Lịch sử thương hiệu đồng hồ Movado 1881 Thụy Sỹ : Đẳng cấp đồng hồ Thụy Sỹ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
3432 lượt xem
Thật khó để một thương hiệu đồng hồ có thể gan lỳ với bước đi của thời gian suốt hơn một thế kỷ. Thế nhưng với Movado, đó lại là điều hoàn toàn dễ dàng.

Mục Lục

    Nếu kể đến thương hiệu đồng hồ đẳng cấp của Thụy Sỹ, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Movado. Với nhiều cột mốc lịch sử đáng nhớ trong suốt 139 năm hình thành và phát triển cùng với nỗ lực không ngừng nghỉ để nghiên cứu và cho ra đời nhiều mẫu đồng hồ chất lượng, hiện nay Movado là một thương hiệu đồng hồ danh tiếng trong làng chế tạo đồng hồ thế giới.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Movado

    Lịch sử thương hiệu Movado – Đẳng cấp đồng hồ Thụy Sỹ

    Thương hiệu đồng hồ Movado được sáng lập vào năm 1881 ở vùng La Chaux-de-Fonds của đất nước Thụy Sỹ. Đây là một xưởng sản xuất đồng hồ đeo tay bằng cách ứng dụng công nghệ phức tạp của những người sáng lập nên xưởng là ông Achille Ditisheim  và 6 người cộng sự của mình.

    Đến năm 1905, cái tên Movado được sử dụng chính thức. Ý nghĩa của Movado có nghĩa là “Luôn luôn chuyển động”, thể hiện rõ ràng mong muốn của những người sáng lập là công ty sẽ luôn phát triển, tiến về phía trước va cho ra mắt những bộ máy thời gian có giá trị sống mãi cùng với thời gian.

    2. Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Movado

     Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Movado

    Năm 1910: Movado giới thiệu chiếc đồng hồ Movado 8 Ligne tại các triển lãm thương mại nổi tiếng về đồng hồ được tổ chức ở  Paris, Rome, Brussels hay Rio de Janeiro. Đồng thời chiếc đồng hồ này đã mang đến cho Movado rất nhiều giải thưởng có giá trị.

    Năm 1912: Movado tạo được tiếng vang lớn trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ nam khi cho ra mắt phiên bản đồng hồ có tên Polyplan, sở hữu thiết kế cong vô cùng độc đáo. Cũng nhờ sự kiện này mà thương hiệu đồng hồ Movado trở nên nổi tiếng, có vị trí cao trong làng chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ, vượt qua rất nhiều thương hiệu đồng hồ tên tuổi khác. 

    Năm 1920:  Movado cho trình làng hai thiết kế đồng hồ mới có tên Valentino và Ermeto. Sở hữu thiết kế tinh xảo, khéo léo kết hợp với các chiến dịch quảng cáo rộng rãi, hai phiên bản đồng hồ này của Movado trở nên nổi tiếng và được săn đón rất nhiều.

    Năm 1930: Movado chế tạo thành công chiếc đồng hồ kỹ thuật đầu tiên của hãng. 

    Năm 1935: Thương hiệu Movado cho trình làng thiết kế đồng hồ dành riêng cho thợ lặn có khả năng chống nước tốt.

    Năm 1945: Cho ra mắt phiên bản đồng hồ đeo tay tự động có tên Tempomatic. Đặc biệt mẫu đồng hồ này có lượt bán chạy vào thời điểm thập niên 50 - 60. 

    Năm 1962: Movado cho ra mắt chiếc đồng hồ đầu tiên được thiết kế theo trường phái đơn giản cho phần mặt số, có tên là Movado Museum. Cũng bắt đầu từ giai đoạn này mà thiết kế theo trường phái đơn giản vẫn luôn đồng hành cùng với thương hiệu Movado, góp phần tạo nên lịch sử huy hoàng cho đến ngày hôm nay.

    Từ năm 1970 -1980: Dưới sự tác động mạnh mẽ của cuộc khủng hoảng đồng hồ thạch anh, thương hiệu Movado cũng bị ảnh hưởng không nhỏ khi bị suy giảm về thị phần và đứng trước nguy cơ phá sản.

    Năm 1983: Movado được Tổng công ty đồng hồ Bắc Mỹ thua mua, đồng thời đổi tên thành Movado Group Inc và giữ nguyên tên thương hiệu là Movado cho đến ngày hôm nay. 

    Dù bị thu mua lại nhưng Movado vẫn giữ nguyên được sự độc lập trong phong cách thiết kế, kết hợp cùng với tài năng của người lãnh đạo mới, Movado tiếp tục khẳng định vị trí của thương hiệu khi cho ra mắt nhiều bộ sưu tập đồng hồ có giá trị nghệ thuật.

    Năm 2005: Movado cho hồi sinh mẫu đồng hồ Museum với nhiều phiên bản mới như  Movado Strato, Movado Rondiro, Movado Dolca.

    Năm 2006: Nhân dịp kỷ niệm 125 ngày thành lập thương hiệu, Movado cho ra mắt sản phẩm Movado Sapphire. Sở hữu vẻ ngoài sang trọng cùng với thiết kế độc đáo, đặc biệt logo các phiên bản trong bộ sưu tập đều được in dòng chữ Movado M125 để kỷ niệm dịp trọng đại này.

    Hiện nay, thương hiệu đồng hồ Movado vẫn tiếp tục chinh phục thị trường đồng hồ thế giới, khi cho ra mắt nhiều bộ sưu tập đồng hồ Luxury giá rẻ sở hữu thiết kế sang trọng nhưng không kém phần độc đáo, để chinh phục mọi đối tượng khách hàng, kể cả khách hàng khó tính nhất. Đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh  với nhiều thương hiệu đồng hồ tên tuổi khác trong cùng phân khúc.

    3. Bộ sưu tập đồng hồ Movado nổi bật

     Bộ sưu tập đồng hồ Movado nổi bật

    Movado là một trong những thương hiệu có được sự thành công vượt trội trong ngành công nghiệp đồng hồ của đất nước Thụy Sỹ, với nhiều bộ sưu tập nổi bật:

    • Museum Classic: Thiết kế mặt số của những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Museum độc đáo với một dấu chấm tròn đặt ở vị trí 12h, tượng trưng cho hình ảnh mặt trời ở vị trí thiên đỉnh góp phần làm nên dấu ấn và tên tuổi của thương hiệu đồng hồ Movado.

    • Series 800: Là bộ sưu tập sở hữu thiết kế mạnh mẽ theo phong cách thể thao, cùng với khả năng chống nước cực tốt với độ sâu 200m. Bên cạnh đó, vành bezel được làm từ chất liệu nhôm kết hợp với thang đo cùng màu với phần mặt số. Một số phiên bản thiết kế dành cho phái nữ toát lên dáng vẻ thanh lịch với kim cương.

    • Movado Bold: Hướng đến hình ảnh trẻ trung, năng động là những gì mà Movado truyền tải trong bộ sưu tập Movado Bold. Những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập được chế tác từ các chất liệu có độ bền bỉ cao như titanium, ceramic và thép TR90.  Dây đeo của đồng hồ mang đến cảm giác tươi mới với dây đeo làm từ kim loại lưới có màu vàng gold, màu xám đen, màu vàng hồng và dây đeo làm từ bạc silver vô cùng ấn tượng.

    • Movado Ultra –Slim: Bộ sưu tập đồng này của Movado toát lên cái nhìn hiện đại với phần mặt số siêu mỏng. Dây đeo của đồng hồ làm từ da và sắt. Đặc biệt với các phiên bản đồng hồ làm từ dây sắt đều có thiết kế 35mm và độ dày 6,3mm.

    • Movado Sapphire: Movado tiếp tục bổ sung thêm nhiều phiên bản đồng hồ mới dành cho phái đẹp vào bộ sưu tập Movado Sapphire nổi tiếng. Vẫn giữ nguyên kích thước 28mm với mặt đồng hồ dạng phẳng và dây đeo kim loại kiểu chần bông, những mẫu Movado Sapphire mới sử dụng kim cương để thay thế cho điểm chỉ giờ. 

    • Movado Edge:  Điểm nổi bật của Movado Edge chính là đặt một dấu chấm nổi tròn to ở vị trí 12h và ở trên mặt số của đồng hồ có đến 60 rãnh gợi nhắc đến hình ảnh của những tia nắng. Phần vỏ của đồng hồ trong bộ sưu tập làm từ thép không gỉ, một số mẫu được mạ PVD màu đen, màu hồng, màu vàng ánh kim hoặc cao su. Phần dây đeo được nối trực tiếp với mặt của đồng hồ.

    • Movado 1881: Tên của bộ sưu tập được đặt dựa vào năm thành lập của thương hiệu Movado 1881. Đây cũng là bộ sưu tập vô cùng đặc biệt của Movado khi hoạt động nhờ chuyển động tự động, có thiết kế dành riêng cho nam và nữ giới. Phần mặt số của đồng hồ trong bộ sưu tập đơn giản, được khắc vạch để chỉ giờ và phút hoặc thay thế điểm chỉ giờ bằng viên kim cương lấp lánh

    • Movado Esperanza: Là bộ sưu tập được thiết kế dành riêng cho nữ giới, những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Esperanza thể hiện được vẻ đẹp tao nhã trên cổ tay của phái đẹp. Mặt số đồng hồ đơn giản, dây đeo làm từ kim loại là thiết kế độc quyền của dòng sản phẩm Esperanza.

    Bộ sưu tập đồng hồ Movado nổi bật

    Không ngừng cập nhập và đổi mới, Movado khiến giới mộ điệu phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi mang đến thị trường nhiều bộ sưu tập đồng hồ ấn tượng phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Hiện nay thương hiệu Movado thuộc quyền quản lý của tập đoàn Movado – một tập đoàn lớn về đồng hồ trên thế giới.

    Ở Việt Nam, đồng hồ hiệu Movado vẫn luôn nhận được sự đón nhận lớn với thiết kế tinh tế, độc đáo khi kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống cổ điển và vẻ đẹp đương đại. Tuy nhiên, để mua được đồng hồ Movado chính hãng, cần phải tìm đến đại lý phân phối đồng hồ Movado chính hãng tại Việt Nam.

    Bên cạnh thương hiệu đồng hồ đẳng cấp Movado, thị trường đồng hồ Việt cũng có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn đến từ Thụy Sỹ, Nhật Bản và một số quốc gia khác. Nếu bạn yêu thích cỗ máy thời gian bền vững của Thụy Sỹ, Nhật Bản có thể tới hệ thống cửa hàng của Galle Watch hoặc đặt mua trực tiếp tại địa chỉ website DONGHOTHUYSY.VN. Với sự đa dạng về mẫu mã đồng hồ đến từ nhiều thương hiệu lớn như Alpina, Swatch, Bering, Tissot, Breitling, Longines, Chronoswiss,… Galle Watch chắc chắn bạn sẽ tìm thấy phiên bản phù hợp với với gu của mình.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD