Dòng đồng hồ super fake cao cấp có thực sự tốt như lời đồn?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
561 lượt xem
Phải bỏ ra một số tiền quá lớn để sở hữu một chiếc đồng hồ chính hãng khiến nhiều người e ngại. Giữa lúc đó, khái niệm đồng hồ super fake cao cấp xuất hiện và bỗng nhiên trở thành một xu hướng trên thị trường.

Mục Lục

    Trên thị trường, không khó để tìm thấy những chiếc đồng hồ super fake cao cấp được rao bán. Theo như lời quảng cáo, đây là sản phẩm chất lượng cao nhưng giá thành lại thấp hơn nhiều so với dòng chính hãng. Vậy, thực hư của những lời quảng cáo đó ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay.

    1. Định nghĩa đồng hồ super fake cao cấp

    Dòng đồng hồ super fake cao cấp có thực sự tốt như lời đồn?

    Những chiếc đồng hồ chính hãng có trình độ chế tác tinh xảo là niềm mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, giá thành của những cỗ máy này lại vượt quá khả năng tài chính khiến người mua hàng lựa chọn dòng đồng hồ fake để thay thế.

    Trên thị trường, những người bán hàng fake đều giới thiệu sản phẩm của mình thuộc dòng super fake hay đồng hồ super fake cao cấp. Vậy, những chiếc đồng hồ super fake hay fake cao cấp là gì?

    Trước hết, chúng ta cần phải hiểu rõ đồng hồ fake là những sản phẩm được chế tạo có hình dáng, thiết kế tương đồng với dòng đồng hồ chính hãng. Tùy thuộc vào chất lượng chất liệu và độ tinh xảo, người ta có cách thức phân cấp khác nhau.

    Đồng hồ super fake hay đồng hồ fake cao cấp có thể được coi như dòng sản phẩm cao cấp trong giới đồng hồ giả. Đây là những thiết kế có thể đạt đến độ sao chép trên 90% so với bản gốc. Chính vì thế, chúng có chất liệu, màu sắc và thiết kế gần như tương đồng với dòng đồng hồ chính hãng. Tuy nhiên, phần máy động cơ bên trong của đồng hồ super fake không thể so bì với những cỗ máy mạnh mẽ authentic.

    Bên cạnh super fake, chúng ta còn nghe nói đến các dòng đồng hồ fake 1, fake 2 hay fake 3. Về cơ bản, đây là những sản phẩm chỉ có độ giống thấp hơn 90% trở xuống (Fake 1 giống từ 70 đến 90%, Fake 2 giống đến 50% và Fake 3 chỉ giống mỗi nhãn hiệu. Những hàng fake thế hệ sau này thường chỉ được làm từ chất liệu kém, bộ máy thông thường, thiếu chính xác.

    2. Cách phân biệt đồng hồ super fake, fake 1 với fake 2,3

    Như đã nói ở trên, đồng hồ fake không chỉ có một loại nhất định. Người ta phân chúng theo các cấp độ tùy thuộc vào chất lượng và độ tinh xảo của sản phẩm. Thông thường, bạn có thể phân biệt được đồng hồ thuộc dòng đồng hồ super fake cao cấp hay fake 1, 2, 3 theo những đặc điểm sau:

    Giá

    Hiển nhiên, chất lượng lúc nào cũng đi kèm với giá thành. Mỗi chiếc đồng hồ fake càng có chất lượng tốt thì giá thành càng cao. Đối với dòng super fake, giá thành có thể dao động trong khoảng từ 2 triệu cho đến 5 triệu đồng. Dòng fake 1 giá sẽ thấp hơn một chút trong khoảng 1 triệu đến 2 triệu đồng. Còn các dòng fake 2, fake 3 thường được bán giá vài trăm nghìn đồng.

    Mặt đồng hồ

    Những chiếc đồng hồ super fake có chất liệu khá tốt nên có mặt kính trong sáng, có độ sâu và tinh xảo. Phần vành mỏng và từng chi tiết điều sắc nét hơn.

    Núm đồng hồ

    Đồng hồ chất lượng cao thì thường có núm to, cân đối với thân máy. Thông thường, những dòng super fake được thiết kế núm gioăng chui nên có khả năng chống nước tốt. Các dòng đồng hồ fake 1, 2, 3 thường sử dụng gioăng chụp.

    Dây đồng hồ

    Dòng fake cao cấp có thiết kế dây đồng hồ khá tinh xảo, đeo vào tay mềm mại, chắc chắn. Dòng fake 2, 3 thường thiếu tinh tế trong từng chi tiết, chỉ dễ mủn, đường chỉ thô, có thể có chỉ thừa.

    Khóa

    Khóa của những đồng hồ fake hạng 2, 3 thường chỉ là loại khóa cài thông thường, rẻ tiền. Dòng super fake thường dùng khóa bấm tiện dụng như đồng hồ chính hãng.

    Mặt đáy

    Những dòng super fake có phần mặt đáy làm khá chi tiết với phần chữ in tinh xảo, sắc nét và đồng đều font chữ. Ngược lại, các hàng fake chất lượng kém thường có phần mặt chữ mờ nhạt, có thể không có logo và các dãy ký hiệu đặc trưng.

    3. Đồng hồ fake có tốt không?

    Đồng hồ fake có tốt không?

    Những chiếc đồng hồ đồng hồ super fake cao cấp thực sự có dáng vẻ bề ngoài tương đồng so với những mẫu đồng hồ chính hãng. Nhiều sản phẩm sở hữu độ tinh xảo cao khiến những người có kinh nghiệm cũng phải mất nhiều thời gian để kiểm chứng. Vậy, chất lượng của những chiếc đồng hồ fake có thực sự tốt?

    Mẫu mã

    Thực lòng mà nói, những chiếc đồng hồ fake có thể có mẫu mã gần như giống với hàng chính hãng, nhất là dòng super fake. Điều đó khiến nhiều người can tâm mua hàng fake để thay thế cho ước mơ hàng thật với giá thấp hơn đáng kể.

    Tuy nhiên, bởi bản chất là hàng sao chép lại, những chiếc đồng hồ fake không thể nào đạt đến độ tinh xảo hoàn hảo. Sau một thời gian sử dụng, chúng thường nhanh hỏng, chóng xước, phai màu và không chịu được nước hay tác động lực mạnh. Là một người yêu cái đẹp chân chính, chúng tôi khuyên bạn nên hướng trái tim và khối óc của mình đến những tuyệt tác chính gốc.

    Giá thành

    Dễ nhận thấy rằng, đồng hồ fake có giá thấp hơn đáng kể so với hàng chính hãng. Trên thị trường, có hàng trăm, hàng ngàn chiếc đồng hồ chỉ có giá thành từ vài trăm nghìn đến hơn một triệu đồng. Đây là một mức giá hấp dẫn thu hút người sử dụng. Đồng hồ fake càng đắt thì tính tinh xảo của nó càng cao.

    Bộ máy

    Thông thường, máy super fake lúc nào cũng được quảng cáo là sử dụng cỗ máy của các hãng Nhật như Seiko hay Citizen. Đó không hẳn là sự thật. Theo khảo sát của chúng tôi, những chiếc đồng hồ fake thường sử dụng máy Trung Quốc. Chỉ có một số ít dòng fake cao cấp có sử dụng máy Nhật có chất lượng khá tốt.

    Giá trị người sử dụng

    Nhìn về tổng thể bề ngoài, những dòng đồng hồ fake không khác sản phẩm chính hãng là bao. Tuy nhiên, bản chất của chúng vẫn là những đồng hồ nhái, sao chép tinh hoa sáng tạo của người khác. Chế tạo ra đồng hồ fake là hành vi vi phạm pháp luật, việc mua bán là tiếp tay cho ngành công nghiệp này ngày một phát triển. Việc đeo một chiếc đồng hồ giả có thể chỉ một mình bạn biết, nhưng đó vẫn là một điều không nên. 

    Tóm lại, chất lượng của đồng hồ fake không thể nào tốt như quảng cáo. Bởi thiếu sự kiểm định, dây chuyền gia công đơn giản, thiếu công nghệ cao nên những cỗ máy này chỉ được cái đẹp mã. Sau một thời gian ngắn, chúng sẽ bộc lộ nhiều lỗi ngớ ngẩn khiến bạn cảm thấy bực bội. Chính vì vậy, bạn không nên lựa chọn dòng sản phẩm này mà hãy tìm mua những mẫu đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng.

    Những chiếc đồng hồ super fake cao cấp mang vẻ bề ngoài gần như tương đồng với dòng sản phẩm chính hãng. Tuy nhiên, các cỗ máy này không thể mang đến khả năng hoạt động chính xác, bền bỉ và tính hữu dụng như đồng hồ cao cấp. Chúng tôi khuyên bạn đừng nên ham rẻ mà lựa chọn dòng đồng hồ fake này. Nếu khả năng tài chính có hạn, hãy tìm đến các thương hiệu đồng hồ chất lượng tốt nhưng giá thành rẻ.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD