Hộp xoay đồng hồ - Trợ thủ đắc lực của các tín đồ đồng hồ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
132 lượt xem
Duy trì hoạt động tốt cho chiếc đồng hồ đeo tay luôn là ước muốn của mọi tín đồ đồng hồ. Những chiếc hộp xoay đồng hồ được sinh ra cũng chính là nhằm thực hiện được ước mơ đấy.

Mục Lục

    Đối với những người quan tâm và yêu thích về những chiếc đồng hồ cơ, chắc hẳn sẽ biết đến chiếc hộp xoay đồng hồ. Nó không chỉ là một công cụ hữu ích để bảo quản chiếc đồng hồ Automatic, mà nó còn giúp cho không gian của bạn trở nên gọn gàng hơn.

    1. Hộp xoay đồng hồ là gì? 

    Hộp xoay đồng hồ - trợ thủ đắc lực của các tín đồ đồng hồ

    Định nghĩa

    Hộp xoay đồng hồ là chiếc hộp được sử dụng để lên dây cót cho đồng hồ đồng, giúp nó nạp năng lượng khi bạn không đeo nó trên cổ tay. Bên cạnh công dụng bảo quản đồng hồ, tránh cho đồng hồ chịu những va đập hay rơi thì hộp xoay đồng hồ được thiết kế có thể tự động lên dây cót nạp năng lượng và tự động xoay như hoạt động của tay khi bạn đeo đồng hồ. Nó chính là công cụ hỗ trợ để giúp đồng hồ có thể chạy liên tục duy trì tuổi thọ cho bộ máy.

    Ưu điểm

    • Hộp xoay có khả năng giúp cho đồng hồ không bị bị đứng trong khoảng thời gian bạn không sử dụng nó. Vì đồng hồ luôn có đủ năng lượng nên bạn không phải lên dây cót chỉnh lại thời gian.

    • Khi bạn sử dụng chiếc hộp xoay đồng hồ thì bộ máy đồng hồ của bạn sẽ kéo dài được tuổi thọ sử dụng, vì bạn không phải tiến hành lên dây thủ công cho nó. Nó còn giúp giữ cho chiếc đồng hồ cơ luôn làm việc, tránh dầu bôi trơn bị ứ đọng do để lâu ngày không chạy nên khi làm việc trở lại sẽ gây ra lực ma sát lớn làm mòn cốt máy.

    • Với chiếc đồng hồ cơ để duy trì hoạt động thì bạn phải đeo đồng hồ ít nhất 8 tiếng trên ngày. Nhưng với chiếc hộp xoay đồng hồ thì bạn không cần phải thực hiện thao tác đó nữa. Hơn nữa khi đeo đồng hồ trên tay 8 tiếng/ngày bạn chỉ nạp được năng lượng từ 50 – 60% cho chiếc đồng hồ cơ nên khi sử dụng hộp xoay bạn sẽ không còn phải lo lắng việc đồng hồ không có đủ năng lượng hoạt động. 

    • Trong khi đó với chiếc hộp xoay đồng hồ thì đồng hồ sẽ cho độ chính xác cao nhất do cót đồng hồ Automatic đạt mức năng lượng từ khoảng 80-90%. Chính vì thế mà chiếc hộp xoay đồng hồ là công cụ hữu ích nhất giúp bạn duy trì độ chính xác của đồng hồ cơ trong một khoảng thời gian dài. 

    2. Một số thuật ngữ của hộp đồng hồ xoay

    Hộp xoay đồng hồ thường có một số thuật ngữ mà bạn cần biết khi sử dụng nó là: 

    • TPD tên viết tắt của cụm từ Turns Per Day, là Vòng Xoay Mỗi Ngày của chiếc hộp xoay đồng hồ.

    • TBD tên viết tắt của cụm từ To Be Determined. Là thuật ngữ hiển thị cho biết rằng loại máy này vẫn chưa xác định được số chiều xoay chính xác, vòng xoay mỗi ngày.

    • Uni tên viết tắt của cụm từ Unidirectional, nghĩa là bộ máy đồng hồ được lên dây theo một chiều nhưng chưa thể xác định được xoay theo chiều kim đồng hồ ra sao mới lên dây được.

    • Both tên viết tắt của cụm từ Bidirectional, nghĩa là bộ máy có thể lên dây khi xoay cả hai chiều kim đồng hồ, xoay một trong hai chiều hay cả hai đều được.

    • CCW tên viết tắt của cụm từ Counterclockwise, nghĩa là bộ máy chỉ lên dây cót khi xoay ngược chiều kim đồng hồ .

    • CW tên viết tắt của cụm từ Clockwise, nghĩa là bộ máy chỉ lên dây cót khi xoay theo chiều kim đồng hồ .

    3. Các loại hộp xoay đồng hồ cơ phổ biến hiện nay

    Hộp xoay đồng hồ 1 chiếc

    Hộp xoay đồng hồ một chiếc là chiếc hộp xoay có thiết kế và cấu tạo chỉ để dùng đựng được 1 chiếc đồng hồ duy nhất. Nếu bạn chỉ sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ cơ và không có dự định mua thêm hay sắm thêm chiếc đồng hồ Automatic nào nữa, thì đây sẽ là lựa chọn hợp lý và tiết kiệm cho bạn.

    Hộp xoay đồng hồ 2 chiếc

    Hộp xoay đồng hồ 2 chiếc là chiếc hộp xoay có thiết kế gồm 1 trục xoay với 2 ngăn để đồng hồ. Hộp đồng hồ 2 chiếc là lựa chọn rất phù hợp khi bạn sở hữu từ 2 - 3 chiếc đồng hồ.

    Hộp đồng hồ xoay 4 chiếc

    Hộp đồng hồ xoay 4 chiếc là chiếc hộp đồng hồ thường có thiết kế theo hình hộp chữ nhật. Bên trong hộp gồm có 2 trục quay, trên mỗi trục quay sẽ có 2 ngăn để đặt đồng hồ.

    4. Có nên mua hộp xoay đồng hồ cơ giá rẻ hay không?

    Có nên mua hộp xoay đồng hồ giá rẻ giá rẻ hay không?

    Hiện nay trên thị trường những chiếc hộp xoay đồng hồ được rao bán với rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu, để bạn có thể thỏa thích lựa chọn. Trong đó, hộp xoay đồng hồ giá rẻ cũng là một trong những lựa chọn được nhiều người ưu tiên chọn lựa. Bởi vì giá cả rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người, phong phú và dễ dàng có thể mua được ở bất kì đâu.

    Nhưng bên cạnh đó, thì những chiếc hộp xoay đồng hồ giá rẻ thường được làm từ các chất liệu rẻ tiền. Chính vì vậy mà chất lượng cũng như độ bền của chúng không cao, rất dễ bị hư hỏng sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng. Bên cạnh đó những chiếc hộp xoay đồng hồ giá rẻ thường không có thương hiệu hoặc nhãn mác đầy đủ, nên khi bạn muốn bảo hành hay đổi trả đều rất khó thực hiện.

    Chính vì vậy, bạn không nên mang tâm lý ham đồ rẻ mà mua những sản phẩm hộp xoay, hộp quay đồng hồ giá rẻ. Mà hãy đầu tư cho một sản phẩm chất lượng, có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng.

    5. Những lưu ý trong khi sử dụng hộp xoay đồng hồ cao cấp chính hãng

    Nên lựa chọn sản phẩm chính hãng

    Nếu bạn đang sở hữu những chiếc đồng hồ chính hãng thì chắc chắn bạn không nên chọn lựa những sản phẩm hộp xoay giá rẻ, không có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng. Vì những sản phẩm như vậy thường có tuổi thọ không cao hoặc có thể sẽ gây ảnh hưởng đến chiếc đồng hồ yêu thích của bạn. Những chiếc hộp chính hãng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất của bạn. 

    Vệ sinh và bảo quản đúng cách

    • Khi bạn muốn về sinh chiếc hộp xoay đồng hồ, thì bạn không nên để nó tiếp xúc quá nhiều với nước và chất tẩy rửa. Mà chỉ nên lau chùi chúng bằng khăn lau mềm ẩm.

    • Bạn nên chiếc hộp xoay đồng hồ ở những vị trí vị trí thích hợp, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời hay nước làm ẩm ướt, hạn chế lực tác động mạnh vào hộp hoặc hay làm rơi hộp trên cao xuống dưới.

    • Khi xảy ra vấn đề bạn phải đem hộp đựng đồng hồ cơ đi bảo trì ngay để tránh những trục trặc về sau khi sử dụng.

    • Trước khi để đồng hồ vào kệ của chiếc hộp xoay đồng hồ bạn nên tắt máy của nó. Để có thể dễ dàng đặt đồng hồ vào, và tránh gây trầy xước khi đưa vào.

    • Khi bạn thường xuyên không sử dụng hoặc lãng quên chiếc hộp xoay đồng hồ thì dễ dẫn đến việc sản phẩm sẽ bị khô dầu, động cơ cũng nhanh bị hỏng và có tiếng kêu. Chính vì thế bạn nên duy trì sự hoạt động thường xuyên của nó.

    Để đảm bảo cho chiếc đồng hồ cơ yêu quý của bạn tránh được những sự tác động của môi trường bên ngoài chắc chắn bạn sẽ cần sử dụng đến những chiếc hộp xoay đồng hồ. Mong rằng bài viết trên của chúng tôi đã giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích và giúp bạn có thể lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp nhất. Bạn cũng đừng quên ghé đến các cửa hàng của Galle Watch hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN để tìm cho mình những cỗ máy đếm chất lượng, phù hợp nhất với chiếc hộp xoay cao cấp của bạn nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD