Điểm danh những kiểu mặt đồng hồ đeo tay hot nhất hiện nay

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1210 lượt xem
12 kiểu mặt đồng hồ đeo tay thường gặp nhất hiện nay phù hợp với tất cả người chơi đồng hồ nói chung. Hãy cùng điểm danh các kiểu mặt được yêu thích nhất trên thị trường.

Mục Lục

    Mặt đồng hồ là một trong những bộ phận quan trọng nhất của thiết kế đồng hồ. Đây cũng chính là phần thể hiện dấu ấn riêng của thương hiệu. Người dùng cũng có thể dựa vào mặt đồng hồ để biết được đó là sản phẩm được thiết kế theo phong cách nào và thuộc dòng đồng hồ gì? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những kiểu mặt đồng hồ đeo tay thường gặp nhất hiện nay. Hãy cùng xem đó là những kiểu mặt nào nhé! 

    1. Mặt đồng hồ kẻ vạch

    Điểm danh những kiểu mặt đồng hồ đeo tay hot nhất hiện nay

    Mặt đồng hồ đeo tay kẻ vạch là một trong nhưng kiểu mặt đồng hồ rất thường gặp hiện nay. Với đặc điểm là sử dụng toàn bộ vạch để làm các cọc số, kiểu mặt này sẽ mang đến cảm giác thanh lịch lại vừa dễ dàng quan sát cho người dùng. Mang trên mình phong cách Bauhaus tối giản đến từ Đức cho nên sức hút của mặt đồng hồ kẻ vạch sẽ khiến các tín đồ yêu thích đồng hồ đeo tay khó lòng mà từ chối. 

    2. Mặt đồng hồ chấm

    Mặt đồng hồ chấm

    Mặt đồng hồ chấm cũng tương tự như kiểu mặt kẻ vạch. Thay vì dùng hệ thống các vạch thì ở kiểu mặt này sẽ được trang bị cho hệ thống chấm. Với ưu điểm là đơn giản và dễ theo dõi cho nên mặt đồng hồ chấm cũng rất được yêu thích, nhất là đối với giới trẻ. 

    3. Mặt đồng hồ số Arab

    Mặt đồng hồ số Arab

    Mặt đồng hồ đeo tay số Arab hay còn được gọi là mặt số học trò là kiểu mặt đồng hồ lần đầu tiên được xuất hiện trên mẫu đồng hồ bỏ túi từ năm 1700. Sở hữu ưu điểm là dễ đọc cho nên kiểu mặt số Arab trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích. Được chia làm hai loại là số Arab toàn bộ và hỗn hợp số Arab + vạch cho nên mặt đồng hồ số Arab sẽ mang đến những lựa chọn thú vị cho người dùng. 

    4. Mặt đồng hồ số La Mã

    Mặt đồng hồ số La Mã

    Bạn là một người yêu thích sự cổ điển thì chắc chắn đã rất quen thuộc với kiểu mặt của đồng hồ đeo tay số La Mã. Lựa chọn những chữ số La Mã đặt tại các cọc số thay vì những loại số khác hay các kí hiệu vạch chấm cho nên đây luôn là kiểu mặt mang đến những điều thú vị cho người dùng. Để tránh bị nhầm với số VI và trùng tên với thần Jupiter cho nên trên mặt đồng hồ số La Mã, số IV sẽ được viết là IIII. 

    5. Mặt đồng hồ hình tròn

    Mặt đồng hồ hình tròn

    Chắc chắn rằng khi nhắc đến những kiểu mặt số phổ biến thường gặp nhất hiện nay chúng ta không thể nào không nhắc đến mặt đồng hồ hình tròn. Phần đông đồng hồ hiện nay đều có thiết kế mặt tròn và được tạo điểm nhấn bởi những chi tiết như bộ kim, vạch số, … 

    6. Mặt đồng hồ bấm giờ Chronograph

    Mặt đồng hồ bấm giờ Chronograph

    Kiểu mặt đồng hồ bấm giờ rất dễ nhận diện nhờ vào sự xuất hiện của các mặt số phụ hiển thị chức năng bấm giờ Chronograph. Những mặt số này thường được thiết kế hình tròn và đặt tại các vị trí quen thuộc như 3,6,9 giờ/6,9,12/3,9 giờ/6,9 giờ. 

    7. Mặt đồng hồ lặn

    Mặt đồng hồ lặn

    Thương hiệu nổi tiếng nhất với kiểu mặt đồng hồ đeo tay lặn chính là Rolex. Nhà sản xuất đã sử dụng hình tam giác lộn ngược đặt tại vị trí số 12 giờ. Còn tại vị trí 3,6,9 là các vạch và các chấm tròn sẽ được đặt các vị trí còn lại. Tất cả các chi tiết như kim đều được thiết kế với kích thước to, bên trên có phủ dạ quang giúp người dùng dễ theo dõi hơn. 
    Ngoài ra còn có một số kiểu mặt số lặn khác được cho ra mắt nhưng điểm chung của chúng đó là chú trọng đến kích thước lớn và đơn giản. Kiểu mặt đồng hồ lặn sẽ có đủ 12 cọc số (đều là loại dễ đọc như số Arab, vạch, chấm tròn) và được phủ dạ quang. 

    8. Mặt đồng hồ quân đội (phi công)

    Mặt đồng hồ quân đội (phi công)

    Cũng giống với kiểu mặt đồng hồ lặn ở việc chú trọng yếu tố kích thước lớn và lớp dạ quang nhưng nhìn chung, các chi tiết trên mặt số không lớn bằng so với mặt đồng hồ lặn. Điểm nhận dạng kiểu mặt này chính là thiết kế hình tam giác ngược đặt nằm giữa 2 chấm tròn 2 bên. Kiểu mặt này cũng sử dụng cả số La Mã, số học trò lẫn các vạch, dấu tròn hỗn hợp hoặc chỉ dùng riêng 1 loại. 

    9. Mặt đồng hồ Sandwich (Paneral)

    Mặt đồng hồ Sandwich (Paneral)

    Mặt đồng hồ Sandwich là kiểu mặt đặc trưng của thương hiệu đồng hồ Panerai được thiết kế dành riêng cho dòng đồng hồ lặn của lính người nhái với Font chữ to cạnh bo tròn. Thiết kế này chính là nguồn gốc ý tưởng của tên gọi mặt đồng hồ Sandwich.  Trên các cọc số cũng được phủ dạ quang giúp người dùng có thể quan sát ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Hiện nay kiểu mặt Sandwich cũng xuất hiện trong nhiều loại đồng hồ đeo tay mặt to. 

    10. Mặt đồng hồ hàng hải

    Mặt đồng hồ hàng hải

    Mặt đồng hồ hàng hải hay còn được gọi với tên khác là Marine Chronometer. Đây là thiết kế mặt của những chiếc đồng hồ được dùng riêng trong lĩnh vực hàng hải. Những chiếc đồng hồ này sẽ được đặt trên boong của con tàu hoặc thuyền. Đặc điểm của mặt đồng hồ đó là phần kim giờ và phút sẽ nằm ở mặt số chính còn kim giây sẽ nằm ở mặt số phụ đặt tại vị trí 6 giờ. Hiện nay thì cũng đã có một số ít những mẫu đồng hồ cao cấp sử dụng thiết kế mặt này. 

    11. Mặt đồng hồ 60 phút

    Mặt đồng hồ 60 phút

    Mặt đồng hồ 60 phút (Mặt đồng hồ 60 phút) là trong những thiết kế mặt đồng hồ độc đáo nhưng cũng rất phổ biến hiện nay. Điểm đặc biệt của những chiếc đồng hồ này đó là không dùng các cọc số mà sử dụng thước đo phút để thể hiện giờ. Nguồn gốc của kiểu mặt đồng hồ này chính là từ máy đo thời gian tham chiếu. Hiện nay kiểu mặt này chỉ xuất hiện ở số ít mẫu đồng hồ cao cấp tuy nhiên vì gây khó cho việc quan sát cho nên chúng thường chỉ mang tính độc đáo. 

    12. Mặt đồng hồ California

    Mặt đồng hồ California

    Mặt đồng hồ California được tạo ra bởi nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ Rolex dành riêng cho thợ lặn quân đội Ý. Đặc điểm của kiểu mặt này là sử dụng kết hợp kiểu số La Mã (nửa mặt trên 2 đến 12 giờ) và Arab (nửa mặt dưới – 4 đến 8 giờ) để làm cọc số. Đây là kiểu mặt phổ biến và được ưa chuộng nhất bang California – Mỹ trong những năm 70, 80. Hiện nay cũng có không ít những mẫu đồng hồ vẫn sử dụng kiểu mặt số này.

    Trên đây là 12 kiểu mặt đồng hồ đeo tay thường gặp nhất hiện nay. Với mỗi người sẽ có yêu thích những kiểu mặt đồng hồ khác nhau. Mong rằng bài viết này hữu ích với bạn. Chúc bạn tìm được kiểu mặt phù hợp và lựa chọn được cỗ máy đếm chất lượng nhất dành cho mình.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD