Phong thủy tuổi Dần hợp màu gì và kỵ nhất màu gì?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
42405 lượt xem
Tuổi Dần là một trong những tuổi khá đặc biệt vì thế việc chọn đồ sao cho hợp phong thủy là mối băn khoăn hàng đầu của những người thuộc tuổi này. Phong thủy tuổi Dần hợp màu gì cũng chính là điều mà những người tuổi Dần cần lưu ý đầu tiên khi chọn mua các sản phẩm.

Mục Lục

    Phong thuỷ là sự kết hợp hài hoà giữa các yếu tố về âm dương, đất trời, con người, chỉ khi nào phong thuỷ thuận lợi thì mới phát huy tốt tác dụng với người sở hữu. Cho nên việc tìm hiểu những thông tin về tuổi Dần cũng như việc phong thủy tuổi Dần hợp màu gì đóng vai trò quan trọng giúp mang đến may mắn, thành công cho người thuộc tuổi này. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian tìm hiểu xem tuổi Dần năm nay hợp màu gì hứa hẹn kết quả đạt được chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé! 

    1. Tổng quan về tuổi Dần

    phong-thuy-tuoi-dan-hop-mau-gi

    Dần là một trong số 12 chi của địa chi, xếp thứ 3 trong 12 địa chi, đứng sau Tý và Sửu. Được coi là chúa sơn lâm, nên những người cầm tinh con “cọp” thường là những người có tài năng hơn người, lại dũng cảm dám nghĩ dám làm, vì thế mà có thể làm nên đại sự, công danh hiển hách, vinh quang phú quý đầy nhà.

    Tuổi Dần gồm những năm sinh nào?

    Người tuổi Dần không phải đều có cùng năm sinh hay cùng bản mệnh. Tuổi Dân gồm những năm sinh sau:

    • Tuổi Mậu Dần sinh năm 1938, 1998 mệnh Thổ
    • Tuổi Bính Dần sinh năm 1926, 1986 mệnh Hoả.
    • Tuổi Giáp Dần sinh năm 1974 mệnh Thuỷ.
    • Tuổi Nhâm Dần sinh năm 1962, 2022 mệnh Kim.
    • Tuổi Canh Dần sinh năm 1950, 2010 mệnh Mộc.

    2. Phong thủy tuổi dần hợp màu gì?

    Để trả lời cho câu hỏi người tuổi Dần hợp phong thủy màu gì, hãy cùng phân tích theo các yếu tố ngũ hành dưới đây

    Màu tương sinh tương khắc cho người tuổi Dần

    Tuổi Mậu Dần

    Người tuổi Mậu Dần có mệnh Thổ nên sẽ hợp các màu phong thủy tương sinh thuộc hành Hoả như đỏ, cam, tím, hồng. Bên cạnh đó, màu vàng sậm và nâu đất cũng là màu hợp tuổi Mậu Dần vì hai màu này là màu tương hợp với bản mệnh.

    Tuổi Mậu Dần kiêng kỵ dùng xanh lá cây vì những màu này thuộc hành Mộc mà Mộc khắc Thổ. Do vậy, người tuổi Mậu Dần có thể tránh sử dụng màu sắc xanh lá cây bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu, giúp tránh những chuyện không may mắn, thuận lợi có  thể ảnh hưởng về lâu dài.

    Tuổi Bính Dần

    Tuổi Bính Dần thuộc mệnh Hoả nên hợp màu xanh lá cây thuộc hành Mộc, theo quy luật ngũ hành thì Mộc sinh Hoả. Ngoài ra, các màu sắc như đỏ, cam, hồng, tím là màu bản mệnh của người mệnh Hoả vì vậy dùng trong mọi trường hợp đều mang đến tác dụng tích cực.

    Trái ngược với màu sắc hợp tuổi dần 1986 thì các màu mà người tuổi Bính Dần cần tránh đó là đen, xanh nước biển vì Thuỷ khắc Hoả, nếu dùng nhiều sẽ mang đến những hậu quả khó lường.

    Tuổi Giáp Dần

    Tuổi Giáp Dần hợp đeo đồng hồ màu bạc

    Tuổi Giáp Dần mệnh Thuỷ, do vậy hợp các màu trắng, xám, ghi, bạc đây là màu thuộc hành Kim, theo cách tính ngũ hành thì đối chiếu vào ngũ hành tương sinh ta có Kim sinh Thuỷ. Các màu thuộc hành Thuỷ như đen, xanh nước biển cũng là lựa chọn thích hợp cho người sinh năm 1974.

    Các màu nên tránh là vàng sậm và nâu đất vì Thổ khắc Thuỷ khi sử dụng mang đến những điều không hay.

    Tuổi Nhâm Dần

    Tuổi Nhâm Dần mang mệnh Kim mà theo cách xem tuổi dần hợp màu nào bạn nên dùng các màu thuộc hành Thổ bởi Thổ sinh Kim, đó là hai màu vàng và nâu đất. Ngoài ra, dùng các màu thuộc hành Kim cũng rất tốt như trắng, bạc, xám, ghi.

    Một số màu phong thủy mệnh kim tuổi Nhâm Dần kiêng kỵ là đỏ, cam, tím, hồng vì Hoả khắc Kim.

    Tuổi Canh Dần

    Tuổi Canh Dần thuộc hành Mộc, có thể thấy các màu sắc hợp tuổi gồm có đen, xanh nước biển thuộc hành Thuỷ và xanh lá cây thuộc hành Mộc. 

    Những màu nên tránh tuyệt đối là trắng, xám, ghi, bạc là màu thuộc hành Kim vì theo ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc, sử dụng sẽ khiến gia chủ bị ảnh hưởng lớn trong cuộc sống, công việc, làm ăn, tình cảm.

    3. Chọn đồ ứng theo màu sắc với tuổi Dần

    Chọn đồ ứng theo màu sắc với tuổi Dần

    Tuổi Giáp Dần chọn vòng phong thủy màu gì thì hợp?

    Để đem lại thuận lợi trong công việc cũng như may mắn trong cuộc sống thì người tuổi Giáp Dần nên chọn đeo vòng tay phong thủy có màu xanh dương, xanh than hoặc màu đen. Đây là màu tương hợp bản mệnh nên rất tốt. Ngoài ra, nên chọn thêm màu xám, trắng là màu tương sinh cũng may mắn không kém.

    Tuổi Dần đeo đồng hồ màu gì?

    Dù là món phụ kiện sang trọng và được nhiều người sử dụng, thế nhưng đa phần chúng ta đều không mấy chú trọng mà quên mất rằng lựa chọn chiếc đồng hồ phù hợp phong thủy là điều vô cùng cần thiết. Bởi cũng giống như vòng đeo tay, sử dụng những chiếc đồng hồ hợp phong thủy sẽ đem đến cho bạn nhiều điều tốt đẹp, mọi sự an yên. Các bạn tuổi Dần có thể xem năm sinh và bản mệnh của mình để đối chiếu rồi tìm mua một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ có màu sắc phù hợp với mệnh của mình nhất.

    • Người tuổi Dần mang hành Hỏa đặc biệt phù hợp với tông xanh lá, xanh mạ non, xanh dạ quang, bởi đeo bên mình những chiếc đồng hồ có các màu sắc tương sinh này sẽ giúp cho người tuổi Dần có thêm nhiều sức khỏe, tinh thần luôn thư thái, biến rủi thành may. Ngoài ra, người tuổi Dần mệnh Hỏa còn có thể lựa chọn những cỗ máy đếm có thiết kế mang sắc đỏ, cam, hồng để sinh sôi tài lộc, sự nghiệp thăng tiến. Tuy nhiên, chỉ nên điểm xuyết các màu này chứ không nên chọn mẫu có quá nhiều màu bản mệnh vì dễ làm bạn nóng nảy, mất bình tĩnh.

    Nếu bạn là người tuổi Dần mệnh Hỏa thì nhất định nên sở hữu những mẫu đồng hồ dưới đây:

    • Theo thuyết ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, Mộc tươi tốt bởi Thổ, vì vậy mà người tuổi Dần đặc biệt hợp những mẫu đồng hồ đồng hồ màu xanh dương, xanh biển, đen, nâu đất, nâu cà phê,… Các màu sắc này sẽ khiến cho công danh sự nghiệp tiến triển nhanh chóng mà ổn định. Tuy nhiên, cần chú ý hành Mộc bị Kim, Hỏa khắc mãnh liệt, (lửa đốt trụi cây, cây bị đốn bằng kim loại) vì vậy người tuổi Dần mệnh Mộc chớ nên dùng đồng hồ có các màu như vàng, đỏ, cam, vàng hồng bởi chúng dễ khiến người tuổi Dần mệnh Mộc gặp bệnh nặng, tai nạn bất ngờ ập đến.

    ​Những mẫu đồng hồ được ưa thích nhất cho người mệnh Mộc tuổi Dần:

    • Người tuổi Nhâm Dần mang mệnh Kim vì thế nên ưu tiên những mẫu đồng hồ có màu sắc tương sinh như vàng, nâu hoặc mang màu bản mệnh như trắng, ghi và xám. Chúng sẽ đem đến cho bạn nguồn năng lượng tích cực, sáng suốt trong mọi quyết định và ổn định trong cuộc sống.

    Một số mẫu đồng hồ đẹp nhất cho người tuổi Nhâm Dần:

    Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết chọn mẫu nào thì dưới đây là những gợi ý không thể hoàn hảo hơn dành cho bạn:

    • ĐỒNG HỒ NAM RADO R30010202

    Chiếc đồng hồ Rado với thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn, cùng với đó là bộ vỏ và dây đeo được kết hợp giữa hai chất liệu thép không gỉ và ceramic công nghệ cao. Đây là lý do khiến R30010202 không chỉ sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy, đẹp mắt mà còn có khả năng chống xước và chịu va đập cực tốt. Thiết kế tông màu trắng, xám kết hợp màu mặt xanh navy nổi bật khiến người đối diện không khỏi rời mắt, RADO R30010202 là lựa chọn không thể bỏ qua cho người tuổi Dần.

    • ĐỒNG HỒ RADO R30248712

    Chắc chắn rằng, ấn tượng đặc biệt đầu tiên không thể không nhắc tới mà R30036302 mang lại cho người nhìn chắc chắn là ở bộ vỏ và dây đeo màu nâu thời thượng. Tiếp đó là thiết kế lộ cơ phá cách tạo điểm nhấn nơi mặt đồng hồ. Đồng hồ nữ R30248712 không chỉ sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy, đẹp mắt mà còn là một sự lựa chọn cực kỳ hợp phong thủy cho người tuổi Dần, đem đến nhiều đột phá, may mắn cho người sử dụng.

    Tìm mua đồng hồ chính hãng ở đâu?

    Hiện nay có rất nhiều địa chỉ uy tín phân phối đồng hồ chính hãng, trong đó Galle Watch chính là địa chỉ đáng tin cậy nhất cho bạn. Với bề dày lịch sử hơn 17 năm hình thành và không ngừng phát triển Galle Watch tự hào là thương hiệu kinh doanh đồng hồ uy tín nhất Việt Nam. Để mua hàng quý khách có thể đến trực tiếp các cửa hàng của Galle trên toàn quốc hoặc đặt hàng tại DONGHOTHUYSY.VN và liên hệ với Galle qua hotline 1800.6785. Galle chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi mua chiếc đồng hồ phong thủy đeo tay.

    Tuổi Dần nên chọn xe hơi màu gì?

    Phong thủy tuổi dần hợp màu gì khi lựa chọn xe hơi? Như đã nói ở trên để lựa chọn được màu sắc xe hơi phù hợp bạn phải xem tuổi mình là Canh Dần, Mậu Dần hay Bính Dần… Từ đó dựa theo ngũ hành tương sinh để lựa chọn màu sắc xe phù hợp với bản mệnh của mình. Tránh lựa chọn những màu sắc không phù hợp với bản mệnh bởi những màu sắc này vừa khiến bạn không phát tài nhiều khi lại còn mang họa vào thân. 

    Tuổi Dần chọn sơn nhà màu gì?

    Vẫn câu nói cũ, bạn phải lựa chọn đúng theo mệnh của mình dựa trên ngũ hành tương sinh. Một ngôi nhà đẹp với màu sơn phù hợp với bản mệnh sẽ giúp chủ nhân ngôi nhà ngày càng phát tài, tiền bạc đầy nhà.

    Trên đây là một vài chia sẻ của Galle về phong thủy của người tuổi Dần. Mong rằng qua bài viết trên, các bạn đã biết được phong thủy tuổi dần hợp màu gì? Hy vọng bạn sẽ lựa chọn các món đồ có màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình.

     
     
    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD