Mách bạn những địa chỉ thay mặt kính đồng hồ tốt nhất hiện nay

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
847 lượt xem
Mặt kính vừa là tấm màn chắn bảo vệ cho mặt số, vừa có nhiệm vụ nâng cao tính thẩm mỹ cho đồng hồ. Bởi vậy việc thay mặt kính đồng hồ luôn được các tín đồ đồng hồ quan tâm.

Mục Lục

    Trong một số trường hợp bất khả kháng, mặt kính đồng hồ có thể bị hư hỏng nghiêm trọng. Khi đó việc thay mặt kính đồng hồ được xem là giải pháp duy nhất. Nếu bạn băn khoăn khi mặt kính đồng hồ bị vỡ mà chưa biết xử lý như thế nào? Hay chưa biết tìm địa chỉ thay mặt kính đồng hồ ở đâu? Vậy thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

    Hỏi đáp: Địa chỉ thay mặt kính đồng hồ tốt nhất hiện nay

    1. Các loại mặt kính đồng hồ thường gặp

    Mặt kính Mica

    Mica là một loại nhựa tổng hợp trong suốt, thường chủ yếu được sử dụng trong các mẫu đồng hồ homage. Vì được cấu thành từ nhựa trong suốt nên Mica có thể dễ dàng được bẻ cong, để nhào nặn ra những thiết kế kính lồi, giúp tôn lên vẻ đẹp cho chiếc đồng hồ, mang lại cảm giác cổ điển, thu hút.

    Trong thang đo độ cứng, Mica chỉ đạt 300 vicker (vk), là một con số khá khiêm tốn so với các loại kính khác. Do đó, sau khi sử dụng một thời gian, loại kính này thường bị mờ, trầy xước, làm mất tính thẩm mỹ cho các thiết kế.

    Nhưng ngược lại, ưu điểm của loại kính này là có khả năng đánh bóng lại như mới hoặc thay thế mới với giá thành rất rẻ (vài chục cho đến 1 hoặc 2 trăm nghìn đồng).

    Trong quá khứ, kính mica từng được sử dụng cho những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như: Omega, Poljot... Tuy nhiên thì với sự phát triển của các loại vật liệu trong chế tác đồng hồ, hiện tại, đây được coi là loại kính thấp cấp nhất và thường được dùng trên những mẫu đồng hồ giá rẻ.

    Mặt kính Mineral Glass (kính cứng/kính khoáng)

    Các loại mặt kính đồng hồ và cách lựa chọn

    Có nhiều tên gọi khác nhau để chỉ loại kính này nhưng theo một cách thông thường và hay được sử dụng nhất thì nó có tên là kính cứng.

    Kính cứng là loại kính thủy tinh được pha thêm khoáng chất nhằm tăng độ cứng và độ bền. Kính cứng tích hợp điểm mạnh của kính mica và khắc phục điểm yếu của kính sapphire là vừa có độ chịu lực tốt vừa dễ dàng đánh bóng và thay thế với chi phí hợp lý.

    Ngoài ra, độ chống xước của kính cứng ở mức độ trung bình, cao hơn kính mica nhưng xếp sau kính sapphire. Thêm một ưu điểm ở kính cứng là khi xảy ra rơi vỡ, kính cứng sẽ vỡ vụn thành từng mảnh, không có độ sắc và hạn chế tổn hại đến người sử dụng. Kính hardlex độc quyền của nhà Seiko cũng được xếp vào loại kính cứng. Loại kính này được cải tiến với khả năng chống xước tốt hơn kính cứng thông thường. Giá dịch vụ thay mặt kính này rơi vào tầm 100-200k/sản phẩm.

    Mặt kính Sapphire

    Sapphire là chất liệu kính cao cấp nhất trên đồng hồ hiện nay. Về khả năng chống xước, sapphire gần như đạt điểm tuyệt đối. Chỉ khi lực va quệt mạnh tập trung ở một điểm nhất định hoặc cọ xát với những chất liệu cứng hơn sapphire như kim cương mới có thể làm cho kính sapphire trầy xước. Độ chống xước của sapphire còn phụ thuộc vào độ dày, mỏng khi chế tác.

    Ở những mẫu đồng hồ cao cấp và những sản phẩm tầm trung, kính sapphire thường có độ dày nhất định, vừa có khả năng chống xước cao vừa không ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ. Nhược điểm của kính sapphire là độ giòn cao, dễ nứt, vỡ khi bị lực tác động. Kính sapphire lại không thể đánh bóng mà chỉ có thể thay thế mới. Chi phí để thay loại kính này cũng khá cao, gấp đôi gấp ba so với giá thành của kính cứng và kính mica.

    Mặt kính Sapphire

    Kính sapphire được chia ra làm những loại sau:

    • Kính sapphire tráng mỏng

    Là loại kính được tráng một lớp sapphire mỏng phía trên. Thực chất là kính thường nhưng chỉ được tráng lớp sapphire mỏng. Các sản phẩm đồng hồ nhái thường sử dụng cách này để lừa người tiêu dùng.

    Đặc điểm của loại mặt kính đồng hồ này đó là lớp sapphire dùng một thời gian sẽ bong tróc. Do đó, loại kính này thường giòn, dễ vỡ, dễ bị xước bởi các tác động bên ngoài. Đặc điểm nhận diện loại kính này là trên mặt đồng hồ có ghi chữ coated sapphire(sapphire tráng).

    • Kính sapphire tráng dày

    Cũng tương tự như kính sapphire tráng mỏng nhưng lớp tráng dầy hơn. Do đó, thời gian sử dụng lâu hơn.

    • Kính sapphire nguyên khối

    Loại kính này sẽ tỏa ra 7 sắc cầu vồng khi đưa ra ánh sáng mặt trời, sapphire nguyên khối là loại kính tốt nhất và cao cấp nhất trên đồng hồ đeo tay. Sapphire nguyên khối mang tới khả năng chống xước, chống va đập cao. Ngoài ra, thiết kế sapphire nguyên khối có độ hoàn thiện cao mang đến nét tinh xảo và sang trọng cho đồng hồ. Loại kính này cũng thường được sử dụng cho những mẫu đồng hồ cao cấp đến từ những thương hiệu lớn như đồng hồ Frederique Constant, đồng hồ Tissot,...

    Mặt kính góp một phần không nhỏ vào việc nâng cao thẩm mỹ cho một chiếc đồng hồ. Việc sử dụng loại kính cùng chất lượng như thế nào cũng quyết định tới giá trị sản phẩm và đẳng cấp của thương hiệu đó. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc muốn giải đáp thêm về mặt kính đồng hồ, hãy đến với Galle Watch để được các chuyên viên hỗ trợ và tư vấn một cách tốt nhất.

    Giá của việc thay mặt kính này rơi vào khoảng tầm từ 250-300k/sản phẩm.

    2. Cách thay mặt kính đồng hồ

    Thay mặt kính đồng hồ tại nhà

    Các bước thay mặt kính đồng hồ tại nhà

    • Dụng cụ cần chuẩn bị

      •  Bộ dụng cụ tháo lắp đồng hồ chuyên dụng

      • Mặt kính mới

      • Keo GS.

    • Các bước tiến hành

      • Bước 1: Tháo dây đeo ra khỏi đồng hồ. Việc để lại dây đeo sẽ khiến việc tháo lắp kính, khó giữ được đồng hồ ở vị trí cố định trở, nên việc đầu tiên chúng ta cần phải tháo dây đeo ra khỏi đồng hồ. Bạn cần có đủ những dụng cụ thay dây đồng hồ và các bước thực hiện để không mắc lỗi gì ở bước đầu tiên này nhé! 

      • Bước 2: Tháo mặt kính đồng hồ. Tháo từ mặt đáy để lấy mặt kính ra khỏi vỏ. Khi tháo mặt đồng hồ, chúng nên để các chi tiết theo trình tự để dễ dàng khi lắp lại.

      • Bước 3: Làm sạch viền vỏ. Làm sạch phần tiếp giáp giữa vỏ và mặt kính vì phần này cũng rất nhiều bụi bẩn bám, phần keo cũ cũng có thể bám dính lại và sẽ ảnh hưởng tới khả năng chịu nước khi chúng ta lắp mặt kính mới.

      • Bước 4: Bôi keo GS xung quanh mặt kính và để ngoài khoảng 30 giây. Lớp keo này sẽ giúp đồng hồ chịu nước nước và sẽ giúp mặt kính bám chắc với vỏ đồng hồ.

      • Bước 5: Lắp mặt kính mới vào vỏ đồng hồ. Đặt kính vào đúng vị trí và xoay để mặt kính vừa khít với vỏ. Trong bước này, chúng ta cần bôi thêm một lớp keo GS nữa ở mép kính để đảm bảo sự chắc chắn.

      • Bước 6: Vệ sinh mặt kính. Sau khi lớp keo đã khô, dùng một chiếc tăm hoặc một vật nhỏ để vệ sinh hết lớp keo thừa. Chúng ta làm nhẹ tay để mặt kính không bị xước.

      • Bước 7: Lắp đặt lại đồng hồ. Sau khi đã thay mặt kính, bạn chỉ cần lắp lại đồng hồ theo trình tự chi tiết tháo sau sẽ lắp đặt trước.

    • Những lưu ý khi thay mặt kính đồng hồ tại nhà

      • Chúng ta cần phải biết được có bao nhiêu loại mặt kính đồng hồ trên thị trường có thể sử dụng cho đồng hồ. Mục đích của việc tìm hiểu này là giúp bạn chọn được loại mặt kính phù hợp cho mẫu đồng hồ của mình.

      • Khi mặt kính đồng hồ bị vỡ, chúng ta không nên lo lắng và xử lý theo cảm tính khiến chiếc đồng hồ có thể bị hư hỏng nặng hơn. 

      • Không phải ai cũng có đầy đủ dụng cụ cũng như tự tin để thay. Vậy chỉ còn giải pháp duy nhất đó chính là đi thay tại các cửa hàng, trung tâm sửa chữa đồng hồ. 

    Thay mặt kính đồng hồ tại cửa hàng

    Thay mặt kính đồng hồ tại cửa hàng uy tín

    Nếu các bạn không đủ dụng cụ hay không tự tin vào sự khéo léo của mình để thay mặt kính tại nhà thì hãy đến ngay Galle Watch sẽ biến chiếc đồng hồ của bạn trở lại như mới.

    • Tại Hà Nội

      • Địa chỉ 1: 41 Phố Thi Sách, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội

      • Địa chỉ 2: 156 Nguyễn Khánh Toàn, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

    • TP. Hồ Chí Minh

      • Địa chỉ 1: Số 393 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 5, TP.HCM

      • Địa chỉ 2: Số 717 đường Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận Tân Bình, Tp.HCM

    • Thời gian nhận và trả bảo hành:

      • Tại trung tâm bảo hành: Từ 8h30 đến 17h00 các ngày trong tuần (trừ chủ nhật và các ngày lễ, Tết).

      • Tại các hệ thống cửa hàng của DONGHOTHUYSY.VN tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ và chủ nhật, từ 8h30 đến 21h.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm cũng như những chương trình ưu đãi và dịch vụ chất lượng nhất quý khách vui lòng truy cập DONGHOTHUYSY.VN hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800.6785.

    Khi đồng hồ của bạn gặp vấn đề, việc bạn lựa chọn thay mặt kính đồng hồ tại nhà hay mang ra các cửa hàng uy tín thì mục đích duy nhất vẫn là làm mới đồng hồ. Chính vì vậy hãy cân nhắc để có thể giải quyết được vấn đề này một cách sớm nhất. Chúc bạn thành công!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD