Mệnh Thổ nên đeo đồng hồ màu gì? Tư vấn chọn đồng hồ cho mệnh Thổ

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
7557 lượt xem
Người mệnh thổ đeo đồng hồ màu gì thì sẽ có được vận mệnh tốt? Đây là điều khá quan trọng và đang được rất nhiều người quan tâm, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Mục Lục

    Trong phong thủy ngũ hành, mệnh là một yếu tố cực kỳ quan trọng bởi nó có ảnh hưởng lớn đến sự may mắn tài lộc của một người. Vậy người mệnh thổ đeo đồng hồ màu gì và kỵ màu gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé!

    Mệnh thổ nên đeo đồng hồ màu gì? Tư vấn chọn đồng hồ cho người mệnh thổ

    1. Thông tin chung về người mệnh Thổ

    Tính cách của người mệnh Thổ

    Trước khi tìm hiểu mệnh thổ đeo đồng hồ màu gì thì việc tìm hiểu những đặc điểm cơ bản về mệnh này là điều không thể thiếu. Những người thuộc Hành Thổ sẽ tượng trưng cho đất và đất chính là nơi nuôi dưỡng cây cối phát triển, nó mang đến cho con người ta cảm giác bình an. Chính vì vậy mà tính cách người mệnh Thổ thường rất ôn hòa, yêu thương mọi người, muốn được mọi người quan tâm và họ cũng rất ghét sự cô đơn.

    Chăm chỉ, thiên về lý trí, thích thực tế và có tinh thần trách nhiệm, rất vững vàng nhưng lại khiêm tốn và giản dị đó là đức tính nổi bật của những người mang mệnh Thổ. 

    Người thuộc mệnh này thường khá thông minh, sắc sảo, họ có khả năng ăn nói lưu loát nên luôn tạo được nhiều mối quan hệ và khách hàng lớn trong kinh doanh. Trước khi thực hiện mỗi dự án, họ cũng luôn xây dựng cho mình một kế hoạch chi tiết và rõ ràng. Họ là người có tài lãnh đạo, do biết cách đối nhân xử thế nên được lòng tất cả mọi người.

    Về tình cảm, người mệnh Thổ là những người rất chung thủy. Họ hy sinh tất cả vì nửa kia của mình. Tuy nhiên, nếu bị phản bội, họ sẽ không bao giờ tha thứ cho người đó. Phụ nữ mệnh Thổ sẽ lo cho gia đình bạn một cách chu toàn nhất.

    • Ưu điểm: Người mệnh Thổ là người bao dung tha thứ, trung thành và đáng tin cậy. Tính cách người mệnh Thổ được yêu mến là do rất biết giữ cam kết. Họ lên kế hoạch để thực hiện cam kết, biết rõ lợi thế, sức mạnh của mình và phát huy đầy đủ khả năng đó.  

    • Nhược điểm: Thiếu trí tưởng tượng, không thể có những quyết định táo bạo hay theo đuổi ước mơ lớn hơn. Nhưng họ là người kỷ luật, sống tự giác, tự trọng, đồng nghiệp và cấp trên yêu quý, luôn nỗ lực hoàn thành công việc được giao nên có cơ hội thăng tiến.

    Các màu sắc liên quan đến người mệnh thổ

    Các màu sắc liên quan đến người mệnh Thổ

    Khi bạn muốn mua những đồ vật có giá trị lớn hay đơn giản là chọn trang phục mặc hàng ngày thì cần phải lựa chọn màu sao cho đúng với quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. Đó là lý do tại sao biết được mệnh Thổ hợp màu gì là điều rất cần thiết để giúp bạn thu được nhiều kết quả tốt nhất trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

    Màu sắc tương sinh

    • Màu vàng nhạt: Là màu có khả năng mang đến nguồn năng lượng dồi dào, quyết tâm và kiên trì cho người mệnh Thổ. Bên cạnh đó theo quan niệm của người phương Tây thì màu vàng còn là màu đại diện cho lòng kính trọng, biết ơn.

    • Màu vàng nâu: Là màu tương sinh của mệnh Thổ vì gắn liền với đất, màu này giúp đem lại cảm giác bình yên, an toàn cho người nhìn.

    • Màu đỏ, hồng, cam, tím: Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ bởi vậy mà ngoài hai màu trên thì người mệnh Thổ còn thích hợp với màu đỏ, hồng, cam tím.

    Màu sắc tương trợ

    Màu sắc tương trợ là những màu mang đến điều tốt, hay còn gọi là màu bản mệnh, kết hợp màu sắc này sẽ mang tới điều tốt đẹp, không quá thăng hoa nhưng bình bình, ổn định. Những màu như nâu đất, vàng sẫm chính là màu bản mệnh của người mệnh Thổ. Nó đại diện cho sự tinh tế, sâu sắc, bất khuất, hiền lành, giúp con người tìm ra cái gốc của chính bản thân trong cuộc sống. Khi kết hợp những màu sắc này không hề xung khắc, mà còn đem tới nhiều may mắn, tài lộc cho chủ nhân mệnh Thổ.

    Màu sắc chế khắc được

    Nếu bạn thích thì có thể dùng các màu của mệnh Thủy như là: Đen và xanh biển vì Thổ có thể khắc chế được người mệnh Thủy, màu của đất có thể khắc chế được màu của nước. Tuy nhiên chúng ta cũng cần hạn chế sử dụng các màu sắc này.

    Màu tương khắc

    • Màu xanh lục đậm, xanh da trời: Những màu này là màu đại diện cho mệnh Mộc mà Mộc thì khắc Thổ do đó những người mang mệnh Thổ kỵ màu xanh lục, xanh da trời. Gia chủ mệnh Thổ nên hạn chế sử dụng những màu này trong nhà.

    • Màu xanh lá cây: Vì cây hút hết chất dinh dưỡng trong đất vì thế mà Mộc khắc Thổ, người mang mệnh Thổ nên tránh sử dụng màu này để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh cũng như con đường tình duyên.

    2. Mệnh thổ đeo đồng hồ màu gì cho phù hợp?

    Mệnh thổ đeo đồng hồ màu gì cho phù hợp?

    Nhiều người cho rằng việc lựa chọn đồng hồ, yếu tố quan trọng nhất đó là dựa trên sở thích. Tuy nhiên, một điều bạn chắc chắn không được quên đó là: Sở thích đôi khi không phù hợp với phong thủy của bạn thì đó là một điều cực kỳ tối kỵ. Vì vậy, trước khi muốn sở hữu cho mình một món đồ trang sức thì việc đầu tiên bạn cần phải biết lựa chọn chúng sao cho phù hợp với phong thủy và vận mệnh của mình.

    Để công việc làm ăn, sự nghiệp, gia đình và các mối quan hệ xã hội thuận lợi gặp nhiều điều may mắn, tương trợ, gặp khó sẽ có người giúp đỡ. Vậy người mệnh Thổ đeo đồng hồ màu gì để vừa phát tài phát lộc vừa có nhiều bình yên, hạnh phúc?

    Người mệnh Thổ đeo đồng hồ màu gì?

    Việc lựa chọn đồng hồ đeo tay hợp với người mệnh Thổ thì chúng ta nên dựa vào màu tương sinh - tương khắc của người thuộc cung mệnh này. Vậy người mệnh Thổ hợp với những màu sắc nào, màu sắc nào được xem là bản mệnh và màu sắc nào được xem là tương sinh với bản mệnh. Điều này nội dung bên trên Galle Watch đã nhắc tới.

    Màu sắc bản mệnh của người mệnh Thổ đó là vàng và nâu. Hai tông màu nâu và vàng được sử dụng nhiều trong chế tác đồng hồ, vì vậy người mệnh Thổ không gặp khó khăn trong việc lựa chọn những cho mình những chiếc đồng hồ phù hợp, Các bạn có thể tham khảo một số mẫu đồng hồ dưới đây:

    • Là một trong những sản phẩm tiêu biểu đến từ thương hiệu FREDERIQUE CONSTANT, chiếc đồng hồ FC-705C4S9 gây ấn tượng nhờ thiết kế sang trọng, thời thượng. Mặt số với nền nâu chocolate lạ mắt với khả năng thay đổi màu sắc theo góc nhìn và ánh sáng tạo hiệu ứng thị giác vô cùng bắt mắt, tạo nên vẻ đẹp sang trọng và độc đáo cho nam chủ nhân.

    • Nằm trong dòng sản phẩm Yally Collection, GBR5610-8319BR1 là đại diện cho phong cách đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, đồng thời là món phụ kiện ưa thích đang được các quý ông săn lùng. Thiết kế mặt số đơn giản, dễ đọc thời gian với tông màu cafe ấn tượng, GBR5610-8319BR1 chinh phục trái tim của các quý ông mệnh Thổ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    • Gây được tiếng vang lớn trên thị trường bởi thiết kế đơn giản, phù hợp với sở thích, gu thời trang của phần đông nam giới nhưng A1303/1 vẫn giữ được nét riêng, vẻ đẹp của những chiếc đồng hồ mang tên Perrelet. Chất liệu cao cấp, thiết kế tinh xảo khiến A1303/1 trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các quý ông mệnh Thổ. 

    • Nằm trong dòng sản phẩm Centrix Automatic Diamonds Open Heart, R30248712 sở hữu ngoại hình vô cùng ấn tượng với điểm nhấn là cách phần lộ cơ đẹp mắt. Bộ vỏ vô cùng bắt mắt với cách phối màu nâu - vàng hồng thời thượng chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu của các cô nàng mệnh Thổ

    Theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, vì vậy những người mệnh Thổ có thể chọn những gam màu tương sinh của mệnh Hỏa đó là đỏ và hồng - một chiếc đồng hồ phong thủy có những màu sắc này cũng là sự lựa chọn không tệ. Sự kết hợp giữa thời trang, sở thích và màu sắc phong thủy giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái, rạng rỡ, yêu đời và cuộc sống tràn đầy niềm hạnh phúc.

    • Màu sắc tương khắc là như thế nào. Đó là những màu sắc của các mệnh khắc với Thổ như Mộc. Người mệnh Thổ không nên chọn những chiếc đồng hồ màu xanh lá cây, xanh dương.

    • Không chỉ mặt đồng hồ, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc của dây đồng hồ sao cho hợp mệnh. Dây đồng hồ cho người mệnh Thổ có thể chọn tông vàng hoặc trắng đều phù hợp. Bạn có thể tham khảo các mẫu dây da hoặc dây kim loại sao cho phù hợp với kích thước cổ tay của bạn nhé!

    Chất liệu đồng hồ hợp với người mệnh Thổ

    Theo lý thuyết âm dương ngũ hành, biểu tượng của mệnh Thổ là đất, gạch, ngói, sành sứ, bê tông, đá,… Vậy nên, khi chọn đồng hồ đeo tay, người mệnh Thổ nên ưu tiên chọn những chiếc đồng hồ được làm từ chất liệu gốm, sứ.

    Ngoài ra, những chiếc đồng hồ dây da cũng rất hợp với người mệnh Thổ. Dây da với những thiết kế đẹp mắt, nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú giúp cho người mệnh Thổ có nhiều sự lựa chọn hơn cho bản thân mình.

    Kiểu dáng đồng hồ hợp với người mệnh Thổ

    Bếu bạn còn băn khoăng chưa biết người mệnh Thổ nên đeo đồng hồ kiểu dáng như thế nào? Hãy nhớ rằng bản chất của người mệnh Thổ luôn thích sự vuông vắn, đủ đầy cho nên việc lựa chọn những chiếc đồng hồ mặt vuông sẽ phù hợp hơn những mặt còn lại. Những chiếc đồng hồ hình vuông như Candino C4334/F cũng góp phần giúp cho người mệnh Thổ trở nên mạnh mẽ, cứng cáp để vượt qua mọi giông bão của cuộc đời.

    Nam giới lựa chọn đồng hồ mặt vuông thể hiện nét nam tính, mạnh mẽ, khỏe khoắn và riêng biệt trong phong cách. Nữ mệnh Thổ ngoài những chiếc đồng hồ mặt vuông có thể lựa chọn cho mình những chiếc đồng hồ mặt tròn với màu sắc phù hợp cũng mang lại may mắn cho bạn đó. FREDERIQUE CONSTANT FC-310CDHB2P4 sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho bạn.

    Người thuộc cung mệnh Thổ luôn thích sự đơn giản cho nên những thiết kế không quá cầu kỳ sẽ làm nổi bật sự thánh thiện của những người mệnh Thổ.

    Đeo một chiếc đồng hồ hợp phong thủy, hợp mệnh nó không những đem lại may mắn, thuận lợi cho bạn trong công việc, trong tình yêu và cuộc sống mà nó còn thể hiện nét tính cách và con mắt thẩm mỹ của bạn. Đọc xong bài viết này chắc hẳn bạn đã biết người mệnh Thổ đeo đồng hồ màu gì rồi. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc đồng hồ thật ưng ý nhé.

    TƯ VẤN CHỌN ĐỒNG HỒ THEO MỆNH:

    ››› Mệnh Hỏa nên đeo đồng hồ màu gì? Tư vấn chọn đồng hồ cho người mệnh Hỏa

    ››› Người mệnh Kim đeo đồng hồ màu gì? Tư vấn chọn mua đồng hồ cho người mệnh kim

    ››› Mệnh Mộc có nên đeo đồng hồ không & đeo đồng hồ màu gì?

    ››› Mệnh Thủy nên đeo đồng hồ màu gì? Kiểu dáng & chất liệu gì hợp với người mệnh thủy?

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD