So sánh đồng hồ Tissot và Frederique Constant đến từ Thụy Sỹ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
2178 lượt xem
Tissot và Frederique Constant là hai thương hiệu có thể coi là đứng đầu trong thị trường đồng hồ Thụy Sỹ, với lượng tiêu thụ rất cao và ổn định.

Mục Lục

    Trong số rất nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ hiện nay thì Tissot và Frederique Constant luôn là những lựa chọn hàng đầu của giới mộ điệu. Trong bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng chúng tôi so sánh đồng hồ Tissot và Frederique Constant đến từ Thụy Sỹ để biết được đâu mới là lựa chọn phù hợp nhất với mình nhé!

    1. So sánh lịch sử của thương hiệu Tissot và Frederique Constant

    Đánh giá thương hiệu Tissot

    So sánh đồng hồ Tissot và Frederique Constant đến từ Thụy Sỹ

    Tissot là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ được thành lập vào năm 1853 bởi hai cha con Charle-Felicien Tissot và Charles-Emile Tissot. Xưởng sản xuất đồng hồ đầu tiên của thương hiệu này nằm ở vùng Locle - Thụy Sỹ. Chiếc đồng hồ đầu tiên được Tissot sản xuất chính là một mẫu đồng hồ bỏ túi và trong thời gian đầu, thị trường chính của Tissot chính là Nga và Mỹ.

    Đến năm 1858, Tissot cho ra mắt một chiếc đồng hồ bỏ túi đặc biệt có gắn kim cương để dành riêng cho thị trường Mỹ. Năm 1827, phiên bản đồng hồ đặc biệt được dành riêng cho các Sa Hoàng được Tissot cho ra mắt.

    Trải qua một hành trình phát triển rất dài, đến năm 1930, thương hiệu đồng hồ Tissot đã cùng bắt tay với Omega để thành lập Hiệp hội sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ (SSIH). Đến năm 1983 thì đồng hồ Tissot chính thức trở thành một thành viên của Swatch Group - Tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới.

    Đến nay, sau hơn 160 năm hình thành và phát triển, Tissot đã vươn lên vị trí hàng đầu trong danh sách những nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới. Đây cũng chính là thương hiệu đồng hồ đẳng cấp và đáng sở hữu nhất của các tín đồ đồng hồ hiện nay. Một số BST nổi tiếng của Tissot phải kể đến là đồng hồ Tissot Visodate, đồng hồ Tissot PRC200, đồng hồ Tissot 1853 Le Locle Powermatic 80 Automatic...

    ››› Xem thêm: Lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot

    Đánh giá thương hiệu Frederique Constant

    Frederique Constant

    Frederique Constant là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ được thành lập vào năm 1988 tại Plan-les-Ouates, Geneva, Thuỵ Sỹ. Tên của thương hiệu này xuất phát từ tên của người thành lập đó là hai ông bà nhà Perert Stas và Aletta.

    Ngay sau khi thành lập thì thương hiệu này đã bắt tay vào việc sản xuất và phát triển những mẫu đồng hồ của mình với nhiều thành tựu nổi bật như: sản xuất bộ máy có bánh răng thoát bằng Silicon, sự ra đời của cỗ máy Tourbillon, sản xuất đồng hồ Worldtime…

    Frederique Constant cũng không ngừng mở rộng quy mô bằng chứng chính là việc mua lại nhà sản xuất đồng hồ Alpina vào năm 2002. Ngoài đẩy mạnh phát triển thì Frederique Constant còn trở thành nhà tài trợ của nhiều cuộc đua lớn trên toàn thế giới.

    Mặc dù mới chỉ xuất hiện trong giới đồng hồ khoảng hơn 3 thập kỷ gần đây tuy nhiên, Frederique Constant đã trở thành cái tên gây không ít bất ngờ cho các tín đồ đồng hồ và trở thành đối thủ đáng gờm của nhiều thương hiệu đồng hồ danh tiếng khác. Hiện nay dù đã trực thuộc Citizen nhưng chất lượng của đồng hồ Frederique Constant vẫn được nhiều người đánh giá cao.

    ››› Xem thêm: Lịch sử thương hiệu đồng hồ Frederique Constant

    2. So sánh thiết kế đồng hồ Tissot và Frederique Constant

    Mặc dù cả hai thương hiệu đồng hồ Tissot và Frederique Constant đều được nhận xét là những thương hiệu sở hữu nhiều mẫu thiết kế đa dạng, cuốn hút. Từ những mẫu đồng hồ cổ điển đến những sản phẩm hiện đại, từ vẻ thanh lịch đến sự sang trọng, từ những mẫu đồng hồ đơn giản đến những chiếc đồng hồ thể thao đầy mạnh mẽ, tất cả đều có thể tìm thấy trong những sản phẩm của hai thương hiệu này.

    Tuy đa dạng nhưng có thể nói rằng mỗi thương hiệu lại có thế mạnh riêng của mình. Vậy đâu mới là nét nổi bật trong thiết kế của những mẫu sản phẩm đến từ thương hiệu Tissot và Frederique Constant? Đánh giá một cách tổng thể thì ta có thể thấy rằng phần lớn đồng hồ Tissot thường có thiết kế sang trọng, cổ điển và lịch lãm còn thiết kế của đồng hồ Frederique Constant lại thiên về sự tinh tế, chau chuốt, mang tính nghệ thuật hơn.

    3. So sánh về bộ máy đồng hồ Tissot và Frederique Constant

    Bộ máy đồng hồ

    Phần lớn chất lượng của một chiếc đồng hồ được quyết định bởi bộ máy bên trong. Do đó khi lựa chọn đồng hồ thì bộ máy luôn là yếu tố được nhiều người quan tâm. Vậy giữa đồng hồ Tissot và Frederique Constant thì thương hiệu nào sở hữu nhiều bộ máy đẳng cấp hơn khi bộ máy của cả 2 thương hiệu này đều đạt tiêu chuẩn swiss movement? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sau đây nhé!

    Bộ máy của đồng hồ Tissot

    Tất cả những chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu đồng hồ Tissot đều được trang bị cho bộ máy ETA, do nhà sản xuất linh kiện đồng hồ swiss hàng đầu hiện nay. Do vậy cho nên những cỗ máy đếm đến từ thương hiệu này luôn được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao về chất lượng. Bền bỉ, mạnh mẽ và chính xác khiến cho đồng hồ Tissot luôn là lựa chọn hàng đầu của các tín đồ đồng hồ.

    Bộ máy của đồng hồ Frederique Constant

    Trong khi đó thương hiệu Frederique Constant là nằm trong số ít những thương hiệu có khả năng tự đảm nhiệm tất cả các khâu trong chế tác như sản xuất linh kiện, lắp ráp bộ máy và đồng hồ, kiểm tra chất lượng sản phẩm… Do vậy cho nên chất lượng của sản phẩm cũng được được quyết định bởi những bộ máy mà thương hiệu này tự sản xuất.

    Những bộ máy được đánh giá cao của Frederique Constant như FC-9xx (chuyên về máy Heart beat và cơ chế Tourbillon), FC-7xx (thiên về chức năng như Moonphase, Worldtimer, Power Reserve, Chronograph Flyback), Sellita hay còn gọi là ETA cho dòng máy cao cấp hơn,... Nhờ có những cỗ máy chất lượng này cho nên những mẫu đồng hồ đến từ thương hiệu Frederique Constant vẫn luôn được đảm bảo ở mức tốt và là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều tín đồ đồng hồ.

    4. So sánh giá của đồng hồ Tissot và Frederique Constant

    Khi mua đồng hồ chắc chắn mức giá cũng sẽ là điều được hầu hết người mua quan tâm. Cả hai thương hiệu đồng hồ Tissot và Frederique Constant đều sản xuất cả dòng đồng hồ cơ lẫn đồng hồ quartz. Tuy nhiên giá thành của mỗi thương hiệu lại khác nhau.

    Mặc dù trên thị trường đồng hồ thế giới Frederique Constant có vị trí cao hơn do đó giá của những sản phẩm đến từ thương hiệu này thường dao động trong khoảng từ 10 triệu đến 1 tỷ đồng. Trong khi đó đồng hồ Tissot giá rẻ với mức giá từ 6 triệu đến 60 triệu lại dễ dàng trở thành lựa chọn của nhiều tín đồ đồng hồ hơn.

    5. Nên mua đồng hồ Tissot hay đồng hồ Frederique Constant?

    Nên mua đồng hồ Tissot hay đồng hồ Frederique Constant?

    Với những đánh giá từ thiết kế đến chất lượng và giá thành, chúng ta có thể thấy rằng Tissot hay đồng hồ Frederique Constant đều sẽ là lựa chọn tốt. Tuy nhiên người mua cần cân nhắc thật kĩ để tìm được cho mình những lựa chọn phù hợp nhất.

    Nếu là người có điều kiện và muốn sở hữu được những cỗ máy đếm đẳng cấp thì chắc chắn Frederique Constant sẽ là thương hiệu bạn nên lựa chọn. Hiện nay trên thị trường đang bán đồng hồ Frederique Constant xách tay và phân phối chính hãng, hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định mua. Còn nếu bạn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ tầm trung mà vẫn không kém phần sang trọng và chất lượng thì chắc chắn rằng những sản phẩm của Tissot sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn tốt hơn.

    Trên đây là bài viết so sánh đồng hồ Tissot và Frederique Constant. So sánh giữa hai thương hiệu lớn chỉ mang tính chất tương đối tuy nhiên mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn có thêm những đánh giá tổng quan nhất. Để lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng nhất thì bạn cũng đừng quên đến với các cửa hàng của DONGHOTHUYSY.VN trên toàn quốc hoặc truy cập website nhé! Với hơn 17 năm kinh nghiệm và là nhà phân phối chính hãng của các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới chắc chắn các bạn sẽ hài lòng với những gì mà chúng tôi mang đến.  

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD