Tính cách qua cách đeo đồng hồ tay phải được thể hiện như thế nào?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
12617 lượt xem
Việc tính cách qua cách đeo đồng hồ tay phải được thể hiện như thế nào liệu có đang là băn khoăn của bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Mục Lục

    Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy có nhiều người giữ thói quen đeo đồng hồ ở tay trái, trong khi số ít lại đeo tay bên phải. Có bao giờ bạn thắc mắc tính cách qua cách đeo đồng hồ tay phải sẽ thế nào chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

    Tính cách qua cách đeo đồng hồ tay phải sẽ thế nào?

    1. Khám phá tính cách qua cách đeo đồng hồ tay phải

    Theo số thống kê trên thế giới, ước tính số người đeo đồng hồ ở tay phải chiếm đến 90%, chỉ có 10% dân số là đeo đồng hồ ở tay trái. Vậy, vị trí đeo này có nói lên tính cách của một người hay không?

    Có cá tính khác biệt và thích sự chú ý 

    Nên đeo đồng hồ tay nào? Đây luôn là nỗi niềm băn khoăn của các tín đồ đồng hồ. Tuy nhiên thông thường, việc đeo đồng hồ ở vị trí nào là do sở thích cá nhân. Đa số những người đeo ở tay trái là do họ thuận tay phải, không muốn thiết bị này ảnh hưởng đến công việc và hoạt động của tay. 

    Ngược lại, bạn sẽ bắt gặp nhiều người dù cho thuận tay phải nhưng vẫn lấy đồng hồ đeo ở tay này. Điều đó nói lên rằng họ là một người thích sự khác biệt và thích nổi bật trong đám đông. Một chiếc đồng hồ ở tay thuận sẽ được chú ý nhiều hơn bởi tay đó cử động nhiều.

    Thử tưởng tượng xem, nếu bắt tay, chúng ta sẽ bắt bằng tay phải, lúc này người đối diện sẽ tập trung ánh nhìn và nhìn thấy chiếc đồng hồ tinh xảo. Trong suy nghĩ của người đó, vị trí đeo này tạo nên tính nghệ sĩ, phá cách. Chính vì thế, họ có thể là một người ưa tham gia các hoạt động xã hội, tính cách sôi động, năng nổ. 

    Là người thuận tay trái 

    Người đeo đồng hồ tay phải có thể là người thuận tay trái

    Như đã nói ở trên, thông thường ta sẽ thấy mọi người có xu hướng đeo đồng hồ ở bên tay không thuận. Đây là bởi họ không quá coi trọng vị trí đeo, chỉ cần thấy thuận tiện là ổn. Chính vì thế, những người đeo đồng hồ ở tay phải rất có thể bởi họ thuận tay trái. Chính cách đeo này giúp hạn chế những ảnh hưởng của thiết bị đến cử động của cơ tay, giúp họ thoải mái hơn trong sinh hoạt và làm việc.

    Thông qua phán đoán này, chúng ta có thể nhìn ra một số nét cá tính nổi bật của những người thuận tay trái như sau:

    • Họ thường thông minh và có nhiều tài năng thiên bẩm.

    • Xử lý tình huống sắc sảo, nhanh nhạy, thích nghi nhanh với các điều kiện sống bên ngoài cũng như môi trường làm việc. 

    • Khả năng sáng tạo và tư duy hơn người.

    • Có nhiều năng khiếu về nghệ thuật từ hội họa, văn thơ, âm nhạc,...

    • Họ thường có xu hướng hướng nội.

    Đoán tính cách thông qua mặt đồng hồ

    Mặt đồng hồ có thể hướng vào trong hay hướng ra ngoài tùy theo sở thích của người đeo. Thông qua điều này, một số tính cách của chủ nhân được bộc lộ. 

    • Nếu mặt đồng hồ hướng ra ngoài (hay nằm ở phía trên của cổ tay): tính cách năng động, hướng ngoại, mạnh mẽ.

    • Nếu mặt đồng hồ hướng vào trong (phần mặt số nằm ở phía trong của cổ tay): tính cách trầm ổn, kín đáo và hướng nội.

    2. Ý nghĩa đeo đồng hồ tay phải

    Ý nghĩa việc tính cách qua đeo đồng hồ tay phải là gì?

    Không chỉ quan tâm đến tính cách của chủ nhân đeo đồng hồ, nhiều người còn băn khoăn về ý nghĩa của vị trí đeo. Vậy, đeo đồng hồ ở bên tay phải có ý nghĩa gì đặc biệt không?

    Thực chất, việc đeo đồng hồ tay phải không có ý nghĩa đặc biệt mà tùy thuộc vào từng quốc gia. Ví dụ, một số nước trên thế giới có nguyên tắc quy định về việc đeo trang sức (gồm có đồng hồ) ở bên tay phải. Tuy nhiên, Việt Nam và hầu hết các quốc gia đều không có bất kỳ yêu cầu nào như vậy. 

    Bên cạnh đó, nhiều người chỉ đeo theo thói quen chứ không hề có chủ ý. Khi đeo ở tay thuận, cử động của tay bị hạn chế. Hơn nữa, nó có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài của thiết bị nếu cứ phải tiếp xúc nhiều với hơi ẩm, muối hay sự va đập.

    Đeo đồng hồ tay phải có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

    Việc đeo đồng hồ ở tay phải hay tay trái có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không? Có nhiều lời lan truyền khi cho rằng chúng ta phải đeo đồng hồ ở tay nào hay tránh đeo ở tay nào để bảo vệ sức khỏe. Đã có không ít người tin và lan truyền rằng đeo đồng hồ tay trái có ảnh hưởng đến huyệt thần môn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn phi lý. Không chỉ sức khỏe, vị trí đeo đồng hồ hoàn toàn không ảnh hưởng đến văn hóa, sinh hoạt hay đời sống của bất kỳ ai.

    Một lưu ý nho nhỏ rằng bạn không nên đeo đồng hồ quá chặt nhé! Điều đó khiến máu lưu thông không tốt, vùng da bị bí dẫn đến ngứa ngáy khó chịu. 

    Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách đeo đồng hồ tùy theo sở thích và sự tiện dụng. Khi bạn thuận tay trái, hãy nên đeo chọn vị trí đeo ở bên phải nhé!

    Thông qua bài viết, chúng ta đã tìm hiểu được rất nhiều thông tin bổ ích liên quan đến tính cách qua cách đeo đồng hồ tay phải. Chúng tôi tin rằng mỗi người đều muốn khẳng định phong cách và cá tính thông qua chiếc đồng hồ của mình. Nếu bạn là người yêu cỗ máy thời gian, hãy đến với các cửa hàng của Galle Watch hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN để có thể tìm thấy nhiều item ưng ý nhất nhé! Có hàng ngàn sản phẩm đến từ những thương hiệu danh tiếng như đồng hồ Enicarđồng hồ Longines,... đang chờ đón bạn đấy! 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD