Có nên tin tưởng và sử dụng hộp đựng đồng hồ bằng giấy hay không?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
319 lượt xem
Hộp đựng đồng hồ bằng giấy liệu có thực sự đủ khả năng để bảo vệ chiếc đồng hồ của bạn khỏi các tác động ngoài mong muốn của môi trường xung quanh hay không?

Mục Lục

    Bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ cho riêng mình nhưng lại không biết cách bảo quản tốt chúng? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu hộp đựng đồng hồ bằng giấy. Hãy theo dõi bài viết để chọn lựa cho mình một hộp đựng đồng hồ phù hợp nhất nhé!

    1. Có nên sử dụng hộp đựng đồng hồ bằng giấy?

    Có nên tin tưởng và sử dụng hộp đựng đồng hồ bằng giấy hay không?

    Hộp đựng động hồ là một vật không thể thiếu nếu bạn muốn bảo quản chiếc đồng hồ của mình thật tốt. Thông thường khi mua đồng hồ chính hãng tại những cơ sở uy tín bạn sẽ được tặng ngay một chiếc hộp đựng đồng hồ đi kèm. Trong trường hợp hộp đựng của bạn bị hỏng, mất và bạn có nhu cầu mua một hộp đựng mới thì hãy tham khảo ưu  và nhược điểm của loại hộp đựng bằng giấy dưới đây.

    Trước tiên bạn phải hiểu hộp đựng đồng hồ bằng giấy là gì? Đúng như tên gọi của mình, nó có chất liệu chính là bìa cứng, giấy cứng. Và được tạo hình thành một chiếc hộp với nắp rời. 

    Ưu điểm của hộp đựng đồng hồ bằng giấy

    • Những chiếc hộp đồng hồ bằng giấy thường có giá thành khá rẻ vì chất liệu chính của chúng không hề đắt đỏ như da hay gỗ.

    • Chúng thường có nhiều màu sắc và kiểu dáng đa dạng phong phú

    • Vì chất liệu bằng giấy rất dễ tìm mua nên bạn có thể tự làm và chọn cho mình những hình ảnh và kiểu dáng đặc biệt. 

    Nhược điểm của hộp đựng đồng hồ bằng giấy

    • Hộp đựng bằng giấy thường chỉ đẹp trong thời gian ngắn vì không thể chịu được va đập  nên nhanh chóng bị móp méo, thậm chí là rách hoặc hư hỏng nặng khi bị ngấm nước 

    • Trong những trường hợp cần sự sang trọng thì hộp giấy chắc chắn không phải một lựa chọn hoàn hảo.

    Nếu bạn đang cần một chiếc hộp đựng đồng hồ để tặng quà cho người thân hay bạn bè trong khoảng thời gian ngắn hạn nhất định thì một hộp đựng bằng giấy đúng là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể chọn in ấn những hình ảnh, kỉ niệm lên giấy và tự tay làm một chiếc hộp xinh xắn. Nhưng với công dụng chính của một chiếc hộp đựng đồng hồ là bảo quản chiếc đồng hồ của bạn tránh bị trầy xước, bám bụi thì chúng tôi không khuyến khích bạn sử dụng loại hộp này.

    ››› Xem thêm: Tất tần tật những thông tin bạn cần biết về hộp lên cót đồng hồ

     2. Những tiêu chí khi mua hộp giấy đựng đồng hồ giá rẻ

    Nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc hộp đựng đồng hồ bằng giấy thì cần tìm hiểu kĩ và chắc chắn về mục đích của mình. Galle Watch sẽ chỉ ra cho bạn 5 tiêu chí khi mua hộp giấy đựng đồng hồ giá rẻ.

    Màu sắc 

    Màu sắc chính là tiêu chí đầu tiên để lựa chọn hộp giấy đựng đồng hồ. Để thể hiện phong cách của mình bạn cần chọn hộp với màu sắc phù hợp với màu đồng hồ của bạn cũng nhu phù hợp với mục đích sử dụng. Một chiếc hộp với màu sắc trái biệt hoàn toàn sẽ khiến bạn trở nên kệch cỡm và làm giảm gu thẩm mỹ của bạn. 

    Hộp màu đen hay xanh lam tượng trưng cho thuỷ sẽ  thích hợp với những người mệnh Mộc. Còn hộp màu trắng thì tượng trưng cho kim phù hợp với  những người mệnh Thuỷ. N hững người mệnh Thổ sẽ phù với hộp màu đỏ tượng trưng cho hỏa. Những hộp đựng mang màu nâu hay vàng tượng trưng cho thổ lại thích hợp cho người mệnh Kim. Còn các hộp có gam màu xanh lục tượng trưng cho mộc dành riêng  với những người mệnh Hoả.

    Số lượng

    Đa số các loại hộp đựng đồng hồ hiện nay trên thị trường có kiểu dáng hình hộp chữ nhật đơn giản. Ngoài ra thì cũng có những chiếc hộp sở hữu lọa lắp đặc biệt như: hình hộp chữ nhật lắp vòm, lắp phẳng hay lắp hình lập phương được cắt vát,… 

    Nếu bạn sỡ hữu nhiều hơn một chiếc đồng hồ thì việc lựa chọn không gian thoải mái là khá đúng đắn.

    Loại đồng hồ

    Việc lựa chọn đúng loại hộp đựng đồng hồ để sử dụng cho loại đồng hồ bạn đang đeo sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo an toàn nhất cho chiếc đồng hồ.

    • Đối với đồng hồ chạy bằng Pin thì hộp đồng hồ với kiểu dáng và chất liệu nào cũng sẽ phù hợp với nó.

    • Còn đối với những chiếc đồng hồ cơ, bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng vì loại đồng hồ này cần một chiếc hộp đựng chuyên dụng để lên dây cót cho nó.

    Công dụng của hộp đựng

    Thực tế hiện nay có khá nhiều loại hộp đựng đồng hồ đa năng. Vì ngoài nhiệm vụ là đựng và bảo quản đồng hồ thì chúng còn dùng để đựng đồ trang sức hay một vài vật dụng nhỏ cần bảo quản tốt.Cho nên nếu có nhu cầu đó bạn cũng nên xác định rõ loại hộp đựng đồng hồ mình cần tránh chọn sai lọa gây lãng phí.

    Chất liệu bên trong hộp đựng

    Ở một chiếc hộp đựng bằng giấy giá rẻ nhiều người thường tặc lưỡi bỏ qua chất liệu đệm lót bên trong của nó mà không hay biết rằng chính điều ấy ảnh hưởng tới chiếc đồng hồ của mình. Bạn cần đặc biệt lưu ý tới chất liệu này bởi nó sẽ tiếp xúc trực tiếp với đồng hồ của bạn. Nếu không chọn loại đệm mềm, mịn phù hợp rất có thể sẽ khiến đồng hồ của bạn bị trầy xước, không được bảo vệ.

    ››› Xem thêm: Khám phá hộp đựng đồng hồ cơ - Vật dụng hữu ích không thể bỏ qua

    3. Những lưu ý trong quá trình sử dụng hộp giấy đựng đồng hồ

    Những lưu ý trong quá trình sử dụng hộp giấy đựng đồng hồ

    Khi đã chọn mua được cho mình một chiếc hộp ưng ý thì việc sử dụng hộp sao cho hiệu quả và bền đẹp cũng là một việc khiến nhiều người đau đầu. Hãy ghi nhớ 3 lưu ý dưới đây để việc sử dụng trở nên hiệu quả hơn nhé.

    Tránh va đập mạnh

    Vì đặc tính của chất liệu nên những chiếc hộp bằng giấy thường dễ bị móp méo, không bền. Để khắc phục điều đó bạn chỉ có thể lưu ý nhẹ nhàng khi sử dụng chúng, tránh làm rơi và đè lên hộp.

    Để ở nơi thoáng mát

    Chất liệu giấy thường dễ bị ướt, ẩm mốc nên bạn cần trưng bày, cất giữ chiếc hộp đựng của mình ở nơi cao ráo và thoáng mát. Thường xuyên kiểm tra hộp đựng có dấu hiệu ẩm mốc hay không. Tránh làm đồng hồ bị ảnh hưởng.

    Vệ sinh

    Dù là hộp đựng bằng giấy nhưng bạn vẫn nên thường xuyên lau chùi chiếc hộp của mình không để bị đóng bụi. Khi vệ sinh bạn nên sử dụng một chiếc chổi lông nhỏ và lau thật nhẹ nhàng tránh làm hư hỏng hộp đựng.

    Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một địa chỉ uy tín để mua hộp đựng đồng hồ bằng giấy, thì sẽ chẳng có lựa chọn nào phù hợp hơn là Galle Watch. Không đơn giản là chất lượng từ nguồn hàng chính hãng, chúng tôi còn mang tới cho bạn chất lượng từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, lành nghề. Đó cũng là lý do vì sao hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Chronoswiss, đồng hồ Calvin Klein, đồng hồ Candino, đồng hồ Thomas Sabo, đồng hồ Jaguar,... đều đã lựa chọn Galle Watch là điểm đến lý tưởng để tiếp cận gần hơn với các khách hàng Việt. 

    Mong rằng qua bài viết của Galle Watch bạn có thể hiểu rõ những ưu điểm và nhược điểm của chiếc hộp đựng đồng hồ bằng giấy. Hi vọng bạn có thể chọn được một chiếc hộp đựng thật phù hợp và dễ dàng sử dụng nó với những lưu ý trong bài. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD