Tissot 1853 Le Locle - Lịch sử hình thành & Những cột mốc làm nên tên tuổi của Tissot

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
3817 lượt xem
Tissot là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hiện nay. Sức hút của nhãn hàng này sớm đã xuất hiện ngay từ những ngày đầu tiên.

Mục Lục

    Thương hiệu đồng hồ Tissot có lịch sử tồn tại lâu đời, đóng góp vào sự phát triển của nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Hiện nay, Tissot là một trong số những thương hiệu đồng hồ tốt nhất và được đón nhận tại nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy Tissot 1853 Le Locle có gì khiến cả thế giới chao đảo đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Tissot

    Lịch sử hình thành thương hiệu Tissot

    Năm 1853, người thợ kim hoàn Charles – Félicien Tissot cùng với con trai mình là Charles - Émile Tissot – Một người thợ đồng hồ đã sáng lập nên thương hiệu “Charles – Félicien Tissot & Son” ở Le Locle, Thụy Sĩ. khoảng thời gian đầu Tissot đánh mạnh vào thị trường Mỹ và Nga, nhanh chóng làm lên tên tuổi với chiếc đồng hồ có khả năng hiển thị hai múi giờ khác nhau trong cùng một lúc. 

    Hiện nay, Tissot thuộc tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới là Swatch Group. Đặt trụ sở tại hơn 150 quốc gia trên khắp thế giới với hơn 16.000 địa điểm bán hàng, Tissot trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất. 

    Dù là một cái tên mới xuất hiện, tuy nhiên Tissot nhận được sự quan tâm của mọi người thông qua những buổi triển lãm được tổ chức trong, ngoài nước và các cuộc thi về khả năng đo độ chính xác qua những chiếc đồng hồ có hình quả quýt, đồng hồ sở hữu mặt dây chuyền... sử dụng chất liệu chế tác bằng vàng và được trang trí bằng các họa tiết tinh xảo, đẹp mắt. 

    Vào khoảng thời gian đầu khi bắt đầu vào hoạt động kinh doanh, thị trường chủ yếu của Tissot là Mỹ và Nga. Đến thời điểm 1885, Charles - Émile Tissot đến Moscow để tiếp quản việc quản lý chi nhánh của hãng tại đây cho đến Cách Mạng Tháng 10 Nga nổ ra vào năm 1917, thị trường chính của Tissot lúc này chính là nước Nga.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu đồng hồ Tissot

    Tissot đã trải qua quá trình phát triển với nhiều dấu mốc đáng nhớ

    Năm 1907: Tissot đặt nhà máy của hãng ở Chemin des Tourelles, thuộc thị trấn Le Locle của Thụy Sỹ. Dưới sự hỗ trợ của động cơ điện, Tissot đã tiến hành sản xuất hàng loạt cho mặt hàng đồng hồ. Bắt đầu từ thế kỷ 20, Tissot đã tung ra thị trường những chiếc đồng hồ đeo tay nữ được thiết kế dành riêng cho nữ giới từ các chất liệu cao cấp như vàng, platinum hay kim cương. Sau đó, Tissot cho ra mắt đồng hồ đeo tay nam được thiết kế cho nam giới lấy cảm hứng từ phong cách Deco và Trường Phái Tân Nghệ Thuật nổi tiếng lúc bấy giờ.

    Năm 1930: Thương hiệu Tissot sát nhập với Omega thành SSIH. Đây chính là Hiệp Hội Sản Xuất Đồng Hồ Thụy Sỹ đầu tiên.

    Năm 1933: Dự án Tissot chính thức được khởi động. Đây là dự án Marketing tiến hành phân loại và cung cấp sản phẩm đồng hồ phù hợp cho từng thị trường. Đồng thời áp dụng chính sách quảng cáo để hướng tới các đối tượng có mặt ở từng thị trường đó. Bên cạnh đó, Tissot còn áp dụng chính sách bảo hành đồng hồ Tissot chu đáo với thời gian một năm, bảo hành cho cả trường hợp hư hỏng do gặp phải tai nạn. 

    Năm 1953: Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập và Edouard - Louis Tissot với cương vị giám đốc điều hành của Tissot, đã bắt đầu đưa Tissot vào một giai đoạn mới trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ.

    Năm 1958: Việc ứng dụng nguyên lý “single cabiler” đã giúp quá trình sản xuất đồng hồ của Tissot trở nên đơn giản hơn. Đồng thời hãng trang bị thêm tính năng lịch thứ, ngày cho những chiếc đồng hồ của mình.

    Từ năm 1968-1983: Tissot hướng đến nhóm đối tượng là giới trẻ và giới thiệu đến thị trường bộ sưu tập đồng hồ dành cho thanh thiếu niên với những thiết kế đẹp mắt nhưng mang đậm phong cách truyền thống. Cũng trong thời gian này, Tissot đã nghiên cứu đến việc sử dụng những vật liệu mới trong công nghệ chế tạo đồng hồ như sợi thủy tinh có khả năng làm cho đồng hồ có màu sắc sặc sỡ.

    Năm 1983: Khi cuộc khủng hoảng đồng hồ thạch anh có tác động lớn đến ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ, Nicolas G. Hayek đã đưa ra ý tưởng sát nhập thương hiệu đồng hồ lớn trong giai đoạn đó. Và Tissot thuộc SSIH đã sát nhập với ASUAG thành SMH - chính là tiền thân tập đoàn Swatch sau này.

    Để gây được sự chú ý, Tissot không ngừng đổi mới và tạo nên những chiếc đồng hồ độc đáo, có thể kể đến như đồng hồ Rock Watch - Sử dụng chất liệu chính là đá tự nhiên, đồng hồ Wood Watch - được làm từ gỗ và đồng hồ Pearl Watch - được làm từ chất liệu ngọc trai. 

    Cuối những năm 1990: Tissot cho ra mắt những chiếc đồng hồ nữ tính và các mẫu đồng hồ thể thao ở trong bộ sưu tập T-Collection.

    Năm 1996: Tissot dưới sự lãnh đạo của François Thiébaud đã tạo dựng mối quan hệ hợp tác với các giải thi đấu thể thao trên thế giới, trong vai trò đơn vị cung cấp các thiết bị tính giờ. 

    Năm 1999: Tissot lần đầu chế tạo thành công đồng hồ cảm ứng có tên T-Touch. 

    Năm 2010: Tissot mở rộng phạm vi hoạt động thông qua việc khai trương cửa hàng ở Đại lộ Champs-Elysées tại Pháp.

    Năm 2012, Tissot tiếp tục tấn công vào thị trường Nga khi khai trương cửa hàng ở trung tâm thương mại GUM đặt tại thủ đô Moscow.

    Năm 2014: Tissot cho ra mắt những chiếc đồng hồ có khả năng chạy bằng năng lượng mặt trời có tên T-Touch Expert Solar.

    3. Bộ sưu tập Tissot 1853 Le Locle

    Bộ sưu tập Tissot 1853 Le Locle

    Bộ sưu tập đồng hồ Tissot 1853 Le Locle bắt nguồn từ thị trấn Le Locle - cái nôi của đồng hồ Thụy Sĩ. Năm 1853 hai cha còn nhà Tissot đã thành lập lên thương hiệu đồng hồ này và cũng lấy năm thành lập kết hợp với thị trấn khởi nguồn của thương hiệu. Tissot 1853 Le Locle là một trong số những bộ sưu tập đồng hồ Tissot có lượt tiêu thụ lớn nhất, góp phần đưa tên tuổi Tissot trở thành thương hiệu đồng hồ đẳng cấp xếp hạng cao trên thế giới.

    • Thiết kế

    Mang vẻ đẹp truyền thống của Thụy Sĩ, các sản phẩm trong bộ sưu tập Le Locle được thiết kế dành riêng cho cả nam giới và nữ giới với vẻ bề ngoài sang trọng, cuốn hút từ những đường vân guilloche mang đậm phong cách Clous de Paris. Kích thước mặt đồng hồ gồm 39,3mm và 25,3mm, trang bị nhiều tính năng như dùng để bấm giờ cho các hoạt động thể thao, kim giây độc lập hay các thang đo năng lượng...

    Tổng thể đồng hồ Tissot Le Locle thiết kế đơn giản, hướng đến vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian. Một phần khung máy được lộ ra cho phép người dùng nhìn thấy cơ cấu chuyển động bên trong. Le Locle được ví như một người mang vẻ ngoài điềm đạm, tinh tế nhưng bên trong là cả đại dương sôi sục, cá tính và mạnh mẽ.

    • Bộ máy

    Bộ sưu tập đồng hồ Tissot 1853 Le Locle đều là đồng hồ cơ Automatic. Ngoài các tính năng cơ bản thì bạn dễ dàng bắt gặp một số tính năng vượt trội của Le Locle như trữ cót lên tới 80 giờ (Powermatic 80), giây nhỏ (Small Second), bấm giờ (Chronograph), độ chính xác máy đo thời gian (Chronometer) và thiết kế bộ ba kim giờ phút giây không đồng trục với kim phút ở giữa (Regulateur).

    Trái tim của cỗ máy là bộ chuyển động Automatic với 2 dòng chính là ETA 2824-2 và ETA 2825. Đây là tiêu chuẩn Swiss Movement cao cấp nhất tại Thụy Sĩ. Với các chất liệu cao cấp như thép không gỉ 316L, mặt kính sapphire Tissot 1853 Le Locle dễ dàng đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Đây là mức trang bị bảo vệ bộ máy khỏi tính oxi hóa, chống trầy, chống lóa và chống lực va chạm hoàn hảo nhất hiện nay.

    • Quy trình sản xuất

    Trải qua quy trình kiểm soát và đánh giá khắt khe trong dây chuyền sản xuất tiên tiến và hiện đạo bậc nhất. Mỗi sản phẩm trong bộ sưu tập đều hoàn hảo từ cỗ máy tới thiết kế. Chúng luôn đảm bảo độ sai số thấp nhất cũng như độ chính xác tới tuyệt đối. Mỗi cỗ máy đều được kiểm duyệt trước khi đến tay người tiêu dùng. Chính vì vậy xác suất hỏng hóc từ chiếc đồng hồ Tissot 1853 Le Locle là cực kỳ thấp.

    >> Xem thêm: Có nên mua đồng hồ Tissot xách tay?

    4. Một số bộ sưu tập đồng hồ Tissot nổi bật

    Tissot mang tới cho người dùng nhiều bộ sưu tập độc đáo

    • Classic Dream: Bộ sưu tập đồng hồ này của Tissot toát lên dáng vẻ cổ điển, thích hợp cho cả nam và nữ giới. Đáng kể đến nhất trong bộ sưu tập Classic Dream chính là 8 phiên bản Tissot Classic Dream Jungfraubahn được thiết kế để kỷ niệm về lịch sử mối quan hệ hợp tác của Tissot với công ty đường sắt của Thụy Sỹ. Dù không dùng đến những chất liệu cao cấp, tuy nhiên với vẻ ngoài ấn tượng và bắt mắt, trang bị bộ máy quartz đảm bảo về độ chính xác cùng mức giá tầm trung là điều tạo nên sức hút của bộ sưu tập này. 

    • Chemin Des Tourelles Powermatic 80: Điểm nổi bật của những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập này của Tissot chính là trang bị bộ máy có khả năng trữ cót lên đến 80 giờ đồng hồ. Ngoài ra, 19 phiên bản trong bộ sưu tập đã đại diện cho kỹ thuật chế tác đồng hồ truyền thống của Tissot khi thể hiện được phong cách lịch lãm trên cổ tay nam giới và dáng vẻ thanh lịch trên cổ tay nữ giới. 

    • Tradition: Là bộ sưu tập được Tissot kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật chế tác truyền thống và hiện đại. Điển hình nhất chính là đồng hồ Tissot Tradition Automatic Small Second và đồng hồ Tissot Tradititon Powermatic 80 Open Heart. Bên cạnh đó, nét ấn tượng của những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Tradition còn nằm ở việc trang bị cỗ máy có chức năng giờ GMT, lịch vạn niên...

    Thương hiệu Tissot dù không tạo ra những phát minh vĩ đại nhưng cũng góp phần vào sự phát triển của nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ thông qua những bộ sưu tập đồng hồ ấn tượng bằng những đổi mới kịp thời, phù hợp với thời đại, bắt kịp xu hướng chế tạo đồng hồ của nhiều thương hiệu tên tuổi khác. 

    5. Địa chỉ bán đồng hồ Tissot chính hãng tại Việt Nam

    Nếu bạn đã lỡ yêu thích nét riêng, độc đáo trong những thiết kế đồng hồ của thương hiệu Tissot và muốn sở hữu đúng hàng chính hãng, đảm bảo về chất lượng, hoàn toàn có thể tìm tới hệ thống cửa hàng của Galle Watch. Với sự đa dạng về các phiên bản đồng hồ cùng với nhiều mức giá khác nhau, dưới sự hỗ trợ tư vấn của đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, tận tâm, việc chọn cho mình sản phẩm đồng hồ Tissot phù hợp với phong cách, cá tính của mình sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    ››› Xem chi tiết các sản phẩm của Tissot tại Đồng hồ Tissot chính hãng
    ››› Hệ thống cửa hàng Galle Watch

    Hoặc nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp mua đồng hồ Tissot chính hãng online, đừng ngần ngại truy cập vào địa chỉ website DONGHOTHUYSY.VN - Tại đây có nhiều mẫu mã đồng hồ Tissot 1853 Le Locle để cho bạn lựa chọn. Với việc giao hàng toàn quốc miễn phí, Galle Watch sẽ mang đến cho bạn chiếc đồng hồ Tissot chất lượng trong thời gian sớm nhất.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD