Mệnh Kim hợp màu gì? Trả lời tất cả câu hỏi liên quan đến mệnh Kim

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
924 lượt xem
Với người Việt Nam thì phong thủy là vấn đề luôn cần phải xem xét trước khi đưa ra quyết định nào đó. Hãy cùng Galle Watch khám phá mệnh Kim hợp màu gì nhé!

Mục Lục

    Theo quan niệm phong thủy, màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần cân bằng, hỗ trợ và điều hòa các yếu tố âm dương ngũ hành. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu mệnh Kim hợp màu gì để đưa ra những lựa chọn đúng nhất!

    1. Khái quát về người mệnh Kim

    Mệnh Kim hợp màu gì? Trả lời tất cả những câu hỏi liên quan đến mệnh Kim

    Định nghĩa

    Mệnh Kim là mệnh tượng trưng cho kim khí và kim loại trong trái đất. Ngoài ra mệnh Kim còn là mệnh chỉ về mùa Thu và về sức mạnh. Kim là mệnh đại điện cho thể rắn, cho kim loại hay vật dẫn. Người mệnh Kim thường mang giá trị tiềm ẩn, nội lực vững chắc và bền bỉ.

    Các năm sinh thuộc mệnh Kim

    • Canh Thìn: 2000 - Bạch Lạp Kim

    • Tân Tỵ: 2001- Bạch Lạp Kim

    • Quý Dậu:1993 - Kiếm Phong Kim

    • Nhâm Thân:1992 - Kiếm Phong Kim

    • Giáp Tý: 1984 - Hải Trung Kim

    • Ất Sửu: 1985 - Hải Trung Kim

    • Canh Tuất: 1970 - Thoa Xuyến Kim

    • Tân Hợi: 1971- Thoa Xuyến Kim

    • Quý Mão: 1963 - Kim Bạch Kim

    • Nhâm Dần: 1962 - Kim Bạch Kim

    • Ất Mùi: 1955, 2015 - Sa Trung Kim

    • Giáp Ngọ: 1954, 2014 - Sa Trung Kim

    Đặc điểm của người mệnh Kim

    Người mệnh Kim rất thông minh, hoạt bát, nhanh nhẹn trong mọi công việc. Rất linh hoạt và làm việc có kết quả với mọi công việc được giao. Họ có lập trường riêng, rất cương quyết với quyết định của mình, biết kiềm chế cảm xúc của bản thân. Những người mệnh này luôn cố gắng hết mình để đạt được mục tiêu, họ là những người tham vọng, tầm nhìn xa rộng nên rất cố gắng đạt được nó.

    Họ là những người yêu thiên nhiên nên thích sự tự do, bay nhảy, không bị ràng buộc và thích sống một cuộc sống tự lập. Bên cạnh đó những người mệnh Kim hay suy nghĩ nhiều, cứng nhắc, luôn tự tin thái quá, đôi lúc mọi người xung quanh không cảm thấy được thoải mái. Ngoài ra tính cách mệnh Kim đôi khi có sự tích cực và tiêu cực, mâu thuẫn lẫn nhau dưới đây:

    • Khi tích cực: Tích cách mạnh mẽ, bền bỉ, có trực giác và lôi cuốn người khác.

    • Khi tiêu cực: Tính cách cứng nhắc, kiêu kỳ, sầu muộn và nghiêm nghị, khó tính.

    2. Mệnh kim hợp màu gì? Kỵ màu gì?

     Mệnh kim hợp màu gì? Kỵ màu gì?

    Màu sắc tương sinh với mệnh Kim

    Mệnh Kim hợp với các màu nâu đất, màu vàng (thuộc Thổ), màu trắng, màu ghi (thuộc Kim). Đây là những màu tương hợp nó sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho những người mệnh này.

    • Màu vàng: Màu vàng tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng và thành công. Khi nhìn màu vàng ta thường có cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, tâm hồn cũng được thư thái, thoải mái hơn. Đối với người phương Tây, màu vàng được coi là màu chủ đạo, mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho chủ sở hữu. Theo các nhà phong thủy, đây là màu phù hợp nhất với người mệnh Kim.

    • Màu trắng: Có thể nói rằng, màu trắng là biểu tượng của sự tinh khiết, giản dị và trong sáng. Mọi sự khởi đầu đều bắt nguồn từ màu trắng và, nó giống như nền tảng cuộc sống giúp con người trở nên hoàn thiện hơn. Đây được coi là màu tương sinh với người mệnh Kim, đem lại cuộc sống giàu sang cho chủ sở hữu.

    • Màu xám bạc: Trong phong thủy, màu xám bạc có ý nghĩa cực kì quan trọng đối với những người mệnh Kim bởi nó rất tốt cho cung Tử Tức (con cháu) và Quý Nhân hoặc Quan Lộc. Tinh tế, sâu sắc, sáng tạo là ưu điểm nổi bật của những người mệnh Kim và màu xám bạc giúp họ phát huy tối đa những nét tính cách ấy.

    Màu tương khắc

    Mệnh Kim thì nên tránh các màu hồng, màu đỏ (thuộc Hỏa) đó là các màu khắc với mệnh nên nó sẽ kìm hãm sự may mắn , gặp những điều không thuận lợi.

    • Màu đỏ, hồng: Đây là hai màu đại diện cho mệnh Hỏa vì thế nó tương khắc với những người mệnh Kim. Bởi vậy bạn cần thận trọng khi sử dụng những vật phẩm mang màu sắc này

    3. Mệnh Kim hợp màu gì khi xây nhà, mua đồ?

    Mệnh Kim hợp màu gì khi xây nhà, mua đồ?

    Màu sắc nhà hợp với người mệnh Kim

    Màu phong thủy phù hợp với người mệnh Kim có thể kể đến như màu bạc, màu trắng, màu xanh nhạt, màu ánh kim loại hay màu vàng ánh kim. Bên cạnh đó, người mệnh Kim cũng có thể lựa chọn những màu sắc tông nâu, màu vàng, vàng cam bởi theo ngũ hành Thổ sinh Kim, sử dụng màu này cho không gian sống giúp tăng niềm vui, sự may mắn. Hoặc theo ngũ hành Thủy sinh Kim, vì vậy bạn cũng có thể lựa chọn xen lẫn các màu sắc khác như trắng, xanh, xám…

    Phong thủy mệnh Kim hợp màu gì khi mua đồng hồ?

    • Về chất liệu: Vì Kim trong ngũ hành tượng trưng cho kim khí và kim loại trong đất trời nên những gì mang bản chất kim loại đều hợp với người mệnh Kim. Bạn nên chọn đồng hồ có chất liệu dây kim loại sẽ là lựa chọn bạn cần ưu tiên số một. Bên cạnh đó, người mang mệnh Kim cũng có thể đeo đồng hồ dây da.

    • Về màu sắc: Người mệnh Kim hãy lựa chọn các màu của đất mẹ như màu nâu đất, màu vàng,… được xem là màu tương sinh đem lại sự may mắn, bền vững cả trong cuộc sống lẫn công việc cho chủ nhân. Những chiếc đồng hồ dây kim loại được mạ vàng PVD, hoặc mặt số màu nâu, dây da nâu sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn. Ngoài ra, những chiếc đồng hồ sở hữu màu của mệnh Mộc, mệnh Thủy như: màu xanh lá cây, màu xanh nước biển,… Đặc biệt, người mệnh Kim không nên kết hợp với các màu hồng đậm, màu đỏ. Bởi những màu này ứng với hành Hỏa khắc Kim nên sẽ không tốt cho chủ nhân.

    Một số mẫu đồng hồ bạn có thể tham khảo:

    • ĐỒNG HỒ CANDINO C4486/2

    Sở hữu thiết kế độc đáo và bắt mắt, Candino C4486/2 mang tới cho người đeo một tinh thần trẻ trung và hiện đại nhưng cũng không kém phần sang trọng nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa mặt số vàng cùng bộ vỏ mạ công nghệ PVD cao cấp và dây da nâu. Thêm vào đó bề mặt dial của đồng hồ được đánh vân đẹp mắt, kết hợp với dáng kim Dauphine tạo nên sự sang trọng và cuốn hút. Chiếc đồng hồ vàng nam này chính là lựa chọn hàng đầu cho những người mệnh Kim.

    ĐỒNG HỒ CANDINO C4486/2

    ››› Mua ngay đồng hồ CANDINO C4486/2 ‹‹‹

    • ĐỒNG HỒ NAM CANDINO C4541/2

    Đồng hồ nam C4541/2 mang trên mình phong cách lịch lãm với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng với màu vàng chủ đạo bao trùm phần dây vỏ và cả mặt số. Mặt dial hiển thị cọc số cọc vạch kết hợp với bộ kim Dauphine đem tới cho chiếc đồng hồ sự hiện đại. Bộ dây vỏ sử dụng công nghệ mạ PVD cao cấp, thể hiện sự sang trọng cho người sử dụng.

    ĐỒNG HỒ NAM CANDINO C4541/2

    ››› Mua ngay đồng hồ CANDINO C4541/2 ‹‹‹

    Nếu bạn muốn sở hữu những chiếc đồng hồ chính hãng chất lượng với mức giá tầm trung, Galle Watch là gợi ý dành cho bạn. Với kinh nghiệm hơn 17 năm trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối đồng hồ chính hãng Galle Watch tự tin là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn. Hiện nay, Galle Watch đang là nhà phân phối chính hãng của 30 thương hiệu nổi tiếng thế giới. Quý khách có thể xem các điểm bán của Galle bằng cách click vào Hệ thống cửa hàng trên website DONGHOTHUYSY.VN hoặc liên hệ hotline 1800.6785 để nhận được sự tư vấn & hỗ trợ nhanh chóng nhất. 

    Phong thủy mệnh Kim mua xe màu gì?

    Người mệnh Kim nên chọn xe màu nâu, vàng đậm hoặc bạc, trắng. Màu trắng được xem là màu bản mệnh của mệnh Kim, bên cạnh đó, còn có màu vàng được xem là màu tương sinh của người mệnh Kim, và Thổ (màu vàng) sinh Kim.

    Như vậy, một chiếc xe có màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết sẽ khiến vận thế của gia chủ thêm tươi mới, bản thân chiếc xe cũng ít hỏng hóc, sự cố hơn. Nhưng nếu cảm thấy một chiếc xe màu vàng hoặc trắng không thực sự phù hợp với tính cách, người mệnh Kim có thể mua xe màu trắng, vàng nhạt, xanh nước biển

    Mệnh Kim hợp vòng tay màu gì?

    Người mệnh Kim tốt nhất nên đeo vòng tay màu vàng, nâu, trắng, xám, ghi là những màu bản mệnh của mệnh Kim, giúp người đeo gặp nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống

    Mệnh kim hợp hoa màu gì?

    Nếu bạn là người mệnh Kim nên trồng hoa mệnh Kim, có màu hợp mệnh Kim như: trắng, ánh kim hoặc màu nâu, vàng sậm (màu mệnh Thổ) để mang đến không gian sống sinh động, tươi mát và giúp tăng vượng khí, vận may cho gia đình: Như hoa hồng vàng, hoa bách hợp vàng, hoa đỗ quyên…

    Mệnh kim hợp trang sức màu gì?

    Nếu theo mối quan hệ tương sinh “Thổ sinh Kim” thì người mệnh kim nên chọn những trang sức có màu của hành thổ như: vàng, nâu đất là tốt nhất. Còn về sự hòa hợp, với người mệnh Kim nếu dùng trang sức có màu sắc tương hợp sẽ rất tốt cho đường tài lộc. Các màu sắc rất đặc trưng cho hành Kim là: trắng, xám, ghi… Người mệnh Kim cũng có thể trang sức màu xanh lá cây, do người mệnh Kim có thể chế khắc được màu của hành Mộc.

    Người mệnh kim chọn túi xách màu gì?

    Người mệnh Kim nên sử dụng các màu của đất mẹ, là màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ. Ngoài ra người mệnh Kim nên lựa chọn những gam màu sáng và những sắc màu ánh kim. Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn đến cho bạn

    4. Một vài lưu ý cho người mệnh Kim trong việc lựa chọn màu sắc

    Một vài lưu ý cho người mệnh Kim trong việc lựa chọn màu sắc

    • Màu sắc của mệnh Kim gồm màu sáng và những sắc ánh kim. Theo tính tương sinh của ngũ hành thì Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Tính tương khắc của ngũ hành là Kim khắc Mộc, Hỏa khắc Kim. Lựa chọn màu sắc tương sinh, tương khắc hài hòa, hợp lý sẽ mang lại sự cân bằng trong phong thủy. 

    • Gia chủ mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc màu ánh kim vì màu trắng là màu sắc của người mệnh Kim. Ngoài ra người mệnh Kim nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng trong việc lựa chọn xe, màu sơn nhà, nội thất, hay trang phục hằng ngày. Vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn đến cho gia chủ.

    • Theo ngũ hành tương khắc Lửa có thể thiêu đốt, nung chảy kim loại nên người mệnh Kim kỵ nhất màu đỏ, màu hồng thuộc hành Hỏa. Nói chung mệnh Kim không nên xài các màu sặc sỡ, lòe loẹt. Đây là những màu đại kỵ của mệnh Kim, khiến cho bạn suy yếu, tan vỡ. Màu Xanh nước biển cũng không phải là một màu tốt cho mệnh Kim. Bạn nên tránh những màu sắc này.

    Trên đây là những lưu ý về việc lựa chọn màu sắc mà bạn có thể áp dụng chung cho tất cả những người có mệnh Kim bất kể đó là nam hay nữ. Qua bài viết trên Galle mong là bạn sẽ có được kênh tham khảo hữu ích để câu hỏi mệnh Kim hợp màu gì không còn là vấn đề khó giải quyết nữa nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD