Chia sẻ cách thắt dây đồng hồ vừa đẹp mắt lại vừa đơn giản

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
3806 lượt xem
Nếu bạn là một cô gái muốn sáng tạo những món đồ trang sức cho riêng mình thì tại sao nàng không thử tự thắt dây đồng hồ đeo tay cho chiếc đồng hồ của mình đúng không nào?

Mục Lục

    Thắt dây đồng hồ vô cùng độc đáo và giúp bạn tạo được điểm nhấn cho cỗ máy đếm của mình. Cho dù bạn không có thời gian, thì vẫn có thể làm được bởi chúng không quá khó như bạn nghĩ đâu. Chỉ cần thắt những chiếc dây gai màu sắc theo hướng dẫn của mình dưới đây là nàng đã có ngay một chiếc đồng hồ sành điệu! Cùng bắt tay ngay thôi!

    1. Chuẩn bị vật liệu thắt dây đồng hồ

    Mách bạn cách thắt dây đồng hồ đơn giản tại nhà

    Dây đồng hồ tự thắt là một trong các loại dây đồng hồ đeo tay độc đáo và thú vị nhất. Tuy nhiên để thắt được dây đồng hồ thật đẹp thì cũng yêu cầu người làm sự tỉ mỉ, chu đáo. Đầu tiên, các nàng cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau:

    • Một chiếc mặt đồng hồ: Nàng có thể tận dụng những chiếc đồng hồ đã cũ, đồng hồ bị hư dây đeo hoặc cũng có thể là chính chiếc đồng hồ đeo tay chính hãng và chất lượng mà nàng đang muốn sáng tạo thêm dây đeo thật độc đáo. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí nhỏ cho bản thân đấy! Tuy nhiên, hãy thật chắc chắn rằng mặt đồng hồ đó vẫn còn sử dụng được nhé!

    • Móc kẹp, khóa móc, khóa nối nhựa và vòng nối: Đây là những dụng cụ giúp bạn cố định mặt đồng hồ vào dây đeo đồng hồ.

    • Kéo cắt và kìm kẹp: Đây là hai phương tiện hữu hiệu không thể thiếu phục vụ cho công cuộc làm mới dây đồng hồ của mình tốt nhất.

    • Dây gai hoặc dây dù.

    • Ngoài ra còn cần bật lửa, băng dính,...

    2. Xác định chiều dài, chiều rộng của dây đồng hồ

    • Tùy theo mặt đồng hồ mà bạn đã chuẩn bị và chu vi cổ tay bạn mà bạn sẽ xác định chiều dài dây đồng hồ cũng như độ rộng của dây.

    • Tuy nhiên kích thước hoàn hảo nhất cho một chiếc đồng hồ handmade là độ rộng của dây khoảng 1,5 - 2cm.

    3. Xác định cách thắt dây đồng hồ

    Xác định cách tết dây đồng hồ

    Sau khi xác định chiều dài và chiều rộng của dây đồng hồ, các nàng cần xác định cho mình cách tết dây đồng hồ dựa vào nguyên liệu nàng định dùng để tết..

    • Với dây gai sử dụng cách tết 4.

    • Với dây dù, sử dụng cách tết luồn.

    3. Hướng dẫn đan thắt dây đồng hồ đúng cách

    Thắt dây đồng hồ bằng dây dù

    • Bước 1: Gập đôi sợi dây dù lại và luồn phần đầu đã gập vào điểm giữa của chốt nhựa để gắn dây dù vào một đầu của chốt bấm nhựa. Sau đó nhét phần dây còn lại vòng qua đầu gập ấy. Bạn hãy tiếp tục làm như vậy để lấp kín chốt bấm nhựa.

    • Bước 2: Gắn mặt đồng hồ vào dây bằng cách luồn dây qua 2 đầu để nối dây ở mặt dưới đồng hồ. Bạn nhớ để ý để đồng hồ ở vị trí chính giữa chiều dài dây theo kích thước cổ tay đã xác định nhé!

    • Bước 3: Cuộn dây như đã làm ở trên với một đầu nút bấm nhựa còn lại. Đây là lúc bạn phải kiểm tra thật chắc chắn về kích thước cổ tay của bạn và cố gắng dù có dài hơn không quá 1cm khi đeo trên tay. Chiều dài dây đồng hồ có xu hướng giãn ra trong quá trình sử dụng vì vậy hãy đeo lên và xác định thật chính xác bạn nhé!

    • Bước 4: Bây giờ, bạn sẽ đan dây lại bằng cách lấy một đầu dây phía bên trái và luồn dây bên trái dưới hai dây trung tâm. Sau đó thông qua các vòng được tạo ra bởi dây bên trái và thắt chặt lại. Tiếp theo, lấy sợi dây bên phải làm tương tự như bên trái. Cứ như vậy lần lượt bạn xen kẽ tết dây trái, phải…

    • Bước 5: Khi đã hoàn thiện được một bên dây, hãy đưa hai đầu dây còn thừa vào phần luồn dây ở mặt dưới đồng hồ. Bạn tiếp tục thực hiện đan dây với bên còn lại.

    • Bước 6: Khi đã tết xong, bạn loại bỏ các đoạn dây thừa bằng kéo và dùng bật lửa để làm gọn và cố định những phần dây đó. Chú ý là hãy thật cẩn thận nhé vì lửa có thể làm cháy xém các phần dây xung quanh của bạn đấy. 

    Tết dây đồng hồ bằng dây gai nhiều màu

    Cách thắt dây đồng hồ bằng dây gai nhiều màu sắc

    • Bước 1: Đầu tiên, bạn cắt và lấy 2 chùm dây gai, mỗi nhóm có 3 sợi dây màu khác nhau với chiều dài khoảng 150cm. Bạn có thể tự lựa chọn những màu sắc mà bạn yêu thích.

    • Bước 2: Bạn tiếp tục gập đôi 2 đoạn dây và dùng băng dính dán cố định ở giữa. Tách ra 2 bên, mỗi bên 2 đường riêng rồi tết chúng vào nhau.

    • Bước 3: Bạn thực hiện tết theo hướng dẫn cho đến khi chúng có độ dài của chúng bằng với 1 bên của đoạn dây cũ thì bạn hãy luồn dây qua mặt dưới đồng hồ. Sau khi luồn dây lại tiếp tục tết như bên kia.

    • Bước 4: Khi đã đạt chiều dài yêu cầu, bạn dán móc kẹp vào mỗi đầu dây cho chặt, gắn vòng nối và móc khóa vào nữa là hoàn thành dây đồng hồ đeo tay rồi. 

    Chỉ với các bước đơn giản vậy bạn đã có thể tự làm dây đeo đồng hồ độc đáo của riêng mình rồi! Thật tuyệt vời phải không nào?

    5. Lưu ý trong quá trình thắt dây đồng hồ

    • Tùy vào độ rộng của dây mà bạn lựa chọn kích thước sợi bạn sẽ sử dụng.

    • Khi tết bạn chú ý nên tết không quá chặt tay cũng không quá lỏng. Chặt tay quá sẽ làm, dây đồng hồ bị cộm và cong, nhưng quá lỏng tay sẽ khiến dây đồng hồ nhìn có vẻ dão.

    • Bạn có thể lựa chọn sử dụng nhiều màu sắc, hoặc đơn sắc tùy theo sở thích của bạn.

    Trên đây là những hướng dẫn của mình để các bạn có thể dễ dàng tự thắt dây đồng hồ ấn tượng, mang đậm nét tính cách riêng của bạn. Thật không quá khó phải không nào? Và nếu các bạn muốn sắm cho mình những chiếc đồng hồ chất lượng nhất thì đừng quên lựa chọn Galle Watch hoặc truy cập ngay vào DONGHOTHUYSY.VN. Là nhà phân phối của các thương hiệu danh tiếng như đồng hồ Alpina, đồng hồ Longines,... cùng hơn 17 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này. Chúc bạn thành công!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD