Đồng Hồ Tissot Powermatic 80 Và Swissmatic nên chọn gì?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
2134 lượt xem
Đồng Hồ Tissot Powermatic 80 Và Swissmatic nên chọn gì là câu hỏi gây nên nhiều mối băn khoăn nhất hiện nay. Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc qua bài viết này.

Mục Lục

    Cùng là hai dòng sản phẩm chủ lực của Tissot - nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ danh tiếng, cho nên Tissot Powermatic 80 Và Swissmatic luôn khiến người dùng khó xử vì không biết đâu mới là lựa chọn tốt? Đồng Hồ Tissot Powermatic 80 Và Swissmatic nên chọn gì? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm được câu trả lời cho riêng mình nhé! 

    1. Đồng Hồ Tissot Powermatic 80 Và Swissmatic 

    Đồng Hồ Tissot Powermatic 80 Và Swissmatic nên chọn gì?

    Đồng hồ Tissot 1853 Le Locle Powermatic 80 (còn gọi là ETA C15.111) là dòng đồng hồ sở hữu bộ máy Automatic có khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng lên đến 80 giờ, gấp đôi so với những cỗ máy đếm thông thường. Dòng đồng hồ này được Tissot cho ra mắt vào năm 2013. 
    Tissot Swissmatic (còn gọi là ETA C07.111) được nhà sản xuất cho ra mắt vào năm 2017. Dòng máy này có khả năng dự trữ năng lượng cũng khá lớn lên đến 72 giờ. Những sản phẩm sử dụng dòng máy này sẽ có thiết kế mạnh mẽ và chắc chắn hơn so với vẻ ngoài nhỏ gọn của Tissot Powermatic 80. 

    2. Giá thành của đồng Hồ Tissot Powermatic 80 Và Swissmatic

    Chỉ có giá xấp xỉ 10 triệu đồng cho nên Tissot Swissmatic còn nằm trong top 2 dòng đồng hồ automatic Swiss Made có thời gian trữ cót dài mà giá lại rẻ nhất hiện nay. Trong khi đó để có thể sở hữu được những mẫu đồng hồ sử dụng máy Tissot Powermatic 80 thì người mua phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ, con số tối thiểu là 15 triệu đồng. 
    Tuy có sự chênh lệch về giá nhưng các bạn vẫn có thể yên tâm về chất lượng mà bạn nhận được bởi cả 2 dòng đồng hồ Tissot Powermatic 80 và Swissmatic. Chúng đều là những dòng sản phẩm chủ lực và góp sức lớn trong việc làm nên thương hiệu Tissot cho nên chắc chắn sẽ làm hài lòng nhiều tín đồ đồng hồ. 

    3. Đa dạng về từng mẫu mã

     Đa dạng về từng mẫu mã

    Vì là một dòng máy trẻ cho nên Tissot Swissmatic cũng chưa được sử dụng rộng rãi. Swissmatic hiện nay chỉ có 3 dòng đồng hồ gồm: Tissot Gentleman Swissmatic, Tissot Everytime Swissmatic, Tissot V8. 
    Còn Tissot Powermatic 80 lại vô cùng phong phú về mẫu mã và kiểu dáng. Bộ máy Tissot Powermatic 80 đã có mặt trong rất nhiều dòng đồng hồ như Tissot Seastar 1000 Powermatic 80, Tissot Bridgeport Powermatic 80, đồng hồ Tissot PR100 Powermatic 80, Tissot PR 100 Powermatic 80 Lady, Tissot Carson Powermatic 80, Tissot Lady Heart Powermatic 80, Tissot Vintage Powermatic 80 18k Gold, Tissot Luxury Powermatic 80 Jungfraubahn, Tissot PR 100 Powermatic 80, Tissot Couturier Powermatic 80, Tissot Tradition Powermatic 80 Open Heart, Tissot Le Locle Powermatic 80, Tissot Ballade Powermatic 80 COSC, Tissot PRC 200 Powermatic 80, Tissot Chemin Des Tourelles Powermatic 80,…
    Một số mẫu đồng hồ Tissot Powermatic 80 được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay:

    4. Bộ máy của từng dòng đồng hồ

    Tissot Powermatic 80 sở hữu nền tảng là huyền thoại ETA 2824-2. Bộ máy này được sử dụng từ năm 1982 và đến nay vẫn luôn được đánh giá cao về sự bền bỉ và chất lượng.
    Tissot Swissmatic sử dụng bộ máy Sistem 51. Đây là bộ máy được sản xuất vào năm 2013. Đến 4 năm sau thì nó được trang bị cho dòng đồng hồ Swissmatic. 
    Điểm chung giữa bộ máy đồng hồ Tissot Powermatic 80 và Swissmatic là chúng đều không có bộ điều chỉnh dao động và được chế tác phần cầu máy (bộ phận cố định các linh kiện) bằng hợp kim chống từ ARCAP (đồng, nickel, kẽm…) hiện đại để làm cầu máy thay cho thau truyền thống trước kia. Nhờ vậy cho nên luôn đảm bảo được độ chính xác và vận hành ổn định của bộ máy. 

    5. Độ chính xác

    Độ chính xác của đồng Hồ Tissot Powermatic 80 Và Swissmatic

    Tissot luôn bảo mật độ chính xác của các dòng đồng hồ của mình. Bởi vậy cho nên chúng ta không thể nắm được độ chính xác cụ thể của từng mẫu đồng hồ Swissmatic hay Powermatic 80. Người dùng có thể dựa vào sai số lý thuyết của những mẫu đồng hồ không nằm trong danh sách những chiếc đồng hồ Chronometer của Tissot để biết được độ chính xác của 2 dòng máy này. Chúng sẽ có mức sai số nằm trong khoảng -10 đến +30 mỗi ngày.
    Riêng với máy Powermatic 80 sẽ có thêm một số dòng đồng hồ Tissot Chronometer (Tissot Ballade Powermatic 80 COSC với dây tóc Silicon, Tissot Chemin Des Tourelles Powermatic 80 COSC) được đánh giá cao hơn hẳn về độ chính xác. Những cỗ máy đếm này có mức sai số từ -4 đến +6 mỗi ngày.
    Chính bởi vậy cho nên nếu bạn muốn tìm cho mình một cỗ máy đếm có độ chính xác cao hơn thì hãy lựa chọn Powermatic 80 để có cho mình thật nhiều lựa chọn tốt. 

    6. Thông tin về sản phẩm

    Muốn so sánh kĩ lưỡng giữa 2 máy đồng hồ Tissot Powermatic 80 và Swissmatic thì chúng ta cũng sẽ rất cần xem xét những thông tin liên quan đến cấu hình của chúng. 
    THÔNG TIN TỔNG QUAN MÁY TISSOT POWERMATIC 80 VÀ SWISSMATIC
    Tissot Powermatic 80 (còn gọi là ETA C07.111) Tissot Swissmatic (còn gọi là ETA C15.111)
    Nhà sản xuất: ETA Nhà sản xuất: ETA
    Nền tảng: ETA 2824-2 Nền tảng: Sistem51 (ETA C10.111)
    Đường kính: 25.6 mm Đường kính: 27.4 mm
    Độ dày: khoảng 4.60 mm Độ dày: khoảng 5.77mm
    Tần số dao động: 21,600 A/h (3Hz) Tần số dao động: 21,600 A/h (3Hz)
    Tần số dao động:80 giờ Thời gian trữ cót: 72 giờ

    Số chân kính: 23 trên POWERMATIC 80.111 |
    25 trên POWERMATIC 80.811

    Số chân kính: 19
    Hacking Second: Có Hacking Second: Không
    Lên dây thủ công: Có Lên dây thủ công: Có
    Chức năng: Giờ, Phút, Giây, Lịch Ngày Chức năng: Giờ, Phút, Giây, Lịch Ngày
    Đồng hồ Tissot Powermatic 80 hay Tissot Swissmatic nhìn chung đều sẽ là những dòng máy chất lượng và làm hài lòng mọi tín đồ đồng hồ. Nếu bạn muốn sở hữu những cỗ máy đếm có nhiều tính năng, đa dạng mẫu mã hiệu quả làm việc cao mà giá lại nằm tầm trung thì chắc chắn rằng Tissot Powermatic 80 sẽ là lựa chọn không làm bạn thất vọng. Tuy nhiên Tissot Swissmatic cũng sẽ không hề kém cạnh so với đàn anh của mình. Mức giá thấp hơn nhưng chất lượng và thiết kế vẫn được đảm bảo ở mức tốt cho nên Swissmatic vẫn là lựa chọn bạn không thể bỏ qua. 
    Trên đây là những so sánh của chúng tôi về đồng hồ Tissot Powermatic 80 và Swissmatic. Mong rằng đây sẽ là những thông tin bổ ích dành cho các bạn. Tissot Powermatic 80 hay Tissot Swissmatic nên chọn gì? Chắc chắn các bạn đã tìm được câu trả lời của riêng mình rồi. Chúc các bạn sẽ sở hữu được những cỗ máy đếm thời gian chất lượng và phù hợp nhất với mình. 
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD