Giải đáp thắc mắc và tư vấn: Mệnh Mộc có nên đeo đồng hồ hay không?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
2024 lượt xem
Bạn là người thuộc mệnh Mộc nhưng lại phân vân không biết mệnh Mộc có nên đeo đồng hồ hay không? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Mục Lục

    Nếu như bạn thuộc mệnh Mộc, bạn đang muốn lựa chọn một chiếc đồng hồ đeo tay nhưng lại phân vân không biết rằng mình có hợp hay không thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Mệnh Mộc có nên đeo đồng hồ hay không? Từ đó giúp bạn có được những lựa chọn phù hợp nhất với mình. 

    Mệnh Mộc có nên đeo đồng hồ không & đeo đồng hồ màu gì?

    1. Những điều bạn cần biết về người mệnh Mộc

    Tính cách của người mệnh Mộc

    • Trước tiên chúng ta cùng nhau xem xét về một số tính cách tiêu biểu của những người thuộc mệnh Mộc. 

    • Trong Ngũ hành, Mộc đại diện cho mùa xuân, cây cối. Người mệnh Mộc có tinh thần vị tha và năng nổ. Họ là người có nhiều ý tưởng, có bản tính nghệ sĩ, hướng ngoại. Tuy nhiên, họ lại thiếu kiên nhẫn nếu mục tiêu hay động lực không đủ lớn.

    • Người thuộc mệnh này rất dễ thay đổi và thay đổi theo chiều hướng rất tích cực, họ có lối tư duy mạch lạc, đầu óc nhạy cảm, họ rất nhanh nhẹn, đến và đi như một cơn gió.

    • Họ là người giàu tình cảm, có trái tim nhân hậu. Người này luôn lạc quan yêu đời, thích kết bạn với mọi người. Họ tự tin vào bản thân mình, sẵn sàng thể hiện bản thân.

    • Mặt khác, người mệnh Mộc là người khôn ngoan đáng tin cậy, họ năng động, tự tin, nghiêm túc, hào phóng, công bằng, hiểu biết, có lòng trắc ẩn, ngoại giao tốt.

    • Tuy nhiên, những người này lại có cá tính không ổn định, lúc giông bão lúc lại nhẹ nhàng. Nhưng điểm bất lợi của người mệnh Mộc là ở tính hay chống đối, dễ gây mâu thuẫn và không được lòng lãnh đạo.

    • Bên cạnh đó những người này rất gan dạ, can đảm đôi khi táo bạo, cục cằn. Bởi vậy mà người ta thường nói, người mệnh Mộc nếu không tu dưỡng tâm tính sẽ dễ trở thành tội phạm vì tính tình hung hăng, ưa bạo lực.  

    Các màu sắc liên quan đến người mệnh Mộc

    Các màu sắc liên quan đến người mệnh Mộc

    Màu sắc tương sinh

    Màu bản mệnh của mệnh Mộc là màu xanh lá cây - Màu tượng trưng của cây cối, cũng giống như tính cách người mệnh Mộc có sức sống dồi dào, mãnh liệt. Màu xanh lá cây tạo cho chúng ta cảm giác nhẹ nhàng, tươi mát, hòa quyện với tất cả mọi người.

    Nếu như nói mệnh Mộc hợp với màu gì nhất thì chắc có lẽ đó chính là màu đen. Bời vì màu đen là màu bản mệnh của mệnh Thủy, mà mệnh Thủy rất hợp và sẽ luôn giúp cho Mộc phát triển và tươi tốt. Màu đen mang trong mình sự huyền bí, quyền lực và nghiêm trang. Bất kỳ màu nào pha với màu đen thì đều bị màu đen lấn áp và chiếm hữu. Chính vì vậy mà màu đen rất hợp với những người mệnh Mộc.

    Xanh dương là màu của trời và biển, đại diện cho những người mệnh Mộc. Màu này cũng thuộc vào màu bản mệnh của mệnh thủy. Màu xanh dương đem lại cho chúng ta về một cảm giác bao la, rộng lớn, màu sắc của sự hòa bình, bình yên. Xanh dương còn tượng trưng cho lòng trung thành, trí tuệ sắc sảo và sự tự tin, khôn ngoan.

    Màu sắc tương trợ

    Màu xanh lục có thể tương trợ, hỗ trợ cho những người thuộc mệnh Mộc. Đây chính là lý do những người thuộc mệnh Mộc có thể dùng được màu này.

    Màu sắc chế khắc

    Mộc có thể khắc chế được Thổ cho nên nếu bạn thích có thể dùng màu nâu hoặc màu vàng, người mệnh Mộc có thể khắc chế được màu của đất, màu của hoa hướng dương. Tuy nhiên chúng ta cũng hạn chế dùng những màu sắc này.

    Màu sắc kỵ

    Có tương sinh, tương khắc thì mới có sự hài hòa trong quy luật âm dương, ngũ hành. Mệnh Mộc hợp với màu xanh lá cây, màu đen, màu xanh dương vậy sẽ khắc với những màu nào? 

    Màu vàng nhạt – Màu vàng sậm - Màu trắng bạc - Màu nâu đất: Đây chính là những màu khắc với mệnh Mộc. Đặc biệt là màu trắng, bởi lẽ màu trắng bạc là thuộc vào mệnh Kim, mà kim thì khắc Mộc. Nếu sử dụng những phụ kiện hay đồ vậy có màu sắc này thì sẽ trở nên xui xẻo, không may cho mệnh Mộc. Tuy nhiên nếu có lỡ sử dụng một vài đồ vật có màu sắc như vậy thì gia chủ cũng không cần phải quá lo lắng vì có thể nó chỉ tiết chế phần nào đó may mắn, thành công của người mệnh Mộc.

    Sau khi đã tìm hiểu tổng quan về toàn mệnh Mộc, vậy thì những người mệnh Mộc cần phải có phụ kiện gì để có thể đem lại may mắn cũng như tài lộc trong cuộc sống. Một chiếc đồng hồ đeo tay có lẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Nó không những khẳng định đẳng cấp cũng như phong cách người đeo mà còn đem lại một vẻ sang trọng và đứng đắn.

    2. Người thuộc mệnh Mộc nên đeo đồng hồ màu gì?

    Người thuộc mệnh Mộc nên đeo đồng hồ màu gì?

    Khi lựa chọn một loại vật phẩm phong thủy mang bên mình để xua đuổi vận xui, kéo vận may đến thì việc đầu tiên bạn cần nên biết: Mình thuộc mệnh nào? Mệnh đó sẽ hợp với màu sắc, chất liệu, kiểu dáng như thế nào? Đối với những người thuộc mệnh Mộc có ý định sử dụng một chiếc đồng hồ phong thủy đeo tay hợp với bản mệnh của mình thì cần nên lựa chọn như sau:

    Mệnh Mộc đeo đồng hồ màu gì?

    Chọn đồng hồ đeo tay cho người mệnh Mộc nên dựa theo các màu tương sinh hoặc tương hợp với bản mệnh của họ. Theo quy luật ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, nên người mệnh Mộc sẽ ưu tiên chọn những màu sắc được xem là biểu trưng của Thủy như: màu xanh nước biển, màu đen,… Những chiếc đồng hồ sở hữu màu này sẽ đem lại may mắn, sự bền vững cả trong cuộc sống lẫn công việc cho chủ nhân.

    Một số mẫu đồng hồ màu xanh đẹp nhất dành cho người mệnh Mộc để đem lại may mắn, tiền tài:

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn những sản phẩm màu mạ hoặc đồng hồ màu xanh lá cây hoặc nâu gỗ. Chúng là màu sắc tượng trưng cho hành Mộc, vì tương hợp nên chúng sẽ mang lại bình an, thuận lợi cho chủ nhân.

    Chọn đồng hồ đeo tay cho người mệnh Mộc theo chất liệu

    Chọn đồng hồ đeo tay cho người mệnh Mộc theo chất liệu

    Một số thương hiệu như đồng hồ Thomas Sabo hay đồng hồ Zenith có rất nhiều mẫu đồng hồ đính đá tự nhiên cao cấp.

    Chất liệu phù hợp với người mệnh Mộc đó là chất liệu da tự nhiên và nato bởi nó đại diện cho Thổ và nó có thể nuôi dưỡng cây cối. Chính vì vậy, những chiếc đồng hồ làm bằng chất liệu này sẽ mang lại bình an và may mắn cho người đeo.

    Người mệnh Mộc không nên đeo đồng hồ bằng kim loại toàn phần (cả vỏ và dây đều là kim loại) dùng các vận dụng càng ít kim loại càng tốt.

    Gợi ý cho bạn những mẫu đồng hồ được người mệnh Mộc săn lùng nhiều nhất: 

    Chọn đồng hồ đeo tay cho người mệnh Mộc dựa trên kiểu dáng

    Ngoài lựa chọn màu sắc, chất liệu thì việc chọn kiểu dáng trong phong thủy cũng là một trong những yếu tố giúp mẫu đồng hồ trở nên đặc biệt, phù hợp hơn với người mệnh Mộc. Hình khối trong phong thủy hành Mộc là hình trụ tròn, hình chữ nhật.

    Nữ mệnh Mộc nên đeo đồng hồ màu gì?

    Chọn đồng hồ nữ dựa trên mệnh thì yếu tố màu sắc sẽ tương đối giống nhau. Bởi màu sắc sẽ theo ngũ hành, lấy màu của bản mệnh và màu tương sinh để lựa chọn.

    Màu của bản mệnh dành cho người mệnh Mộc phải kể đến là màu xanh lá cây. Thông thường bạn chỉ thấy màu trắng hoặc đen được sử dụng nhiều trong chế tác đồng hồ, tuy nhiên với sự phát triển của nhiều thương hiệu và mong muốn mang đến cho khách hàng sự mới lạ trên từng sản phẩm, những chiếc đồng hồ màu xanh lá cây không còn xa lạ với chúng ta.

    Với các bạn nữ thuộc mệnh Mộc cũng không quá khó khăn để chọn cho mình chiếc đồng hồ màu xanh lá cây. Tuy nhiên khi lựa chọn một chiếc đồng hồ màu xanh lá thì bạn nên chọn phong cách thời trang phù hợp, nếu không nó sẽ khiến bạn trở nên “khác biệt” đấy! Ngoài màu xanh lá cây, nữ mệnh Mộc cũng có thể chọn màu tương sinh đó là màu xanh dương, màu của mệnh Thủy. 

    Một lưu ý nữa cho những cô nàng mệnh Mộc khi chọn đồng hồ đó là phong cách của bản thân. Các quý cô nên kết hợp hài hòa với phụ kiện, nữ trang để mang đến sự hòa hợp tốt nhất. Hãy tham khảo ngay những mẫu đồng hồ dưới đây, chúng sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho những cô nàng thuộc mệnh Mộc. Rất có thể một trong số này chính là cỗ máy đếm bạn tìm kiếm bấy lâu nay đấy! 

    • Đồng hồ nam Certina C032.407.11.041.00

    Nằm trong dòng sản phẩm DS Action Diver Powermatic 80 đến từ thương hiệu Certina, C032.407.11.041.00 sở hữu thiết kế và tính năng đúng chất của một chiếc đồng hồ lặn. Sản phẩm được trang bị vành bezel và mặt số cùng tông màu xanh navy đẹp mắt. Nổi bật trên đó là các cọc số, bộ kim và các chi tiết trên vành bezel được phủ dạ quang Superluminova cực sáng, giúp người đeo dễ dàng quan sát thời gian cả khi lặn sâu dưới đáy biển. Đây xứng đáng là mẫu đồng hồ nên sở hữu nhất cho các quý ông mệnh Mộc.

    • Đồng hồ nữ Candino C4543/2

    Nằm trong BST Classic của Candino, đồng hồ nữ C4543/2 mang trên mình phong cách thanh lịch với thiết kế đơn giản từ mặt số xanh Navy lạ mắt kết hợp cùng dây đeo chất liệu thép không gỉ 316L trẻ trung. Mặt dial hiển thị cọc số cọc vạch kết hợp với bộ kim Dauphine đem tới cho chiếc đồng hồ sự hiện đại cho các cô nàng mệnh Mộc.

    • Đồng hồ Ernest Borel N0436L0C-QS6L

    Là một chiếc đồng hồ dây da dành cho nữ đến từ thương hiệu Ernest Borel, N0436L0C-QS6L được ưu ái khoác trên mình bộ cnahs màu xanh navy vô cùng bắt mắt. Thiết kế mặt đồng hồ khá đơn giản nhưng không hề nhàm chán bởi các cọc số hình mũi tên màu bạc ấn tượng và nổi bật trên nền mặt số. Sẽ thật đáng tiếc nếu bỏ qua một chiếc đồng hồ dành cho người mệnh Mộc tuyệt vời đến vậy.

    Trên đây là một số kiến thức rất hữu ích cho những bạn thuộc cung mệnh Mộc. Chắc hẳn, sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã có thể đưa ra một quyết định đúng đắn cho bản thân để sắm ngay cho mình một chiếc đồng hồ vừa đẳng cấp, vừa mang đến cho bạn nhiều điều may mắn, suôn sẻ trong cuộc sống. Mệnh Mộc có nên đeo đồng hồ không? Câu trả lời chắc chắn sẽ là "có'. Bạn hãy truy cập ngay DONGHOTHUYSY.VN hoặc đến các cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc và liên hệ qua hotline 1800.6785 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé! 

    TƯ VẤN CHỌN ĐỒNG HỒ THEO MỆNH:

    ››› Mệnh Hỏa nên đeo đồng hồ màu gì? Tư vấn chọn đồng hồ cho người mệnh Hỏa

    ››› Người mệnh Kim đeo đồng hồ màu gì? Tư vấn chọn mua đồng hồ cho người mệnh Kim

    ››› Mệnh Thổ nên đeo đồng hồ màu gì? Tư vấn chọn đồng hồ cho người mệnh Thổ

    ››› Mệnh Thủy nên đeo đồng hồ màu gì? Kiểu dáng & chất liệu gì hợp với người mệnh Thủy?

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD