Ký hiệu đồng hồ mạ vàng và các kí hiệu quan trọng khác trên đồng hồ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
16071 lượt xem
Ký hiệu đồng hồ mạ vàng và những ký hiệu đặc biệt khác sẽ góp phần giúp bạn biết được chiếc đồng hồ của bạn có thực sự chất lượng hay không? Bạn đã sẵn sàng để ghi nhớ ý nghĩa của chúng?

Mục Lục

    Để chọn được những mẫu đồng hồ mạ vàng chất lượng thì bạn nên tìm hiểu các ký hiệu đồng hồ mạ vàng được khắc lên sản phẩm. Nó chứa đựng rất nhiều thông tin quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé! 

    1. Ký hiệu trên đồng hồ đeo tay về nguồn gốc xuất xứ

    Giải mã ký hiệu đồng hồ mạ vàng và những điều bạn cần biết

    Không phải ai khi sở hữu 1 chiếc đồng hồ cũng để ý những chữ số được khắc xung quanh mặt sau của đồng hồ để tìm hiểu xem mẫu đồng hồ mình đang sở hữu được sản xuất ở đâu. Hãy đừng bỏ qua những ký hiệu sau đây bởi chúng sẽ giúp bạn biết được xuất xứ của cỗ máy đếm trên tay bạn đấy. 

    Swiss Made

    Cụm từ này thường được thấy trên những sản phẩm được sản xuất tại Thụy Sỹ. Để có được dòng chữ này trên mặt số, đồng hồ phải vượt qua được những tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt Hiệp hội đồng hồ Thụy Sỹ.

    Swiss Quartz

    Nếu như Swiss Movement là bộ máy cơ của Thụy Sỹ thì Swiss Quartz có nghĩa là đồng hồ đang sử dụng bộ máy Quartz chạy pin đến từ Thuỵ Sỹ.

    Swiss Movement

    Cụm từ này được in trên những chiếc đồng hồ sử dụng máy Thuỵ Sỹ. Cụm từ này không chứng tỏ được việc chiếc đồng hồ này được lắp ráp tại Thuỵ Sỹ mà chỉ đơn giản là sử dụng máy Thụy Sỹ mà thôi.

    Japan Movt

    Dòng chữ Japan Movt này có nghĩa là bộ máy của Nhật Bản, thường thấy trên các dòng đồng hồ Orient, Olym Pianus.

    Made in Japan

    Một chiếc đồng hồ có dòng chữ Made in Japan thì đây là cỗ máy đếm được sản xuất, lắp ráp tại Nhật Bản. Các sản phẩm thuộc thương hiệu Orient, Orient Star hay Seiko thường có dòng chữ này.

    2. Ký hiệu về tên thương hiệu

    Ký hiệu về tên của thương hiệu đồng hồ

    • AP: Đây là ký hiệu và cũng là viết tắt 2 chữ cái đầu của thương hiệu Audemars Piguet.

    • AL & S: A. Lange & Sohne thì đây là ký hiệu của thương hiệu này.

    • BP: Chính là ký hiệu đại diện cho Blancpain – thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất Thuỵ Sỹ.

    • B & M: Là ký hiệu của đồng hồ Baume et Mercier.

    • GP: Là viết tắt của Girard Perregaux và cũng là ký hiệu của thương hiệu này.

    • GO: Glashutte Original thì GO là ký hiệu của thương hiệu này.

    • JLC: Là ký hiệu của Jaeger-LeCoultre – Một trong những thương hiệu tên tuổi trong làng đồng hồ.

    • ML hoặc MLC: Đây là ký hiệu trên những trên đồng hồ thuộc thương hiệu Maurice LaCroix.

    • PP: Chắc hẳn cái tên Patek Philippe không còn xa lạ với nhiều anh em đam về đồng hồ. Đây chính là ký hiệu của thương hiệu Patek Philipp.

    • UJ & S: Urban Jurgensen & Sonner đã chọn UJ & S là ký hiệu cho thương hiệu của mình.

    • UN: Là ký hiệu của thương hiệu đồng hồ Ulysses Nardin.

    • VC: Chính là ký hiệu của Vacheron Constantin.

    • OP: Là tên viết tắt của đồng hồ Thụy Sỹ là Olym Star, sau đó thì Nhật Bản cũng sản xuất và có tên là Olym Pinaus.

    • DW: Là tên viết tắt của thương hiệu đồng hồ Daniel Wellington đến từ Thụy Điển.

    3. Ký hiệu về chất liệu và màu sắc của đồng hồ đeo tay

    Ký hiệu về chất liệu và màu sắc của đồng hồ đeo tay

    Ký hiệu về chất liệu

    • SS: Tên đầy đủ là stainless Steel là chất liệu thép ko gỉ 316L.

    • PT: Là chất liệu Platinum- bạch kim. Đây là nguyên liệu quý hiếm ký tự PT có tỷ lệ bạch kim ghi trên đồng hộ là 950 ( 950:1000 kết hợp với 50/1000 hợp kim).

    Ký hiệu về màu sắc

    Dựa vào ký hiệu về màu sắc bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được cho mình một chiếc đồng hồ phong thủy đeo tay vừa phù hợp với sở thích lại vừa hợp với mệnh. Nhất là khi bạn mua sản phẩm online mà sợ rằng ảnh chụp màu sắc sẽ không chuẩn thì có thể tham khảo các ký hiệu để biết chính xác nhé!

    • RG (Rose Gold): chỉ đến màu sắc vàng hồng của chất liệu làm đồng hồ. Nó chỉ hợp kim vàng pha giữa gam vàng và gam đỏ hoa hồng đẹp mắt. Thông thường chất liệu sử dụng là vàng 18K.

    • TT (Two Tone): Two Tone cũng có thể được gọi là Demi dùng để chỉ các mẫu đồng hồ có phong cách 2 màu sắc (thường là màu vàng của kim loại vàng + màu bạc của thép không gỉ).

    • WG (White Gold): là hợp kim vàng có màu trắng bạc, trên đồng hồ thường dùng vàng trắng 18K làm vỏ (hoặc cả dây đeo).

    • YG (Yellow Gold): là loại vàng thường thấy nhất trên những chiếc đồng hồ đeo tay vàng 18K. Chúng có màu nhạt hơn vàng nguyên chất 24K.

    • Pepsi (Blue & Red Bezel): dùng để chỉ vành bezel xoay có 2 màu đỏ và xanh dương.

    4. Ký hiệu về tính năng của đồng hồ

    Ký hiệu về tính năng của đồng hồ

    Altimeter

    Altimeter là một thuật ngữ được dùng để biểu hiện chỉ số trong các thiết bị đo độ cao, nó được tính dựa vào độ cao hiện tại so với mặt nước biển. Rất thích hợp với những bạn hay làm kỹ thuật, leo núi, nhảy dù, đi lặn. Riêng với các bạn hay đi thám hiểm hang động thì chỉ số này lại đáng tin cậy hơn so với GPS khi tính toán đưa ra chỉ số xác định vị trí mình đang đứng, nơi mà sóng GPS không bắt được .

    Tachymeter

    Tachymeter có nghĩa là tốc độ. Đồng hồ Tachymeter ngoài chức năng đo thời gian thông thường còn có thể đo vận tốc của phương tiện di chuyển, hay người đeo nó trên tay. Chức năng này thường được sử dụng khi lái xe hay cho các vận động viên điền kinh khi tập luyện.

    Chronograph

    Thường thấy trong các sản phẩm đồng hồ bấm giờ thể thao. Cho biết thời gian trong ngày và một đo khoảng thời gian. Thiết bị tính giây, phút, và cả giờ có thể bắt đầu và dừng lại theo ý muốn.

    Retrograde

    Tính năng này đã xuất hiện trên đồng hồ bỏ túi từ thế kỷ XVII nhưng phải tới thế kỷ XX mới thật sự trở nên phổ biến. Kim Retrograde không thể hiện các thông số theo vòng tròn mà theo một cung, khi kim chạy hết một lượt sẽ tự động nhảy về vị trí ban đầu.

    Antimagnetic

    Chức năng này giúp đồng hồ chống lại từ trường, một số sản phẩm đồng hồ Alpina đang sở hữu tính năng này.

    Telemeter

    Là một chức năng đỉnh cao của đồng hồ chuyên dụng, giúp đo được khoảng cách từ vị trí đồng hồ đến một địa điểm nhờ khả năng tính toán khoảng thời gian âm thanh di chuyển hết khoảng cách đó.

    Moonphase

    Được sử dụng để đo tuần trăng, vào ngày rằm (tức ngày 15) âm lịch hàng tháng trăng sẽ hiển thị ở vị trí cao nhất. Nhiều thương hiệu đồng hồ danh tiếng trên thế giới còn sở hữu hẳn những bộ sưu tập khổng lồ bao gồm rất nhiều cỗ máy đếm có chức năng này. Trong đó chúng ta không thể bỏ qua những cái tên như Frederique Constant Moonphase, Longines Moonphase, Tissot Moonphase

    5. Ký hiệu đồng hồ mạ vàng

    ký hiệu trên đồng hồ mạ vàng có ý nghĩa gì?

    Bạn có từng thắc mắc trong đầu về các ký hiệu vàng đúc, mạ vàng và vàng bọc của đồng hồ khác nhau ở điểm nào không? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay bây giờ nhé!

    • Vàng đúc nguyên khối: Ghi 750 hoặc 18k gold, solid gold. Là đúc nguyên khối bằng vàng đúc 18k hoặc 14k (585). Phần lớn đồng hồ Thụy Sỹ vàng đúc thường khắc 750 (18k) hoặc 585 (14k).

    • Mạ vàng: Gold plated mạ 1 lớp mỏng vàng mỏng hơn rất nhiều chỉ bằng 1 phần của gold filled.

    • Vàng bọc: Gold filled là 1 lớp vàng đúc thật phủ quanh vỏ đồng hồ trọng lượng tối thiểu là 5% trong lượng lớp lõi.

    Nếu bạn muốn sắm cho mình những chiếc đồng hồ chất lượng nhất thì đừng quên đến ngay các cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN. Là hệ thống phân phối chính hãng của các thương hiệu lớn hàng đầu thế giới chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những gì Galle mang lại. 

    Mong rằng bài viết này đã giúp bạn nắm được thông tin về ký hiệu đồng hồ mạ vàng và các ký hiệu thường gặp trên đồng hồ đeo tay. Hiểu rõ hơn thông tin về cỗ máy đếm của mình cũng sẽ giúp cho việc sử dụng và bảo quản đồng hồ của bạn cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD