Bí quyết phục hồi dây da đồng hồ cực đơn giản

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
3740 lượt xem
Dây da đồng hồ tuy có ưu điểm là nhẹ, ôm tay nhưng lại có nhược điểm là có thể bị mủn ra sau thời gian dài sử dụng. Vì vậy, các biện pháp phục hồi dây da đồng hồ là điều rất quan trọng.

Mục Lục

    Khi sử dụng một chiếc đồng hồ dây da, ngoài bộ máy hay vỏ nắp đồng hồ thì dây da cũng là một yếu tố quyết định chiếc đồng hồ của bạn có thời thượng hay không. Dù bộ máy của bạn có bền bỉ và chính xác tới đâu mà dây đeo đồng hồ của bạn bị trầy xước, hỏng hóc sẽ làm mất toàn bộ tính thẩm mỹ của nó. Hãy tìm hiểu nguyên nhân và cách phục hồi dây da đồng hồ cùng Galle Watch nhé!

    1. Những tác nhân ảnh hưởng đến chất lượng của dây da

    Bí quyết phục hồi dây da đồng hồ cực dễ cho người dùng tham khảo

    Nhiều người luôn khẳng định mình đã bảo quan rất tốt dây da đồng hồ của mình nhưng không hiểu vì sao vẫn có những khuyết điểm, hư hại xuất hiện thường xuyên. Để lý giải điều này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn đọc năm nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng của dây da để có thể tiến hành phục hồi dây da đồng hồ đúng cách.

    Dây da bị ngấm nước trong quá trình sử dụng

    Khi đi biển, đi mưa hay đi bơi bạn vô tình không tháo đồng hồ sẽ khiến dây da đồng hồ sẽ bị mủn và mục không còn được mềm mại, cứng cáp nữa. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của dây đồng hồ. 

    Dây da bị ngấm mồ hôi

    Ngoài ra nếu bạn có thời gian đeo đồng hồ quá lâu sẽ dẫn đến dây bị ngấm mồ hôi, mặc dù đã dùng mọi cách vệ sinh dây da đồng hồ nhưng vẫn không tránh khỏi lớp mồ hôi bám vào ở dây đeo gây mùi khó chịu. Mồ hôi của người đeo sẽ mang theo muối và nếu chẳng may bám vào bề mặt dây da tiếp xúc trực tiếp với da tay, chúng sẽ mang lại cảm giác rất khó chịu. Hơn nữa nếu quá trình này diễn ra thường xuyên thì trong thời gian ngắn, dây da sẽ nhanh chóng bị bục hay mủn

    Do các tác nhân vật lý

    Những tác nhân ảnh hưởng đến độ bền của dây da đồng hồ

    Bị va đập trong trong quá trình sử dụng như: Xước, rách, bung chỉ khâu viền, lớp nối giữa dây và phần Lug đồng hồ… thậm chí là cả là bị đứt cũng là một nguyên nhân khá phổ biến khiến dây da đồng hồ bị hỏng. 

    Tiếp xúc quá lâu ánh nắng mặt trời

    Tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời hay ở nơi có nhiệt độ cao sẽ khiến cho dây da đồng hồ dễ bị khô, nổ da. Nghiêm trọng hơn sẽ khiến lớp bảo vệ tự nhiên trên bề mặt dây da sẽ bị tác động gây hư hỏng. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp trên bề mặt da. Khiến da bị xấu, phai hay bị loang lổ.

    Dây da không được chăm sóc đúng cách

    Nhiều người khi sắm cho mình những chiếc đồng hồ với bộ dây da thật tuyệt đẹp. nhưng họ lại  không được hướng dẫn về cách chăm sóc dây da như thế nào để dây da được đẹp, không bị phai màu, khử mùi dây da đồng hồ đúng cách… Vì vậy chỉ trong một thời gian sử dụng dây da đồng hồ sẽ nhanh chóng bị giảm chất lượng. 

    2. Cách phục hồi dây da đồng hồ đơn giản, nhanh chóng

    Cách phục hồi dây da đồng hồ đơn giản, nhanh chóng

    Nếu dây da đồng hồ của bạn đã bị hư hỏng vì một trong các nguyên nhân trên thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Galle Watch sẽ bật mí cho bạn ba mẹo nhỏ có thể phục hồi dây da đồng hồ một cách dễ dàng mà ai cũng có thể ghi nhớ và áp dụng.

    • Đầu tiên việc bạn cần làm là hạn chế tiếp xúc với nước mưa, nước rửa tay có xà phòng để tránh dây da bị ngấm nước;

    • Thứ hai là việc giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để dây da của bạn không phải chịu nhiệt độ quá cao;

    • Thứ ba chính là sắm cho mình một bộ chăm sóc các sản phẩm từ da thật và học cách bảo dưỡng chúng kĩ càng.

    Đặc điểm của đồng hồ đeo tay dây da chính là khi đeo càng lâu chúng càng ngày càng hợp với hình dáng cổ tay của bạn và nó sẽ mềm hơn chứ không cứng như lúc mới mua. Đối với một số loại da càng sử dụng lâu độ bóng sáng bên ngoài của dây da càng cao.

    Nếu như dây da đã trở nên quá cũ kĩ, xuất hiện quá nhiều vết nứt hoặc xuất hiện các vết trầy xước việc tốt nhất là bạn nên đi thay dây mới để tránh tình trạng không may dây đứt làm đồng hồ rơi xuống dẫn đến sự cố hỏng hóc ngoài mong muốn. Khi thay dây da bạn nên mua loại da có chất lượng tốt thay vì những loại da cứng nhái chất lượng kém hoặc đem dây đến những trung tâm sửa chữa uy tín.

    3. Một số lưu ý trong quá trình phục hồi dây da đồng hồ

    Một số lưu ý trong quá trình phục hồi dây da đồng hồ

    Đồng hồ dây da là một trong những loại đồng hồ được nhiều người yêu thích bởi tính thời trang và độ bền. Nhưng trong quá trình sử dụng dù đó là dây da đồng hồ Thụy sỹ chính hãng thì sẽ không tránh khỏi những điều không mong muốn về dây da khi chúng bị bẩn, có mùi do nhiều nhân tố tác động. Nhưng các bạn có thể yên tâm, chỉ mất vài phút bạn có thể phục hồi, làm sạch dây da như mới với những cách vô cùng đơn giản như hướng dẫn trên của Galle Watch. Tuy nhiên bạn cần chú ý một số lưu ý trong quá trình phục hồi dây da đồng hồ của mình để không làm hư hại thêm.

    • Điều đầu tiên, bạn nên thường xuyên vệ sinh đồng hồ của mình nhưng cần một tần suất hợp lý. Ở đây Galle Watch khuyên bạn nên vệ sinh dây đồng hồ một lần. Như vậy đã có thể đảm bảo dây da đồng hồ của bạn luôn bền đẹp.

    • Thứ hai, khi vệ sinh dây da bạn phải tránh tuyệt đối việc sử dụng hóa chất mạnh để vệ sinh đồng hồ vì việc làm này có thể khiến dây da biến dạng và bị hỏng, bong tróc, phồng rộp. Bạn cũng nên hạn chế để dây da tiếp xúc với nước nhiều. Các loại dây da chính hãng thường có cấu trúc đặc biệt cho nên khả năng thấm hút khá nhanh. Vì thế, tránh để dây da tiếp xúc với dung môi, chất tẩy rửa hay các loại dầu thơm, mỹ phẩm quá nhiều. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm thấm nước và lau nhẹ nhàng lên bề mặt da đồng hồ. Mọi bụi bẩn sẽ được loại bỏ bằng cách này.

    • Thứ ba, tuyệt đối không mang dây đồng hồ ra phơi nắng. Đây là lần thứ ba chúng tôi nhắc nhở bạn về điều này. Vì việc mang đồng hồ ra phơi nắng không khác nào đang tự phá hủy chiếc dây đồng hồ của bạn.

    Cuối cùng, nếu bạn muốn loại bỏ mùi hôi xuất hiện trên da thì nên lưu ý rằng các công đoạn khử mùi nên được thực hiện sau khi đã vệ sinh dây sạch sẽ. Vậy là Galle Watch đã bật mí cho bạn nguyên nhân, cách khắc phục và một vài lưu ý trong quá trình sự dụng dây da đồng hồ của bạn. Việc phục hồi dây da đồng hồ là không khó, tuy nhiên nếu bạn không tự tin làm điều đó bạn có thể mang chiếc đồng hồ của mình đến những người thợ lành nghề để được chữa trị một cách chuyên nghiệp nhất.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD