Mua bán dây đồng hồ cần lưu ý những gì - 8 điều bạn không nên bỏ qua

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
11 lượt xem
Mua dây đồng hồ là việc làm đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm cũng như sự hiểu biết. Bởi nó là bộ phận quan trọng, kết nối trực tiếp đồng hồ với người dùng.

Mục Lục

    Dây đồng hồ là một bộ phận quan trọng đối với mỗi chiếc đồng hồ đeo tay. Vậy để có thể chọn mua dây đồng hồ phù hợp với sở thích và bản thân thì cần để ý đến những lưu ý nào? Hãy để bài viết dưới đây giải đáp thắc mắc đó cho bạn nhé!

    Bỏ túi 8 lưu ý quan trọng khi mua dây đồng hồ

    1. Khả năng chịu nước. 

    Bên cạnh việc quan tâm và để ý đến khả năng chịu nước của chiếc đồng hồ, thì chúng ta khi lựa chọn mua đồng hồ cũng cần lưu ý đến khả năng chịu nước của dây đồng hồ. Bởi vì dây đồng hồ là một bộ phận quan trọng không thể thiếu của mỗi chiếc đồng hồ đeo tay. 

    • Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với nước hoặc tham gia các hoạt động dưới nước như bơi, lặn. tắm biển... thì những mẫu đồng hồ có độc chống nước cao kết hợp với những dây đồng hồ có khả năng chịu nước như dây cao su, dây kim loại, sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

    • Còn nếu bạn là những người làm việc ở môi trường văn phòng công sở và không ngại sự ảnh hưởng của nước đến chiếc dây đồng hồ của mình, thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những loại dây đồng hồ được làm từ các chất liệu có khả năng chịu nước ở mức tương đối như dây da.

    Xem thêm: Đồng hồ nữ chống nước - Lựa chọn thông minh cho cô nàng hiện đại

    2. Giá cả

    Giá cả là một tiêu chí thường được những người tiêu dùng quan tâm và cân nhắc nhiều nhất. Để sở hữu một chiếc dây đồng hồ chất lượng đáp ứng cả về giá trị thẩm mỹ, lẫn độ bền thì dĩ nhiên chúng ta sẽ phải bỏ ra một khoản đầu tư không nhỏ. 

    • Thường thì những loại dây đồng hồ bằng da sẽ có mức giá cao hơn so với những loại đồng hồ có dây đeo kim loại. Qua đó chúng ta có thể thấy giá cả khi mua dây đồng hồ nó phụ thuộc vào chất liệu để chế tác ra loại dây đó như thế nào? Bên cạnh đó còn phải dựa vào công nghệ được sử dụng để tạo ra chiếc dây đồng hồ, cũng có thể ảnh hưởng đến mức giá của nó.

    • Trước khi tiến hành việc mua dây đồng hồ, chúng ta nên tiến hành tham khảo giá cả trên thị trường trước tiên, để biết được mức giá tốt nhất của sản phẩm mà bạn nhắm đến. Dựa vào đó mà chúng ta nên cân nhắc đến nhu cầu, sở thích và khả năng chi trả của bản thân để có thể mua cho mình một chiếc dây đồng hồ phù hợp nhất.

    3. Màu sắc dây đồng hồ

    Để chiếc đồng hồ đem lại được giá trị thời trang, thẩm mỹ một cách tối ưu nhất khi chúng ta đeo nó lên cổ tay thì chúng ta cũng cần phải quan tâm đến màu sắc mà chiếc dây đồng hồ sở hữu. 

    Để có thể lựa chọn cho mình màu sắc dây đồng hồ phù hợp với bản thân thì chúng ta dựa vào tông màu da của mình để có thể chọn lựa, hoặc bạn có thể dựa vào mệnh của mình để chọn dây đồng hồ có màu sắc phong thủy.

    • Nếu bạn là người yêu thích sự phong cách, thời trang hãy chọn mua dây đồng hồ nhiều màu sắc để có thể dễ dàng kết hợp với tủ đồ của bản thân hoặc những món trang sức đi kèm.

    • Nếu bạn sở hữu một làn da sáng màu thì chắc hẳn sẽ không quá khó khăn trong việc lựa chọn màu sắc dây đồng hồ, lẫn trang phục cho bản thân, bởi chúng vốn được ưu ái cho những người có làn da không kén màu. Còn với những người sở hữu làn da sẫm màu, thì bạn có thể ưu tiên chọn lựa màu sắc dây đồng hồ sáng màu để giúp bạn làm nổi bật món phụ kiện đeo trên cổ tay.

    Xem thêm: Cách chọn đồng hồ theo tuổi phù hợp dành cho 12 con giáp

    4. Chất liệu

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dây đồng hồ, được làm từ các chất liệu khác nhau như dây kim loại, dây da, dây cao su, dây dù,...Bạn có thể dựa vào sở thích và mục đích sử dụng riêng để có thể chọn cho mình những loại dây với chất liệu phù hợp nhất.

    • Những chiếc đồng hồ dây kim loại thường thích hợp để kết hợp với những bộ đồ sang trọng và diện trong môi trường nghiêm túc như văn phòng, công sở. Ngoài ra, dây đồng hồ từ chất liệu kim loại thường thường là thép không gỉ, hợp kim nhôm, Titanium… Tùy mỗi chất liệu kim loại mà dây đeo có những khả năng khác nhau về chống nhiễm từ, chống ăn mòn… Tuy nhiên, khi chọn dây kim loại phải chú ý đến bền, có tính đồng bộ với vỏ máy. Đặc tính của nó là có trọng lượng khá nặng và phù hợp với những người sở hữu chiếc cổ tay tròn trịa.

    • Còn những chiếc đồng hồ dây đeo chất liệu da thường chúng ta sẽ dễ phối hợp với trang phục trong tủ đồ của mình. Với đặc tính mềm mại có khả năng ôm sát cổ tay người dùng khiến dây da trở nên phù hợp với mọi loại cổ tay người dùng. Dây da cũng đa dạng về màu sắc và kiểu vẫn phụ thuộc vào nguồn gốc da. Nhược điểm của dây da là khả năng chịu nước, mồ hôi tay kém. Độ bền dây da cũng thuộc dạng kém nhất so với những loại dây khác.

    • Với những chiếc đồng hồ dây cao su, dây nhựa hay dây vải thì có ưu điểm như: độ bền cao, trọng lượng tương đối nhẹ, chịu nước tốt,... Còn với những loại chất liệu khác thì cũng tương tự như dây đồng hồ có chất liệu kim loại hay da mà chúng có những đặc tính, ưu nhược điểm và giá thành riêng. Bạn có thể dựa vào đó để có thể xem xét lựa chọn.

    5. Mẫu mã

    Không khó để bạn có thể lựa chọn cho mua dây đồng hồ theo mẫu mã mà bản thân mà mình yêu thích. Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn lựa theo sở thích thì bạn cũng có thể lựa chọn sao cho phù hợp với cổ tay, với vóc dáng, trang phục,...Có rất nhiều kiểu dáng, thiết kế dây đồng hồ độc đáo để cho bạn thỏa sức lựa chọn. 

    • Những người yêu thích sự sang trọng, thanh lịch có thể chọn cho mình những mẫu dây da cá sấu, hoặc dây kim loại thanh mảnh.

    • Còn với những người có cổ tay nhỏ có thể chọn cho mình những mẫu đồng hồ dây da bản nhỏ và mỏng

    • Nếu bạn yêu thích chất liệu kim loại thì có thể chọn một chiếc dây đồng hồ với dạng dây mesh mắt nhỏ, dây bản vừa phải, không quá rộng hay quá dày.

    6. Kích thước

    Khi lựa mua dây đồng hồ thì chúng ta cũng nên chọn những mẫu có kích thước phải vừa vặn với cổ tay người đeo và vóc dáng thì mới nổi bật được vẻ đẹp của người đeo và của cả chiếc đồng hồ.

    Bạn nên chọn kích thước dây đeo nên tỷ lệ thuận với vóc dáng người đeo, và nên chú ý xem dây đồng hồ có ôm trọn tay không, nếu dây đồng hồ khi đeo lên mang lại cảm giác lỏng khi thì sẽ không được đẹp, hoặc quá khít thì sẽ mang lại cảm giác gò bó, khó chịu và không thoải mái.

    7. Thương hiệu

    Trước khi chọn mua dây đồng hồ, bên cạnh việc quan tâm đến giá cả, kiểu dáng, mẫu mã của nó, thì bạn cũng cần quan tâm đến xuất xứ thương hiệu của dây đồng hồ bạn định mua.

    • Một người tiêu dùng thông minh, là người biết chọn mua những sản phẩm đến từ các thương hiệu có tên tuổi, uy tín để có thể luôn yên tâm về chất lượng và uy tín.

    • Không nên mang tâm lý ham của rẻ khi mua dây đồng hồ mà lựa chọn những mẫu mã đến từ các thương hiệu không tên tuổi rõ ràng. 

    • Bạn có thể tùy thuộc vào khả năng tài chính của mình mà chọn cho bản thân một thương hiệu phù hợp. Nếu quyết định chi một số tiền cao cho việc mua dây đồng hồ thì hãy chọn một thương hiệu danh tiếng, đẳng cấp. Còn nếu khả năng tài chính hạn hẹp hơn hãy ưu tiên những thương hiệu giá bình dân.

    8. Địa chỉ bán dây đồng hồ uy tín

    Địa chỉ bán dây đồng hồ uy tín

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ kinh doanh, buôn bán về mặt hàng đồng hồ và dây đồng hồ. Tuy nhiên không phải địa chỉ hay cửa hàng nào cũng đáng để tin tưởng để bạn có thể gửi gắm. Vì vậy, bạn nên chọn những địa chỉ bán đồng hồ uy tín để có thể yên tâm về chất lượng, xuất xứ của sản phẩm mà bạn định mua. Chuỗi cửa hàng của Galle Watch cũng là một trong những địa chỉ đang được nhiều tín đồ đồng hồ tin tưởng lựa chọn. Đây là kênh phân phối chính thức của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Chronoswiss, Perrelet, đồng hồ Frederique Constant, đồng hồ Alpina, đồng hồ Roamer,...

    Không chỉ mang đến cho khách hàng những cỗ máy đếm chất lượng mà Galle còn có những dịch vụ bảo hành, sửa chữa cực kì chất lượng mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Để sở hữu được những sản phẩm chính hãng quý khách có thể đặt hàng tại DONGHOTHUYSY.VN hoặc đến trực tiếp các cửa hàng của Galle trên toàn quốc. Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ với Galle qua hotline 1800.6785

    Qua thông tin bài viết, chúng ta có thể thấy rằng để có thể chọn lựa mua dây đồng hồ chất lượng và ưng ý thì chúng ta cần phải quan tâm đến rất nhiều yếu tố. Hy vọng với những lưu ý khi chọn mua dây đồng hồ mà bài viết đã cung cấp, bạn đã trang bị cho bản thân thêm kiến thức khi chọn mua sản phẩm này.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD