Khám phá những cái “NHẤT” trong thế giới đồng hồ từ xưa đến nay

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
869 lượt xem
Những kiến thức về đồng hồ cũng là một phần thú vị mà người dùng rất thích tìm hiểu. Vậy trong bài viết này, hãy cùng khám phá những cái nhất trong thế giới đồng hồ nhé!

Mục Lục

    Là một người yêu đồng hồ, chắc hẳn những khám phá thú vị sẽ luôn là điều thu hút bạn. Trong bài viết này, hãy cùng Galle Watch khám phá những cái “nhất” trong thế giới đồng hồ nhé!

    1. Đồng hồ cổ nhất

    Bạn có bao giờ tò mò chiếc đồng hồ cổ nhất sẽ có cấu tạo và diện mạo như thế nào? Liệu mắt thẩm mỹ và đôi bàn tay của các nghệ nhân thời trước có giống với bây giờ hay không? Từ trước tới nay, nhiều người thường lầm tưởng rằng đồng hồ nước chính là vật dụng cổ xưa nhất. Tuy nhiên trên thực tế, danh hiệu này thuộc về Philipp Melanchthon – sản phẩm được ra đời vào năm 1530 và được phát hiện trong một dịp khảo cổ tại miền nam Trung Quốc.

    Đồng hồ cổ nhất

    Cho tới nay, mặc dù đã có nhiều nghiên cứu song những bí ẩn xung quanh chiếc đồng hồ vẫn chưa có lời giải đáp. Việc một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ xuất hiện tại Trung Quốc vào năm 1530 là điều rất khó để có câu trả lời.

    2. Đồng hồ nhỏ nhất

    Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện không ít chiếc đồng hồ nhỏ gọn với độ mỏng không tưởng. Nhưng rất có thể nó vẫn có kích thước to gấp nhiều lần Calibre 101. Sản phẩm này được tạo ra vào năm 1929 bởi Jaeger LeCoultre. Độ rộng của nó thực sự chỉ nhỉnh hơn que diêm một chút mà thôi.

    Đồng hổ cổ nhất

    3. Đồng hồ lớn nhất

    Trái ngược với Calibre 101, chiếc đồng hồ Musk MR2919 có đường kính lên tới 90mm và độ nặng 700g. Cho tới nay, nó vẫn được coi là Godzilla trong ngành đồng hồ. Từng có người nói vui rằng, Musk MR2919 được sản xuất dành riêng cho những người có cổ tay to bằng...gốc cây.

    Đồng hồ lớn nhất

    4. Đồng hồ mạnh mẽ nhất

    Xuất sắc giành lấy vị trí này chính là chiếc đồng hồ CX Swiss Military Watch. Có lẽ sẽ rất khó được một sản phẩm thứ hai sở hữu sức sống bất diệt như CX Swiss Military Watch. Nó đã phải trải qua buổi thử nghiệm khắc nghiệt khi chịu luồng nước bắn ra từ một máy bơm nước cứu hỏa loại 40 tấn, chịu áp lực ở độ sâu 6.000m, chịu lực từ một chiếc xe tải cán qua, bị bắn bởi một khẩu súng. Và điều khiến người ta kinh ngạc nhất là khi thấy CX Swiss Military Watch vẫn sống sót qua hai vụ nổ!

    Đồng hồ mạnh mẽ nhất

    5. Đồng hồ kỳ dị nhất

    Trong quá trình tạo ra sản phẩm, các nhà sản xuất luôn tìm cách thay đổi thiết kế, diện mạo của đồng hồ để thu hút người dùng. Và có lẽ bất kỳ ai khi nhìn thấy Cabestan Winch Tourbillon Vertical đều sẽ thấy thật kì lạ với kết cấu dị thường của nó. Với 450 dây xích nhỏ và tổng cộng 1352 thành phần riêng biệt, chiếc đồng hồ này đã mang về cho mình danh hiệu là sản phẩm có thiết kế kỳ dị nhất trên thế giới!

    Đồng hồ kỳ dị nhất

    Những sự thật trên thật thú vị phải không? Nếu đi sâu vào tìm hiểu, bạn sẽ còn ngạc nhiên với rất nhiều thông tin nữa về đồng hồ đấy. Hãy cùng Galle Watch trải nghiệm những kiến thức bổ ích mới mỗi ngày nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD