Vì sao công nghệ DS lại đem tới thành công cho Certina?

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
154 lượt xem
Khi nhắc tới Certina chúng ta không thể không nhắc đến công nghệ bảo vệ kép Double Security (DS) trứ danh của nhà sản xuất này. Đây được coi là công nghệ nền tảng, là trụ cột đem tới thành công cho nhà sản xuất có biểu tượng mai rùa. Điều gì đã tạo nên thành công cho công nghệ DS nói riêng và Certina nói chung? Cùng Galle Watch đi tìm lời giải đáp nhé!

Mục Lục

    Lịch sử ra đời công nghệ Double Security

    Để chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập công ty, năm 1950, những nhà quản lý của Certina đã có ý tưởng tạo ra một chiếc đồng hồ mới mẻ, độc đáo, khác biệt với những cỗ máy thời gian đang tồn tại trên thị trường thời bấy giờ. Trong hoàn cảnh thị trường đồng hồ đang cạnh tranh hết sức khốc liệt, các nhà lãnh đạo của Certina xác định rõ, để tạo nên khác biệt, thương hiệu này bắt buộc phải vượt ra khỏi những khuôn khổ thông thường trong chế tác đồng hồ.

    Với quyết tâm đó, một nhóm các nhà thiết kế cùng Hans và Erwin Kurth đã lựa chọn việc tạo nên một cỗ máy tiên phong, áp dụng công nghệ mà chưa ai sử dụng trước đây, với khả năng chống chịu mọi tác động của ngoại cảnh, trở thành người bạn đồng hành lý tưởng của người dùng khi tham gia những hoạt động đòi hỏi sự bền bỉ hay những bộ môn thể thao có yếu tố va chạm mạnh.

    Những năm sau đó, dưới sự giám sát liên tục, hàng loạt cuộc thí nghiệm đã được diễn ra, từ độ bền của vật liệu cho tới các giải pháp kỹ thuật. Kết quả của sự kiên trì này là sự ra đời của dòng đồng hồ được trang bị công nghệ bảo vệ kép Double Security, hay còn được gọi tắt là DS, vào năm 1958, với khả năng chịu nước siêu khủng, lên tới 200m - một kỷ lục ở thời điểm đó, tính năng chống va đập hoàn hảo, vượt trội khi so sánh với những cỗ máy thời gian khác trên thị trường.

    5 đặc điểm của hệ thống bảo vệ kép DS mà bạn nhất định phải biết:

    • Mặt kính chống xước.
    • Gioăng chữ O ở bộ phận chỉnh giờ.
    • 2 gioăng chữ O ở núm chỉnh giờ.
    • Lớp bọc đặc biệt ở mặt đáy.
    • Mặt đáy được gia cố thêm

    Lý do công nghệ DS mang lại sự thành công cho Certina

    Công nghệ bảo vệ kép DS đã thực sự đưa Certina lên một tầm cao chưa từng có. Tại thời điểm vừa ra mắt, DS được ví là cuộc cách mạng trong thế giới đồng hồ. DS chính là từ viết tắt của Double Security/Double Safety. Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, DS là một phương pháp rất sáng tạo về thiết kế. Bí mật của hệ thống này nằm ở 3 thành phần chính của đồng hồ: vỏ ngoài, cỗ máy và mặt số. Các yếu tố này không bao giờ chạm vào nhau bởi được ngăn cách bằng một miếng đệm cao su cực dày cùng với một khoảng không khí giữa chúng. Nhờ hệ thống hấp thụ sốc linh hoạt của mô hình Double Security mà cỗ máy có thể di chuyển bên trong và chịu được tất cả tác động từ mạnh đến rất mạnh.

    Đặc biệt, cỗ máy sẽ được đặt bên trong lớp vỏ cải tiến và niêm phong 2 lớp, nắp máy gia cố đặc biệt nên rất chắc chắn. Nhờ đó, một chiếc đồng hồ DS có thể chống chịu được cú rơi từ độ cao 6m so với mức 1.8 - 2 m ở thập niên 1950 và khả năng chống nước cũng được nâng lên con số 200m (20ATM).

    Bộ sưu tập Certina DS chính thức được bán trên thị trường năm 1959 và đã được cấp bằng sáng chế, mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử phát triển của Certina. Chính khái niệm Double Security đã khiến danh tiếng của hãng ngày càng lan rộng và biến Certina trở thành công ty top đầu với hơn 300.000 sản phẩm DS được bán ra trong 9 năm sau đó.

    Một năm sau khi ra mắt dòng sản phẩm DS, Certina đã đưa những "đứa con" của mình vào một thử nghiệm mạo hiểm. Dưới dự lãnh đạo của Max Eiselin, đội thám hiểm người Thụy Sĩ đã thành công đạt tới độ cao 8167m của đỉnh Dhaulagiri và điều đáng nói là tất cả các thành viên được trang bị đồng hồ Certina DS. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được chiếc đồng hồ này đã phải tiếp xúc với điều kiện khắc nghiệt như thế nào, sự thay đổi nhiệt độ là rất cao, sương giá đặc biệt nghiêm trọng, độ ẩm đáng kể và áp suất thì thay đổi đột ngột. Sau chuyến thám hiểm, Certina DS vẫn hoạt động ổn định đáng ngạc nhiệt, tất cả là nhờ cơ chế bảo vệ DS.

    Bật mí cho bạn, toàn bộ sản phẩm của Certina DS được thiết kế, chế tạo, lắp ráp hoàn toàn tại xưởng nội bộ của Certina nên có ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với đối thủ trong tầm giá, đặc biệt là về cấu trúc thân vỏ.

    Ngày nay, bên cạnh những công nghệ gia cố đặc biệt, Certina còn ứng dụng thêm những phát minh mới về chất liệu, qua đó, bổ sung thêm khả năng kháng từ trường siêu việt (nhờ dây tóc Nivachron) kèm theo chức năng chịu va đập hoàn hảo.

    Chắc hẳn, qua bài viết này bạn đã biết được lý do vì sao DS đem lại thành công vang dội cho Certina. Nếu bạn còn băn khoăn về dòng sản phẩm này, hãy liên hệ với Galle Watch ngay hôm nay để được giải đáp và tư vấn nhanh chóng! Đừng quên đến cửa hàng gần nhất của chúng tôi để trực tiếp trải nghiệm một cỗ máy Certina DS.

    ------------------------------------

    Xem Danh Sách Showroom Tại: https://live.dhts.ecommage.com/vi-tri-cua-hang

    Hotline: 1800 6785

    Fanpage: https://www.facebook.com/GalleWatch

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD