Mệnh Hỏa nên đeo đồng hồ màu gì? Tư vấn chọn đồng hồ cho người mệnh Hỏa

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1243 lượt xem
Mệnh hỏa đeo đồng hồ màu gì? Đây chắc chắn là băn khoăn của nhiều tín đồ đồng hồ chứ không chỉ riêng những người thuộc mệnh Hỏa. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Mục Lục

    Hơn thế nữa, quy luật tương sinh - tương khắc theo ngũ hành cũng sẽ giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống cũng như trong công việc kinh doanh buôn bán. Chính vì vậy, khi mang trên mình bất kỳ một loại vật phẩm nào thì chúng ta cũng nên lựa chọn cho phù hợp với bản mệnh. Bài viết sau đây, sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc “Mệnh Hỏa nên đeo đồng hồ màu gì?” Hãy tìm hiểu ngay sau đây nhé! 

    Mệnh Hỏa nên đeo đồng hồ màu gì? Tư vấn chọn đồng hồ cho người mệnh Hỏa

    1. Thông tin chung về người mệnh Hỏa

    Tính cách của người mệnh Hỏa

    Nhắc tới người mệnh Hỏa thì chúng ta có thể liên tưởng tới đến lửa, đến nhiệt huyết, bền bỉ và lâu dài. Cũng chính hình ảnh lửa của người mệnh Hỏa khiến chúng ta liên tưởng tới mặt trời rực rỡ chiếu những ánh nắng chan hòa sưởi ấm nhân gian. Vì vậy mà những người mệnh Hoả thường là những người lãnh đạo, có bản lĩnh và có địa vị trong xã hội. 

    Người mệnh Hỏa thường mang đến cho cuộc sống sự sôi động và hào hứng. Họ truyền cho mọi người nhiệt huyết và đam mê, mọi người cũng thực sự bị thu hút bởi tính cách nổi bật của người mệnh Hỏa. Mệnh Hỏa tượng trưng cho hành động tức thời, khi họ đã quyết định làm điều gì mà không mất thời gian, họ sẽ hành động ngay tức khắc. Tuy nhiên, đôi lúc tính hấp tấp, vội vã thường khiến họ không phối hợp với những người có cùng trách nhiệm trong công việc. 

    Người mệnh Hỏa dũng cảm, luôn sẵn lòng chấp nhận rủi ro, mạo hiểm, tự tin, chủ động, tham vọng, thẳng thắn, nhiệt tình, mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng, dũng cảm, suy nghĩ nhanh, sáng tạo, có khả năng lãnh đạo. Họ theo đuổi mục tiêu với ý chí mạnh mẽ, kiên cường nhưng một khi thay đổi họ sẽ bất chấp nỗi sợ hãi, họ luôn tràn đầy năng lượng. Điểm bất lợi của những người này là thiếu kiên nhẫn, cả thèm chóng chán, khoa trương, tham hư vinh, kiêu ngạo và hiếu chiến.

    Các màu sắc liên quan đến người mệnh Hỏa

    Màu sắc tương sinh với người mệnh Hỏa

    Màu sắc chính là một trong những yếu tố quan trọng để các tín đồ đồng hồ có thể chọn đồng hồ hợp phong thủy với mình. Với người mệnh Hỏa thì màu sắc tương hợp với họ chính là màu thuộc bản mệnh Hỏa của mình. Có thể dễ hiểu hơn thì màu đỏ, hồng, tím chính là màu đại diện cho mệnh Hỏa. Vì thế nếu chọn màu này sẽ mang đến sự may mắn, hỗ trợ trong cuộc sống, sự nghiệp cho họ.

    • Màu đỏ: Màu đỏ thuộc hành Hỏa bởi vậy nó được cho là sắc màu tương hợp với những người mệnh Hỏa. Đối với những người Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt. Cũng có một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc. Ngoài ra, với các nhà lãnh đạo chính trị, sắc đỏ còn tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu.

    • Màu xanh lá cây: Mộc tương sinh với Hỏa, bởi vậy những người mệnh Mộc hợp màu xanh lá cây (màu của hành Mộc). Màu xanh là màu của thiên nhiên, cây cỏ, tượng trưng cho sức sống màu mỡ, tươi mới và phát triển. Nó đem đến cảm giác nhẹ dịu, thoải mái cho mọi người mỗi khi chiêm ngưỡng, đó cũng giống như một thông đẹp hòa bình, hữu nghị cho con người trên thế giới.

    • Tím, cam: Đây cũng là hai màu tương ứng cho người hành Hỏa. Màu cam mang đến sức sống tươi vui, phấn khởi, đại diện cho sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng. Trên thực tế các nhà khoa học phong thủy đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp người mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Còn màu tím thì tượng trưng cho lãng mạn, chung thủy và hòa cảm. Tuy nhiên người mệnh Mộc không nên chọn màu tím đậm bởi nó là màu buồn và tuyệt vọng.

    Màu tương trợ

    Bạn hành Hỏa, đương nhiên các màu sắc thuộc hành Hỏa cũng sẽ tốt cho bạn. Màu sắc rất đặc trưng cho hành Hỏa thường là những gam màu nóng như là: đỏ, hồng , tím, và cam đậm.

    Màu chế khắc

    Nếu bạn thích có thể dùng màu của mệnh kim như là: trắng , bạc , ánh kim vì Hỏa có thể  khắc chế được Kim, người mệnh Hỏa có thể khắc chế được màu của Kim Loại. Tuy nhiên chúng ta cũng hạn chế dùng các màu sắc này.

    Màu sắc kỵ

    Màu đen, xám, xanh biển sẫm: Đây là những màu thuộc hành Thủy, do Thủy khắc Hỏa nên những màu sắc này kỵ với người mệnh Hỏa. Bởi vậy bạn không nên dùng vật phẩm, phụ kiện, quần áo có màu đen, xanh nước biển, tím xanh nếu không Thủy Hỏa giao đấu sẽ dẫn đến xung khắc, tiết chế sự may mắn, giàu sang của người hành Hỏa.

    Ngoài ra những người mệnh Hỏa cũng không nên lựa chọn các màu sắc như màu vàng, nâu đất. Bởi hai màu này tương ứng với hành Thổ mà Hỏa lại dễ bị suy yếu, mất năng lượng khi sinh ra Thổ.

    2. Tư vấn chọn đồng hồ cho người mệnh Hỏa

    Tư vấn chọn đồng hồ cho người mệnh Hỏa

    Người mệnh Hỏa nên đeo đồng hồ màu gì?

    Thủy khắc với Hỏa nên màu sắc kỵ với mệnh Hỏa là: màu đen, xám, màu xanh nước biển. Các màu đen, tím than (hoặc các màu tím lạnh, tím xanh nghiêng về hành thủy) khi dùng cũng không tốt vì nó tạo ra năng lượng tiêu cực khắc với họ.

    Theo nguyên lý ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, vì vậy những người mệnh Hỏa dù là chọn đồng hồ đeo tay hay bất cứ lĩnh vực gì trong cuộc sống thì cũng đều tuân theo nguyên tắc này. Bạn có thể chọn cho mình một chiếc đồng hồ màu xanh lá cây (đại diện cho yếu tố Mộc). Đây là gam màu tốt nhất đem lại may mắn, tài lộc, đem tới sự bền vững cho người mệnh Hỏa. Từ đó, chúng ta có thể thấy màu sắc hợp nhất với mệnh Hỏa là màu xanh lá cây.

    Ngoài màu xanh lá cây, thì người mệnh Hỏa có thể kết hợp tốt màu đỏ, tím, hồng, cam… là những màu lý tưởng cho cung mệnh Hỏa. Đối với những màu sắc này thì các mẫu đồng hồ thường thiết kế chủ yếu cho nữ mệnh Mộc sẽ phù hợp hơn. Nhưng tránh dùng quá nhiều màu nóng, điều này sẽ dẫn đến dư thừa năng lượng khiến người dùng dễ nóng nảy, cáu giận hơn.

    Ở hành Mộc, các gam màu chủ yếu hợp với mệnh này là các gam màu nóng như: Đỏ, hồng, tím, cam. Tuy nhiên, màu sắc này được sử dụng khá hiếm trong ngành chế tác đồng hồ vì lý do thẩm mỹ, đặc biệt là đồng hồ Nam. Chính vì vậy nam mệnh Mộc nên sử dụng các màu sắc như màu trắng, màu bạc, màu ánh kim cũng là một sự lựa chọn khá ổn. 

    Về chất liệu đồng hồ hợp với người mệnh Hỏa

    Đầu tiên, người mệnh Hỏa sẽ khắc Kim. Nhưng Kim của đồng hồ là Kim của vàng bạc, do đó bạn không hề làm hại được nó mà chỉ làm cho nó sáng lên, đẹp lên mà thôi. Do đó, đừng nghi ngờ gì nữa, hãy mạnh dạn sắm cho cho mình một chiếc đồng hồ làm bằng kim bởi nó không hề gây hại mà còn hỗ trợ bạn rất nhiều

    Ngoài ra, những người mệnh Hỏa có thể chọn chất liệu dây da bởi da là vật biểu trưng cho hành Mộc, tương sinh với Hỏa. Những sản phẩm dây da đồng hồ chắc chắn cũng sẽ mang đến những điều tốt lành cho bạn. 

    Về kiểu dáng đồng hồ hợp với người mệnh Hỏa

    Các loại đồng hồ có thiết kế gợn sóng, tượng trưng cho yếu tố Thủy cũng nên tránh dùng cho người mệnh Hỏa vì nó tương khắc với nhau. 

    Hầu hết các loại đồng hồ hiện nay đều được thiết có dạng hình tròn, đặc biệt là dòng đồng hồ nữ. Trên thực tế, hình tròn đại diện cho yếu tố Mộc hoàn toàn có thể được sử dụng bởi những người mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa.

    Ngoài ra, mẫu đồng hồ có dạng nhọn như hình tam giác, hình chóp cũng nên được bạn ưu tiên vì hình khối này tương ứng với biểu tượng của lửa, mặt trời, nến, các loại đèn... 

    3. Những mẫu đồng hồ hợp với người mệnh Hỏa nhất 

    TOP 5 đồng hồ cho nam mệnh Hỏa

    Đồng hồ Perrelet A1000/G

    ››› Đồng hồ Perrelet A1000/G ‹‹‹

    Đồng hồ CANDINO C4471/3

    ››› Đồng hồ CANDINO C4471/3 ‹‹‹

    Đồng hồ Perrelet A8008/1

    ››› Đồng hồ Perrelet A8008/1 ‹‹‹

    Đồng hồ Perrelet A1067/1

    ››› Đồng hồ Perrelet A1067/1 ‹‹‹

    TOP 5 đồng hồ cho nữ mệnh Hỏa

    Đồng hồ Tissot T112.210.11.041.00

    ››› Đồng hồ Tissot T112.210.11.041.00 ‹‹‹

    Đồng hồ Ernest Borel BG8080-78211RD

    ››› Đồng hồ Ernest Borel BG8080-78211RD ‹‹‹

    Đồng hồ Ernest Borel LG8080-98211GR

    ››› Đồng hồ Ernest Borel LG8080-98211GR ‹‹‹

    Đồng hồ Century 606.7.S.07.11.SM

    ››› Đồng hồ Century 606.7.S.07.11.SM ‹‹‹

    Hy vọng với những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp các bạn cung mệnh Hỏa lựa chọn được một chiếc đồng hồ đeo tay ưng ý mang đến vận may trong cuộc sống. Chúc các bạn thành công.

    TƯ VẤN CHỌN ĐỒNG HỒ THEO MỆNH:

    ››› Người mệnh Kim đeo đồng hồ màu gì? Tư vấn chọn mua đồng hồ cho người mệnh kim

    ››› Mệnh Mộc có nên đeo đồng hồ không & đeo đồng hồ màu gì?

    ››› Mệnh thổ nên đeo đồng hồ màu gì? Tư vấn chọn đồng hồ cho người mệnh thổ

    ››› Mệnh Thủy nên đeo đồng hồ màu gì? Kiểu dáng & chất liệu gì hợp với người mệnh thủy?

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD