Mạ vàng đồng hồ và những điều bạn cần biết

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1100 lượt xem
Các tín đồ đồng hồ trên thế giới đều luôn khao khát có được trên tay một chiếc đồng hồ mạ vàng sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu rõ về những cỗ máy đếm này đặc biệt là công nghệ mạ vàng đồng hồ đang được sử dụng hiện nay.

Mục Lục

    Đồng hồ đặc biệt là những chiếc đồng hồ mạ vàng vẫn luôn là phụ kiện thời trang sang trọng và xa xỉ của cong người. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về mạ vàng đồng hồ và những điều bạn cần biết về những cỗ máy đếm đặc biệt này.  

    1. Có nên mạ vàng đồng hồ đeo tay?

    Mạ vàng đồng hồ và những điều bạn cần biết

    Mạ vàng đồng hồ là gì?

    Mạ vàng đồng hồ là một phương pháp được sử dụng rất nhiều trong chế tác đồng hồ đeo tay. Theo đó ngoài những bước thông thường thì những chiếc đồng hồ mạ vàng sẽ phủ một lớp vàng mỏng bên trên phần lõi kim loại của đồng hồ. Ngày nay có rất nhiều phương pháp mạ vàng được các nhà sản xuất áp dụng như mạ điện và mạ vàng PVD...

    Vì sao cần xi mạ vàng đồng hồ cao cấp? 

    Với vai trò là công cụ xem giờ hữu dụng của con người cho nên những chiếc đồng hồ luôn cần có độ bền bỉ. Khi được mạ vàng chiếc đồng hồ của bạn sẽ có khả năng chống trầy xước cao hơn nhờ đó mà sản phẩm sẽ bền bỉ và trở thành người bạn đồng hành cùng bạn trên chặng đường dài. 

    Những chiếc đồng hồ mạ vàng còn đóng vai trò là phụ kiện thời trang thể hiện đẳng cấp của người dùng. Màu vàng được mạ bên ngoài đồng hồ sẽ khiến cho chủ nhân của sản phẩm trở nên sang trọng và quý phái. Mang trên tay cỗ máy đếm mạ vàng người dùng sẽ không phải lo lắng đến việc kết hợp trang phục cho phù hợp. Dù đi chơi hay đi tiệc, những chiếc đồng hồ mạ vàng vẫn sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho các tín đồ đồng hồ. 

    Với những ưu điểm trên thì mạ vàng cho đồng hồ chắc chắn sẽ là việc vô cùng cần thiết. Đặc biệt mức giá mạ vàng đồng hồ được đánh giá rẻ hơn rất nhiều so với những sản phẩm đồng hồ vàng nguyên khối mà không hề thua kém về độ bền và độ sang. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho mọi tín đồ đồng hồ. 

    2. Giá mạ vàng đồng hồ trên thị trường hiện nay

    Giá mạ vàng đồng hồ trên thị trường hiện nay

    Một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc người dùng có mạ vàng cho chiếc đồng hồ của mình hay không chính là mức giá. Tại các cửa hàng có dịch vụ mạ vàng đồng hồ đeo tay họ sẽ tính giá theo diện tích mạ vàng trên đồng hồ và phương pháp mạ chứ không phụ thuộc vào việc chiếc đồng hồ đó là đồng hồ nam hay đồng hồ nữ. Mạ vàng cho đồng hồ có nhiều kiểu khác nhau như mạ vàng toàn bộ đồng hồ, mặt đồng hồ mạ vàng, dây đồng hồ mạ vàng...

    So với những dịch vụ khác thì mạ vàng cho đồng hồ sẽ khiến người dùng tiêu tốn một khoản tiền không hề nhỏ. Tuy nhiên vì lợi ích từ việc mạ vàng cho đồng hồ rất lớn cho nên vẫn có nhiều tín đồ đồng hồ quyết định sử dụng dịch vụ này cho cỗ máy đếm của mình. 

    Thông thường chi phí mạ vàng cho một chiếc đồng hồ đeo tay sẽ dao động khoảng từ 3.500.000 đồng đến hơn 4.000.000 đồng. Trước khi quyết định mạ vàng cho đồng hồ của mình, các bạn cũng nên tham khảo các công nghệ mạ vàng và giá dịch vụ của các cửa hàng để đảm bảo chất lượng của dịch vụ.

    3. Công nghệ mạ vàng đồng hồ phổ biến nhất

    Công nghệ mạ vàng đồng hồ phổ biến nhất

    Hiện nay có rất nhiều công nghệ mạ vàng tuy nhiên được sử dụng nhiều nhất vẫn là phương pháp mạ điện và mạ PVD. 

    Phương pháp mạ điện

    Mạ điện là phương pháp sử dụng điện phân để mạ một lớp vàng lên mặt đồng hồ mang đến độ sáng bóng cực kỳ sang trọng cho những cỗ máy đếm. Để quá trình mạ vàng được nhanh chóng thành công thì người chế tác sẽ sử dụng một dung dịch điện môi. 

    Lớp mạ điện được sử dụng trong phương pháp này được đánh giá là khá dày. Chúng sẽ có độ dày từ 5 đến 80 micromet chính bởi vậy cho nên lớp mạ điện này có khả năng che mất các chi tiết nhỏ trên đồng hồ chính hãng và tiêu tốn nhiều nguyên liệu hơn. Phương pháp mạ điện sẽ có giá thành rẻ hơn tuy nhiên độ bền của lớp mạ này lại không được cao như những phương pháp khác.    

    Phương pháp mạ PVD

    PVD hay còn được gọi là phương pháp mạ lắng hơi tự nhiên là công nghệ mạ đồng hồ tiên tiến xuất hiện từ năm 1838 và thường được các nhà sản xuất đồng hồ lớn trên thế giới sử dụng. Phương pháp này được thực hiện dưới điều kiện chân không (10-2 đến 10-4 Torr) và nhiệt độ của quá trình có thể lên tới 400 độ C. 

    Ưu điểm của phương pháp mạ PVD là độ bền, mịn và bóng cao mà lại vô cùng thân thiện với môi trường so với những phương pháp trước đó. Những chiếc đồng hồ mạ PVD khi được mạ sẽ có ma sát tốt hơn, hạn chế trầy xước, khó bị ăn mòn bởi những yếu tố ngoài môi trường và có tính thẩm mỹ rất cao nên đây luôn là lựa chọn được người dùng yêu thích và lựa chọn. 

    4. Chăm sóc đồng hồ sau khi mạ vàng đúng cách

    Chăm sóc đồng hồ sau khi mạ vàng đúng cách

    Những chiếc đồng hồ mạ vàng dù theo phương pháp cũng cần được bảo vệ và nâng niu để có thể có được độ bền đẹp trong suốt quá trình sử dụng. Dưới đây là những lưu ý có thể giúp bạn bảo quản đồng hồ mạ vàng tốt nhất: 

    • Vệ sinh đồng hồ bằng cách sử dụng bông mềm nhẹ nhàng lau sạch những bụi bẩn, mồ hôi ngay cả khi không sử dụng đến.  

    • Cần cất đồng hồ ở nơi khô ráo và đặt đồng hồ vào một miếng bông để tránh việc đồng hồ bị va đập. 

    • Tuyệt đối không sử dụng máy sấy hay những dụng cụ có nhiệt độ cao để làm khô đồng hồ để tránh đồng hồ bị bay màu, ảnh hưởng đến độ bóng và đẹp của lớp mạ. 

    Hiện nay hầu hết thương hiệu đồng hồ đều mạ vàng, nhất là các thương hiệu đồng hồ đến từ Thụy Sỹ. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu đồng hồ mạ vàng nổi tiếng được yêu thích nhất như đồng hồ Longines, Alpina, Breitling, Tissot, Calvin Klein, Certina...

    Mong rằng qua bài viết trên của chúng tôi các bạn đã có thể hiểu thêm về công nghệ mạ vàng đồng hồ. Những chiếc đồng hồ mạ vàng với vẻ ngoài sang trọng và chất lượng bền bỉ chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời không làm các tín đồ đồng hồ phải thất vọng. Các bạn cũng nên bỏ túi cho mình cách sử dụng và bảo quản đồng hồ mạ vàng đúng cách như vậy thì chiếc đồng hồ của bạn mới có thể luôn bền bỉ và sáng bóng.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD