Titanium là gì? Tính ứng dụng của Titanium trên đồng hồ đeo tay

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
1122 lượt xem
Titanium là gì? Tính ứng dụng của Titanium trên đồng hồ đeo tay như thế nào? Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Và bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Mục Lục

    Mặc dù Titanium đã trở thành chất liệu chế tác đồng hồ từ rất lâu nhưng những bí mật về nó vẫn luôn là điều mà nhiều tín đồ đồng hồ muốn chinh phục. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về Titanium cũng như đồng hồ Titanium ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

    1. Titanium là gì?

    Titanium là gì? Tính ứng dụng của Titanium trên đồng hồ đeo tay

    Titanium là gì?

    Titanium (hay còn được gọi là Ti-6Al-4V) là một trong loại hợp kim titan được ra đời vào khoảng thế kỉ 19 và được sử dụng lựa chọn sử dụng rất nhiều trong ngành chế tác đồng hồ đeo tay hiện nay.

    Titanium được đánh giá là một trong những số ít kim loại an toàn, không độc hại cho nên nó cũng được sử dụng làm vật cấy ghép trong cơ thể con người và trong ngành vũ trụ hàng không. 

    Đồng hồ Titanium là gì?

    Đồng hồ Titanium là dòng đồng hồ sử dụng Titanium làm chất liệu chế tác. Cụ thể thì đây là những mẫu đồng hồ được chế tác từ công nghệ mạ Ion. Nhà sản xuất sẽ dùng chùm Electron để đốt nóng Titanium lên đến 20000 độ C trong môi trường chân không. Tiếp tục dùng một áp lực lớn lên bề mặt đồng hồ để tạo ra được một lớp phủ có độ cứng và chắc lớn hơn 5 lần so với ban đầu. 

    Xét theo thang Vickers thì chất liệu này còn có thể đạt được con số lên đến 1.200 - con số đáng ngưỡng mộ mà không nhiều chất liệu khác có thể làm được. Do vậy cho nên đồng hồ Titanium được đánh giá là những mẫu đồng hồ cực nhẹ và chắc mà lại có độ chống ăn mòn tốt và luôn bóng đẹp.  

    2. Tính ứng dụng của Titanium trên đồng hồ đeo tay

    Tính ứng dụng của Titanium trên đồng hồ đeo tay

    Titanium là chất liệu sở hữu rất nhiều ưu điểm thích hợp để sử dụng làm đồng hồ. Hãy cùng điểm qua những ưu điểm vượt trội của những chiếc đồng hồ Titanium mà chúng ta không thể không kể đến ngay sau đây. 

    • Trọng lượng siêu nhẹ: So với nhiều chất liệu khác thì Titanium tự tin là một trong những chất liệu nhẹ nhất. Trọng lượng của Titanium chỉ khoảng 4.51g/cm3 cho nên những chiếc đồng hồ làm từ chất liệu này thường có trọng lượng thấp hơn khoảng 40% so với những mẫu đồng hồ làm từ thép không gỉ 316L.

    • Độ bền cao: Do có tính trơ so với những loại muối và axit cho nên đồng hồ làm từ Titanium hầu như không bị gỉ và luôn hoạt động tốt kể cả khi tiếp xúc với nước biển hay các loại axit thông thường trong thời gian dài. Ngoài ra thì Titanium còn có khả năng chịu lực tốt cao gấp 5 lần so với đồng hồ làm từ thép thông thường. Titanium có khả năng chịu nhiệt cực tốt, tối đa có thể lên đến 600 độ C.    

    • An toàn, không độc hại: Xét về độ an toàn của các chất liệu thì chắc chắn rằng Titanium là cái tên xứng đáng hàng đầu. Không gây kích ứng da hay bất kì phản ứng độc hại cho người sử dụng bởi vậy cho nên khi mang trên tay những chiếc đồng hồ Titanium người dùng hoàn toàn có thể an tâm. 

    • Khả năng chống trầy tốt: Nhờ có công nghệ mạ tiên tiến cho nên Titanium được trang bị cho một lớp phủ chắc chắn cho nên trong quá trình sử dụng đồng hồ cũng rất khó bị trầy xước. 

    • Tính thẩm mỹ cao: Titanium sở hữu độ sáng bóng cực bắt mắt do vậy cho nên nó hoàn toàn dễ dàng trở thành chất liệu được ưu tiên sử dụng để chế tác đồng hồ. 

    Với những ưu điểm tuyệt vời trên của chất liệu Titanium cho nên không có gì khó hiểu khi những chiếc đồng hồ Titanium hiện nay lại được săn đón nhiều đến vậy. Vừa bền bỉ, chắc chắn lại sang trọng, bắt mắt cho nên chắc chắn đồng hồ Titanium sẽ là lựa chọn tốt dành cho các tín đồ đồng hồ. 

    3. Hạn chế của đồng hồ Titanium

    Hạn chế của đồng hồ Titanium

    Khó gia công, giá thành cao 

    Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng đồng hồ Titanium cũng không tránh được một số hạn chế nhất định. Do độ cứng, độ chắc cao cho nên việc gia công đồng hồ Titanium chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Từ những công đoạn như hàn, đúc rèn đến việc xử lý nhiệt đối với chất liệu này đều khó khăn và yêu cầu kỹ thuật cao. Cũng chính bởi vậy cho nên giá thành của những chiếc đồng hồ Titanium luôn cao hơn so với sản phẩm khác. 

    Vẫn có thể bị trầy xước trong quá trình sử dụng

    Mặc dù sở hữu khả năng chống trầy xước tốt tuy nhiên những trường hợp đồng hồ Titanium bị trầy xước trong quá trình sử dụng vẫn có thể xảy ra. Khi bị xước thì việc đánh bóng đồng hồ cũng sẽ ảnh hưởng, làm cho diện mạo của đồng hồ không còn được hoàn hảo như ban đầu. 

    4. Những mẫu đồng hồ Titanium bán chạy nhất hiện nay

    Bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nếu sở hữu một trong những mẫu đồng hồ Titanium bán chạy nhất hiện nay.

    Đồng hồ Candino C4606/2

    Đứng đầu danh sách những chiếc đồng hồ Titanium bán chạy nhất hiện nay chính là cỗ máy đếm mang mã hiệu C4606/2 của thương hiệu đồng hồ Candino. Phần vỏ đồng hồ được làm bằng chất liệu thép không gỉ 316L kết hợp với dây đeo bằng Titanium vừa bền bỉ lại không kém phần sang trọng. Chiếc đồng hồ nam mặt xanh dương thời thượng và lịch lãm này có thể giúp các chàng tự tin thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính của mình.   

    Đồng hồ Candino C4606/4

    Không cần quá cầu kì phức tạp, Candino C4606/4 vẫn nghiễm nhiên nằm trong danh sách những chiếc đồng hồ nam dây thép Titanium bán chạy nhất hiện nay. Mặt số đồng hồ khá đơn giản với tông màu đen huyền bí cùng các vạch và bộ kim màu trắng bạc nổi bật. Đường kính mặt số 41mm cùng phần dây đeo làm từ Titanium cũng chính là những yếu tố khiến cho chiếc đồng hồ C4606/4 lại được yêu thích đến vậy. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt cho mọi chàng trai. 

    Đồng hồ nam Candino C4236/1

    Chiếc đồng hồ Candino C4236/1 được chế tác hoàn toàn phần vỏ và dây đeo từ chất liệu Titanium cao cấp. Trái tim của chiếc đồng hồ nam này là bộ máy Quartz đẳng cấp chắc chắn không làm cho các chàng phải thất vọng. Đặc biệt chiếc đồng hồ này còn có độ chịu nước lên đến 10ATM cho nên nó sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của nam giới.

    Trên đây là những thông tin về Titanium, đồng hồ Titanium và những sản phẩm đang được săn đón nhất hiện nay mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Mong rằng bài viết đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin hữu ích. Và đừng quên đến với Galle Watch hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN để sắm ngay cho mình những chiếc đồng hồ chất lượng nhất nhé! Hiện nay những sản phẩm đồng hồ Titanium đẳng cấp nhất đã có mặt tại hệ thống của Galle. Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6785

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD