Giải đáp thắc mắc của mọi tín đồ đồng hồ: Nên đeo đồng hồ lỏng hay chặt?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1892 lượt xem
Dù bạn là ai thì sự tiện dụng và thời trang của những chiếc đồng hồ đeo tay ngày nay là không thể phủ nhận. Tuy nhiên nên đeo đồng hồ lỏng hay chặt? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mục Lục

    Một chiếc đồng hồ phù hợp sẽ làm nổi bật lên tính cách và cá tính riêng của bạn. Thế nhưng, nên đeo đồng hồ lỏng hay chặt để không làm ảnh hưởng đến thao tác làm việc bằng tay, không làm cản trở lưu thông máu lại là một câu hỏi khó. Hãy cùng đi tìm lời giải cho câu hỏi đó ngay sau đây nhé!

    Giải đáp: Nên đeo đồng hồ lỏng hay chặt?

    1. Nên đeo đồng hồ lỏng hay chặt sẽ tốt hơn?

    Nên đeo nên đeo đồng hồ chặt hay lỏng?

    Mỗi người có cách đeo đồng hồ khác nhau. Có người thích đeo đồng hồ lỏng, có người lại thích đồng hồ chặt hơn so với bình thường. Với câu hỏi nên đeo đồng hồ lỏng hay chặt? Lời khuyên là bạn nên đeo đồng hồ vừa cổ tay, bởi một chiếc đồng hồ vừa vặn bao giờ cũng là đẹp nhất và đem lại cảm giác thoải mái người dùng. Ngoài ra nó còn giúp bạn tự tin khi phối đồ đi chơi, đi du lịch hay đi dự tiệc,...

    Bạn đừng bao giờ xem nhẹ việc đeo đồng hồ chuẩn cỡ tay, bởi bất kể mẫu đồng hồ bạn đeo đẹp đến đâu, sang trọng thế nào nhưng nếu không vừa tay thì đều giảm mất vẻ đẹp của nó. Kích thước giữa cỡ đồng hồ và chu vi cổ tay là một trong những cách đeo đồng hồ nam đúng cách mà bạn cần lưu ý. Tuy nhiên bạn đã nhận biết thế nào là đeo đồng hồ chặt hay lỏng chưa?

    Thế nào là đeo đồng hồ lỏng?

    Đồng hồ đeo tay lỏng được hiểu là kích thước dây rộng hơn kích thước cổ tay ở vị trí đeo đồng hồ. Nếu là dây kim loại, rộng hơn mắt xích thứ 2 là quá lỏng. Khi đeo đồng hồ quá lỏng, đồng hồ sẽ tuột xuống dưới bàn tay. Mặt đồng hồ hầu như không cố định ở một vị trí mà khi bạn quay cánh tay sang các hướng khác mà mặt đồng hồ lại quay theo chiều hướng ngược lại. Đồng hồ khi đeo lỏng sẽ thoải mái nhưng lại gây vướng víu khi hoạt động, nhất là với những người phải thao tác bằng tay nhiều.

    Thế nào là đeo đồng hồ chặt? 

    Đồng hồ đeo bị chặt khi dây có độ dài bằng hoặc ngắn hơn kích thước cổ tay. Khi đeo đồng đồ chặt, lúc đầu bạn sẽ thấy thoải mái, không vướng víu khi thao tác tay, nhưng đeo như vậy một thời gian dài gây khó chịu và cản trở lưu thông máu.

    2. Đeo đồng hồ như thế nào mới là đúng cách?

    Góc bật mí: Đeo đồng hồ như thế nào mới là đúng cách?

    Vậy đồng hồ như thế nào là tốt? Bạn có thể tự kiểm tra bằng cách: đeo đồng hồ lên cổ tay, luồn một ngón tay vào giữa cổ tay và dây đeo đồng hồ. Nếu luồn vừa một ngón tay nghĩa là bạn đang đeo đồng hồ vừa vặn, nếu không vừa tức là bạn đang đeo đồng hồ quá chật.

    Vậy nên xử lý thế nào nếu đồng hồ bị rộng?

    Đối với dây da

    Với những chiếc đồng hồ đeo tay dây da thì người dùng chỉ cần ướm dây vào cổ tay xác định vị trí rồi dùng dụng cụ đục lỗ hoặc đem đến tiệm sửa mắt kính đồng hồ để lỗ dùi được đẹp. 

    Đối với dây kim loại

    Cách xử lý dây đồng hồ kim loại bị rộng bằng cách cắt mắt

    Đồng hồ dây kim loại được chia làm hai loại điều chỉnh dây khác nhau: chỉnh chốt không cần phải cắt mắt và bắt buộc phải cắt mắt. Đối với đồng hồ có chốt điều chỉnh được bạn chỉ việc dùng vật nhọn mở chốt theo chiều mũi tên là được. Tùy theo cổ tay to hay nhỏ để điều chỉnh chốt theo số lượng mắt cho phù hợp rất đơn giản.

    Đối với đồng hồ dây kim loại bắt buộc bạn phải thực hiện cắt mắt đồng hồ. Bạn có thể tiến hành các bước như sau:

    • Bước 1: Ướm vào tay để xác định độ rộng của dây đeo.

    • Bước 2: Khi đeo đồng hồ rộng bạn cần phải đo được số lượng mắt cần phải cắt là bao nhiêu. Để mặt đồng hồ nằm giữa cổ tay không bị lệch bạn nên cắt mắt hai bên dây. Để tránh trường hợp nhầm lẫn bạn nên đánh dấu mắt cần cắt mỗi bên.

    • Bước 3: Bạn chuẩn bị 2 chốt đẩy, 1 kìm mũi nhỏ, 1 chiếc búa nhỏ.

    • Bước 4: Đặt đồng hồ trên bề mặt phẳng, sau đó tính số mắt dây cần loại bỏ, tìm mối ghim mắt dây.

    • Bước 5: Đẩy đầu nhọn của chốt đẩy vào mấu liên kết cần lấy ra. Nếu quá trình thực hiện này khó khăn, sử dụng búa gõ nhẹ, một đoạn nhỏ của chốt dây sẽ nhô ra khỏi dây đeo.

    • Bước 6: Một khi mấu chốt của bạn đã lỏng bạn có thể dùng kìm để lấy nó ra, giữ chặt đầu mấu chốt và cẩn thận kéo ra, tiếp tục lặp lại quá trình này bên kia dây đeo. Đây chính là cách tháo đồng hồ đeo tay đúng chuẩn nhất.

    • Bước 7: Đặt chốt dây vào lỗ hai chốt dây mà bạn cần gắn lại. Sử dụng búa đập nhẹ để chốt đi vào, lặp lại quá trình này ở bên kia dây đeo.

    • Bước 8: Bạn có thể yên tâm đeo lại chiếc đồng hồ vừa vặn trên cổ tay.

    Chú ý: Sau khi cắt mắt đồng hồ xong, bạn nhớ giữ lại mắt đồng hồ phòng trường hợp sau này dùng đến. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, để đảm bảo dây đồng hồ không bị bung hay xô lệch trong quá trình sử dụng sau này, bạn nên mang đồng hồ các cơ sở sửa chữa đồng hồ để điều chỉnh dây đồng hồ nhé!

    Như vậy qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết nên đeo đồng hồ lỏng hay chặt rồi đúng không? Hãy đeo đồng hồ một cách thông minh để trông bạn luôn nổi bật và sang trọng nhé! Nếu bạn đang muốn tìm cho mình những cỗ máy đếm chất lượng nhất thì đừng quên đến với các cửa hàng đồng hồ của Galle trên toàn quốc hoặc truy cập vào DONGHOTHUYSY.VN. Với hơn 17 năm kinh nghiệm và là nhà phân phối chính hãng của các thương hiệu lớn như đồng hồ Centuryđồng hồ Longines,... chắc chắn mọi tín đồ đồng hồ sẽ đều hài lòng với những gì mà chúng tôi mang đến. 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD