Tìm hiểu các hệ số chống nước của đồng hồ thời trang

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
286 lượt xem
Bạn đã biết gì về hệ số chống nước? Hãy cùng tìm hiểu những kiến thức cơ bản mà bất cứ ai yêu thích đồng hồ cũng nên hiểu nhé!

Mục Lục

    Khi tìm kiếm một chiếc đồng hồ đeo tay, bạn có khá nhiều lựa chọn nhưng chắc chắn rằng không ít người có thể hiểu rõ và sẽ có một vài câu hỏi, thắc mắc về những ký hiệu, số liệu trên chiếc đồng hồ hay những cuốn sổ thẻ bảo hành chúng có là một sản phẩm tốt, bền hay không? Mức độ chống nước như thế nào? Trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ giải đáp hết mọi thắc mắc về các hệ số chống nước của đồng hồ thời trang. Mời quý độc giả cùng tham khảo!

    Thực tế câu trả lời độ chịu nước của đồng hồ thường được thể hiện bằng những ký hiệu trên mặt số hay mặt lưng của đồng hồ như: Water Resistant, 30m/3 ATM/3 Bar, 50m/5 ATM/5 Bar, 100m/10 ATM/10 Bar, 200m/20 ATM/20 Bar... Với một số sản phẩm đồng hồ chuyên dụng cho việc phiêu lưu dưới đáy biển, mức chịu nước có thể lên tới 770m/77 ATM/77 Bar (Perrelet Diver Seacraft A1054/1) hoặc cao hơn.

    Tìm hiểu các hệ số chống nước của đồng hồ thời trang

    1. Chịu nước nhẹ - Hệ số chống nước Water Resistant (WR)

    Hệ số chống nước là một trong những mức độ chịu nước thấp nhất của hãng đồng hồ thời trang hoặc những chiếc đồng hồ với thiết kế mỏng nhẹ cùng chất lượng không cao. Nếu trên mặt chiếc đồng hồ chỉ ghi mỗi dòng chữ Water Resistant (WR) mà không ghi kèm thêm các thông chỉ số và đơn vị đo khác thì dĩ nhiên là bạn nên biết hạn chế tiếp xúc với nước trực tiếp hoặc đi dưới thời tiết trời mưa.

    2. Kháng nước trung bình 10m, 1ATM, 1BAR đến 30m, 3ATM, 3BAR 

    Kháng nước trung bình 10m, 1ATM, 1BAR đến 30m, 3ATM, 3BAR

    BAR là một trong những đơn vị dùng để đo áp suất của nước Anh phổ biến nhất hiện nay. Thường được tính theo định luật như  1 ATM = 1, 01325 BAR và cũng tương đương với 10 mét độ sâu ở mực áp suất tĩnh vẫn đảm bảo được tiêu chuẩn hoạt động của chiếc đồng hồ.

    ATM cũng tương tự như BAR là một đơn vị đo áp suất không nhất định phụ thuộc vào hệ số đo lường quốc tế được toàn thể về cân đo và chúng là từ viết tắt của atmôtphe.

    Những mức độ 10m, 1ATM, 1BAR đến 30m, 3ATM, 3BAR là những mức độ chống nước thường xuất hiện nhiều trên chiếc đồng hồ và chúng hỗ trợ bạn sử dụng trong môi trường như:  đi mưa, rửa tay, tắm thoải mái mà không lo đồng hồ bị chết do vào nước. 

    Các thông số 30m = 3ATM = 3BAR đều chống nước trong thời gian ngắn ở mức độ sâu 30m, thường gọi là đồng hồ chống nước 3ATM. Và vì thế mà bạn cần tránh sử dụng đồng hồ vận động quá mạnh như khi đi tắm hay bơi lội. Nếu bạn cố tình dùng thì khả năng chiếc đồng hồ này sẽ bị nước ngấm vào dẫn đến đột tử đó.

    3. Kháng nước tốt 50m, 5ATM, 5BAR đến 100m, 10ATM, 10BAR

    Là một trong những chiếc đồng hồ thời trang đáng kinh ngạc có hệ số chống nước chống nước cao.  Sở hữu chiếc đồng hồ này, bạn hoàn toàn có thể  yên tâm sử dụng chúng khi bơi lội ở biển hay sông,lặn, khi lướt ván và thậm chí là lặn ở độ sâu trung bình. Tuy nhiên bạn cũng chỉ vui thôi chứ đừng vui quá nên chúng tôi không khuyến khích điều này. Bạn cần nên tránh sử dụng việc ngâm đồng hồ quá lâu sẽ làm giãn dây gioăng. Nếu bạn cần lặn ở mức độ quá sâu thì hãy sớm cho mình một chiếc đồng hồ lặn chuyên dụng sẽ tốt hơn.

    4. Chống nước chuyên dụng Diver Watch 200m, 20ATM, 20BAR

     Chống nước chuyên dụng Diver Watch 200m, 20ATM, 20BAR

    Đây là những dòng đồng hồ cao siêu nhất chuyên dụng dành cho thợ lặn chuyên nghiệp, khám phá dưới biển hoặc có thể sử dụng đa trường hợp. Với thiết kế núm xoáy vít vặn gây sự chú ý với người đối diện từ ánh nhìn đầu tiên mang tới khả năng chống thấm nước cực tốt. Đồng hồ chống nước 20ATM luôn cho phép người sử dụng hoạt động ở mức độ sâu 200m sẽ tạo thêm sức mạnh cùng độ tự tin cho những người đam mê trải nghiệm.

    Ví dụ như chiếc Orient Mako, Seiko SKX007,009,... Với chiếc đồng hồ có khả năng chống thấm 200m.

    5. Những lưu ý khi sử dụng đồng hồ chịu nước

    Tuy là những dòng đồng hồ có khả năng chống chịu nước tốt nhưng nhất định bạn cần phải chú ý một vài điều như sau: 

    • Cần vệ sinh đồng hồ thường xuyên và nên dùng khăn mềm mỏng lau khô khi đồng hồ vừa tiếp xúc trực tiếp với nước.
    • Sử dụng đồng hồ đúng mục đích đúng với tiêu chuẩn hệ số chống nước, không nên làm dụng. Đặc biệt không đeo đồng hồ khi đi xông hơi, massage, ở nơi nhiều độ quá cao.
    • Khi đang sử dụng đồng hồ dưới nước thì không nên điều chỉnh núm vặn.

    Trên đây là những chia sẻ về các hệ số chống nước của đồng hồ thời trang thông minh có tính ứng dụng cao. Hy vọng bạn sẽ tìm được trong danh sách này mẫu đồng hồ cũng như hệ số chống nước phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân. Mọi thắc mắc xin liên hệ tới số điện thoại 1800 6785 hoặc truy cập website Donghothuysy.vn. Sau cùng, chúc bạn có một lựa chọn thông minh và xin chân thành cảm ơn vì đã dõi theo bài viết của chúng tôi! Trân trọng!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD