Lịch sử thương hiệu đồng hồ Hamilton 1892 : Phong cách Mỹ, chất lượng Thụy Sỹ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1540 lượt xem
Trên thị trường đồng hồ thế giới, Hamilton luôn là một cái tên được giới yêu thích đồng hồ hiệu săn đón. Dù có khởi nguồn từ nước Mỹ tuy nhiên sau đó thuộc về sở hữu của tập đoàn Swatch danh tiếng của Thụy Sỹ.

Mục Lục

    Sự kết hợp hoàn hảo của bộ máy chất lượng Thụy Sỹ và phong cách Mỹ đã góp phần đưa tên tuổi của những chiếc đồng hồ Hamilton trở nên phổ biến hơn, khi xuất hiện tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Hamilton

    Lịch sử thương hiệu đồng hồ Hamilton – phong cách Mỹ, chất lượng Thụy Sỹ

    Thương hiệu đồng hồ Hamilton ra mắt vào năm 1892 ở Lancaster, thuộc tiểu bang Pennsylvania của Hoa Kỳ với tên gọi ban đầu là Lancaster. Một thời gian sau, công ty Lancaster tiến hành sát nhập cùng với công ty Aurora Watch Illinois.

    Đến thời điểm công ty có được một khoản tài trợ từ của James Hamilton (Là một người sở hữu một mảnh đất rất lớn tại thành phố Lancaster), thì công ty chính thức chuyển tên thành The Watch Hamilton. Trụ sở của công ty ở Lancaster, trên một mảnh đất có diện tích lên đến 53.000 m2. Và đến năm 1893, công ty cho ra mắt chiếc đồng hồ bỏ túi đầu tiên mang tên của thương hiệu là Hamilton.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Hamilton

     Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Hamilton

    Từ khi cho ra mắt chiếc đồng hồ đầu tiên cho đến 6 năm tiếp theo, thương hiệu Hamilton từng bước khẳng định được vị thế và tên tuổi của mình, khi giới thiệu đến thị trường sản phẩm đồng hồ bỏ túi sở hữu chất lượng cao.

    Năm 1912: Hamilton cho trình làng dòng sản phẩm đồng hồ bỏ túi có tên Limited Broadway. Chiếc đồng hồ này còn nổi tiếng với tên gọi khác là  “Đồng hồ chính xác của ngành đường sắt”. Và nó cũng trở thành chiếc đồng hồ biểu tượng của ngành đường sắt.

    Năm 1917: Hamilton chính thức cho ra mắt chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của hãng.

    Năm 1914: Thương hiệu Hamilton vinh dự trở thành đơn vị cung cấp đồng hồ uy tin cho lực lượng vũ trang Hoa Kỳ.

    Năm 1919: Hamilton vinh dự trở thành lựa chọn của Hãng hàng không Mỹ.

    Năm 1926: Chiếc đồng hồ của thương hiệu Hamilton cùng nhà thám hiểm Richard E. Byrd thực hiện một chuyến bay có tính lịch sử tới Bắc Cực. 

    Năm 1928: Thương hiệu Hamilton hoàn tất việc thu mua công ty Illinois Watch với giá trị hợp đồng lên đến 5 triệu đô. 

    Năm 1930: Hamilton trở thành đơn vị cung cấp đồng hồ chính thức cho các hãng hàng không của nước Mỹ.

    Năm 1942: Trong chiến tranh thế giới thứ 2, thương hiệu Hamilton chỉ chế tạo đồng hồ phục vụ cho quân đội. Theo thống kê số lượng đồng hồ mang thương hiệu Hamilton được xuất ra nước ngoài đạt trên con số 1 triệu chiếc. Ngoài ra, Hamilton cũng đạt được thành công lớn khi chế tạo đồng hồ đo thời gian dùng cho ngành hàng hải, khi sản xuất một số lượng cực lớn cung cấp cho Hải Quân của Mỹ và lựclượng hải quân đồng minh với Mỹ.

    Năm 1957: Thương hiệu Hamilton đã cho ra mắt phiên bản đồng hồ điện đầu tiên. 

     Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Hamilton

    Năm 1962: Hamilton liên doanh với một công ty chuyên chế tạo đồng hồ Ricoh Nhật để sản xuất hàng loạt mặt hàng đồng hồ điện cho thị trường Nhật Bản. Trong công ty liên doanh này, Hamilton nắm chắc 60% quyền sở hữu

    Với hình thức liên doanh này,thành phần điện tử của đồng hồ được chế tạo trực tiếp ở nhà máy Lancaster Hamilton, còn bộ phận cơ khí và quá trình lắp ráp, hoàn thiện diễn ra ở Nhật.  Dù số lượng sản xuất lớn, cỡ trên 1000 chiếc đồng hồ trong 1 tháng tuy nhiên nhu cầu ở thị trường Nhật thấp, cộng với việc phải cạnh tranh với thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Seiko, nên quá trình liên doanh hợp tác của Hamilton và Ricoh đã kết thúc vào năm 1965.

    Năm 1966:  Hamilton chính thức trở thành chủ sở hữu thương hiệu đồng hồ Buren Watch Thụy Sỹ. Trong đó không chỉ có nhà máy mà còn có cả công nghệ được nghiên cứu và phát triển bởi Buren Watch.

    Năm 1969: Công ty Hamilton dừng tất cả hoạt động chế tạo đồng hồ tại Mỹ và cho đóng cửa nhà máy sản xuất tại Lancaster để chuyển đến Buren Watch ở Thụy Sỹ.

    Năm 1969- 1972: Toàn bộ sản phẩm đồng hồ do thương hiệu Hamilton đều do công ty con Hamilton Buren ở Thụy Sỹ sản xuất. Đến năm 1971, thương hiệu Buren Watch một lần nữa lại thuộc về chủ sở hữu ở Thụy Sỹ. Và đến năm 1972, mối quan hệ hợp tác giữa thương hiệu Hamilton và Buren Watch kết thúc.

    Năm 1971: Thương hiệu Hamilton được SSIH mua lại.  

    Năm 1974: Thương hiệu Hamilton thuộc quyền quản lý của tập đoàn Swatch Group

    Cuối năm 1980 – 1990: Hamilton thực hiện các chiến dịch tiếp thụ lớn trở về với phong  cách vintage.  

    Năm 2003: Thương hiệu Hamilton chuyển trụ sở về Thụy Sĩ. Đồng thời cũng bắt đầu từ giai đoạn này, tên tuổi của Hamilton càng ngày càng được biết đến nhiều hơn với phiên bản đồng hồ đeo tay tự động.

    Năm 2007: Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt chiếc đồng hồ điện đầu tiên của hãng, Hamilton đã cho ra mắt một chiếc đồng hồ đặc biệt có tên là Ventura. Phiên bản này tạo được tiếng vang lớn trên thị trường đồng hồ thế giới, khi xuất 11957 chiếc với chất liệu thép không gỉ tại Mỹ và 1000 chiếc làm từ vàng hoặc vàng hồng tại thị trường Châu Á. 

    Năm 2009: Nhân dịp sinh nhật lần thứ 75 của ông vua nhạc Rock and Ron - Elvis Presley, Hamilton đã cho ra mắt ba vỏ mới của phiên bản Ventura. Và Elvis Presley cũng đã treo trên cổ tay chiếc đồng hồ Ventura của Hamilton khi tham gia bộ phim Blue Hawaii.

    Cuối năm 2011: Đánh dấu sự hợp tác của thương hiệu Hamilton và Air Zermatt- một công ty nổi tiếng ở lĩnh vực cứu hộ và vận chuyển, chính là sự ra mắt của dòng sản phẩm đồng hồ phi công, có tên Khaki Flight Timer. Điểm nổi bật của Khaki Flight Timer chính là khả năng ghi nhật ký và lưu trữ dữ liệu của 20 chuyến bay.

    Năm 2012: Kỷ niệm 120 năm ngày thành lập thương hiệu đồng hồ Hamilton. 

    3. Những bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Hamilton nổi bật

    Những bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Hamilton nổi bật

    Không chỉ trải qua lịch sử với nhiều bước thăng trầm, mà thương hiệu Hamilton còn ghi dấu ấn của mình với những thiết kế đồng hồ ấn tượng. Bạn có thể tham qua một số bộ sưu tập đồng hồ nổi bật của Hamilton để kiểm chứng.

    • Jazzmaster: Đây là bộ sưu tập đồng hồ của Hamilton có dòng sản phẩm dành riêng cho cả nam và nữ giới. Được thiết kế dành riêng cho tinh thần Jazz, bộ sưu tập Jazzmaster có sự pha trộn hài hòa giữa vẻ ngoài hoài cổ và kỹ thuật chế tác đồng hồ truyền thống của Thụy Sỹ. Mặt kính được làm từ chất liệu sapphire nguyên khối có khả năng chống trầy xước, dây đeo làm từ da hoặc kim loại. Những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập hoạt động với bộ máy automatic hoặc quartz.

    • American Classic: Đây là bộ sưu tập đồng hồ được thiết kế theo phong cách Mỹ đặc trưng nhất của thương hiệu Hamilton. Điểm nổi bật của đồng hồ trong bộ sưu tập chính là vạch chỉ giờ được thiết kế khá mảnh, mặt kính làm từ sapphire lồi và dây đeo được làm bằng da.  

    • Ventura: Bộ sưu tập đồng hồ này của Hamilton có nhiều thiết kế và trang bị bộ máy khác nhau, trong đó có cả bộ máy cơ và máy quartz. Tuy nhiên, nổi bật nhất vẫn là 3 thiết kế tái hiện rõ nhất phiên bản đồng hồ Ventura gốc ra đời năm 1953. Vò được làm từ chất liệu thép không gỉ có hình tam giác 31mm với hình dáng bất đối xứng cùng các đường nối điện được đặt ở vị trí trung tâm của mặt số của đồng hồ.

    • Khaki Navy: Là bộ sưu tập đồng hồ lặn của thương hiệu Hamilton. Sở hữu thiết kế mạnh mẽ cùng với nhiều tính năng cần thiết cho việc di chuyển ở môi trường dưới nước. Núm vặn được bắt vít, vạch chỉ giờ của những chiếc đồng hồ được phủ thêm một lớp dạ quang để dễ dàng quan sát ở dưới nước. Nổi bật nhất chính là khả năng chống nước đạt đến độ sâu 100m.   

    Khởi nguồn từ nước Mỹ, hiện nay thuộc tập đoàn đồng hồ nổi tiếng Thụy Sỹ - Swatch kết hợp với lịch sử lâu đời, hiện nay tên tuổi của đồng hồ Hamilton rất nổi tiếng trên thị trường đồng hồ thế giới và có được doanh thu lớn hàng năm. Ở Việt Nam hiện nay, đồng hồ Hamilton luôn được săn đón từ tín đồ yêu thích đồng hồ hiệu. Tuy nhiên, để yên tâm về chất lượng hàng chính hãng, cần phải tìm mua đồng hồ Hamilton tại đại lý phân phối chính hãng.

    Tự hào là đơn vị phân phối đồng hồ chính hãng Thụy Sỹ, Nhật Bản với 15 năm hoạt động trên thị trường, nếu bạn muốn bổ sung thêm những chiếc đồng hồ mang hiệu Alpina, Longines, Swatch, Century, Jaguar, Citizen, Seiko,... có thể tới trực tiếp tại hệ thống cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc hoặc đặt mua trực tuyến tại địa chỉ website DONGHOTHUYSY.VN.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD