Tuổi Thìn Hợp Màu Gì Và Kỵ Màu Gì Trong Phong Thủy?

Ngày 02 tháng 5 năm 2023
25190 lượt xem
Bạn tuổi Thìn vậy thì đừng bỏ qua vấn đề quan trọng là phong thủy nhé. Hãy cùng tìm hiểu xem phong thủy tuổi Thìn hợp màu gì để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất nhé!

Mục Lục

    Bạn là một người tuổi Thìn? Bạn đang mong muốn có được sự may mắn và thành công trong công việc và cuộc sống? Và bạn đang hướng tới tìm hiểu về màu sắc hợp phong thủy đối với tuổi của mình? Vậy hãy cùng Đồng hồ Thụy Sỹ tìm hiểu xem phong thủy tuổi Thìn hợp màu gì nhé!

    1. Tổng quan về người tuổi Thìn

    Người tuổi Thìn hợp màu gì?Người tuổi Thìn hợp màu gì?

    Tuổi Thìn (hay còn gọi là tuổi Rồng) là con giáp thứ 5 trong 12 con giáp hiện nay. Những người tuổi Thìn có tính dũng cảm, cầu tiến, có ý chí tiến thủ rất mãnh liệt. Đồng thời, họ là người thông minh, tràn trề sinh lực và sức khỏe luôn dồi dào. Người tuổi Thìn thường rất mạnh mẽ, quyết đoán nhưng không xảo quyệt.

    Hình ảnh con rồng trong văn hóa người Việt luôn mang hình tượng cao quý, tôn nghiêm, khí khái bất phàm, phú quý quyền lực, là biểu tượng cho sự may mắn. Tuổi Thìn gồm những năm sau:

    NĂM SINH

    TUỔI

    MỆNH
    1988 Mậu Thìn Mộc
    1976 Bính Thìn Thổ
    1964 Giáp Thìn Hỏa
    2000 Canh Thìn Kim
    2012 Nhâm Thìn  Thủy 

    2. Tuổi Thìn hợp màu gì?

    Sau khi xác định được mệnh của những người tuổi Thìn, bạn có thể xác định được màu sắc phù hợp và cấm kỵ theo quy luật tương sinh trong ngũ hành như sau:

    MỆNH MÀU TƯƠNG HỢP MÀU TƯƠNG SINH MÀU TƯƠNG KHẮC

    Mệnh Thủy

    (2012)

    Đen, xanh nước biển Trắng, bạc, xám, ánh kim Màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc vàng, nâu

    Mệnh Kim

    (2000)

    Trắng, bạc, xám, ánh kim Vàng, vàng nâu, nâu đất Màu xanh lá hoặc màu đỏ, hồng, cam, tím

    Mệnh Mộc

    (1988)

    Xanh lá cây Đen, xanh nước biển Màu vàng, nâu hoặc trắng, xám, ghi

    Mệnh Thổ

    (1976)

    Vàng, vàng nâu, nâu đất Đỏ, hồng, cam, tím Màu đen, xanh nước biển hoặc màu xanh lá

    Mệnh Hỏa

    (1964)

    Đỏ, hồng, cam, tím Xanh lá cây Màu trắng, bạc, xám hoặc màu đen, xanh nước biển

    Mệnh Mộc - Tuổi Mậu Thìn sinh năm  1988 

    Người tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 hợp màu xanh lá 

    Người tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 hợp màu xanh lá 

    • Màu hợp: Tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 hợp nhất với sắc màu thuộc bản mệnh Mộc là xanh lá cây. Bởi lưỡng Mộc thành rừng. Màu sắc tương hợp thứ nhì là màu thuộc bản mệnh Thủy bao gồm xanh nước biển và đen.
    • Màu khắc: Người sinh năm 1988 kỵ nhất với những màu thuộc mệnh Kim là trắng, ghi, xám.

    Mệnh Thổ - Tuổi Bính Thìn sinh năm 1976

    Người tuổi Bính Thìn sinh năm 1976 hợp màu vàng và nâuNgười tuổi Bính Thìn sinh năm 1976 hợp màu vàng và nâu

    • Màu hợp: Tuổi Bính Thìn hợp nhất với màu sắc đại diện với người mệnh Thổ là vàng và nâu. Bởi lưỡng Thổ tạo thành núi lớn. Hợp nhì với những màu sắc thuộc hành Hỏa là hồng, đỏ, cam, tím.
    • Màu khắc: Nam nữ sinh năm 1976 khắc nhất với những màu sắc thuộc bản mệnh Mộc – xanh lá. Bởi trong ngũ hành phong thủy Mộc hút chất dinh dưỡng và cạn kiệt nguồn dinh dưỡng của đất.

    Mệnh Hoả - Tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964

    Người tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964 hợp màu đỏ, hồng, cam, tímNgười tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964 hợp màu đỏ, hồng, cam, tím

    • Màu hợp: Màu sắc tương hợp mà nam, nữ 1964 nên lựa chọn là màu bản mệnh thuộc hành Hỏa như các màu đỏ, hồng, cam, tím.  Ngoài ra, tuổi Giáp Thìn sinh năm 1964 hợp với những màu phong thủy cho mệnh Mộc là xanh lá cây.
    • Màu khắc: Tuổi Giáp Thìn khắc nhất với màu mệnh Thủy là đen và xanh nước biển.

    Mệnh Kim - Tuổi Canh Thìn sinh năm 2000

    Người tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 hợp màu xám, ghi và trắngNgười tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 hợp màu xám, ghi và trắng

    • Màu hợp: Canh Thìn năm 2000 thích hợp với sắc màu thuộc hành Kim gồm trắng, bạc, xám, ánh kim. Bởi lưỡng Kim tạo thành vũ khí tốt nhất thiên hạ. Hợp nhì với những màu sắc thuộc hành Thổ là nâu và vàng sậm.
    • Màu khắc: Nam, nữ mệnh này kỵ nhất với những sắc màu thuộc mệnh Hỏa – cam, đỏ, tím và hồng.

    Mệnh Thủy - Tuổi Nhâm Thìn sinh năm 2012

    Người tuổi Nhâm Thìn sinh năm 2012 hợp màu đen, xanh nước biểnNgười tuổi Nhâm Thìn sinh năm 2012 hợp màu đen, xanh nước biển

    • Màu hợp: Nhâm Thìn sinh năm 2012 hợp nhất với những sắc màu thuộc bản mệnh Thủy gồm đen và xanh nước biển. Bởi lưỡng Thủy thì tạo thành biển rộng. Hợp nhì với những màu sắc thuộc hành Kim gồm trắng, bạc, xám, ánh kim.
    • Màu khắc: Tuổi Nhâm Thìn kỵ nhất với màu thuộc mệnh Thổ là nâu đất và vàng sậm.

    3. Trường hợp ứng dụng màu sắc của tuổi Thìn

    Trong nền văn hóa Á Đông, màu sắc có vai trò quan trọng trong việc xác định vận mệnh và sự hợp phong thủy cho mỗi người dựa trên tuổi của họ. Dưới đây là một số trường hợp ứng dụng màu sắc vào tuổi Thìn trong phong thủy:

    Tuổi Thìn hợp xe màu gì?

    Tuổi Mậu Thìn nên chọn xe màu đenTuổi Mậu Thìn nên chọn xe màu đen

    • Tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988: Chọn màu đen để giúp mang lại sức khỏe tốt, an toàn khi lưu thông và thuận lợi trong công việc.
    • Tuổi Bính Thìn sinh năm 1976: Có thể lựa chọn những chiếc xe màu bản mệnh như màu vàng, màu nâu đất.

    Tuổi Thìn sơn nhà màu gì?

    Tuổi Bính Thìn phù hợp với những không gian nhà ở màu nâu đất

    Tuổi Bính Thìn phù hợp với những không gian nhà ở màu nâu đất

    • Tuổi Bính Thìn sinh năm 1976: Phù hợp với những ngôi nhà mang màu nổi như đỏ, hồng, cam, tím hoặc màu vàng, nâu đất.
    • Tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988: Hợp với những ngôi nhà có màu chủ đạo là xanh dương, xanh biển giúp gia chủ gặp nhiều vận may, hạnh phúc.

    Tuổi Thìn đeo vòng phong thủy màu gì?

    Tuổi Mậu Thìn nên chọn vòng phong thủy màu xanh lục

    Tuổi Mậu Thìn nên chọn vòng phong thủy màu xanh lục

    • Tuổi Bính Thìn sinh năm 1976: Chọn những chiếc vòng tay như màu vàng hoặc nâu. Màu càng đậm thì năng lượng tỏa ra càng mạnh.
    • Tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988: Vòng phong thủy màu xanh lục, xanh lục bảo, hay các màu khác như xanh nước biển, đen sẽ tăng cường may mắn và bình an.

    Tuổi Thìn đeo đồng hồ màu gì?

    Tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988 có thể chọn đồng hồ màu đen

    • Tuổi Bính Thìn sinh năm 1976: Chọn đồng hồ có gam màu nổi bật như màu vàng, nâu, hồng, đỏ, cam và tím.
    • Tuổi Mậu Thìn sinh năm 1988: Hợp với đồng hồ màu xanh lá và màu thuộc mệnh Thủy như màu xanh nước biển, xanh đen và đen.

    4. Ý nghĩa của các màu sắc hợp tuổi Thìn

    Màu sắc theo bản mệnhMàu sắc theo bản mệnh

    Trong phong thủy và tâm linh, màu sắc có thể mang ý nghĩa và tác động đến cuộc sống và tâm trạng của mọi người, bao gồm cả những người sinh tuổi Thìn. Dưới đây là ý nghĩa của một số màu sắc phù hợp:

    • Màu xanh da trời: Tượng trưng cho tuổi trẻ, niềm tin và hy vọng. Việc sử dụng màu xanh da trời mang lại sự may mắn, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho người sử dụng.
    • Màu xanh lá cây: Mang lại may mắn cho người Mậu Thìn mệnh Mộc, mà còn khi được sử dụng trong trang trí, nó cũng giúp không gian sống của họ trở nên rộng rãi, tươi mới và tạo ra cảm giác nhẹ nhàng và bình yên.
    • Màu đen: Thể hiện cho sự bí ẩn, biểu trưng cho sự kỳ lạ và sự tinh tế. Màu đen đem lại cảm giác an toàn và sự bảo vệ cho người sống trong ngôi nhà, đặc biệt là đối với những người mệnh Kim.
    • Màu trắng: Tăng cường niềm tin và sức mạnh để tạo ra những điều mới mẻ thông qua nguồn năng lượng phong thủy. Người tuổi Nhâm Thìn mệnh Thủy rất phù hợp với việc sử dụng vật dụng và phụ kiện màu trắng.
    • Màu đỏ: Thể hiện sự mạnh mẽ và quyền lực. Màu đỏ cũng tượng trưng cho máu và lửa, sức mạnh và tình yêu. Màu đỏ còn đại diện cho lòng dũng cảm, ý chí mạnh mẽ, cương quyết và tinh thần cố gắng hết mình.
    • Màu vàng: Mang lại niềm vui, tinh thần thoải mái và tươi mới. Màu đại diện cho ánh sáng mặt trời và mang đến sự sống cho mọi vật thể. Màu vàng có thể hỗ trợ đáng kể cho khả năng tập trung và sự sáng tạo.
    • Màu nâu: Thể hiện sự bền vững và đáng tin cậy. Nó cũng là màu tượng trưng cho sự nam tính. Đối với người Bính Thìn mệnh Thổ, màu nâu mang đến cảm giác yên bình, an nhiên và tĩnh tâm trong cuộc sống.

    Hi vọng với những chia sẻ của Đồng hồ Thụy Sỹ về phong thủy tuổi Thìn hợp màu gì? Chắc hẳn bạn đã có những kiến thức về phong thủy hợp với tuổi của mình sau khi đọc bài viết này. Chúc bạn có thể lựa chọn được những đồ vật và phụ kiện sao cho hợp phong thủy và sở thích bản thân mình nhất!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD