cỗ máy đếm chất lượng này để trải nghiệm những điều tuyệt vời mà sản phẩm mang lại nhé! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD