Đồng hồ Tissot cũ: Có nên mua không & Lưu ý khi mua

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1023 lượt xem
Đồng hồ Tissot luôn là thương hiệu được săn đón nhiều nhất hiện nay. Dù là đồng hồ Tissot cũ hay mới cũng đều vô cùng được yêu thích. Vậy nếu mua đồng hồ Tissot đã cũ thì cần lưu ý những gì?

Mục Lục

    Tissot luôn là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ danh tiếng được nhiều người khát khao. Hiện nay thay vì mua đồng hồ Tissot chính hãng mới thì nhiều người lại chọn mua đồng hồ Tissot cũ. Tuy nhiên có nên mua đồng hồ Tissot cũ không và cần lưu ý những gì khi lựa chọn sản phẩm này? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này của chúng tôi nhé! 

    1. Có nên mua đồng hồ Tissot cũ hay không?

    Đồng hồ Tissot cũ: Có nên mua không & Lưu ý khi mua

    Để biết có nên lựa chọn đồng hồ Tissot cũ hay không bạn cân nhắc kĩ những ưu điểm và nhược điểm của những chiếc đồng hồ này nhé! 

    Ưu điểm của đồng hồ Tissot cũ

    So với hàng chính hãng mới thì đồng hồ Tissot cũ sẽ có mức giá thấp hơn. Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất khiến nhiều người lựa chọn chúng thay vì những chiếc đồng hồ Tissot chính hãng mới. 
    Nhiều chiếc đồng hồ Tissot cũ vẫn còn rất mới và có chất lượng như mới mà lại có giá rẻ hơn so với giá ban đầu cho nên chọn mua đồng hồ Tissot cũ cũng là giải pháp khiến các tín đồ đồng hồ hài lòng. 

    Nhược điểm của đồng hồ Tissot cũ

    Tuy giá rẻ hơn hàng mới nhưng đồng hồ Tissot cũ lại tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi không phải ai cũng có thể lựa chọn được những chiếc đồng hồ Tissot hàng chính hãng.
    Hơn nữa trên thị trường hiện nay, tình trạng hàng giả xuất hiện rất nhiều và trong những cửa hàng đồng hồ cũ cũng không phải ngoại lệ. Nếu không cẩn thận và kiểm tra kỹ thì bạn sẽ rất dễ mua phải hàng fake hoặc hàng quá cũ. Khi mang về sử dụng bạn sẽ phải thường xuyên sửa chữa rất mất thời gian và tiền của.
    Với những ưu điểm và nhược điểm trên thì đồng hồ Tissot cũ không hẳn là lựa chọn tồi. Đây sẽ là lựa chọn tối ưu với những ai muốn sở hữu những cỗ máy đếm chất lượng với mức giá rẻ và không cần quá hoàn hảo về ngoại hình. Tuy nhiên phải là người có nhiều kinh nghiệm thì bạn mới nên mua đồng hồ Tissot cũ để tránh việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Để an toàn thì đồng hồ Tissot chính hãng và mới vẫn là lựa chọn tuyệt vời nhất mà bạn nên lựa chọn. 

    2. Lựa chọn mua đồng hồ Tissot cũ đúng cách

     Lựa chọn mua đồng hồ Tissot cũ đúng cách

    Nếu muốn mua được những chiếc đồng hồ Tissot cũ chất lượng thì chắc chắn các bạn sẽ cần đến những cách mà chúng tôi chia sẻ sau đây.  

    Kiểm tra hình thức bên ngoài lẫn chất lượng bộ máy 

    Vì là đồng hồ  đã cũ nên người mua cần kiểm tra thật kỹ sản phẩm, từ vẻ ngoài đến bộ máy bên trong. Nếu là đồng hồ Tissot chính hãng thì chắc chắn rằng dù đã cũ nhưng sản phẩm vẫn toát lên được vẻ thanh thoát đẳng cấp vốn có. Từ logo thương hiệu, khóa hay mặt số đến những họa tiết trên sản phẩm cũng sẽ đều được chế tác tỉ mỉ và hoàn hảo nhất.
    Và một điều đương nhiên là sản phẩm sẽ có hộp đựng đồng hồ đeo tay kèm theo, nên khi mua đồng hồ Tissot cũ bạn nên kiểm tra thật kĩ càng nhé!
    Tất cả các mẫu đồng hồ Tissot đều được trang bị cho những bộ máy đẳng cấp đạt tiêu chuẩn Thụy Sỹ bởi vậy cho nên dù đã cũ nhưng vẫn có thể đạt chất lượng tốt. Để kiểm tra, đối với đồng hồ cơ người dùng chỉ cần xoay nắm theo chiều kim để nạp năng lượng. Khi mua đồng hồ Tissot cũ người mua cần kiểm tra bằng rút núm vặn xem kim giây có dừng không và tiến hành xoay núm vặn theo chiều kim để kiểm tra xem sản phẩm có lên cót thủ công được không nhé!    

    Bảo hành và phụ kiện đi kèm

    Thời hạn bảo hành của đồng hồ Tissot là 2 năm cho nên sẽ có rất nhiều chiếc đồng hồ Tissot cũ vẫn còn thời hạn bảo hành. Do đó khi mua bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm còn chính sách bảo hành hoặc có cam kết của người bán và yêu cầu cửa hàng bán cung cấp đủ giấy tờ của sản phẩm khi mua.    

    So sánh mức giá với đồng hồ mới

    Thường thì một chiếc đồng hồ Tissot hàng chính hãng và mới thì sẽ có giá từ 5,5 đến trên 40 triệu bởi vậy cho nên dù có là hàng cũ thì đồng hồ Tissot cũng không thể có giá quá rẻ được, chưa kể nhiều sản phẩm còn rất mới, gần như mới bóc hộp thì giá cũng không thấp hơn quá nhiều so với hàng mới. 
    Nếu bạn thấy có những chiếc đồng hồ Tissot cũ giá rẻ bất ngờ thì rất có thể chiếc đồng hồ đó là hàng chính hãng nhưng đã bị sửa chữa và thay thế quá nhiều lần. Nếu mua những chiếc đồng hồ này thì không bao lâu sau bạn cũng sẽ phải đau đầu với việc sửa chữa chúng bởi sản phẩm sẽ rất dễ bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng. 

    3. Một số lưu ý khi mua đồng hồ Tissot cũ

    Một số lưu ý khi mua đồng hồ Tissot cũ

    Để mua được đồng hồ Tissot cũ chất lượng thì người mua cần lưu ý những điểm sau đây: 

    Kiểm tra tình trạng cũ mới

    Độ mới của sản phẩm cũng quyết định rất lớn đến chất lượng của đồng hồ. Do vậy cho nên nếu bạn quyết định lựa chọn mua đồng hồ Tissot cũ thì chắc chắn bạn phải lưu ý kiểm tra tình trạng của đồng hồ. Nên ưu tiên lựa chọn những chiếc đồng hồ Tissot có độ mới trong khoảng 95 đến 99%. Còn nếu chiếc đồng hồ bạn chọn thuộc hàng không còn sản xuất thì độ mới trên 70% là đã có thể lựa chọn. 
    Để biết được độ mới của đồng hồ thì người mua nên quan sát thật kĩ sản phẩm bằng trực quan và nhận định của người có chuyên môn hoặc người bán. Tốt nhất các bạn nên đến trực tiếp các cửa hàng bán đồng hồ đeo tay cũ để kiểm tra tự mình kiểm định mức độ trầy xước của đồng hồ tại các vị trí như dây đeo, khóa, niềng, núm, vỏ, mặt kính, nắp đáy, vấu đồng hồ.   

    Kiểm tra xem đồng hồ đã qua sửa chữa hay không?

    Có rất nhiều trường hợp, đồng hồ Tissot được sửa chữa lại nhằm có được vẻ ngoài bắt mắt từ đó sẽ dễ bán lại hơn. Tuy nhiên so với một sản phẩm đồng hồ Tissot chính hãng đã qua sử dụng nhưng chưa bị sửa chữa lại thì chất lượng vẫn luôn được đánh giá cao hơn là đồng hồ đã qua sửa chữa. 
    Trong quá trình sửa chữa, rất có thể người sửa đã thay thế những bộ phận bị hỏng bằng những linh kiện giá rẻ nên chất lượng của sản phẩm sẽ không được bền bỉ và chính xác như ban đầu. Chính bởi vậy, khi mua đồng hồ Tissot cũ bạn phải nhớ hỏi người bán xem họ đã làm mới đồng hồ bằng những phương pháp nào và ở những vị trí nào rồi. 
    Riêng với dòng máy quartz thì người mua nên hỏi xem chiếc đồng hồ đó đã thay pin bao nhiêu lần rồi. Nhờ đó bạn sẽ biết được tuổi của sản phẩm. Thông thường một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng sẽ có tuổi thọ pin từ 1 -3 năm do đó số lần thay pin càng lớn thì càng chứng tỏ rằng chiếc đồng hồ đó càng cũ. 

    Xem kỹ hàng thật, hàng fake

    Khi mua đồng hồ Tissot cũ các bạn cũng cần kiểm tra thật kĩ xem đó có phải là đồng hồ chính hãng hay không? Trước tình trạng đồng hồ fake tràn lan như hiện nay thì đây cũng là một lưu ý vô cùng quan trọng mà mọi tín đồ đồng hồ đều cần nhớ. Hãy bỏ túi cho mình những dấu hiệu nhận biết đồng hồ Tissot chính hãng để hạn chế việc mua phải hàng giả, hàng kém lượng. 
    Nếu biết cách lựa chọn thì bạn vẫn có thể sở hữu được cho mình những chiếc đồng hồ Tissot cũ chất lượng với mức giá ưu đãi. Tuy nhiên nhìn một cách toàn diện thì đây không phải là một lựa chọn an toàn và hoàn hảo. Để đảm bảo cỗ máy đếm của bạn xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra thì bạn nên chọn mua đồng hồ chính hãng tại các cửa hàng được ủy quyền bởi thương hiệu Tissot. Và Galle Watch là một địa chỉ uy tín nhất dành cho bạn. Hãy đến với các cửa hàng của Galle trên toàn quốc hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN để sở hữu ngay những chiếc đồng hồ chính hãng và chất lượng nhất nhé!  
     
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD