Đồng hồ Thụy Sỹ giá cao, vì sao lại thế?

Ngày 27 tháng 11 năm 2022
374 lượt xem

Khi nhắc đến đồng hồ, chắc chắn sản phẩm đến từ Thụy Sỹ là những cái tên được xếp hàng đầu. So với sản phẩm đến từ quốc gia khác, đồng hồ Thụy Sỹ có nhiều mẫu mã, thể hiện sự đẳng cấp, phong cách của chủ nhân và có giá khá cao. Vậy lý do vì sao những sản phẩm này lại có giá cao đến như vậy? Dưới đây là 6 lý do khiến giá của đồng hồ đến từ Thụy Sỹ có giá "chát" hơn sản phẩm đến từ các quốc gia khác.

Mục Lục

    Lịch sử lâu đời

    Đồng hồ Thụy Sỹ xuất hiện từ những năm đầu của thế kỷ 16 và được chế tạo rất tinh xảo. Đến cuối thế kỷ này, những chiếc đồng hồ từ Geneva, Thụy Sỹ đã chinh phục được hầu hết giới quý tộc ở châu Âu nhờ thiết kế độc đáo, lạ mắt cùng chất lượng đỉnh cao.

    Đồng hồ Thụy Sỹ có từ lâu đời và được thiết kế cực kỳ đỉnh cao

    Đến nay, sau 5 thế kỷ, những giá trị truyền thống cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và khả năng sáng tạo của con người, đồng hồ Thụy Sỹ đã trở nên hoàn hảo hơn và luôn giữ vị trí số 1 trên thị trường đồng hồ thế giới. Sở hữu đồng hồ của Thụy Sỹ luôn là niềm khao khát của nhiều người, bởi nó giúp chủ nhân tự tin hơn, thời trang hơn.

    Sử dụng chất liệu, linh kiện quý hiếm

    Ngay từ những năm đầu ra mắt, sản phẩm đã được chế tạo cực kỳ tỉ mỉ và tinh xảo. Theo thời gian, những tinh hoa trong quá trình chế tác của các nghệ nhân được kế thừa, kết hợp cùng những nét hiện đại ngày nay đã tạo nên một chiếc đồng hồ đỉnh cao, chất lượng tuyệt hảo.

    Khi chế tác đồng hồ, nghệ nhân thường dùng đá quý như hồng ngọc, lục ngọc, lam ngọc và cả kim cương để giúp giảm sự hao mòn của động hồ trong quá trình vận hành. Chính vì thế, những đồng hồ nào dùng đá trụ sẽ có mức giá khá cao.

    Ngay từ những năm đầu ra mắt, sản phẩm đã được chế tạo cực kỳ tỉ mỉ và tinh xảoBên cạnh linh kiện đắt đỏ, đồng hồ Thụy Sỹ còn dùng các vật liệu quý khác để tăng giá trị sản phẩm, điển hình như: Da cá sấu, vỏ hợp kim chống xước, mặt kính sapphire....

    Đồng hồ Thụy Sỹ có độ chính xác rất cao

    Độ chính xác là một yếu tố quan trọng nhằm đánh giá chất lượng của một mẫu đồng hồ. Và với người Thụy Sỹ, đây cũng là một trong những tiêu chí được quan tâm hàng đầu của các nhà sản xuất. Bên cạnh mức độ sai số cho phép thông thường, Thụy Sỹ còn đặt ra các tiêu chuẩn khác về độ chính xác của đồng hồ. Trong đó, nổi tiếng nhất là Chronometer - quy chuẩn về độ chính xác của cỗ máy, được cấp bởi Viện Kiểm định chất lượng đồng hồ Thụy Sỹ COSC. 

    Những mẫu đồng hồ đạt chuẩn Chronometer có độ sai số rất thấp, chỉ khoảng 10 -15 giây mỗi ngày, là một niềm tự hào của người Thụy Sỹ so với các quốc gia khác. Bên cạnh đó, các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ còn tự đặt ra cho mình những tiêu chuẩn nghiêm ngặt khác về độ chính xác của đồng hồ, nổi bật trong đó là Superlative Chronometer của Rolex và Master Chronometer từ Omega. 

    Đặc biệt, Thụy Sỹ cũng là quốc gia đi đầu trong việc ứng dụng lồng bay Tourbillon, một dạng kết cấu cực kỳ phức tạp nhằm tạo ra môi trường giảm thiểu tác động lên dây tóc của đồng hồ, giúp cho cỗ máy có mức sai số cực kỳ thấp. Đây cũng là một yếu tố khiến cho đồng hồ Thụy Sỹ được đánh giá rất cao so với những đối thủ khác trên thị trường. 

    Đồng hồ Thụy Sỹ có sai số cực thấp, khoảng 10 - 15s/ngày

    Tự hào biểu tượng Swiss made

    Swiss Made là một tiêu chuẩn đặc biệt được người Thụy Sỹ tạo nên nhằm bảo đảm chất lượng của  các mẫu đồng hồ do mình sản xuất. Đây cũng được xem là một biểu tượng giúp cho đồng hồ Thụy Sỹ luôn được đánh giá cao hơn so với các quốc gia khác. Để có thể được dán nhãn Swiss Made, những chiếc đồng hồ đeo tay phải đáp ứng các tiêu chuẩn đặc biệt khắt khe. Các tiêu chuẩn này được ra đời từ những năm 1971 và liên tục được cập nhật để đảm bảo mỗi chiếc đồng hồ với dòng chữ Swiss Made trên mặt số đều là những sản phẩm chất lượng nhất. Cụ thể:

    • Đồng hồ của Thụy Sỹ và sản xuất tại Thụy Sỹ.
    • Máy động cơ bên trong cần được lắp ráp tại đất nước Thụy Sỹ.
    • Động cơ gắn vào vỏ đồng tại Thụy Sỹ.
    • Thành phẩm cuối cùng được kiểm tra tại Thụy Sỹ.
    • Có ít nhất 60 chi phí sản xuất tại Thụy Sỹ.

    Vì những lý do này nên các cỗ máy thời gian của Thụy Sỹ luôn được chế tác tinh xảo, bộ máy chính xác, bền bỉ, thiết kế bề ngoài tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Tất cả những điều này đã in đậm trong tâm trí người chơi đồng hồ và Swiss Made chính là minh chứng cho giá trị của một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ trên thị trường.

    Tự hào biểu tượng Swiss made mang đến chiếc đồng hồ có giá khá cao

    Phong cách thời thượng

    Sở hữu một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ, bạn sẽ cảm nhận được sự thời thượng, bản thân là người có phong cách, có cá tính. Cũng chính vì vậy, các mẫu đồng hồ tới từ Thụy Sỹ được rất nhiều các siêu sao, chính khách, người nổi tiếng,... sử dụng.

    Có thể nói, đồng hồ Thụy Sỹ có thể đáp ứng được cả những tiêu chuẩn khắt khe từ chất lượng đến thiết kế bên ngoài. Vậy nên sau bao năm những cỗ máy thời gian này vẫn đứng vị trí số 1 trong lòng những người yêu đồng hồ.

    Phong cách sản phẩm cũng là yếu tố khiến giá thành đồng hồ cao

    Có thể thấy, không phải ngẫu nhiên mà đồng hồ Thụy Sỹ lại có giá cao đến như vậy. Chính giá trị thương hiệu cùng sự tinh tế, tỉ mỉ trong thiết kế và những chất liệu quý hiếm để tạo nên đồng hồ đã khiến những cỗ máy này có giá cực kỳ cao. Vậy nên khi chọn mua đồng hồ, bạn cần quan sát, kiểm tra thật kỹ để mua được sản phẩm chất lượng, chính hãng.

    DONGHOTHUYSY.VN là địa chỉ cung cấp những đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như: LONGINES, FREDERIQUE CONSTANT, TISSOT, CERTINA, CANDINO… Các sản phẩm được phân phối chính hãng và có chế độ bảo hành trọn đời từ hãng tại Thụy Sỹ. Khách hàng khi hoàn toàn có thể tin tưởng khi mua sắm những đồng hồ tại đây. Đặc biệt, dịp lễ hội năm nay, DONGHOTHUYSY.VN có nhiều chương trình ưu đãi lớn, giúp khách hàng mua được những sản phẩm chất lượng nhất với giá cực kỳ phải chăng.

    -----------------------------------------------

    Xem Danh Sách Showroom Tại: http://donghothuysy.vn/vi-tri-cua-hang 
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: http://www.facbook.com/Donghothuysyvngalle 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD