Kính Sapphire là gì? Tìm hiểu mặt kính Sapphire trên đồng hồ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1958 lượt xem
Hầu hết những sản phẩm đồng hồ nổi tiếng hiện nay đều được trang bị mặt kính sapphire. Vậy nó là gì và cần sử dụng như thế nào mới đúng cách? Đó có lẽ là điều mà nhiều người vẫn chưa hề biết tới.

Mục Lục

    Đồng hồ mặt kính sapphire đang là sản phẩm rất được lòng các tín đồ đồng hồ trên thế giới hiện nay. Với chất lượng tốt mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mĩ cho sản phẩm, sapphire được nhiều nhà sản xuất ưu tiên lựa chọn. Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu thêm về chất liệu tuyệt vời này nhé! 

    1. Kính sapphire là gì? 

    Đồng hồ kính sapphire là gì

    Câu hỏi đặt ra: Kính sapphire là gì?

    Kính sapphire là một loại vật liệu quý thường được dùng trong chế tác đồng hồ. Loại kính này rất đặc biệt với khả năng chống ăn mòn, chống trầy xước rất cao và hầu như không thể phá vỡ. Kính sapphire được tạo thành từ bột nhôm oxit (Al2O3) trải qua quá trình nóng chảy Verneuil để tạo thành các khối tinh thể theo khuôn. Các khối tinh thể vững chắc đạt chất lượng sẽ được mài dũa và cắt lát bằng cưa mạ kim cương, tạo hình thành các miếng kính có độ cứng và trong suốt như mong muốn. Đó chính là kính sapphire. 

    Độ cứng của kính sapphire ở thang mức 9 trên thang đo Mohs. Chỉ có một loại đá duy nhất trong tự nhiên có độ cứng hơn và có thể làm trầy xước được sapphire đó chính là kim cương.  Tuy nhiên bên cạnh điểm mạnh thì độ cứng của sapphire đồng thời cũng chính là nhược điểm của chất liệu này. Độ cứng gần như tuyệt đối khiến cho sapphire rất khi phải chịu những tác động lực quá mạnh dẫn đến xước thì chúng ta chỉ có cách là thay mới mặt kính chứ không thể đánh bóng lại. 

    2. Phân loại mặt kính sapphire

    kính sapphire có những loại nào và ưu điểm gi

    Người ta thường phân loại mặt kính sapphire ra làm 3 loại sau: 

    Sapphire tráng mỏng

    Đây là loại kính thường được tráng một lớp mỏng sapphire. Đặc điểm của loại kính này là giòn, dễ vỡ khi va chạm, bởi bản chất của loại kính này là kính thường. Khi sử dụng một thời gian sẽ bị trầy, bởi vì lớp kính sapphire trên bề mặt đã bị phai đi. Loại kính sapphire tráng mỏng này được sử dụng bởi những chiếc đồng hồ nhái rẻ tiền.

    Sapphire tráng dày

    Loại kính này cũng giống với Sapphire tráng mỏng chỉ khác ở độ dày của bề mặt. Do vậy nên loại kính có thời gian sử dụng sẽ lâu hơn. 

    Sapphire nguyên khối 

    Đây là loại kính tốt nhất trong các loại kính sapphire, độ cứng chỉ thua duy nhất mỗi kim cương. Chính bởi vậy cho nên loại kính này chỉ được lựa chọn để chế tác những chiếc đồng hồ cao cấp. Kính sapphire khối có khả năng chống trầy cực tốt, đặc biệt nếu bạn đưa ra ngoài ánh sáng mạnh thì sẽ thấy lấp lánh 7 màu.

    3. Những lưu ý khi sử dụng đồng hồ mặt kính sapphire

    Khi sử dụng đồng hồ mặt kính sapphire, dù là loại nào thì bạn cũng cần chú ý: 

    • Tránh để đồng hồ bị tác động bởi những va chạm;
    • Hạn chế việc đeo cùng lúc nhiều loại trang sức để giảm bớt khả năng đồng hồ của bạn bị làm trầy xước bởi những phụ kiện khác;
    • Dùng vải mềm để bao bọc sản phẩm và cất vào tủ riêng khi không sử dụng đến;
    • Khi đồng hồ có dấu hiệu bị trầy xước thì bạn cần mang đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kịp thời.

    Lưu ý khi sử dụng mặt kính sapphire

    4. Địa chỉ bán đồng hồ mặt kính sapphire chất lượng nhất

    Để lựa chọn được những mẫu đồng hồ chính hãng có mặt kính sapphire xịn xò thì bạn phải tìm được cửa hàng đồng hồ uy tín. Với trên 15 năm kinh nghiệm bán đồng hồ chính hãng, Galle tự tin là đơn vị cung cấp những mẫu đồng hồ chất lượng nhất.

    Hiện nay Galle Watch đã có hơn 30 cửa hàng trên cả nước phục vụ nhu cầu của các tín đồ đồng hồ. Hãy đến trực tiếp các cửa hàng của chúng tôi để trải nghiệm chất lượng sản phẩm hoặc đặt mua trực tiếp trên donghothuysy.vn để có được những cỗ máy đếm tuyệt vời nhất nhé! 

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua Hotline: 1800 6785

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD