Những lưu ý khi lau dầu đồng hồ cơ mà mọi tín đồ đồng hồ đều nên biết

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
4444 lượt xem
Lau dầu đồng hồ cơ chắc chắn sẽ là việc làm mà bất kỳ tín đồ đồng hồ nào cũng đã từng làm qua. Hãy cùng cập nhật ngay những bí quyết hữu ích mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục

    Bạn là một tín đồ đồng hồ đeo tay vậy thì chắc chắn rằng những thông tin xoay quanh vấn đề lau dầu đồng hồ cơ mà chúng tôi giới thiệu sau đây chắc chắn sẽ vô cùng bổ ích và cần thiết đối với bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn biết được tại sao, khi nào cần phải lau dầu đồng hồ cơ? Mức giá và địa chỉ tin cậy nào hay được khách hàng ở Hà Nội lựa chọn để lau dầu đồng hồ?

    1. Tại sao cần lau dầu đồng hồ cơ?

    Giải đáp: Bao lâu thì lau dầu đồng hồ cơ một lần? Địa chỉ bảo dưỡng đồng hồ uy tín, chất lượng

    Nhiều bạn đang tự hỏi lau dầu đồng hồ là gì phải không nào? Lau dầu đồng hồ chính là việc tra dầu vào những điểm tiếp xúc nhiều và thường xuyên có ma sát thường là các đầu trục, các bánh răng.

    Khi dùng đồng hồ cơ một thời gian dài sẽ gặp tình trạng chạy sai giờ hay chết tạm thời. Sự tiếp xúc bề mặt giữa các bánh răng bên trong một bộ máy trong thời gian dài khiến cho lực ma sát giữa đầu trục bánh xe với các bánh xe ngày càng lớn. Khi đó dầu trong đồng hồ bị khô sẽ xuất hiện mạ kim loại khiến việc vận hành khó khăn hơn. Nhưng nếu được các thợ lành nghề lau dầu đồng hồ sẽ đảm bảo mọi tiếp xúc sẽ được trơn tru hơn và giảm ma sát một cách đáng kể. 

    Không chỉ vậy, ưu điểm của việc lau dầu đồng hồ cơ đúng thời điểm sẽ giúp bạn phát hiện được bộ phận bị hao mòn và hoạt động kém để những người thợ kịp thời thay thế để đảm bảo những chiếc đồng hồ chạy tốt hơn mà không bị sai sót.

    2. Thời gian định kỳ để tra dầu đồng hồ cơ

    Thời gian định kỳ lau dầu đồng hồ cơ là bao lâu?

    Một số người cho rằng đồng hồ cơ nên lau dầu càng nhiều càng tốt nhưng đó thực sự là quan điểm sai lầm, bởi chúng ta chỉ nên lau dầu đồng hồ khi đồng hồ thực sự có vấn đề hay theo đề nghị khuyến cáo của hãng đưa ra. Do đặc thù, tính chất của từng loại đồng hồ lại có cơ chế hoạt động riêng nên thời gian bảo dưỡng khác nhau. Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực đồng hồ đã khuyến nghị thì việc bảo dưỡng lau dầu cho đồng hồ cơ thì chia làm 2 loại cụ thể như sau:

    •  Đồng hồ cơ Nhật Bản: Các hãng thường khuyến cáo thời gian cần bảo dưỡng khoảng từ 2,5 – 3 năm /1 lần.
    • Đồng hồ cơ Thụy Sỹ:

      • Đồng hồ Standard: 3,5 – 4 năm /1 lần.

      • Đồng hồ High quality: 4 – 5 năm /1 lần.

      • Đồng hồ Special: từ 6 – 12 năm/1 lần

      • Đồng hồ Rolex: khuyến cáo từ 6 – 8 năm, Omega từ 6 – 8 năm cho máy Coaxial, từ 8 – 10 năm cho máy Master Coaxial. Thời gian cần phải lau dầu lâu hơn do loại đồng hồ này có cơ chế đặc biệt tối ưu cho bôi trơn.

      • Đồng hồ Quartz: Sau 3 lần thay Pin đồng hồ các bạn nên bảo dưỡng 1 lần để các bộ phận bên trong hoạt động trơn tru, đảm bảo hiệu suất hoạt động của IC, mạch điện, ít hao Pin và làm tăng tuổi thọ.

    Trên là thời gian quy định về việc lau dầu, các bạn cần cẩn trọng khi dùng thời gian quá lâu mà vẫn chưa đi bảo dưỡng.

    3. Cách lau dầu cho đồng hồ cơ

     Cách lau dầu cho đồng hồ cơ

    Việc lau dầu có ảnh hưởng lớn đến cơ chế hoạt động của chiếc đồng hồ với những loại đồng hồ cơ phức tạp với số lượng linh kiện đồng hồ cơ lớn, bánh răng việc lau dầu có thể mất từ 7-10 ngày do quy trình lau dầu phải tuân thủ theo tiêu chuẩn của Thụy Sỹ theo các bước sau:

    • Bước 1: Vệ sinh dây vỏ bằng máy siêu âm chuyên dụng

    • Bước 2: Làm sạch các chi tiết máy bằng dung dịch đặc biệt rồi để khô tự nhiên

    • Bước 3: Lắp ráp từng chi tiết và tra dầu theo quy chuẩn Thụy Sỹ

    • Bước 4: Kiểm tra bằng máy đo chuyên dụng để cân bằng sai số.

    • Bước 5: Thay gioăng đáy + núm để đảm bảo độ kín nước cho đồng hồ

    • Bước 6: Đồng hồ và máy của đồng hồ phải được kiểm tra các chức năng cẩn thận và điều chỉnh theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ.

    • Bước 7: Thay pin cho đồng hồ (Quartz) điện tử.

    • Bước 8: Kiểm tra độ kín nước bằng máy nén khí chuyên dụng.

    • Bước 9: Đối với đồng hồ Automatic phải được kiểm tra khả năng giữ cót bằng máy Cyclotest (ít nhất 36h sau khi cót đầy)

    4. Giá lau dầu đồng hồ cơ

    Để định giá được việc lau dầu đồng hồ cơ thì người thợ sẽ cần phải căn cứ vào từng loại đồng hồ khác nhau bởi bộ với những bộ máy mà độ phức tạp cao thì giá lau dầu đồng hồ cơ sẽ cao hơn những chiếc đồng hồ cơ có cấu tạo đơn giản.

    Cụ thể với các cỗ máy cơ đơn giản 3 kim một lịch việc xử lý lau dầu bảo dưỡng không quá phức tạp, vì vậy mức chi phí sẽ chỉ từ 400.000đ. Nhưng đối với những mẫu đồng hồ phức tạp khi có các chức năng như Minute Repeater, Perpetual Calendar thì chi phí lau dầu cao hơn và chênh lệch nhau lên đến vài trăm nghìn.

    5. Địa chỉ lau dầu đồng hồ cơ tại Hà Nội uy tín nhất

    Địa chỉ lau dầu đồng hồ cơ tại Hà Nội uy tín nhất

    Khi bạn đã sở hữu một đồng hồ chính hãng thì cũng nên chọn cho mình cơ sở sửa chữa uy tín để bảo dưỡng, lau dầu để cho yên tâm. Vì trong thời gian bảo dưỡng kéo dài khá nhiều ngày, nên không có sự giám sát của bạn rất dễ bị thay đổi linh kiện fake.

    Trên thị trường đồng hồ trong nước, Galle Watch tự hào là một trong những nhà phân phối đi đầu. Chúng tôi chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chính hãng mới nhất với giá thành cạnh tranh đến tay người tiêu dùng. Khách hàng có thể mua online trên website DONGHOTHUYSY.VN hoặc call hotline 1800.6785 để được tư vấn & hỗ trợ.

    Quý khách khi mua đồng hồ tại hệ thống của chúng tôi sẽ có cơ hội nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và chất lượng dịch vụ tốt nhất, trong đó có cả dịch vụ lau dầu đồng hồ cơ. Không chỉ được mua hàng chính hãng đến từ nhiều thương hiệu danh tiếng như thương hiệu đồng hồ Alpina, đồng hồ Ernest Borel, đồng hồ Longines,... mà bạn sẽ còn nhận được rất nhiều chương trình quà tặng, giảm giá hấp dẫn và trở thành thành viên của Galle Watch. Đây là chương trình Đặc quyền ưu đãi Hội viên Galle Privilege mà đơn vị xây dựng với các giá trị ưu đãi hấp dẫn.

    Khách hàng khi mua hàng tại hệ thống Galle Watch sẽ được hưởng chính sách bảo hành sau:

    • Đồng hồ được nhận bảo hành từ 1 đến 3 năm kể từ ngày quý khách mua hàng theo quy định của hãng sản xuất. Lưu ý, tùy từng hãng sẽ có thời gian bảo hành khác nhau.

    • Thay pin miễn phí trọn đời cho các sản phẩm đồng hồ quartz. Chương trình áp dụng đối với tất cả các thương hiệu đồng hồ khi mua tại Donghothuysy từ thời điểm ngày 01/03/2017.

    Về địa chỉ bảo hành, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với Galle Watch tại các Trung tâm sau:

    • Tại thành phố Hà Nội:

      • Địa chỉ 1: 41 Phố Thi Sách, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội;

      • Địa chỉ 2: 156 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội;

    • Tại TP. Hồ Chí Minh:

      • Địa chỉ 1: Số 393 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 5, TP HCM;

      • Địa chỉ 2: Số 717 đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận Tân Bình, TP HCM;

      • Địa chỉ 3: Số 64 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1, Tp HCM.

    Mong rằng bài viết đã giúp bạn xác định được khi nào thì cần phải lau dầu đồng hồ cơ và khuyên bạn đừng vì muốn giảm một chút tiền bảo dưỡng mà giao đồng hồ của mình đến những nơi sửa chữa đồng hồ giá rẻ. Thay vào đó hãy lựa chọn DONGHOTHUYSY.VN để nhận được sự phục vụ tốt nhất cho chiếc đồng hồ thân yêu của bạn nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD