Năm 2023 mệnh gì? Những lưu ý để rước tài lộc năm 2023

Ngày 26 tháng 12 năm 2022
396 lượt xem

Năm 2023 mệnh gì, tuổi gì, hợp màu gì, đâu là vật phẩm phong thủy mang lại may mắn là những vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh con. Để biết thêm thông tin chi tiết và giải đáp các thắc mắc trên nhanh chóng, các bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây của DONGHOTHUYSY.VN nhé!

Mục Lục

    Năm 2023 mệnh gì, tuổi gì, hợp màu gì, đâu là vật phẩm phong thủy mang lại may mắn là những vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh con. Để biết thêm thông tin chi tiết và giải đáp các thắc mắc trên nhanh chóng, các bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây của DONGHOTHUYSY.VN nhé!

    1. Sinh năm 2023 tuổi gì?

    Theo lịch Vạn Niên, năm 2023 là năm Quý Mão hay còn gọi là năm con Mèo, được tính từ ngày 22/01/2023 đến hết ngày 09/02/2024 dương lịch. Nếu tính theo lịch âm, năm 2023 sẽ được tính từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 30/12/2023. Như vậy, những người sinh vào năm 2023 sẽ thuộc tuổi Quý Mão, cầm tinh con Mèo trong 12 con giáp.

    Năm 2023 là năm con mèo, tức năm Quý Mão

    Những người sinh năm con Mèo được đánh giá là nhanh nhẹn, thông minh hơn người. Chưa kể, đây là mệnh KIm Bạch Kim - tức số mệnh mang nhiều may mắn, được quý nhân phù hợp. Do đó, các chuyên gia phong thủy cho rằng, năm 2023 là năm sinh con cực kỳ tốt.

    2. Sinh năm 2023 mệnh gì?

    Nếu tính theo tử vi, những bé sinh năm 2023 sẽ mang mệnh Kim hay còn gọi là Kim Bạch - vàng pha bạc. Mệnh này mang nhiều ý nghĩa, có thể hiểu là thứ kim loại có phẩm chất tốt nhất, mang vẻ đẹp thuần khiết nhất. Dựa trên quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ và mệnh Thủy, tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

    • Xét theo Thiên Can: Người sinh năm con Mèo - 2023 có thiên can Quý hợp với Mậu. Can Quý thiên về đối nội (âm), can Mậu thiên về đối ngoại, khi âm dương trái dấu sẽ hút nhau nên bố mẹ có can Mậu trong năm này sẽ rất phù hợp để đón thêm thành viên mới.
    • Xét theo Địa Chi: Với những người sinh năm 2023, họ tam hợp với tuổi Hợi - Mão - Mùi, tứ hành xung với tuổi Tý - Ngọ - Mão - Dậu.
    • Tuổi Mùi: Năm Tân Mùi - 1971, trừ Kỷ Mùi - 1979 mệnh Hỏa, Quý Mùi - 2003 mệnh Mộc thì không nên sinh con trong năm 2023.
    • Tuổi Hợi: Năm Tân Hợi - 1971, Quý Hợi - 1983, riêng Ất Hợi - 1995 mệnh Hỏa không nên sinh con năm 2023.

    Người sinh năm Quý Mão 2023 thuộc mệnh Kim

    3. Sinh năm 2023 cung gì?

    Người sinh năm 2023, tức năm Quý Mão, nam giới sẽ thuộc cung Tốn, con gái thuộc cung Khôn. Trong đó:

    • Theo quẻ mệnh, cung Tốn là cung mang ý nghĩa của gió, thuận chiều. Còn trong Dịch lý, “Tốn” có nghĩa là Phong, ý chỉ sự phục tùng.
    • Không là cung thuộc hành Thổ, trong phong thủy dịch lý, Khôn đối lập Càn nên nếu như càn là trời thì Khôn chính là đất. Do đó, cung Khôn mang ý nghĩa nhún nhường, khiêm tốn.

    3. Tính cách của người sinh năm 2023

    Tính cách nam sinh năm 2023 và nữ sinh 2023 khá tương đồng nhau. Đây đều là những đứa trẻ thông minh, khéo léo trong mọi cử chỉ, hành động. Mặc dù tính cách ôn hòa, nhưng nếu chạm tới điểm mấu chốt, họ cũng khá ghê gớm. 

    Dự đoán sau khi lớn lên, những người sinh năm 2023 sẽ thuộc tuýp người bản lĩnh, có tính quyết đoán, kiên cường, dám đương đầu với mọi thử thách, khó khăn nhưng cũng rất gan lì. Mặt khác, những người này cũng khá rạch ròi giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Họ luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, trọng chữ tín, bởi tính quyết đoán nên những người sinh năm Quý Mão thường sống thiên về lý trí hơn là tình cảm.

    Tính cách người tuổi Mão khá lạnh lùng, ít nói và không nhiều mối quan hệ bạn bè

    Do đó, họ có đời sống tình cảm khá cô độc, ít bạn bè. Hay nói cách khác, vì sống nội tâm, không thường xuyên chia sẻ, tâm sự với những người khác về những vấn đề mà bản thân gặp phải nên họ không có nhiều mối quan hệ rộng.

    4. Quý Mão 2023 hợp với tuổi nào?

    Sinh năm 2023 hợp với tuổi nào được nhiều người quan tâm, theo đó việc năm 2023 hợp tuổi nào còn phụ thuộc vào nam và nữ mạng. Cụ thể như sau:

    2023 làm ăn với tuổi nào?

    Nam mạng tuổi này nên làm ăn với người tuổi Quý Mão, Ất Tuất và Kỷ Dậu, kỵ với tuổi Nhâm Tý và Canh Tý. Còn nữ mạng hợp làm ăn với Quý Mão đồng tuổi, Đinh Mùi và Ất Tỵ. Kỵ với người tuổi Nhâm Tý và Canh Tý nhưng nam mạng.

    Người tuổi Quý Mão hợp làm ăn với người cùng tuổi

    Việc làm ăn với những người hợp tuổi sẽ giúp Quý Mão thuận lợi, đạt hiệu quả cao, tài lộc sung túc hơn.

    2023 kết hôn với tuổi nào?

    Xét về tuổi kết hôn, nam mạng 2023 hợp kết hôn với tuổi Quý Mão, Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Tân Hợi, Tân Sửu và Ất Tỵ. Nữ mạng hợp lập gia đình với người sinh năm Quý Mão, Kỷ Dậu, Tân Sửu, Tân Hợi, Đinh Mùi, Ất Tỵ. 

    Sở dĩ nhiều người có quan niệm nên kết hôn hợp tuổi bởi điều này có thể giúp họ có cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc. Đồng thời góp phần giúp sự nghiệp của đôi bên phát triển, thăng tiến và thuận lợi hơn.

    5. 2023 hợp, kỵ với màu gì?

    Những người sinh năm 2023 hợp và kỵ với những màu sau:

    • Màu bản mệnh: Màu trắng, màu xám, màu ghi thuộc hành Kim.
    • Màu tương sinh: Là màu nâu đất, vàng sẫm thuộc hành Thổ.
    • Màu kiêng kỵ: Màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa. 

    Mệnh Kim kỵ màu đỏ, cam, hồng, tím

    6. 2023 hợp với số nào?

    Những người sinh năm 2023 sẽ hợp với các con số phong thủy sau:

    • Nam sinh năm 2023 hợp với số 1, 3, 4.
    • Nữ sinh năm 2023 hợp với số 2, 5, 8, 9.

    Đây là những con số mang mắn, mang tới nguồn năng lượng tích cực, may mắn cho những người sinh năm 2023.

    7. Cây phong thủy hợp với người sinh năm 2023

    Các loại cây xanh không chỉ mang tới không gian thoáng đãng, tươi mới cho gia đình mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Việc lựa chọn cây cảnh theo tuổi cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm. Người có tuổi, mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những loại cây khác nhau. Vậy người sinh năm 2023 phù hợp với cây phong thủy nào?

    Mệnh Kim hợp với cây ngọc ngân, kim ngân, vạn niên thanh, phong lan trắng,...Theo ngũ hành, người sinh năm 2023 thuộc Mệnh Kim, cho nên khi chọn cây phong thủy, các bạn có thể tìm mua những loại cây như cây lan ý, cây lan chi, cây bạch mã, cây lưỡi hổ, cây trầu bà vàng, sen đá nâu, cây dây nhện, cây trầu bà sữa, xương rồng nhện, sen đá socola,...

    8. Vật phẩm hộ mệnh của tuổi Quý Mão 2023

    Có rất nhiều vật phẩm hộ mệnh cho tuổi Quý Mão 2023, trong đó, đồng hồ là món đồ phong thủy được nhiều người lựa chọn. Vậy nên chọn đồng hồ cho năm 2023 như thế nào mới đem lại may mắn, đại phú đại quý?

    1. Màu sắc

    Người mệnh Kim tuổi Quý Mão nên lựa chọn màu nâu đất, màu vàng,... đây được xem là màu tương sinh đem lại may mắn, sự bền vững trong cả cuộc sống lẫn công việc cho chủ sở hữu. Những chiếc đồng hồ dây kim loại được mạ vàng, hoặc có mặt số màu nâu, dây da nâu sẽ là lựa tối ưu cho những khách hàng này.

    Nên chọn đồng hồ màu trắng, bạc, vàng,... Bên cạnh đó, những chiếc đồng hồ sở hữu màu của mệnh Mộc, mệnh Thủy như màu xanh nước biển, màu xanh lá cây cũng rất hợp với người mệnh Kim. Ngoài những màu tương sinh, tương hợp thì người mệnh Kim nên tránh sử dụng màu hồng đậm, màu đỏ,... bởi các màu này ứng với hành Hỏa, mà Hỏa khắc Kim nên không tốt cho gia chủ.

    2. Chất liệu

    Do mệnh Kim trong ngũ hành tượng trưng cho kim khí, kim loại trong đất trời nên những gì mang bản chất kim loại sẽ đều hợp với những người thuộc cung hành này. Theo đó, tốt nhất bạn nên chọn những chiếc đồng hồ có chất liệu dây kim loại, ngoài ra có thể đeo đồng hồ dây da.

    3. Hình dáng

    Đồng hồ mặt hình vuông chính là đại diện cho mệnh Thổ, do Thổ sinh Kim nên nó được xem như hình khối phong thủy phù hợp với người mệnh Kim. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể lựa chọn những mẫu đồng hồ có mặt hình tròn, hình vuông, oval theo ý thích, nhưng cần đảm bảo lựa chọn đúng màu sắc bản mệnh của mình.

    Người mệnh Kim nên chọn những chiếc đồng hồ mặt vuông

    Trên đây là những thông tin cung cấp và lý giải về thắc mắc 2023 mệnh gì, hợp tuổi nào, nên chọn vật phẩm nào để mang lại may mắn. Nếu các bạn quan tâm và đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ hợp phong thủy, có thể đến ngay các điểm bán của DONGHOTHUYSY.VN để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

    ---------------------------------------------------
    Xem Danh Sách Showroom Tại: http://donghothuysy.vn/vi-tri-cua-hang  
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: http://www.facbook.com/Donghothuysyvngalle  

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD