Những lưu ý quan trọng khi mua đồng hồ cơ nam lần đầu

Ngày 27 tháng 11 năm 2022
231 lượt xem

Đồng hồ cơ là sản phẩm được rất nhiều quý ông lựa chọn để tôn lên vẻ đẹp nam tính và sang trọng của mình. Tuy nhiên, với những người mới mua đồng hồ lần đầu, chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ, không biết nên chọn loại nào. Bài viết sau đây DONGHOTHUYSY.VN sẽ gửi đến bạn một số lưu ý quan trọng khi mua đồng hồ cơ nam.

Mục Lục

    Không giống như máy quartz, tất cả đồng hồ cơ đều có sai số

    Sai số là một yếu tố luôn tồn tại ở đồng hồ cơ, đây là khác biệt rất lớn với đồng hồ điện tử. Mức sai số ở đồng hồ cơ nam được tính theo ngày. Mức độ sai số sẽ phụ thuộc vào bộ máy đồng hồ, mức năng lượng dự trữ của ổ cót,.... Theo tài liệu của các nhà sản xuất, sai số cho phép trên đồng hồ thường dao động trong khoảng 15 giây/ngày. Nếu tổng hợp thì 1 tháng, đồng hồ cơ sẽ bị chênh lệch khoảng vài phút.

    Đồng hồ cơ nam có thể bị sai số

    Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng bạn cần điều chỉnh thời gian của đồng hồ sau 1 - 2 tháng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lên dây cót đồng hồ đều đặn để giảm thiểu sai số cho đồng hồ cơ.

    Chú ý về giá sản phẩm

    Một chiếc đồng hồ cơ nam chính hãng có giá khá cao do các phụ kiện được chế tác công nghệ cao, đắt tiền. Tại Việt Nam, giá đồng hồ cơ chính hãng có thể cao hơn hoặc bằng giá của sản phẩm ở tại quốc gia sản xuất, tùy theo giá quy đổi tiền tệ hiện hành.

    Bạn có thể tham khảo giá sản phẩm trên website của nhà sản xuất đồng hồ hoặc đơn vị bán lẻ chính hãng tại Việt Nam và so sánh. Một chiếc đồng hồ giá rẻ hơn giá gốc thì bạn cần đặt nghi vấn bởi nó có thể là hàng giả, hàng kém chất lượng. Hãy là người tiêu dùng thông minh để mua được chiếc đồng hồ chất lượng nhất.

    Quan tâm đến chuyển động của kim đồng hồ

    Trên các dòng đồng hồ cơ, bộ máy được thiết kế để kim giây luôn chuyển động một cách mượt mà (trừ các dòng sản phẩm đặc biệt được nhà sản xuất cố tình thêm vào tính năng kim giật). Với các mẫu đồng hồ không chính hãng, do hạn chế về chi phí sản xuất, rất khó để trang bị cỗ máy chất lượng cho đồng hồ. Chính vì vậy, không ít mẫu đồng hồ cơ fake có phần kim giây bị giật cục. Đây là một chi tiết mà bạn nên quan tâm khi lựa chọn sản phẩm.

    Ngoài ra, với yêu cầu khắt khe của nhà sản xuất, việc hoàn thiện cho bộ kim đồng hồ luôn được chú trọng. Bạn sẽ nhận thấy phần kim, đặc biệt là kim phút và kim giây thường có độ dài vừa đủ để che kín cọc số khi di chuyển. Chi tiết này khá khó để phân định bằng mắt thường nhưng nếu là một người chơi kỹ tính và cẩn trọng, đừng bỏ qua khi lựa chọn sản phẩm nhé.

    Chuyển động của đồng hồ cũng là một yếu tố bạn cần quan tâm

    Chú ý đến mặt sau đồng hồ

    Mặt sau của đồng hồ sẽ lưu thông số quan trọng nên bạn cần kiểm tra thật kỹ. Với những sản phẩm chính hãng, mặt sau sẽ gồm logo, số seri, độ chịu nước, xuất xứ, chất liệu vỏ,... Các thông tin này được khắc với công nghệ cao, đồng đều, sắc nét và cân đối. 

    Trong khi đó, đồng hồ giả sẽ in thông tin không đều, đường nét không đẹp và không tinh xảo. Khi bạn sờ vào sẽ thấy gồ ghề, không mịn màng. Bạn cần chú ý thật kỹ những chi tiết này để mua được đồng hồ cơ nam chất lượng nhất.

    Ở một số nhà sản xuất, thông số của nắp đáy sẽ được in thêm ở cả phần viền của mặt số phía trước. Đây cũng là một chi tiết mà các mẫu đồng hồ nhái không làm được. 

    Mặt sau của đồng hồ sẽ lưu thông số quan trọng nên bạn cần kiểm tra thật kỹ

     

    Màu sắc và thương hiệu

    Màu sắc đồng hồ là một yếu tố quan trọng tạo nên phong cách của chủ nhân. Bạn cần biết rõ bản thân đi theo phong cách nào, những trang phục của bạn hiện tại ra sao, từ đó lựa chọn được đồng hồ cơ có màu sắc và phong cách phù hợp.

    Hiện nay trên thị trường có khá nhiều hãng đồng hồ khác nhau, mỗi hãng sẽ có những dòng sản phẩm riêng phù hợp với từng cá tính của mỗi người. Tùy theo sở thích cá nhân cũng như khả năng kinh tế mà bạn có thể chọn lựa thương hiệu bình dân hoặc cao cấp.

    Chế độ bảo hành

    Các sản phẩm đồng hồ chính hãng đều đi kèm chế độ bảo hành tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Với đồng hồ Thụy Sỹ, thông thường, các nhà sản xuất sẽ áp dụng thời gian bảo hành 02 năm với các bộ máy phổ thông. Với máy Chronometer, thời gian bảo hành có thể kéo dài lên 03 năm, tùy thuộc vào từng thương hiệu. 

    Bên cạnh đó, một số cái tên nổi bật như Breitling, Omega hay Rolex còn có thể áp dụng thời gian bảo hành lên đến 05 năm với một số dòng sản phẩm của mình. Chế độ bảo hành là yếu tố đặc biệt mà người mua không nên bỏ qua, bởi bất cứ mẫu đồng hồ nào cũng có khả năng gặp phải hư hại khi sử dụng. 

    Việc nhận được chế độ bảo hành sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm được nhiều chi phí cũng như an tâm hơn so với việc đưa đồng hồ tới những cơ sở sửa chữa không chính hãng. Chính vì vậy, trước khi quyết định mua 1 chiếc đồng hồ cơ nào, bạn rất nên tìm hiểu kỹ về chế độ bảo hành của hãng để đảm bảo quyền lợi cho bản thân của mình.

    Có một số hãng sẽ bảo hành trọn đời, nhưng có hãng chỉ bảo hành thời gian ngắn

    Lựa chọn địa chỉ uy tín

    Trên thị trường hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp đồng hồ cơ nam với nhiều dòng sản phẩm, nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên cũng có rất nhiều cá nhân, tổ chức vì trục lợi cá nhân nên cung cấp ra thị trường những chiếc đồng hồ cơ giả, chất lượng kém,.... Bạn cần phải tỉnh táo, lựa chọn được đúng địa chỉ phân phối chính hãng đồng hồ để đảm bảo mua được hàng chất lượng với giá hợp lý, phải chăng.

    DONGHOTHUYSY.VN là địa chỉ phân phối đồng hồ Thụy Sỹ số 1 tại Việt Nam hiện nay với nhiều dòng đồng hồ cơ nam như: Longines, Frederique Constant, Rado, Tissot, Roamer, Candino,.... Đây đều là những thương hiệu nổi tiếng tại Thụy Sỹ bởi đồng hồ đẹp, thời trang, chất lượng.

    Mua đồng hồ cơ tại DONGHOTHUYSY.VN, bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất và nhận thêm những ưu đãi hấp dẫn. Đây chắc chắn là địa chỉ uy tín bạn không thể bỏ qua nếu đang tìm kiếm một cửa hàng bán đồng hồ cơ nam Thụy Sỹ.

    Mua hàng tại DONGHOTHUYSY.VN bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi

    Trên đây là 7 lưu ý quan trọng khi mua đồng hồ cơ nam lần đầu bạn cần biết. Có thể nói, đồng hồ là món phụ kiện vô cùng nổi bật và thu hút, do đó khi mua bạn cần hết sức chú ý, đặc biệt là với những ai mới mua đồng hồ lần đầu. Hy vọng những thông vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và chọn được hồng hồ phù hợp nhất. Hãy ghé thăm showroom DONGHOTHUYSY.VN ngay hôm nay để trải nghiệm các mẫu đồng hồ chính hãng nhé

    -----------------------------------------------

    Xem Danh Sách Showroom Tại: http://donghothuysy.vn/vi-tri-cua-hang 
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: http://www.facbook.com/Donghothuysyvngalle 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD