Ngày Vía Thần Tài là gì? Ý nghĩa, nên làm gì vào ngày Thần Tài?

Ngày 30 tháng 1 năm 2023
429 lượt xem

Ngày Thần Tài là ngày nào trong năm 2023? Cùng DONGHOTHUYSY.VN tìm hiểu ngày vía Thần Tài cần và kiêng kị làm gì, cúng lễ thế nào cho chuẩn.

Mục Lục

    Ngày Thần Tài là ngày nào trong năm 2023? Cùng DONGHOTHUYSY.VN tìm hiểu ngày vía Thần Tài cần và kiêng kị làm gì, cúng lễ thế nào cho chuẩn.

    Ngày vía Thần Tài là ngày gì?

    Theo tín ngưỡng văn hóa phương Đông, Thần Tài là vị thần linh chuyên quản “Tài - Phúc - Phú - Quý” mang tới nhiều tài lộc, may mắn và thịnh vượng cho mọi nhà được nhiều tín ngưỡng Việt thờ cúng mong cầu may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Vì thế, hàng năm vào ngày vía Thần Tài các gia chủ thường sửa soạn lễ vật tươm tất như thịt, rượu, trà nước, quả thơm, hoa tươi và vàng bạc để dâng cúng Thần Tài với mong cầu một năm tài lộc hanh thông, sung túc.

    Ngày vía Thần Tài diễn ra vào ngày mùng 10 tháng Giêng m lịch hàng năm. Do đó, nếu tính theo lịch Vạn niên thì ngày Thần Tài rơi vào thứ Ba, ngày 31/01/2023 Dương lịch.

    Ý nghĩa ngày vía Thần Tài

    Cúng Thần Tài là một trong những nghi thức rước tài lộc và may mắn, đặc biệt quan trọng đối với những người kinh doanh, doanh nhân, thương nhân. Ngày vía Thần Tài còn là ngày dâng lễ cảm ơn vị Thần Tài với mong muốn đổi vía, xin vía để phù hộ gia chủ một năm mới làm ăn phát tài, sung túc.

    Nên làm gì vào ngày vía Thần Tài?

    Thông thường, vào ngày vía Thần Tài, các gia chủ sẽ phải trang hoàng lại nhà cửa, lau dọn bàn thờ, bày biện mâm cúng tươm tất để bày tỏ tấm lòng thành với vị thần đáng kính và cầu mong năm mới phát tài, phát lộc. Bên cạnh đó, mọi người còn có xu hướng đi mua vàng để tích trữ cũng như cầu một năm tiền bạc rủng rỉnh.

    Ngoài mua vàng trong ngày này, bạn cũng có thể lựa chọn mua sắm đồ trang sức bằng vàng hay đá quý, vật phẩm phong thủy cũng rất phù hợp đặt lên bàn thờ Thần Tài.

    Những điều cần lưu ý vào ngày vía Thần Tài

    • Vào ngày lễ vía Thần Tài, gia chủ cần lưu ý hay kiêng kỵ gì? Cùng kiểm tra thông tin ngay:
    • Trước khi làm lễ cúng, bạn cần phải lau sạch bàn thờ và tượng Thần Tài gọn gàng, sạch sẽ bằng nước thơm hoặc rượu trắng.
    • Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh của gia đình mà có thể sử dụng mâm cúng chay, không nhất thiết phải là cỗ mặn, thịt rượu.
    • Không quên chuẩn bị gạo, muối và nước theo tỉ lệ 1:1:1
    • Theo các chuyên gia về phong thủy, thì thời điểm tốt nhất để làm lễ cúng vía Thần Tài năm 2023 là vào buổi sáng, cụ thể là từ 09h00 - 11h00, hoặc 11h00 - 13h00.
    • Gia chủ khi làm lễ nên mặc trang phục gọn gàng, sạch sẽ, không mặc đồ rách.
    • Lễ cúng sau khi xong chỉ để người trong nhà thụ lộc, không được chia sẻ với người ngoài, hàng xóm.
    • Mua vàng theo số lượng hợp phong thủy: cầu Tài mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ vàng và cầu Lộc mua 1 chỉ vàng.
    • Giờ Hoàng đạo mua vàng cầu may: giờ Mão (5h - 7h), giờ Ngọ (11h -13h), giờ Thân (15h - 17h), giờ Dậu (17h - 19h)

    Văn khấn cúng vía Thần Tài:

    “Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

    Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

    Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

    Con kính lạy Thần tài vị tiền.

    Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

    Tín chủ con là………………………………………

    Ngụ tại………………………………………………

    Hôm nay là ngày…….tháng…….năm…………….

    Tín chủ thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài Thần Tài vị tiền.

    Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng,

    lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

    Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!

    Nam mô a di Đà Phật!”

    (Theo văn khấn cổ truyền Việt Nam - NXB Văn hóa Thông tin)

    Hy vọng những thông tin ngày vía Thần Tài trên sẽ hữu ích với các bạn để có thể cầu năm mới phát tài, phát lộc, an khang, thịnh vượng. Nếu có nhu cầu mua sắm vật phẩm phong thủy, thời thượng, ý nghĩa trong dịp lễ vía Thần Tài năm nay, hãy ghé thăm showroom DONGHOTHUYSY.VN gần nhất để mua sắm đồng hồ chính hãng, đa dạng mẫu mã, chất lượng vượt trội nhé!

    Tham khảo ngay BST đồng hồ vàng chất lượng phù hợp mua sắm trong ngày Vía Thần Tài tại Hệ thống DONGHOTHUYSY.VN dưới đây:

    Đồng hồ Frederique Constant FC-760DG4H4

    Nổi bật trong BST Flyback Chronograph Manufacture của Frederique Constant là mẫu đồng hồ FC-760DG4H4 với ngoại hình cổ điển và sang trọng nhờ phần vỏ thép không gỉ 316L mạ vàng hồng PVD cùng dây đeo da cá sấu màu nâu trầm. Chất cổ điển của FC-760DG4H4 càng được tăng thêm nhờ phần mặt số với cách đánh vân Guilloche cùng họa tiết trang trí mang đậm phong cách Clous De Paris tinh tế trên nền nâu đậm. Kết hợp cùng bộ kim Alpha màu vàng hồng được vót nhọn là cọc số trơn hình khối được vát 4 góc nhằm tăng khả năng bắt sáng và dễ quan sát dù ở bất kỳ góc nhìn nào.

    Đồng hồ Certina C029.807.22.031.00

    Nằm trong dòng sản phẩm DS-1 Powermatic 80, C029.807.22.031.00 mang trên mình ngoại hình cổ điển khi sở hữu mặt số có thiết kế cong nhẹ ở phần viền sát với case. Nền mặt số này được chải tia sunray đẹp mắt, nổi bật với những cọc số và bộ kim màu vàng hồng, được vót nhọn ở đầu, tạo nên một tổng thể hoàn hảo và cổ điển. Đi cùng với mặt số này là dây đeo làm từ thép không gỉ 316L mạ demi vàng hồng ở 2 link trung tâm, mang tới cảm giác đeo tốt cùng ngoại hình sang trọng cho cánh mày râu.

    Đồng hồ Century 648.72.S.N3B.12.RSF

    Mẫu đồng hồ 648.72.S.N3B.12.RSF sở hữu lớp vỏ được chế tác từ khối Sapphire tròn được mài gọt thủ công với 48 mặt cắt sáng bóng. Chi tiết cọc số đính 6 viên kim cương Top Wesselton xen kẽ cùng thiết kế cọc số Arab tại các số giờ chẵn trên nền mặt khảm trai trắng thanh lịch. Đặc biệt phần núm điều chỉnh của 648.72.S.N3B.12.RSF được các nghệ nhân chế tác đính đá Sapphire với 9 mặt cắt tạo hiệu ứng ánh sáng nổi bật bên cạnh mặt số chính.

    Đồng hồ Perrelet A1305/1

    Weekend là BST chiến lược của Perrelet nhằm hướng đến những người dùng mới bước chân vào sưu tầm các thiết kế của nhóm thương hiệu cao cấp. Chính bởi thế, Weekend sở hữu vẻ ngoài hiền lành và trung tính hơn so với những người anh em cùng thương hiệu. Chiếc đồng hồ này có điểm nhấn đến từ tính năng GMT với kim chỉ giờ hình mũi tên đỏ nổi bật nơi mặt số. Cỗ máy P-401 được Perrelet trang bị trên A1305/1 cũng được đánh giá cao về độ chính xác và bền bỉ.

    Đồng hồ Perrelet A3036/2

    Mẫu đồng hồ Perrelet Turbine Specialites Chrono A3036/2 sở hữu bộ vỏ, dây đeo và mặt số pha trộn giữa các sắc màu đen, vàng và trắng ấn tượng. Hình ảnh 12 cánh gió bao phủ toàn bộ mặt số khiến người nhìn gợi nhớ đến những chiếc turbine trên máy bay. Đặc biệt, 12 cánh gió này được làm từ chất liệu vàng 18k, chuyển động liên tục, tạo nên hiệu ứng thị giác độc đáo và là một thành quả đến từ công nghệ Double Rotor độc quyền nhà Perrelet. Phần case của A3036/2 là thép không gỉ 316L cao cấp được xử lý bằng một lớp mạ DLC mang tới độ cứng và chống xước gần như tuyệt đối.

    Đồng hồ Frederique Constant FC-240VD2NH5B

    Thuộc BST Highlife, FC-240VD2NH5B là phiên bản được phát triển dành riêng cho các quý cô hiện đại và phong cách. Mẫu đồng hồ này được trang bị bộ vỏ làm từ thép không gỉ mạ vàng, với phần case dáng thùng đặc trưng và dây đeo tích hợp, sản phẩm được tặng kèm dây da màu trắng thay thế linh hoạt. Trên mặt số có đường kính 31mm, FC-240VD2NH5B được trang bị 8 viên kim cương đính trên các cọc số, như một cách tô điểm cho vẻ quý phái của các quý cô.

    Đồng hồ Frederique Constant FC-303LGD3B4

    Một thiết kế lạ mắt và xa xỉ dành riêng cho các quý cô mệnh Kim khi sở hữu đầy đủ các tông màu hài hòa tập trung trên một cỗ máy đeo tay như Frederique Constant Ladies Automatic FC-303LGD3B4. Sản phẩm sở hữu vẻ ngoài thời trang với tông màu vàng hồng ở case và màu nâu xám nhạt của dây đeo làm từ chất liệu da cá sấu. Sự điệu đà còn tới ở nền mặt số với những đường vân Guilloche khắc chìm lạ mắt, đi kèm với đó là 8 viên kim cương tự nhiên trọng lượng 0,82ct kết hợp các chi tiết cọc số La Mã và bộ kim lá liễu vót nhọn mạ màu vàng hồng trang nhã.

    Đồng hồ Frederique Constant FC-316C5B9

    Mỏng, nhẹ và tối giản, mẫu đồng hồ FC-316C5B9 thuộc BST Slimline sẽ là chiếc dresswatch đáng sở hữu nhất dành cho nam giới mệnh Kim chuộng phong cách cổ điển. Đắt giá nhất phải kể đến phần vỏ đồng hồ chế tác từ nguyên liệu vàng nguyên khối 18k, mang tới diện mạo sang trọng khi trên tay các quý ông. Sản phẩm được kết hợp dây da cá sấu màu nâu trầm, được chế tác tinh xảo với độ hoàn thiện cao. Frederique Constant trang bị cho dây đeo này khóa cánh bướm chống gập nhằm bảo vệ cho dây da trong quá trình sử dụng.

    Mua đồng hồ sang, ưu đãi ngập tràn, ghé thăm showroom DONGHOTHUYSY.VN gần nhất để trải nghiệm mua sắm và sở hữu những mẫu đồng hồ chất lượng nhất ngay nhé!

    ---------------------------------------------------
    Xem Danh Sách Showroom Tại: http://donghothuysy.vn/vi-tri-cua-hang  
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: http://www.facebook.com/Donghothuysyvngalle  

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD