Mách bạn 6 cách mở nắp đáy đồng hồ dạng ren vặn đơn giản nhất

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
2123 lượt xem
Galle xin giới thiệu 6 cách mở nắp đáy đồng hồ dạng ren vặn đơn giản nhất mà ai cũng có thể tự làm tại nhà.

Mục Lục

    Khi muốn thay pin hay điều chỉnh độ chính xác của đồng hồ thì người dùng cần phải mở nắp đáy đồng hồ. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được cách mở nắp đúng và đơn giản. Bởi vậy cho nên trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn 6 cách mở nắp đáy đồng hồ dạng ren vặn đơn giản nhất. Đây sẽ là những kiến thức bổ ích mà bạn không thể bỏ qua. 

    1. Tìm hiểu về mở nắp đáy đồng hồ dạng ren vặn

    Nắp đáy đồng hồ là gì?

    Mách bạn 6 cách mở nắp đáy đồng hồ dạng ren vặn đơn giản nhất

    Nắp đáy chính là tên gọi để chỉ miếng kim loại ở mặt sau đồng hồ. Bộ phận này cũng được gọi với nhiều tên khác như nắp lưng, back hay caseback. Phía trong phần nắp này chính là bộ máy của đồng hồ. Bởi vậy cho nên nếu mở được chiếc nắp này lên thì người dùng có thể tự mình điều chỉnh hoạt động và thay pin đồng hồ đeo tay

    Đồng hồ dạng ren vặn là gì?

    Hiện nay có 3 dạng nắp lưng đồng hồ thường gặp là nắp ép, nắp ốc, nắp vặn. Trong đó, nắp ốc khá dễ mở bằng cách dùng tua vít còn nắp ép có thể dùng bằng dao để mở. Đây đều là những vật dụng quen thuộc và dễ kiếm nên hầu như không có khó khăn gì. Còn đối với những chiếc đồng hồ nắp vặn hay ren vặn thì người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.
    Phần nắp đáy của đồng hồ dạng ren vặn sẽ có 6 hoặc 8 lỗ cạn hình chữ nhật. Các lỗ này chính là nơi để dụng cụ tháo mở bám vào để có thể đóng lại hoặc mở ra. Với cấu tạo đặc biệt này thì khi muốn mở nắp đáy của những chiếc đồng hồ ren vặn thì người dùng cần phải dùng đến dụng cụ chuyên dụng mà các thợ đồng hồ vẫn hay thường sử dụng là “văn mở đáy”. 
    Van mở đáy sẽ có 2 hoặc 3 chấu có thể điều chỉnh khoảng cách. Khi thực hiện tra các chấu ăn khớp với lỗ cạn trên nắp lưng và vặn ngược chiều kim đồng hồ là nắp đáy đã được mở ra rồi. Khi muốn đóng lại, người dùng chỉ cần vặn van mở đáy theo đúng chiều kim đồng hồ là được. 
    Ngoài ra, để mở nắp đáy đồng hồ dạng ren vặn tại nhà thì người sử dụng vẫn có thể làm được bằng cách sử dụng những dụng cụ đơn giản như cây lăn bụi, kìm, dây thun, kéo, miếng hít nhựa,… Cách tiến hành cụ thể đối với những dụng cụ này sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây. 

    Các bước chuẩn bị trước khi mở nắp đáy đồng hồ

    Trước khi mở nắp đáy đồng hồ người dùng cũng cần lưu ý nếu là đồng hồ dùng khóa rời thì bạn cần mở khóa và tách rời 2 đầu dây ra. Còn nếu chiếc đồng hồ của bạn là dây đồng hồ kim loại và sử dụng khóa liền thì trước khi mở nắp đáy của đồng hồ bạn cần tháo rời dây ra để dễ dàng mở nắp đáy hơn. 
    Việc tháo mắt dây, tháo khóa hay tháo toàn bộ dây đồng hồ sẽ là bước quan trọng giúp cho quá trình mở nắp đồng hồ dễ dàng thực hiện hơn. Vậy nên bạn đừng quên chuẩn bị bước này nhé! 

    2. Hướng dẫn 6 cách mở nắp đáy đồng hồ dạng ren vặn đơn giản 

    Dưới đây là 6 cách mở nắp đáy đồng hồ dạng ren vặn bạn có thể thực hiện tại nhà.

    Dây thun

    Dây thun - Cách mở nắp đáy đồng hồ dạng ren vặn ít tốn kém nhất

    Không chỉ dễ kiếm mà dây thun còn là vật dụng quan trọng có thể giúp bạn mở được nắp đáy đồng hồ. Việc bạn cần làm là chuẩn bị 2 sợi dây thun lớn, có chiều ngang bằng ngón tay, chai nhựa hoặc một thân gỗ to có thể đủ để buộc dây thun vào là được. Bạn cũng có thể chuẩn bị dây cao su có kích thước tương tự để thay cho dây thun cũng đều được. 
    • Bước 1: Căng cả 2 sợi dây thun vào 2 đầu của chai dầu gội sao cho dây căng và không được trùng. 
    • Bước 2: Chọn 1 đầu dây thun và đặt vào vị trí phía trên nắp đáy đồng hồ.
    • Bước 3: Tiến hành ép chặt dây thun với nắp đáy sau đó vặn mạnh theo hướng ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi nào nắp được mở ra. 

    Cây lăn bụi

    Bạn có thể sử dụng cây lăn bụi có trong nhà hoặc bất kỳ một vật nào có thiết kế mặt dính bên ngoài đều được. Sau khi đã chuẩn bị, bạn tiến hành các bước sau: 
    • Bước 1: Đặt mặt dính cây lăn bụi lên phần nắp của đồng hồ 
    • Bước 2: Ép chặt cây lăn bụi và nắp đáy lại, sau đó tiến hành vặn ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi nắp mở ra.  

    Miếng hít nhựa

    Mở nắp đáy đồng hồ dạng ren vặn bằng miếng hít nhựa

    Miếng hít nhựa cũng không hề khó kiếm. Bạn có thể lấy chúng từ móc hít tường. Sau đó thực hiện các bước sau để mở nắp đáy đồng hồ. 
    • Bước 1: Đặt mặt hít lên nắp đáy đồng hồ sao cho chúng dính chặt vào nhau
    • Bước 2: Sau đó, thực hiện vặn mạnh theo hướng ngược chiều kim đồng hồ đến khi nào nắp được mở ra thì thôi. 

    Kéo

    Bạn hoàn toàn có thể dùng kéo như một dụng cụ mở nắp đồng hồ với những bước đơn giản sau: 
    • Bước 1: Đặt 2 đầu kéo vào vị trí 2 lỗ cạn đối xứng nhau trên nắp đáy đồng hồ. 
    • Bước 2: Tiến hành giữ chặt 2 đầu kéo tại vị trí vừa đặt rồi xoay mạnh theo chiều kim đồng hồ, đến khi nào nắp được mở ra thì dừng lại. Ở bước này người làm cần làm thật khéo léo để tránh việc đồng hồ bị trầy xước trong quá trình thực hiện. 

    Kìm

    Cách mở nắp đáy đồng hồ dạng ren vặn bằng kìm

    Cách dùng kìm để mở nắp đáy đồng hồ cũng sẽ tương tự như dùng kéo. 
    • Bước 1: Đặt 2 đầu của kìm vào 2 lỗ đối xứng nhau trên nắp và giữ chặt để khoảng cách 2 đầu kìm không bị thay đổi.
    • Bước 2: Ép chặt 2 đầu kìm rồi xoay theo chiều kim đồng hồ, liên tục cho đến khi nắp mở được. 

    Đến các cơ sở uy tín

    Nếu bạn chưa thật tự tin với những cách mở nắp đáy đồng hồ dạng ren vặn trên thì hãy mang chiếc đồng hồ đeo tay của bạn đến các cửa hàng hoặc các cơ sở uy tín để được hỗ trợ. Đây sẽ là cách làm an toàn và được nhiều người lựa chọn. 

    3. Cách đóng nắp đáy đồng hồ

    Sau khi mở nắp đáy đồng hồ ra thì bạn sẽ cần phải đóng nắp đáy đồng hồ lại. Để đóng nắp thì bạn cần gắn phần nắp đáy của đồng hồ và tiến hành vặn thật chặt theo chiều kim đồng hồ. Hãy cố gắng đóng chặt nhất có thể nhé! Như vậy thì chiếc đồng hồ của bạn mới có thể không bị nước vào và các bụi bẩn cũng không thể xâm nhập vào làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của sản phẩm được. 
    Trên đây là 6 cách mở nắp đáy đồng hồ dạng ren vặn đơn giản nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn có thể tự mình mở nắp đáy đồng hồ ngay tại nhà. Mọi thắc mắc xin liên hệ theo số điện thoại 1800 6785 hoặc liên hệ trực tiếp qua website Donghothuysy.vn để được giải đáp. Chúc các bạn thành công! 
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD