Lịch sử thương hiệu đồng hồ Girard-Perregaux : Giá trị thương hiệu bền vững qua gần 2 thế kỷ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
4169 lượt xem
Hơn hai thế kỷ là khoảng thời gian đủ để thương hiệu Girard-Perregaux chứng minh được giá trị của mình qua những mẫu đồng hồ bền bỉ, chất lượng và chiều lòng người mua bằng diện mạo đẹp mắt.

Mục Lục

    Girard-Perregaux là một trong số những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ được xếp vào hàng “kinh điển”. Không chỉ là một tên tuổi nổi tiếng mà với hơn 2 thế kỷ tồn tại và phát triển, Girard-Perregaux mang đến cho nền chế tạo công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ những di sản vô cùng to lớn.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Girard-Perregaux

    Lịch sử Girard-Perregaux –giá trị thương hiệu bền vững qua gần 2 thế kỷ

    Vào năm 1852, Constant Girard đã thành lập nên một hãng sản xuất đồng hồ có tên là Girard & Cie. Sau đó vào năm 1856, Constant Girard cưới Marie Perregaux và hai người đã sáng lập nên hiệp hội chế tạo đồng hồ đồng hồ mang tên mình là Girard-Perregaux được đặt tại thành phố La Chaux-de-Fonds của Thụy Sỹ.

    Tuy nhiên khởi nguồn của thương hiệu Girard-Perregaux được cho là bắt đầu từ năm 1791, một người thợ làm đồng hồ có tên là Jeans - Francois  Bautte đã chế tạo thành công chiếc đồng hồ vào năm 19 tuổi và thành lập nên một xưởng sản xuất đồng hồ đeo tay ở Geneva. Lý do là vào năm 1903 khi Constant Girard mất, Constant Girard – Gallet đã lên nắm quyền điều hành của công ty. Đến năm 1906, Constant Girard – Gallet đã thu mua lại công ty Bautte với người sáng lập là Jeans - Francois  Bautte. Và Girard-Perregaux cũng lấy thời gian thành lập thương hiệu là 1791.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Girard-Perregaux

    Quá trình phát triển thương hiệu Girard-Perregaux watches

    Năm 1867: Tên tuổi của Girard-Perregaux watches nhanh chóng trở nên phổ biến khi cho ra mắt một Tourbillon và nhận được giải thưởng ở triển lãm Universal được tổ chức ở Paris.

    Năm 1880: Là một người tài nhìn xa, Constant Girard nghiên cứu thành công sản phẩm đồng hồ đeo tay cho sĩ quan hải quân của Đức. Nhận được sự ủy thác của vua Kaiser Wilhelm I, đã có hai ngàn chiếc đồng hồ được sản xuất.

    Năm 1903: Constant Girard mất, con trai của ông – Constant Girard – Galle lên nắm quyền điều hành của công ty.

    Năm 1905: Girard-Perregaux vinh dự trở thành thành viên thường trực của hội đồng ban giám khảo của triển lãm đồng hồ quốc tế.

    Năm 1906: Girard-Perregaux thu mua lại thương hiệu đồng hồ Bautte.

    Năm 1928: Otto Graef – vốn là một người làm đồng hồ đồng thời cũng là người sở hữu của MIMO (Nhà sản xuất quốc tế de Montres Or) đã tiến hành thu mua thành công số vốn cổ phần của công ty Girard-Perregaux.

    Năm 1930:  Doanh số thu được từ những chiếc đồng hồ đeo tay vượt xa đồng hồ bỏ túi.

    Năm 1940: Girard-Perregaux hướng đến thị trường Châu Âu và Châu Mỹ, gây ấn tượng với mô hình có khả năng chống nước có tên Sea Hawk, trong khi đó MIMO lại tập trung vào thị trường Châu Âu.

    Năm 1945: Girard-Perregaux gây ấn tượng khi thiết kế nên một mô hình có hình chữ nhật được lấy ý tưởng từ nghệ thuật Art Deco có tên là Vintage 1945.

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Girard-Perregaux

    Năm 1966: Girard-Perregaux phát triển thành công dòng Gyromatic với bộ máy sở hữu sở hữu tần số cao lên đến 36.000 dao động cho một giờ. Tất nhiên với sản phẩm đồng hồ được trang bị bộ máy này đảm bảo sẽ có được hiệu suất hoạt động vô cùng tốt.

    Năm 1967: Bộ máy chrnometer sở hữu tần số cao của Girard-Perregaux nhận được chứng nhận của Đài quan sát Neuchatel.

    Năm 1970: Girard-Perregaux tập trung vào việc chế tạo các bộ máy thạch anh. Đồng thời cũng trong năm này cho ra mắt những chiếc đồng hồ thạch anh đầu tiên của hãng. Và tất nhiên tần số 32,76Hz do Girard-Perregaux thiết lập nên vẫn là tiêu chuẩn áp dụng cho những chiếc đồng hồ thạch anh.

    Năm 1975: Girard-Perregaux cho trình làng một mô hình thể thao có một vòng đệm bezel có hình lục giác được đánh bóng nhẵn và dây đeo làm bằng satin có tên Laureato.

    Năm 1981: Nền công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ bước vào giai đoạn khủng hoảng do sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ điện tử. Girard-Perregaux chọn cách đương đầu với thách thức khi mang bộ máy cơ khí trở lại.

    Năm 1991: Nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày thành lập thương hiệu, Girard-Perregaux đã cho trình làng phiên bản Tourbillon nổi tiếng với một chiếc đồng hồ bỏ túi có cầu nối ba vàng tuy nhiên đã được thu nhỏ kích thước cỡ đồng hồ đeo tay.

    Năm 1992: Girard-Perregaux có sự thay đổi về bộ máy điều hành. Luigi Macaluso là một kiến trúc sư đồng thời là một cựu tay đua người Ý đã tiếp quản hoạt động kinh doanh của hãng.

    Năm 1993: Girard-Perregaux bắt tay với Ferrari để cho ra đời phiên bản giới hạn chronograph split – second với logo chú ngựa nhảy đã đi vào huyền thoại. Với việc hợp tác này giữa Girard-Perregaux và Ferrarri, kết quả vào giữa năm 1994 và năm 2004, một bộ sưu tập bao gồm mô hình thể thao và bộ máy đa chức năng đã được trình làng.

    Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Girard-Perregaux

    Năm 1994: Girard-Perregaux chế tạo thành công bộ máy Caliber GP3000 và Caliber GP3100.

    Năm 1999: Đánh dấu việc gia nhập SIHH bằng cách cho ra mắt một phiên bản có khả năng lên dây cót tự động của Tourbillon của hãng.

    Năm 2001: Girard-Perregaux cho ra mắt một bộ máy có khả năng hiển thị ngày qua một cửa sổ và chỉ số về chu kỳ của mặt trăng. Cũng trong năm 2011, Girard-Perregaux tiếp tục phát triển một mô hình sở hữu tính năng chronograph và tính năng hiển thị giờ thế giới.

    Năm 2004: Girard-Perregaux trình làng bộ sưu tập dành cho nữ giới sử dụng bộ máy đa chức năng có kích thước nhỏ nhắn.

    Năm 2007: Girard-Perregaux mở rộng quy mô khi mở các cửa hàng đóng tại Bắc Kinh và Thượng Hải.

    Năm 2001: Tập đoàn Kering đã trở thành một trong số những cổ đông lớn nhất của Girard-Perregaux. Để kỷ niệm 220 ngày thành lập thương hiệu, Girard-Perregaux cho ra mắt bộ sưu tập Haute Horlogerie.

    3. Những bộ sưu tập đồng hồ Girard-Perregaux nổi bật

    Những bộ sưu tập đồng Girard-Perregaux nổi bật

    Cat’s Eye Plum Blossom

    Đây là bộ sưu tập Girard-Perregaux thiết kế dành riêng cho nữ giới với lớp vỏ sở hữu hình elip đặc trưng. Điểm nổi bật của bộ sưu tập này chính là chi tiết đính đá lấp lánh. Trong khi mẫu đồng hồ làm từ thép không gỉ với phần gờ trang bị kính được đính 62 viên kim cương và tạo điểm nhấn với cánh hoa xà cừ có màu hồng hiển thị trên nền số, thì phiên bản được làm từ vàng trắng lại được đính đến 444 viên kim cương ở vị trí gờ, mặt số và phần vấu của chiếc đồng hồ. Còn phiên bản vàng hồng với phần mặt số được làm từ chất liệu đá aventurine xanh thẫm góp phần tô điểm cho cánh hoa xà cừ thêm phần nổi bật dưới bầu trời đêm.

    Trong bị bộ máy in-house GP03300-0152 có khả năng tự động lên dây với khả năng dự trữ năng lượng đạt 46 giờ và chịu được nước ở độ sâu 30m. Dây đeo của đồng hồ  nữ làm từ da satin và da cá sấu có màu trắng, màu xanh dương và màu hồng. 

    Laureato Perpetual Calendar

    Được đánh giá là một trong số những bộ sưu tập thành công nhất của thương hiệu Girard Perregaux. Toát lên cái nhìn mạnh mẽ và độc đáo khi bố trí vị trí mặt số phụ không tuân theo quy chuẩn, nổi bật ở trên mặt số có tông màu xanh biển và được chạm khắc họa tiết đinh Clous de Paris vô cùng đẹp mắt và tinh xảo.

    Trong khi thứ trong tuần xuất hiện ở vị trí 9h thì ngày lại được hiển thị ở vị trí giữa 2 và 3 giờ. Còn ở vị trí 6 giờ hiển thị tháng trong năm. Chiếc đồng hồ đeo tay lịch vạn niên này chỉ cần sử dụng một nút bấm duy nhất ở vị trí 8h và chỉnh duy nhất một lần sau mỗi 100 năm.  .

    Haute Horlogerie

    Haute Horlogerie là bộ sưu tập mà thương hiệu hồ Girard-Perregaux hướng đến phân khúc cao cấp

    Đây là bộ sưu tập mà thương hiệu hồ Girard-Perregaux hướng đến phân khúc cao cấp. Những chiếc đồng hồ trong sưu tập sở hữu nhiều tính năng có thể kể đến như tính năng chronograph world time, lịch vạn niên, các chỉ số của giai đoạn mặt trăng, chuông,... Điểm nổi bật của bộ sưu tập này là biểu tượng Tourbillon cùng với ba cây cầu vàng nổi bật ở trên của mặt số.

    Với hơn 2 thế kỷ tồn tại, thương hiệu Girard-Perregaux đã chứng tỏ được đẳng cấp của một thương hiệu hàng đầu khi để lại nhiều di sản có giá trị với nền công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ. Hiện nay, đồng hồ Girard-Perregaux được săn đón nhiều tại nhiều quốc gia trên thế giới. Và ở Việt Nam, nếu muốn mua đồng hồ Girard-Perregaux chính hãng việc tìm đến đại lý phân phối chính thức là điều vô cùng cần thiết.

    Trên đây là những toàn bộ những thông tin về lịch sử thương hiệu Girard-Perregaux Watches. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ thật sự hữu ích với bạn. Những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, Nhật Bản,... vẫn luôn nhận được sự đón nhận lớn tại thị trường Việt hiện nay. Nếu bạn muốn có cơ hội sở hữu đồng hồ chính hãng của nhiều tên tuổi lớn, bạn có thể tới trực tiếp tại hệ thống showroom trên toàn quốc của Galle Watch. Hoặc truy cập vào địa chỉ website DONGHOTHUYSY.VN để đặt mua trực tiếp. Với sự đa dạng về thương hiệu, mẫu mã, kiểu dáng và giá cả, chắc chắn Galle Watch sẽ có đồng hồ phù hợp với sở thích và gu của bạn.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD