Giải đáp: Phong thủy tuổi Tuất hợp màu gì để công việc thuận lợi?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
4675 lượt xem
Phong thủy là một trong những vấn đề mà người Việt ta vô cùng quan tâm. Trong bài viết này, hãy cùng Galle Watch giải đáp phong thủy tuổi Tuất hợp màu gì nhé!

Mục Lục

    Yếu tố phong thủy đóng một vai trò vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn. Màu sắc cũng là một trong những yếu tố phong thủy ảnh hưởng đến tài vận, may mắn và sức khỏe của gia chủ. Vậy phong thủy tuổi Tuất hợp màu gì? Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu nhé!

    1. Tìm hiểu về tuổi Tuất

    Giải đáp: Phong thủy tuổi Tuất hợp màu gì? Tư vấn chọn xe và mua đồng hồ cho người tuổi Tuất

    Tuổi Tuất là gì?

    Tuổi Tuất (hay tuổi chó) là những người có đức tính nhân hậu, tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Họ có thể vì người khác mà quên đi lợi ích của bản thân mình. Với những người tuổi Tuất coi trọng danh dự và chữ tín, một khi đã hứa, tuổi Tuất nhất định sẽ thực hiện.

    Tuổi Tuất gồm những năm sinh nào?

    Tuổi Tuất bao gồm các tuổi Bính Tuất (2006 và 1946), Giáp Tuất (1994), Nhâm Tuất (1982), Canh Tuất (1970), Mậu Tuất (1958).

    2. Phong thủy tuổi Tuất hợp màu gì?

    Cùng Galle Watch đi tìm câu trả lời cho câu hỏi "Phong thủy tuổi Tuất hợp màu gì nhất?" nhé.

    Tuổi Canh Tuất (Thuộc mệnh Kim)

    Người tuổi Tuất hợp màu phong thủy nào

    • Các màu tương sinh

      • Màu vàng: Màu vàng là màu sắc đem lại niềm vui, sự tươi mới trong phong thủy. Đối với người tuổi Canh Tuất mệnh Kim thì màu vàng có tác dụng giúp gia chủ tập trung và tăng khả năng sáng tạo. 

      • Màu trắng: Gia chủ tuổi Canh Tuất mệnh Kim khi kết hợp màu trắng đen trong trang trí sẽ đem lại sự cân bằng trong âm dương. Việc kết hợp hài hòa màu sắc trong ngôi nhà của gia chủ Canh Tuất mệnh Kim sẽ giúp ngôi nhà trở nên ấm cúng, bình an và đem lại cảm giác thư giãn khi ở nhà.

      • Màu nâu đất: Nếu biết cách tận dụng những vật phẩm phong thủy có sắc màu này để trang trí bàn làm việc, người mệnh Kim sẽ luôn giữ được tinh thần sảng khoái, tỉnh táo nhất để giải quyết mọi công việc. Dù trong những lúc khó khăn nhất, bạn vẫn sẽ tìm được hướng đi đúng đắn cho mình.

    • Các màu tương khắc

      • Vì Hỏa khắc Kim nên tốt nhất bạn nên tránh những màu sắc có liên quan đến lửa như hồng, đỏ, cam vì những màu này tương ứng với hành Hỏa.

      • Bạn không nên chọn những màu tương khắc với mình vì nó sẽ khắc với mệnh của bạn nên có thể sẽ gây khó khăn cho gia chủ trong nhiều vấn đề về kinh doanh buôn bán hay gia đình, sức khỏe, không gặp may mắn.

    Tuổi Nhâm Tuất (Thuộc mệnh Thủy)

    Tuổi Nhâm Tuất hợp màu gì

    • Các màu tương sinh

      • Màu xanh da trời: Đối với người Nhâm Tuất mệnh Thủy thì việc sử dụng màu xanh da trời sẽ đem lại may mắn. Ngoài ra màu xanh da trời còn đem lại cảm giác nhẹ nhõm, an nhàn cho người ở. Giúp cho người tuổi Nhâm Tuất mệnh Thủy tập trung hơn trong công việc, làm việc hiệu quả hơn.

      • Màu đen: Màu đen giúp đem lại cảm giác yên ổn và sâu lắng trong tâm hồn của gia chủ tuổi Nhâm Tuất mệnh Thủy, giúp họ tập trung suy nghĩ và làm việc hiệu quả.

      • Màu trắng: Người Nhâm Tuất mệnh Thủy có thể sử dụng màu trắng của người mệnh Kim vì đó là màu của sự hoàn thiện và tạo ra động lực cho người mệnh Thủy lúc gặp khó khăn. Màu trắng sẽ giúp bạn tràn đầy niềm tin và sức mạnh để đem lại những điều tươi mới bằng nguồn năng lượng phong thủy. Người tuổi Nhâm Tuất mệnh Thủy rất hợp với những vận dụng, phụ kiện có màu trắng.

    • Màu sắc tương khắc

      • Đỏ, cam, tím: Thủy và Hỏa là mối quan hệ tương khắc, bởi vậy mệnh Thủy sẽ không hợp với sắc màu đỏ, cam, tím của hỏa.

      • Vàng, nâu đất, nâu nhạt: 3 màu này đại diện cho yếu tố Thổ, tuy nhiên Thổ lại tương khắc với Thủy. Bởi vậy, bạn cần tránh những sắc màu vàng, nâu bởi nó sẽ tiết chế sự may mắn, giàu sang của người mệnh Thủy.

    Tuổi Giáp Tuất (Mệnh Hỏa)

    Tuổi giáp tuất (Mệnh Hỏa) hợp phong thủy màu xanh lá - Mộc sinh Hỏa

    • Màu sắc tương sinh

      • Màu xanh lá cây: người tuổi Giáp Tuất rất hợp với màu này, đây là màu của thiên nhiên, là màu của sự tự do, biểu tượng của sự rộng lớn. Điều này cũng rất hợp với tính cách của người tuổi Giáp Tuất vốn thích bay nhảy, khám phá đất trời. Cho nên đây được xem là sự kết hợp hoàn hảo.

      • Màu cam, hồng, đỏ tím: theo quan hệ tương sinh, những màu này sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho người tuổi Giáp Tuất. Những màu này đều là những gam màu mang lại sự rực rỡ, tươi sáng, là gam màu của niềm vui và sự đổi mới. Cho nên khi sử dụng màu này, tuổi Giáp Tuất sẽ luôn luôn được tỏa sáng, tràn đầy niềm vui, đường đi lối về cũng vô cùng thuận lợi.

      • Màu vàng, màu nâu đất là những màu các bạn có thể sử dụng được. Chúng tôi khuyên các bạn tốt nhất không sử dụng đến những màu này. Song, nếu như các bạn tuổi Giáp Tuất thực sự đam mê và yêu thích chúng thì vẫn có thể sử dụng được, tuy nhiên không nên quá lạm dụng nó.

    • Màu sắc tương khắc

      • Theo quan hệ tương khắc, các bạn không nên sử dụng những màu thuộc Kim như màu trắng, xám, ghi. Đặc biệt những màu thuộc Thủy như màu đen, màu xanh dương,… được cho là màu đại kỵ của các bạn. Cho nên khi sử dụng màu sắc các bạn tuổi Giáp Tuất phải thực sự lưu ý chúng.

    Tuổi Bính tuất (Thuộc mệnh Thổ)

    vòng thạch anh tóc đỏ cho người tuổi Tuất mệnh Thổ

    • Màu sắc tương sinh

      • Màu nâu: đây là màu của đất, màu của mẹ thiên nhiên, những người mệnh Thổ rất hợp với màu này. Khi kết hợp với màu nâu, người mệnh Thổ sẽ phát huy hết những năng lực vốn có để ươm mầm và phát triển những điều tuyệt vời trong cuộc sống của họ.

      • Màu vàng: đây được xem là màu giống như những tia nắng, cho nên không quá ngạc nhiên khi màu này tượng trưng cho sự lạc quan, vui vẻ, ấm áp, giàu sang. Chính vì vậy những người mệnh Thổ kết hợp với màu vàng sẽ làm cho vận mệnh của họ hanh thông, cuộc sống lúc nào cũng thuận tiện và tràn đầy niềm vui, tiếng cười.

      • Màu cam, đỏ, hồng, tím: đây là những gam màu ứng với mệnh Hỏa mà Hỏa lại sinh Thổ nên các màu này cũng rất hợp với người mệnh Thổ.

    • Màu sắc tương khắc

      • Theo thuyết ngũ hành, Mộc khắc với Thổ cho nên những màu có tính chất Mộc như xanh lục đậm, xanh lá, hay xanh da trời đều không hợp với những người mệnh Thổ.

    Tuổi Mậu Tuất (Thuộc mệnh Mộc)

    Tuổi Mậu Tuất (Thuộc mệnh Mộc) hợp phong thủy màu gì

    • Màu sắc tương sinh

      • Màu xanh lá: Như tất cả chúng ta đều biết mệnh Mộc là tượng trưng cho mọi loại cây cỏ trên đời mà cây cỏ lại có màu sắc là xanh lá. Điều đó có nghĩa là, màu xanh lá khi kết hợp với người mệnh Mộc sẽ là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Màu xanh lá sẽ khiến cho mọi thứ xung quanh bạn luôn được bao bọc bởi sự trong lành, tươi mát từ đó làm cho sức khỏe của bạn luôn tràn đầy sinh lực.

      • Màu đen: Màu đen từ trước đến nay đều đại diện cho sự huyền bí nhưng vô cùng đẳng cấp, sang trọng và đầy quyền lực. Những người mệnh Mộc khi kết hợp với màu đen sẽ vô cùng phù hợp bởi lẽ màu đen sẽ giúp người mệnh Mộc luôn luôn có được sự quý phái đồng thời nắm được trong tay những quyền lực to lớn.

      • Màu xanh nước biển: Từ lâu màu xanh nước biển đã được mệnh danh là màu của đại dương, màu của sự rộng lớn và tự do. Người mệnh Mộc kết hợp với màu xanh dương sẽ tạo nên tính cách điềm đạm, giúp xoa dịu tính cách nóng nảy vốn là khuyết điểm của những người mệnh Mộc. Ngoài ra, màu xanh nước biển khi kết hợp với người mệnh Mộc sẽ giúp họ có được sự tự do, phóng túng, hình thành tính cách ham học hỏi, thích khám phá thế giới.

    • Màu sắc tương khắc

      • Màu vàng ánh kim, màu trắng (mệnh Kim), và đỏ, hồng ,tím (mệnh Hỏa). Chính vì thế khi kết hợp màu sắc, người mệnh Mộc cần lưu ý đến những màu này.

    3. Các trường hợp ứng dụng vào tuổi Tuất

    Các trường hợp ứng dụng vào tuổi Tuất

    Tuổi Tuất đeo vòng phong thủy màu gì?

    • Giáp Tuất: Tương hợp với gam màu nóng chủ đạo là màu đỏ, hồng và tím. Những chiếc vòng tay, những loại đá đeo có màu đỏ, hồng, tím sẽ giúp gia chủ tăng thêm quyền lực, năng lượng cho người sử dụng nó. Bên cạnh đó, người tuổi Giáp Tuất cũng có thể đeo đá có màu sắc thuộc mệnh Mộc như màu xanh lá để được tương sinh, bổ trợ khi cần thiết.

    • Nhâm Tuất: Những gam màu hợp chính là màu xanh nước biển đậm, đen sẽ giúp đem lại nhiều may mắn cho gia chủ. Một lựa chọn khác, gia chủ Nhâm Tuất có thể tham khảo đó là màu trắng, xám hay màu bạc thuộc mệnh Kim. Vì theo ngũ hành thì Thủy sẽ sinh Kim, sử dụng đá đeo có các màu này giúp ích rất nhiều cho gia chủ Nhâm Tuất trong công việc lẫn sự nghiệp.

    • Canh Tuất: Nên sử dụng các loại vòng có màu trắng, xám, bạc để có thể gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, theo ngũ hành thì Kim sinh Thổ, vì thế lựa chọn màu sắc vòng đeo gia chủ cũng Canh Tuất cũng có thể chọn màu nâu đất, vàng cũng rất tốt.

    • Mậu Tuất: Nên ưu tiên sử dụng các loại vòng có màu xanh lá cây, xanh ngọc lục là màu bản mệnh để gặp nhiều may mắn. Bên cạnh đó, theo ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, do đó đeo những loại vòng có màu đen, xanh nước biển cũng giúp gia chủ rất nhiều trong việc hỗ trợ dương khí, hóa dữ thành lành.

    • Bính Tuất: Hợp với những loại vòng có màu vàng, nâu. Màu này sẽ hợp với mệnh của gia chủ Bính Tuất do đó sẽ giúp tăng thêm may mắn, sức khỏe cho người sử dụng. Ngoài ra những màu sắc nóng thuộc mệnh Hỏa như màu đỏ, hồng hay tím cũng sẽ tương sinh với mệnh Thổ, gia chủ nên cân nhắc sử dụng cũng rất tốt. 

    Tuổi Tuất đeo đồng hồ màu gì?

    Mỗi tuổi sẽ thuộc một cung mệnh khác nhau vì thế có những màu đồng hồ tương ứng thích hợp đem lại vận khí tốt lành.

    Tuổi Giáp Tuất

    • Màu hợp: Một chiếc đồng hồ nổi bật với gam màu cam, đỏ hoặc đồng hồ màu xanh lá cây sẽ là vị thần đắc lực trên con đường tiền tài của tuổi Giáp Tuất. 

    • Màu kỵ: Không nên sử dụng đồng hồ màu đen, màu xanh dương (thuộc Thủy).

    Một số mẫu đồng hồ hợp phong thủy người tuổi Giáp Tuất được ưa chuộng hàng đầu:

    Tuổi Nhâm Tuất

    • Màu hợp: Màu sắc tương hợp là màu trắng, xám ghi hoặc màu xanh dương, đen (hành Thủy) cũng khiến cuộc sống của tuổi Nhâm Tuất luôn may mắn và thành công trên con đường công danh sự nghiệp.

    • Màu kỵ: Nên tránh những chiếc đồng hồ có màu thuộc Hỏa như màu cam, đỏ, tím, hồng hoặc những màu thuộc Thổ như màu vàng, màu nâu đất. Những chiếc đồng hồ màu này sẽ hạn chế sự may mắn cũng như kìm chế những năng lượng vốn có của các bạn.

    Tuổi Canh Tuất

    • Màu hợp: Nên chọn đồng hồ có màu nâu, vàng đậm (tượng trưng cho hành Thổ) sẽ mang lại may mắn, tiền tài, công danh sự nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các màu khác như trắng, vàng nhạt, xanh nước biển để công việc, gia đình hạnh phúc, thuận lợi.

    • Màu kỵ: Tuyệt đối các bạn tuổi Canh Tuất không được dùng đồng hồ có màu đỏ, cam, hồng.

    Những mẫu đồng hồ đẹp nhất dành cho người tuổi Canh Tuất đem đến may mắn, tài lộc:

    Tuổi Bính Tuất

    • Màu hợp: Những chiếc đồng hồ màu nâu sẽ rất sẽ rất hợp với người mệnh Thổ, đây được coi là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất, vì màu nâu là màu rất đặc trưng của Thổ, là đứa con của thần đất. Đồng hồ phong thủy đeo tay màu nâu sẽ giúp gia đình bạn ngày càng bền chặt và trở nên ấm cúng hơn.

    • Màu kỵ: Cần tránh xa những chiếc đồng hồ màu xanh lá cây, xanh lục đậm, xanh da trời. 

    Tuổi Mậu Tuất

    • Màu hợp: Người mệnh Mộc nên chọn đồng hồ có màu xanh lá. Trên thị trường đồng hồ hiện nay, có rất nhiều kiểu xanh lá khác nhau với những mẫu mã phong phú đa dạng, các bạn có thể tìm đồng hồ màu xanh lá cây, xanh chuối non, xanh lam,…Tất cả những chiếc đồng hồ màu đó đều giúp cho tuổi Mậu Tuất có được sự may mắn, bình an, hạnh phúc.

    • Màu kỵ: Hãy tránh chọn những chiếc đồng hồ ứng với mệnh Kim như: như màu trắng, vàng, ánh kim… 

    Có muôn vàn lý do để chúng ta nên chọn mua cho mình một chiếc đồng hồ chính hãng tại những cửa hàng đồng hồ chính hãng uy tín, dù bạn ở đâu và làm nghề gì. Những chiếc đồng hồ chính hãng không chỉ mang lại giá trị lớn về mặt thẩm mỹ, đắt đỏ về chất liệu mà còn có giá trị vô cùng lớn về mặt trí tuệ bởi người tạo ra nó. Đồng hồ chính hãng luôn mang đến phong cách của sự tự tin. Khi quyết định mua cho mình một chiếc đồng hồ chính hãng, chắc chắn là ai cũng phải đắn đo về giá tiền, kiểu dáng hay mua đồng hồ ở đâu đảm bảo chất lượng nhất.

    Lời khuyên chân thành dành cho bạn: chẳng cần đi đâu xa, hãy đến Galle Watch. Với hơn 17 năm kinh nghiệm trong ngành đồng hồ, Galle Watch tự tin là một trong những địa chỉ đáng tin cậy dành cho những tín đồ yêu đồng hồ ở Việt Nam. Bạn có thể mua online trên website DONGHOTHUYSY.VN hoặc call hotline 1800.6785 để được tư vấn & hỗ trợ

    Mời bạn tham khảo 2 mẫu đồng hồ sau: 

    • Đồng hồ CERTINA C033.051.11.118.01

    Đồng hồ Certina C033.051.11.118.01 sở hữu bộ vỏ và dây đeo chế tác từ thép không gỉ 316L cao cấp. Đường kính mặt số của đồng hồ là 27,5 mm. Dial của C033.051.11.118.01 được khảm trai tinh tế với điểm nhấn là các cọc số dạng chấm tròn kim loại mạ vàng hồng thời thượng cùng tông với bộ kim. Mẫu đồng hồ này hợp với người tuổi Nhâm Tuất, giúp chủ nhân thuận buồm xuôi gió, vạn sự hanh thông.

    • Đồng hồ Certina C033.450.16.081.00

    Đồng hồ nam Certina C033.450.16.081.00 được trang bị chức năng moonphase giúp người dùng có thể theo dõi lịch tuần trăng một cách dễ dàng nhất. Bên cạnh đó là chức năng chronograph - đếm giờ chính xác cực kì hữu dụng đối với những tín đồ yêu đồng hồ và đam mê những môn thể thao. Đây chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đồng hồ dây da rất thích hợp với người tuổi Canh Tuất.

    Tuổi Tuất hợp xe màu gì?

    • Tuổi Canh Tuất hợp xe màu: Màu bạc, màu trắng, màu xám và màu ghi, màu vàng, màu nâu đất.

    • Tuổi Nhâm Tuất hợp xe màu: Màu đen, màu xanh nước biển, màu trắng, xám và ghi.

    • Tuổi Giáp Tuất hợp xe màu: Màu xanh lá cây, màu đỏ, màu hồng và màu tím

    • Tuổi Bính Tuất hợp màu xe: Màu đỏ, màu hồng và màu tím, màu nâu đất, màu cam, màu vàng.

    • Tuổi Mậu Tuất hợp màu xe: Xe màu đen, xanh đen, xanh lam, xanh lá cây. 

    Tuổi Tuất sơn nhà màu gì?

    • Tuổi Mậu Tuất: Các màu tương sinh thuộc Thủy (xanh đen, xanh dương) làm màu chủ đạo. Bên cạnh đó, có thể sử dụng các màu bản mệnh Mộc là các màu xanh lá để thu hút tài lộc, may mắn đến với gia chủ tuổi Mậu Tuất.

    • Tuổi Canh Tuất: Màu sơn nhà tốt nhất cho gia chủ tuổi Canh Tuất chính là sử dụng các màu tương sinh thuộc Thổ (nâu, vàng hoàng thổ) làm màu chủ đạo. Kết hợp với các màu bản mệnh Kim (trắng, ánh kim) làm màu điểm nhấn để tăng thêm vượng khí, làm việc gì cũng thuận lợi.

    • Tuổi Nhâm Tuất: Tuổi Nhâm Tuất tốt nhất nên chọn các màu tương sinh làm màu chủ đạo là các màu thuộc Kim (trắng, ánh kim). Kết hợp các màu bản mệnh như xanh đen, xanh dương làm điểm nhấn là sự lựa chọn tốt nhất cho tuổi Nhâm Tuất.

    • Tuổi Bính Tuất: Màu sơn cho tuổi Bính Tuất tốt nhất nên chọn các gam màu tương sinh thuộc Hỏa như đỏ, tím, cam làm màu chủ đạo. Kết hợp với màu bản mệnh (vàng, nâu) để làm điểm nhấn sẽ cực kỳ phù hợp.

    • Tuổi Giáp Tuất: Màu sơn tốt nhất cho tuổi Giáp Tuất nên chọn các màu tương sinh thuộc Mộc là các màu xanh lá làm màu chủ đạo. Kết hợp với các màu bản mệnh là đỏ, tím, hồng để làm điểm nhấn sẽ mang lại sự hưng thịnh, phát tài cho gia chủ.

    Với những kiến thức mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn hoàn toàn đã nắm được phong thủy tuổi Tuất hợp màu gì rồi đúng không nào? Chúc bạn may mắn và luôn hạnh phúc nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD