Patek Philippe của nước nào? Vì sao giá bán lên tới cả tỷ đồng?

Ngày 24 tháng 11 năm 2022
198 lượt xem

Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới và được xếp trong hàng ngũ “Tam thánh - Holy Trinity” của ngành đồng hồ. Giá bán của đồng hồ Patek Philippe lên tới hàng tỉ đồng nhưng cháy hàng, đến mức các nhà sưu tầm phải bỏ ra hàng triệu đô la cho một thiết kế tới từ thương hiệu này. Vậy Patek Philippe của nước nào, vì sao giá bán của chúng có thể đắt đỏ đến vậy? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng cho các thắc mắc trên nhé!

Mục Lục

    Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới và được xếp trong hàng ngũ “Tam thánh - Holy Trinity” của ngành đồng hồ. Giá bán của đồng hồ Patek Philippe lên tới hàng tỉ đồng nhưng cháy hàng, đến mức các nhà sưu tầm phải bỏ ra hàng triệu đô la cho một thiết kế tới từ thương hiệu này. Vậy Patek Philippe của nước nào, vì sao giá bán của chúng có thể đắt đỏ đến vậy? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng cho các thắc mắc trên nhé!

    Patek Philippe của nước nào?

    Nhắc tới đế chế của ngành đồng hồ thế giới, mọi người sẽ nghĩ ngay đến đất nước Thụy Sỹ xinh đẹp. Và Patek Philippe chính là một trong những thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất của Thụy Sỹ, được thành lập vào năm 1851. Qua hơn 170 hình thành và phát triển, hiện Patek Philippe đã trở thành thương hiệu đồng hồ xa xỉ bậc nhất trên thế giới và là khát khao của mọi tay chơi.

    Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ

    Mỗi chiếc đồng hồ mang thương hiệu này đều được hoàn thiện theo phong cách vô cùng sang trọng và tinh tế. Patek Philippe sử dụng những chất liệu cao cấp để tạo nên giá trị thẩm mỹ cũng như độ bền vĩnh cửu cho những cỗ máy thời gian của mình. Chính bởi mang giá trị cao, cùng với số lượng sản xuất giới hạn mà số người có thể tiếp cận và sở hữu Patek Philippe khá hạn chế.

    Tại sao đồng hồ Patek Philippe có giá bán lên tới cả tỷ đồng?

    Điều gì đã làm cho những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Patek Philippe trở nên có giá trị và đắt đỏ đến mức mọi người sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đô la cho chúng? Dưới đây là top 8 lý do giải thích vì sao đồng hồ Patek Philippe lại có giá bán lên tới hàng tỷ, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.

    Giá trị thương hiệu

    Được biết, lịch sử của Patek Philippe đã bắt đầu từ năm 1839. Tuy nhiên, do có vài vấn đề xảy ra nên thời điểm thành lập thương hiệu này mới chính thức được xác định vào năm 1851. Kể từ thời điểm năm 1839, Patek Philippe đã luôn sản xuất những chiếc đồng hồ chất lượng và đó cũng là căn cứ tạo nên giá trị cho thương hiệu này.

    Với vốn kinh nghiệm dày dặn cùng trình độ chuyên môn cao được truyền qua nhiều thế hệ, kèm theo đó là khẩu hiệu “Bạn chưa bao giờ thực sự sở hữu một chiếc Patek Philippe, bạn chỉ đơn thuần là gìn giữ nó cho thế hệ sau”, Patek Philippe đã nhanh chóng gây được tiếng vang lớn và thôi thúc nhiều người tìm kiếm đến chúng.

    Patek Philippe là thương hiệu có giá trị cao

    Chưa kể, các bộ phận như vỏ máy vẫn sử dụng quy trình truyền thống có từ thế kỷ 19. Cộng thêm việc có thể làm chủ được nghệ thuật chế tác đồng hồ nên Patek Philippe đã được bảo trợ bản quyền. Đặc biệt hơn, phần lớn các khách hàng của Patek Philippe đều là vua, nữ hoàng và giới quý tộc trên khắp thế giới. Vậy nên giá trị mà Patek Philippe sở hữu là cực kỳ to lớn.

    Sự đổi mới

    Đây là thương hiệu đồng hồ không ngại “mở đường”, luôn đi đầu trong việc tạo ra các bước đột phá đáng kinh ngạc. Những tiến bộ này đã được áp dụng trong quy trình sản xuất đồng hồ với hơn 100 bằng sáng chế cho những phát minh phức tạp.

    Nổi bật nhất trong số này chính là Cal.89 - một bộ máy bao gồm 1728 bộ phận độc đáo cùng 39 bộ phận khác nhau. Lịch vạn niên có thể tự động điều chỉnh theo số ngày trong tháng và năm nhuận, đồng hồ hai kim lên dây cót hay bộ đếm phút và đồng hồ bấm giờ chia giây,...

    Patek Philippe không ngừng đổi mới theo thời gian

    Sản phẩm độc quyền

    Không chạy theo số lượng, Patek Philippe chỉ sản xuất 50.000 chiếc đồng hồ cho mỗi năm. So với những thương hiệu đồng hồ khác, chẳng hạn như Rolex, Tissot, Certina thì đây là một con số vô cùng hạn chế.

    Được biết, quy trình sản xuất chi tiết của Patek Philippe chính là lý do giải thích vì sao hãng chỉ dừng lại ở mức 50.000 chiếc mỗi năm. Bởi việc chế tạo một chiếc đồng hồ cơ bản sẽ mất khoảng 9 tháng và quá hai năm để hoàn thành một tác phẩm phức tạp hơn.

    Sức ảnh hưởng

    Chúng ta không thể phủ nhận rằng những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng rất lớn tới một thương hiệu nào đó. Và Patek Philippe cũng tương tự, những chiếc đồng hồ của hãng rất được lòng giới siêu giàu. Nhiều sao hạng A và người có tầm ảnh hưởng khẳng định họ thực sự yêu thích các thiết kế của Patek Philippe.

    Có rất nhiều người nổi tiếng yêu thích đồng hồ của Patek Philippe

    Ngoài ra, các nghệ sĩ hip-hop cũng thường xuyên nhắc tới đồng hồ Patek Philippe trong các tác phẩm của họ. Đồng thời coi chiếc đồng hồ Patek Philippe như một biểu tượng về quyền lực và tiền tài.

    Những nhân vật nổi tiếng đã từng sở hữu đồng hồ Patek Philippe có thể kể đến như: Albert Einstein, The Beatles, Brad Pitt, Nelson Mandela, Vua Charles cùng Nữ hoàng Elizabeth II,...

    Mang giá trị lâu dài

    Những thiết kế của Patek Philippe luôn là chủ đề khiến nhiều người quan tâm và đánh giá cao. Mọi phong cách, kỹ thuật trên chiếc đồng hồ thuộc thương hiệu này đều được thực hiện một cách tỉ mỉ dưới bàn tay của các nghệ nhân chân chính, lành nghề. Nhiều chi tiết cần tới khoảng 40 đến 60 bước mới có thể hoàn thành. Vậy nên mọi chi tiết trên chiếc Patek Philippe đều đáng chú ý, từ cỗ máy, mặt số, dùi cui mài nhẵn đến từng cây kim điểm giờ.

    Không giống như những hãng đồng hồ khác, Patek Philippe không bị mất giá, giá trị của chúng sẽ được tăng lên theo thời gian. Bạn có thể tìm kiếm Patek Philippe hiện đại hoặc những mẫu đồng hồ cổ điển trên thị trường thứ cấp giao dịch để kiểm chứng.

     Các mẫu đồng hồ của Patek Philippe luôn tăng giá trị theo thời gian

    Ví dụ, một chiếc Nautilus được sản xuất năm 1970 hiện đang được giao dịch với giá hơn 50.000 USD so với giá trị bán lẻ ban đầu chưa tới 3000 USD. Với những chiếc đồng hồ bấm giờ vĩnh cửu, từ seri thứ 4 2499/100 hiện có giá hơn 400000 USD, so với mức giá dưới 20000 USD của chúng vào năm 1980. Đặc biệt là chiếc đồng hồ cổ điển 5131 Cloisonne Enamel được đấu giá tới hơn 4 triệu USD.

    Patek Philippe khiến mỗi chiếc đồng hồ là một tác phẩm nghệ thuật

    Lịch sử sản xuất đồng hồ của Patek Philippe ghi được không ít điểm nhấn với nhiều dấu mốc quan trọng. Từ việc phát minh cơ chế vận hành đặc biệt, mới mẻ đến các bằng sáng chế công nghệ sản xuất đồng hồ riêng biệt, Patek Philippe đều đã làm được.

    Patek Philippe hiện có hơn 100 bằng sáng chế, đây chính là bằng chứng cho thấy thương hiệu này không bao giờ từ bỏ phương châm sáng tạo cùng những đổi mới mang tính tiên phong của mình.

    Patek Philippe khiến mỗi chiếc đồng hồ là một tác phẩm nghệ thuật

    Với kiến thức chế tác đồng hồ gần hai thế kỷ, cùng sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại đang ngày một phát triển, Patek Philippe đã làm nên nhiều thành công vang dội. Đầu tiên là sự ra đời của hệ thống lên dây cót và cài đặt bằng tay không cần núm điều khiển - cuộc cách mạng mở đường cho chiếc đồng hồ đeo tay Thụy Sỹ đầu tiên. Kế đến là cơ chế quản lý độ chính xác, lịch vạn niên, Double Chronograph, cơ chế Split - Second chronograph, đồng hồ điện tử, đồng hồ lịch chạy vĩnh viễn đeo tay đầu tiên hay bộ máy Automatic siêu mỏng 240,... Tất cả đều góp phần tạo nên một Patek Philippe đặc biệt, khiến mỗi chiếc đồng hồ là một tác phẩm nghệ thuật thực thụ.

    Phẩm chất cùng dịch vụ bảo hành tốt

    Không chỉ cam kết về sự xuất sắc nhờ con dấu riêng vào năm 2008 với tên Patek Philippe seal. Patek Philippe cũng đặt tiêu chuẩn cao trong việc đào tạo đội ngũ chuyên viên của mình, bao gồm cả thợ đồng hồ, nhân viên bán hàng và nhân viên dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Chưa kể, Patek Philippe còn cam kết dịch vụ bảo hành trọn đời lần đầu tiên trên thế giới.

    Patek Philippe có dịch vụ bảo hành trọn đời

    Dựa vào tất thảy những lý do này, chúng ta sẽ không ngạc nhiên hay thắc mắc vì sao đồng hồ Patek Philippe lại đắt. Bởi Patek Philippe chính là thương hiệu chuẩn mực trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ cũng như “lão làng” trong ngành sản xuất đồng hồ thế giới.

    Những bộ sưu tập Patek Philippe nổi bật nhất

    Trong số những bộ sưu tập (BST) của Patek Philippe, Calatrava và Nautilus là những mẫu đồng hồ đẳng cấp hơn cả. Bởi vậy, chúng luôn nằm trong top những mẫu đồng hồ được săn đón nhiều nhất và vị chủ nhân sẽ luôn tự hào khi sở hữu những model trong BST này.

    Patek Philippe là thương hiệu có nhiều mẫu đồng hồ nổi bật

    Bên cạnh đó, những chiếc đồng hồ Grand Complication được giới thiệu hàng năm cũng là những cỗ máy thời gian khiến nhiều người khao khát, vì phải là người có thực lực về kinh tế, bạn mới có thể sở hữu chúng.

    Dưới đây là thông tin chi tiết về 3 bộ sưu tập đình đám của thương hiệu đồng hồ Patek Philippe mà bạn nên biết:

    Bộ sưu tập Nautilus

    Các mẫu đồng hồ nằm trong bộ sưu tập Nautilus đều mang nét đẹp thể thao, chúng được mệnh danh là ông “vua” trong dòng đồng hồ thể thao với lối thiết kế trẻ trung và đẳng cấp. Đồng hồ Nautilus dễ dàng nhận ra ngay cái “chạm” mắt đầu tiên nhờ bộ vỏ nổi tiếng hình bát giác bo tròn.

    Những mẫu đồng hồ Nautilus sở hữu bộ vỏ hình bát giác bo tròn

    Ngoài ra, một biểu tượng không kém bộ vỏ chính là mặt số được dập nổi theo chiều ngang để tạo ra kết cấu thể thao nhưng vẫn giữ được nét tinh tế, lịch lãm. Nautilus có rất nhiều mã sản phẩm để bạn có thể chi hầu bao nhờ các vật liệu chế tác đa dạng như thép, vàng, vàng trắng, vàng hồng, platinum và cuối cùng là kim cương.

    Bộ sưu tập Calatrava

    Calatrava là bộ sưu tập mang phong cách hoài cổ với những đường nét chính xác, cùng vỏ tròn thanh lịch. Điều này giúp những chiếc đồng hồ đeo tay vừa thể hiện được nét cá tính lại có thể toát lên vẻ quyến rũ.

    Calatrava - Biểu tượng của thời trang hoàn mỹ

    Thời gian gần đây, Patek Philippe đã mở rộng bộ sưu tập với một phiên bản hobnail mới, được gọi là Ref.6119 với vòng bezel Clous de Paris + đường kính lớn hơn 39mm và bộ máy hoàn toàn mới - Calibre 30-255 PS cho khả năng cung cấp dự trữ năng lượng trong 65 giờ.

    Bộ sưu tập Grand Complication

    Với những tín đồ sành sỏi chắc chắn không còn xa lạ với thuật ngữ “haute horology” hay “high watchmaking”. Nếu nhắc tới những chiếc đồng hồ được hoàn thiện thủ công với độ chính xác cao, chứa nhiều chức năng phức tạp thì đó chính là Grand Complication. Mỗi năm, Patek Philippe chỉ sản xuất một chiếc đồng hồ Grand Complication với chất liệu, màu sắc, độ phức tạp khác nhau để tạo ra nét đặc trưng cho BST.

    Bộ sưu tập Grand Complication sở hữu những cỗ máy có độ phức tạp cao

    Nhìn chung với sự kết hợp của các yếu tố khác nhau như việc sử dụng vật liệu chất lượng hàng đầu, thiết kế sáng tạo, tay nghề tốt đã giúp Patek Philippe trở thành thương hiệu có giá trị cao. Dù vậy, với mức giá cao, không phải ai cũng có thể tiếp cận với những sản phẩm của thương hiệu này. Và nếu bạn yêu thích những chiếc đồng hồ có chất lượng tốt cùng thiết kế hoàn hảo như Patek Philippe, có thể tới ngay điểm bán của DONGHOTHUYSY.VN để chiêm ngưỡng ngay các sản phẩm đồng hồ chính hãng đến từ thương hiệu Zenith và Chronoswiss.

    ---------------------------------------------------
    Xem Danh Sách Showroom Tại: http://donghothuysy.vn/vi-tri-cua-hang  
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: http://www.facbook.com/Donghothuysyvngalle  

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD