Khám phá bộ dụng cụ mở nắp đồng hồ và những điều bạn cần biết

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1672 lượt xem
Sửa chữa đồng hồ tại nhà không dễ nếu như bạn không có đủ dụng cụ và kiến thức cần biết. Vậy cần chuẩn bị dụng cụ mở nắp đồng hồ như thế nào?

Mục Lục

    Những chiếc đồng hồ đeo tay là một vật dụng quan trọng đối với rất nhiều người. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng cũng không tránh khỏi việc bị hỏng do vậy người dùng cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để có thể tự sửa chữa và khắc phục sự cố cho đồng hồ. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn các loại dụng cụ mở nắp đồng hồ và những kiến thức xoay quanh việc sửa chữa đồng hồ đeo tay. 

    1. Có nên tự mở nắp đồng hồ tại nhà hay không?

    Dụng cụ mở nắp đồng hồ và những điều bạn cần biết

    Những chiếc đồng hồ đeo tay thường đồng hành cùng chủ nhân của nó trong mọi hoạt động, chính bởi vậy cho nên nếu người dùng không cẩn thận và sử dụng đúng cách thì rất dễ bị hư hỏng. Tuy nhiên không phải bất kỳ sự cố nào của đồng hồ cũng nghiêm trọng đến mức cần sự trợ giúp của thợ chuyên nghiệp cho nên nếu biết cách thì bạn vẫn hoàn toàn có thể tự sửa đồng hồ của mình.

    Khi có đủ các dụng cụ mở nắp đồng hồ và kiến thức về đồng hồ và các lỗi đồng hồ gặp phải cũng như cách sửa chữa, bạn hoàn toàn có thể trở thành thợ đồng hồ chuyên nghiệp ngay tại nhà. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể tự chữa khỏi cho cỗ máy đếm của mình đúng không nào? 

    2. Dụng cụ mở nắp đồng hồ

    Dụng cụ mở nắp đồng hồ

    Một trong những dụng cụ thông dụng và phổ biến nhất dùng trong sửa chữa đồng hồ đeo tay chính là dụng cụ mở nắp đáy đồng hồ. Để có thể tháo phần nắp đồng hồ ra người dùng có thể sử dụng các dụng cụ mở nắp đồng hồ sau: 

    Dao Mở Đáy Đồng Hồ

    Mặc dù dao mở đáy là một dụng cụ khá nguy hiểm nếu không biết cách sử dụng tuy nhiên nếu người dùng đồng hồ đeo tay biết cách dùng thì dao vẫn là một dụng cụ hữu hiệu để có thể mở đáy đồng hồ. Đặc biệt đối với những người thợ đồng hồ chuyên nghiệp thì đây vẫn được đánh giá là một dụng cụ được dùng nhiều nhất dùng trong mở nắp đồng hồ. 

    Vam Mở Đáy Đồng Hồ Hai Vấu 1

    Đây là dụng cụ được thiết kế đơn giản với 2 vấu và tay nắm đơn. Chính cấu tạo này khiến cho dụng cụ này không có được điểm tựa chắc chắn nhất. Nó chỉ thường được sử dụng để mở đáy cho những chiếc đồng hồ đơn giản.   

    Vam Mở Đáy Đồng Hồ Hai Vấu 2

    Vam Mở Đáy Đồng Hồ Hai Vấu 2 là một trong những dụng cụ được nhiều người dùng sử dụng mở đáy đồng hồ nhất hiện nay. Được thiết kế tay cầm chắc chắn nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mở các đáy ren xoáy của đồng hồ. 

    Vam Mở Đáy 3 Vấu

    Dụng cụ này được thiết kế 3 vấu tiện lợi mà vô cùng chắc tay khi tiến hành mở đáy đồng hồ cũng ít gây ra trầy xước hơn so với những dụng cụ khác. 

    Bộ Tua Vít Dùng Mở Đáy Ốc – Vít

    Bộ Tua Vít Dùng Mở Đáy Ốc – Vít

    Được thiết kế với 10 kích cơ chân tua vít khác nhau cho nên bộ Tua Vít Dùng Mở Đáy Ốc – Vít được đánh giá là một trong những dụng cụ tối ưu nhất dùng để mở nắp đáy đồng hồ. Bạn có thể nhẹ nhàng mở đáy hầu hết các dòng đồng hồ với bộ tua vít này.  

    3. Dụng cụ tháo mắt đồng hồ

    Để có thể tháo mắt đồng hồ đeo tay các bạn sẽ cần sử dụng các dụng cụ sau: 

    • Tua vít đầu nhọn, nhỏ cỡ 1mm

    • Kìm mũi nhỏ đầu nhẵn

    • Búa nhỏ

    • Thước dây

    •  Khay đựng dụng cụ

    Với những dụng cụ mở nắp đồng hồ này, để có thể tháo được mắt đồng hồ trước hết người dùng cần ước lượng được số mắt cần cắt bỏ. Sau đó sử dụng tua vít đầu nhọn để mở chốt khóa hoặc là thanh đẩy đè vào thanh lò xo. Dùng khay đựng dụng cụ để các chi tiết đã được tháo rời, tránh làm rơi mất chúng. 

    Sau đó sử dụng tua vít và đặt vào vị trí mắt dây cần phải mở chốt, lấy búa gõ nhẹ lên đầu tua vít để chốt có thể tự động bật ra. Tiếp đó dùng kìm mũi nhọn gắp chốt ra. Với chốt mắt còn lại các bạn cũng thực hiện tương tự. Sau khi thực hiện xong thì bạn chỉ cần lắp lại đồng hồ và đeo thử. 

    4. Dụng cụ đánh bóng đồng hồ

    Dụng cụ đánh bóng đồng hồ

    Để đánh bóng dây đồng hồ bạn hoàn toàn có thể sử dụng những chất liệu, những vật dụng đơn giản sẵn có tại nhà như giấy nhám, kem đánh răng, dung môi,…

    Kem đánh răng

    Kem đánh răng chắc chắn là một đồ dùng không thể thiếu được trong mỗi gia đình. Chỉ cần một lượng nhỏ kem đánh răng và một chiếc bàn chải lông mềm chải nhẹ nhàng trên dây và những vết xước trên mặt kính. Sau đó dùng khăn ướt lau lại cho sạch rồi dùng khăn khô lau lại một lần nữa sẽ giúp cho chiếc đồng hồ của bạn trở nên sáng bóng.   

    Dung môi 

    Người dùng cũng có thể sử dụng cồn hoặc baking soda pha loãng với nước để làm bóng chiếc đồng hồ của mình. Sau đó dùng khăn mềm lau kĩ lại toàn bộ những chỗ có vết bẩn. Tiếp tục dùng khăn ướt sạch để lau lại là chiếc đồng hồ của bạn đã có thể sáng bóng trở lại.  

    Giấy nhám 

    Dùng giấy nhám chà mạnh lên chỗ bị xước và những chỗ bạn muốn đánh bóng. Sau đó dùng giấy khô lau lại để chiếc đồng hồ của bạn có thể bóng mịn hơn. 

    5. Bộ sửa đồng hồ 18 món

    Hiện nay để tiện cho việc sửa chữa đồng hồ đã có rất nhiều bộ dụng cụ chuyên dụng đã được sản xuất. Một trong số đó chính là bộ sửa chữa đồng hồ bao gồm 18 món vô cùng tiện dụng. 

    Bộ dụng cụ dùng để tự sửa chữa, thay pin, cắt dây đồng hồ đeo tay, gồm 18 chi tiết:

    • 1 kiềm mỏ nhọn rút chốt

    • 1 kiềm mỏ bằng dùng để bể chốt

    • 1 kính lúp đeo mắt

    • 1 Cục đế nhựa 

    • 1 chặn dây dùng đục chốt (có tay cầm, hình chữ nhật màu xanh)

    • 1 nhíp gắp các bộ phận nhỏ

    • 3 tovit đầu dẹp dùng để mở ốc hoặc cạy đít đồng hồ

    • 3 tovit đầu nhọn dùng để đóng chốt dây đồng hồ

    • 1 tovit 2 đầu dùng để tháo dây đồng hồ

    • 1 tovít dùng để mở ốc máy (màu đỏ)

    • 1 tovít mini 2 đầu dùng để tháo dây đồng hồ (màu đen) 

    • 1 dao nậy mở đít đồng hồ

    • 1 cây cố định mở đít đồng hồ loại đít vặn xoay (có núm vặn di chuyển )

    Với 18 dụng cụ trong bộ sản phẩm này các bạn có thể tự thay dây đồng hồ theo ý thích, tự cắt mắt dây đồng hồ kim loại theo cỡ tay và sửa chữa với những lỗi cơ bản như vào nước, lau bụi mặt kính, thay pin đồng hồ của mình bất cứ lúc nào. Sở hữu bộ dụng cụ này bạn hoàn toàn có thể trở thành người thợ sửa đồng hồ chuyên nghiệp. 

    6. Địa chỉ mua và giá bán của các dụng cụ sửa chữa đồng hồ tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh

    Hiện nay những dụng cụ dùng trong sửa chữa đồng hồ Thụy Sỹ đã trở nên phổ biến và rất được ưa chuộng. Thay vì mang chiếc đồng hồ của mình ra tiệm sửa chữa tốn kém thì nhiều người lại chọn cách tự sắm cho mình những dụng cụ sửa đồng hồ để có thể tự mình sửa chữa cho cỗ máy đếm của mình ngay tại nhà. 

    Giá của những dụng cụ này không quá đắt đỏ, người dùng có thể mua trên mạng hoặc tại các cửa hàng sửa chữa và chuyên bán linh kiện đồng hồ. So với giá trị của những chiếc đồng hồ đeo tay thì giá của bộ dụng cụ sửa chữa đồng hồ tương đối thấp. Bất kì ai cũng nên sở hữu cho mình một bộ sửa chữa đồng hồ có đủ tất cả các món để có thể sửa chữa chiếc đồng hồ của mình mỗi khi gặp trục trặc.  

    Ngoài những trường hợp đồng hồ bị hỏng quá nặng và chiếc đồng hồ của bạn quá phức tạp thì người dùng hoàn toàn có thể tự mình sửa chữa và biến chiếc đồng hồ của mình hoạt động bình thường trở lại và sáng bóng như ban đầu. Mỗi tín đồ đồng hồ hãy sắm ngay cho mình bộ dụng cụ mở nắp đồng hồ với đầy đủ các món để bất cứ khi nào cần bạn cũng có thể trở thành người thợ đồng hồ chuyên nghiệp. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD