Giá đồng hồ cơ chính hãng Thụy Sỹ cực sốc dành cho mọi tín đồ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
22 lượt xem
Những chiếc đồng hồ cơ luôn là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ đồng hồ trên thế giới. Bên cạnh những tiêu chí như thiết kế bên ngoài hay chất lượng bên trong thì mức giá đồng hồ cơ cũng rất được người mua quan tâm.

Mục Lục

    Khi thế giới thay đổi từng giây, con người luôn vùi mình làm việc thì nhu cầu sở hữu một chiếc đồng hồ ngày càng tăng lên mạnh mẽ. Những nhà sản xuất luôn nắm bắt được thị hiếu của khách hàng và đưa ra thị trường vô số kiểu dáng, chủng loại đồng hồ khác nhau. Trong đó phải kể đến đồng hồ cơ- loại đồng hồ với chất lượng tốt gây ấn tượng mạnh trong lòng người yêu đồng hồ. Vậy đồng hồ cơ đắt hay rẻ? Giá đồng hồ cơ có tương ứng với chất lượng của nó không? Cùng Galle Watch đi tìm câu trả lời nhé!

    1. Đồng hồ cơ đắt hay rẻ?

    Những mức giá đồng hồ cơ không phải ai cũng biết

    Để nhận xét giá đồng hồ cơ đắt hay rẻ chúng ta không chỉ cần nhìn vào giá của đồng hồ cơ so với những loại đồng hồ khác mà còn cần xem xét và so sánh bộ máy, cấu tạo chất lượng của đồng hồ cơ.

    Trước tiên ta cần tìm hiểu đồng hồ cơ là gì? Đó là những chiếc đồng hồ vận hành bằng bộ máy cơ. Trong đó, bộ máy cơ này được tạo ra từ những linh kiện hoàn toàn cơ khí (không chứa linh kiện điện tử), chuyển động nhờ nguồn năng lượng cơ học do dây cót sinh ra.

    Ngoài ra còn đồng hồ cơ máy- cách gọi khác của đồng hồ cơ. Trong tiếng Anh, đồng hồ cơ được gọi là Mechanical Watch, bộ máy cơ được gọi là Mechanical Watch Movement.

    Về cơ bản thì đồng hồ cơ được chia làm hai loại là đồng hồ cơ lên dây cót bằng tay và đồng hồ cơ tự đồng lên dây cót. Tuy nhiên để đánh giá một chiếc đồng hồ cơ có tốt hay không ta cần phải nghiên cứu về bộ máy- trái tim của cỗ máy thời gian này.

    Cấu tạo của bộ máy đồng hồ máy cơ rất phức tạp nhưng  hầu như tất cả các loại máy đồng hồ cơ sẽ có những linh kiện chính yếu và hoạt động như sau:

    • Dây cót: tiếp nhận năng lượng (tùy vào loại lên dây cót bằng tay hay tự động mà có cách tiếp nhận khác nhau) và tích trữ năng lượng, năng lượng tích trữ trong cót sẽ chuyển dần đến các bánh răng truyền động và bánh răng truyền động sẽ chuyển đến các bộ phận khác.

    • Các Bánh Răng Truyền Động: nhóm linh kiện chịu trách nhiệm truyền năng lượng từ cót đến các bộ phận khác.

    • Bộ Hồi: nhóm linh kiện (gồm Ngựa, Bánh Xe Gai,…) tiếp nhận năng lượng từ bánh răng truyền động chuyển đến Bộ Dao Động và tiếp nhận năng lượng đã được phân bổ đều đặn trả về từ Bộ Dao Động để truyền cho Nhóm Bánh Răng Giờ Phút Giây. 

    • Bộ Dao Động: nhóm linh kiện (gồm: Bánh Lắc, Dây Tóc…)  chịu trách nhiệm điều tiết (chia đều năng lượng “vô trật tự” từ cót thành “lượng vừa đủ”) để xoay các kim sao cho kim chuyển động đều đặn mỗi một phần nhỏ của giây. 

    • Nhóm Bánh Răng Giờ Phút Giây (và nhiều bánh răng chức năng khác): các linh kiện nhận năng lượng đã được chia thành các phần “đều nhau” từ Hồi và chuyển động “đều đặn”, năng lượng truyền dẫn từ Bánh Răng Giây đến Bánh Răng Phút rồi tới Bánh Răng Giờ,… từ đó ta có được Giờ, Phút, Giây, Lịch…

    Có thể thấy những chiếc đồng hồ cơ có bộ máy vô cùng phức tạp với nhiều linh kiện nhỏ bé yêu cầu quá trình nghiên cứu vất vả. Thậm chí quá trình làm một chiếc đồng hồ cơ cũng vô cùng khó khăn với thời gian dài lâu. Chính vì thế những chiếc đồng hồ cơ luôn sở hữu một bộ máy hoàn hảo, có khả năng bền bỉ và chính xác vô cùng cao. Giá đồng hồ cơ  không hề đắt mà hoàn toàn tương xứng phù hợp với chất lượng và trải nghiệm tuyệt vời nó đem lại cho người đeo. 

    2. Giá đồng hồ cơ là bao nhiêu?

    Trong thế giới đồng hồ muôn hình vạn trạng, rất khó để nói bao nhiêu là đủ cho một chiếc đồng hồ cơ. Tùy vào thương hiệu, chất lượng máy, độ tinh xảo và các yếu tố khác, giá đồng hồ cơ thậm chí có thể lên tới mức “ngất ngưởng” vài trăm ngàn đô la nhưng cũng có thể chỉ ở mức giá “bình dân” dễ chịu vô cùng.

    Mức giá từ 2 đến 10 triệu đồng

    Những mẫu đồng hồ chính hãng dưới 2 triệu hoặc từ 2 triệu đến 10 triệu thường đến từ những thương hiệu đồng hồ cơ ít nổi danh hơn hay từ những thương hiệu mới tham gia vào thị trường đồng hồ như Orient, Seiko, Roamer. Tương phản với mức giá “dễ thở” này lại là những bộ máy cơ được chế tác tỉ mỉ không thua kém những thương hiệu lâu đời. Có thể nói đây là sự lựa chọn ở tầm trung cho những người có nhu cầu sở hữu một chiếc đồng hồ đơn giản. 

    Mức giá từ 10 đến 50 triệu đồng

    Ở mức giá cao hơn này, những chiếc đồng hồ thường được làm từ chất liệu đắt tiền hơn như mạ vàng 18k hay dây da cá sấu. Hơn thế kiểu dáng mẫu mã màu sắc thường được chăm chút hơn, tạo hình độc đáo hơn.

    Mức giá từ 50 đến 100 triệu đồng

    Với mức giá khá cao này, những chiếc đồng hồ thường đến từ các thương hiệu lớn, nổi tiếng. Chính nhờ  những thương hiệu ấy mà chiếc đồng hồ cơ được nâng tầm và toát lên vẻ sang trọng đặc biệt. 

    Mức giá trên 100 triệu đồng

    Vẫn giữ nguyên những chất liệu đắt đỏ như vàng khối 18K, Titanium nhưng những chiếc đồng hồ cơ này có thể được trang trí bởi những viên kim cương ở viền mặt.Những chiếc đồng hồ có mức giá hơn 100 triệu đồng đến từ các thương hiệu như đồng hồ Perreletđồng hồ Frederique Constant, đồng hồ Zenith.

    3. Mua đồng hồ cơ giá tốt ở đâu uy tín?

    Khi tìm hiểu về thị trường đồng hồ bạn có thể dễ dàng nhận ra những mối nguy lừa đảo đồng hồ fake, đồng hồ kém chất lượng. Vậy mua giá đồng hồ cơ tốt uy tín từ đâu?

    Galle Watch tự tin là thương hiệu phân phối đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng hàng đầu Việt Nam với  hơn 30 cửa hàng Galle Watch được mở tại các thành phố lớn. Ngoài chất lượng đồng hồ đảm bảo chuẩn tốt, Galle Watch còn cung cấp những dịch vụ sau mua cực tốt, nhiều ưu đãi cho khách hàng.

    Galle Watch luôn có những chính sách mua hàng dành cho khách hàng của mình. Chương trình khuyến mãi, trợ giá, đồng hồ đồng giá đầy hấp dẫn được triển khai và áp dụng thường xuyên. Có thể nói đây chính là thiên đường cho bất cứ ai đang muốn tìm mua đồng hồ chính hãng.

    Đồng hồ cơ luôn là dòng đồng hồ chất lượng cao được người hâm mộ đồng hồ săn đón. Nếu hiểu rõ về hoạt động cũng như cấu tạo của chúng bạn sẽ thấy giá đồng hồ cơ rất phải chăng. Sở hữu một chiếc đồng hồ cơ giúp bạn toát lên vẻ sang trọng, lịch lãm, thanh lịch và làm tăng giá trị bản thân người đeo. Nếu bạn đang mong muốn tìm hiểu và sở hữu một chiếc đồng hồ hãy tham khảo và liện hệ với Galle Watch nhé! Bạn có thể mua online trên website DONGHOTHUYSY.VN hoặc call hotline 1800.6785 để được tư vấn & hỗ trợ tốt nhất. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD