Lịch sử thương hiệu đồng hồ Piaget - Tiên phong trong lĩnh vực chế tác đồng hồ trên thế giới

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
902 lượt xem
Piaget chính là minh chứng cho câu nói: "Có công mài sắt, có ngày nên kim". Dù có một khởi đầu không mấy thuận lợi nhưng giá trị mà thương hiệu đồng hồ Piaget đang sở hữu lại không phải là nhỏ.

Mục Lục

    Được biết đến như là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực chế tác đồng hồ. Dù bắt đầu với một xưởng sản xuất nhỏ, tuy nhiên trải qua hơn 140 năm, Piaget đã không ngừng vươn lên và trở thành một trong số những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ danh tiếng ở thị trường đồng hồ thế giới.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Piaget

    Lịch sử  đồng hồ Piaget – Tiên phong trong lĩnh vực chế tác đồng hồ

    Công ty Piaget được sáng lập bởi một chàng trai có tên là Georges Édouard Piaget, ở ngôi làng nhỏ La-Côte-aux-Fees, thuộc bang Jura của đất nước Thụy Sỹ vào năm 1874. Công ty Piaget tập trung chế tạo nên các bộ máy chuyển động của đồng hồ với độ chính xác rất cao và phân phối cho các thương hiệu uy tín trong lĩnh vực chế tác đồng hồ.

    Tuy nhiên, Georges Édouard Piaget vẫn luôn có mong muốn tạo nên những kiệt tác đồng hồ của chính thương hiệu mình. Nhưng mãi đến năm 1943, Piaget mới chính thức đăng ký bản quyền của thương hiệu Piaget. Và cũng bắt đầu từ cột mốc này, Piaget cho sản xuất phiên bản đồng hồ xa xỉ. Và hiện nay, thương hiệu Piaget thuộc quản lý của tập đoàn Richemont.

    2. Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Piaget

    Quá trình phát triển của thương hiệu đồng hồ Piaget

    Năm 1911: Timothée Piaget - con trai của người sáng lập Georges Édouard Piaget chính thức trở thành người điều hành mới của công ty Piaget.

    Từ khi thành lập cho đến chiến tranh thế giới thế II, những chiếc đồng hồ do Piaget được giới thiệu đến thị trường đều thông qua các công ty phân phối và được khắc tên của công ty họ trên mặt của đồng hồ. Khhi chiến tranh thế giới thứ II kết thúc, Gerald và Valentin Piaget - cháu trai của người sáng lập Georges Édouard Piaget tiếp quản hoạt động quản lý công ty. Bắt đầu từ đây, Piaget cho ra mắt nhiều bộ sưu tập đồng hồ mới và tạo được tiếng vang lớn trên thị trường.

    Năm 1943: Gerald và Valentin Piaget đã tiến hành đăng ký thương hiệu Piaget và chế tạo nên những chiếc đồng hồ nam sáng tạo và mang đậm dấu ấn riêng của thương hiệu.

    Năm 1945: Công ty Piaget cho xây dựng thêm một nhà máy ở La Côte-aux-Fées.

    Năm 1957: Piaget chế tạo thành công bộ máy Calibre 9P vận hành lên cót tay với độ dày chỉ đạt 2mm. Đồng thời cũng trong thời điểm này, phiên bản đồng hồ có tên Emperador mà Piaget chế tạo dành riêng cho nam giới chính thức được trình làng và rất nhanh chóng nó đã trở thành sản phẩm đồng hồ tiêu biểu của Piaget.

    Năm 1959: Piaget cho khai trương cửa hàng đồng hồ đầu tiên.

    Năm 1960: Piaget cho trình làng mẫu Calibre 12P, có cơ chế vận hành tự động siêu mỏng nhất, khi sở hữu độ dày tầm 2,3mm.  

    Năm 1964: Những phiên bản đồng hồ được sử dụng chất liệu mặt đá cứng lapis-lazuli, turquoise, onyx hay là đá mắt hổ được chính thức được trình làng.

    Năm 1976: Piaget cho ra mắt phiên bản đồng hồ thạch anh có kích thước nhỏ nhất.

    Lịch sử phát triển và những bộ sưu tập làm nên tên tuổi của thương hiệu đồng hồ Edox

    Năm 1979: Đánh dấu sự ra đời của phiên bản đồng hồ Piaget Polo.

    Năm 1986: Piaget cho giới thiệu đến thị trường bộ sưu tập Dancer.

    Những năm 80: Dưới sự dẫn dắt của Yves Piaget, thương hiệu đồng hồ Piaget quyết định đi theo xu hướng phát triển và có được chỗ đứng ở lĩnh vực “đồng hồ thời trang”.

    Những năm 90: Piaget cho ra mắt nhiều bộ sưu tập đồng hồ nữ trang mới, có thể kể đến như bộ sưu tập Possession, bộ sưu tập Tanagra, bộ sưu tập Limelight hay Miss Protocole, với thiết kế phần dây đeo có thể dễ dàng tháo lắp. Không dừng lại ở đó, Piaget còn tiếp tục giới thiệu đến thị trường những bộ sưu tập đồng hồ cải tiến và bộ sưu tập với thiết kế đồng hồ mới và nhanh chóng trở thành một trong số các hãng đồng hồ nam hàng đầu ở thị trường đồng hồ thế giới.

    Năm 2001: Piaget cho mở thêm một nhà máy mới là Piaget Haute Horlogerie tại Plan-les-Ouates. Cũng trong năm 2001 này, Piaget bổ sung thêm phiên bản đồng hồ với thiết kế trẻ trung vào bộ sưu tập Polo ra mắt vào năm 1970, đồng thời cho trình làng bộ sưu tập mới có tên Magic Reflections.

    Năm 2002: Piaget đã nghiên cứu và phát triển máy cơ. Đồng thời chế tạo thành công máy Tourbillon đầu tiên của thương hiệu là Calibre 600P. Đây cũng chính là chiếc đồng hồ cơ siêu mỏng nhất được tính vào thời điểm bấy giờ trên thế giới, sở hữu độ dày tầm 3.5mm.

    Năm 2004: Piaget tổ chức lễ kỷ niệm 130 ngày thành lập thương hiệu.

    Năm 2006: Piaget cho ra mắt bộ máy tự động Cal. 800P. Được trang bị đầy đủ kim giờ, kim phút, kim giây, ngày và có thời gian chạy lên đến 72 giờ mà không cần phải đeo hay lên dây.

    Hiện nay, thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Piaget là một phần của tập đoàn Richemont, khi được thu mua lại vào năm 1988. Dù không còn là công ty gia đình của nhà Piaget, nhưng những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Piaget vẫn giữ vững được nét tinh hoa trong suốt bề dày lịch sử lâu đời hình thành và phát triển bởi những con người giàu đam mê và nhiệt huyết. 

    3. Những chiếc đồng hồ Piaget nổi bật nhất

     Những chiếc đồng hồ Piaget nổi bật

    Piaget là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời, với nhiều mẫu đồng hồ được thế giới đón nhận:

    • Piaget Emperador Tourbillon Skeleton: Sở hữu kích thước 32 x 41mm, được làm từ chất liệu vàng hồng 18K. Mặt số đồng hồ có dạng hình vuông và nắp làm từ sapphire trong suốt giúp để lộ ra bộ chuyển động cơ khí flying tourbillon 600S vận hành theo cơ chế lên cót tay đầy uy phong và mạnh mẽ, là những điểm nổi bật của chiếc đồng hồ nổi tiếng của thương hiệu Piaget.

    • Piaget Altiplano Rose Watch: Đây là chiếc đồng hồ của Piaget rất được lòng phái nữ với điểm thu hút chính là hình ảnh của những cánh hoa hồng rực rỡ đang trong thời kỳ bung nở hương thơm ở trên mặt số, thông qua đôi bàn tay của những nghệ nhân tài ba của bộ môn Metier d’Art. 

    • Piaget Limelight Twice: Đây là chiếc đồng hồ giúp thương hiệu Piaget nhận được giải thưởng ở cuộc thi Geneva Watchmaking Grand Prix tổ chức vào 2009, ở hạng mục thiết kế đồng hồ cho nữ giới. Với thiết kế hai mặt độc đáo và sử dụng chất liệu vàng hồng 18K. Mặt số trước của đồng hồ nổi bật với các viên kim cương lấp lánh được xếp lớp theo hình ảnh của những tia nắng mặt trời. Trong khi đó mặt số sau lại khá đơn giản với mốc giờ là con số La Mã có màu đen, đối lập với viền màu bạc và đính kim cương ở phía xung quanh.

    • Piaget Limelight Dancing Light: Là một thiết kế đồng hồ độc đáo được phát triển bởi Piaget. Dù chỉ là một chuyển động cực kỳ nhỏ ở trên phần cổ tay, bạn sẽ nhìn thấy được hình ảnh xoay tròn của vòng tròn được đặt trên phần mặt số. Sau khi xoay một vòng, nó sẽ tiếp tục đảo chiều để tạo nên những điệu nhảy vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Không chỉ dừng lại ở đó, sự kết hợp của vành ngoài của đĩa chỉ giờ trung tâm và vòng tròn xoay ở phía bên ngoài sẽ tạo thành con số 8, đây là con số đại diện cho sự vĩnh cửu. 

    Chiều dài lịch sử của Piaget hơn 140 năm với nhiều cột mốc ý nghĩa và những bộ sưu tập đồng hồ có thiết kế xa xỉ, ấn tượng đã góp phần tạo nên một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng hàng đầu trên thị trường thế giới hiện nay. Điều này được chứng minh rõ qua sự có mặt của Piaget ở hơn 84 quốc gia cùng với 800 hệ thống cửa hàng. Và ở Việt Nam, nếu muốn sở hữu đồng hồ Piaget không hề khó, bạn chỉ cần tìm tới đại lý phân phối chính hãng để được đảm bảo hàng chính hãng và cam kết về chất lượng.

    Là một thương hiệu nổi tiếng với mẫu đồng hồ xa xỉ nên giá thành đồng hồ Piaget rất cao. Nếu bạn yêu thích đồng hồ hiệu ở phân khúc cao cấp và tầm trung có thể tìm đến hệ thống cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc hoặc đặt mua trực tiếp qua địa chỉ website DONGHOTHUYSY.VN. Tại Galle Watch có sự góp mặt của nhiều thương hiệu đồng hồ tên tuổi đến từ Thụy Sỹ, Nhật Bản, Ý, Mỹ, Đức sẽ góp phần tăng thêm sự lựa chọn cho bạn về phiên bản đồng hồ thời trang, cá tính và đẳng cấp.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD