Khám phá lịch sử thương hiệu Alpina – Thương hiệu đồng hồ thể thao cao cấp

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
583 lượt xem
Đồng hồ Thụy Sỹ từ lâu đã được người dùng từ khắp nơi trên thế giới đánh giá cao về chất lượng và thiết kế hoàn hảo. Alpina cũng không phải là ngoại lệ khi giữ được vị trí của mình suốt hàng trăm năm lịch sử.

Mục Lục

    Alpina nằm trong danh sách các thương hiệu đồng hồ cao cấp nhất trên thế giới. Với hơn 100 năm hình thành và phát triển, bộ sưu tập đồng hồ của Alpina luôn nhận được sự đánh giá cao về thiết kế, độ chính xác và hoạt động ổn định. Sự phổ biến của thương hiệu còn được chứng minh qua con số hàng trăm đại lý ở mọi quốc gia trên thế giới.

    1. Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Alpina

    Đồng hồ Alpina trải qua nhiều cột mốc thăng  trầm từ giai đoạn hình thành và phát triển. Dù được khởi sinh từ cái nôi của đồng hồ - đất nước Thụy Sỹ, nhưng về sau lại được phát triển mạnh mẽ ở Đức, cho đến năm 2016 thuộc quyền sở hữu của Nhật Bản.

    Lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Alpina

    Vào năm 1883, Gottlieb Hauser đã sáng lập nên Hiệp hội đồng hồ Thụy Sỹ và trụ sở của hội được đặt ở Biel. Mục đích hoạt động chính của hiệp hội là thực hiện một quy trình hoàn toàn khép kín từ khâu sản xuất cho đến phân phối, với mục đích tối ưu hóa về chi phí nhờ giảm lượng nhân công thuê từ bên ngoài.

    Đến năm 1901, hiệp hội được đổi tên thành Horlogère, có sự tham gia của tất cả các công ty chuyên sản xuất và phân phối đồng hồ lớn nhất hiện có ở thời đó như Straub & Co, Kurth Frères, Grenchen( sau đổi tên thành Certina), Duret & Colonnaz, Geneva Huguenin - Robert (Gehäuse), Schwob Freres & Co, La Chaux-de-Fonds (Cyma), Robert, Frères, Villeret (Minerva) và Assmann, Glashütte. Và hiệp hội cũng là chủ của 3 nhà máy lớn được đặt tại Biel, Geneva và Besancon (thuộc nước Pháp).

    Horlogère đã tiến hành các nghiên cứu và tạo ra cỗ máy thô (Ebauche) trong sản xuất đồng hồ ở nhà máy được đặt tại Geneva. Và cái tên Alpina cũng chính là tên của các cỗ máy nội bộ này. Cũng trong năm 1901, ủy ban đã đăng ký tên thương hiệu Alpina.

    2. Quá trình phát triển thương hiệu Alpina

    Quá trình phát triển thương hiệu Alpina

    Từ năm 1909 -1910, Alpina có nhiều chi nhánh ở thành phố Glashütte, được biết đến với cái tên "Präcisions-Uhrenfabrik Alpina". Đồng hồ Alpina được bán tại đây đều được sử dụng máy cùng kĩ thuật của đất nước Thụy Sĩ. Nhưng dần về sau, đã được thay thế bằng UROFA.

    Vào năm 1917, hợp tác xã Alpina được thành lập tại Đức ở Eisenach bằng sự sát nhập của các nhà sản xuất đồng hồ của 3 vùng gồm  Biel - Geneva và Glashütte. Và đến 1927, trụ sở của hiệp hội được chuyển về Berlin.

    Năm 1938 được xem là một bước ngoặt để Alpina chứng tỏ đẳng cấp ở lĩnh vực sản xuất đồng hồ, với sự ra mắt của Alpina 4. Đồng hồ Alpina 4 hội tụ 4 khả năng nổi bật gồm chống nước, chống sốc, chống từ và chống ăn mòn nhờ sử dụng chất liệu thép không gỉ cho phần vỏ. Bên cạnh Alpina 4 thì Alpina 592 cũng nhận được sự đánh giá cao về kỹ thuật lúc bấy giờ. 

    Bằng cách cập nhật mẫu mã thường xuyên và có những thay đổi về kỹ thuật, đồng hồ Alpina với thiết kế mạnh mẽ đi kèm với các chức năng bấm giờ, ghi giờ, trở thành sản phẩm được rất nhiều người yêu thích và săn đón.

    Khi thế chiến thứ II nổ ra, có một đạo luật cấm không cho Horlogère tiếp tục bán đồng hồ mang thương hiệu Alpina tại Đức. Cho nên vào năm 1942, Alpina đã được đổi tên thành “DUGENA - German watchmaker cooperative Alpina”.

    Đến thời điểm 1972, khi kết thúc chiến tranh thứ 2, "Alpina Horlogère" chính thức đổi thành "Alpina Watch International". Vào khoảng năm 1970 và 1980, trong giai đoạn cuộc hoảng thạch anh (đồng hồ Pin – Quartz), đồng hồ Alpina cũng bị ảnh hưởng không ít. Do thiếu nguyên liệu dẫn đến hoạt động sản xuất bị đình trệ đã làm cho nhiều nhà máy sản xuất bị đóng cửa và chỉ có duy nhất một văn phòng bán hàng tại Cologne, Đức còn tồn tại.

    Thương hiệu Alpina đã trải qua quá trình phát triển lâu dài và bền vững

    Đến năm 2000, thương hiệu đồng hồ Alpina gần như không còn xuất hiện trên thị trường nữa. Dù có thời gian phát triển lâu dài, ngay cả khủng hoảng trong giai đoạn thế chiến thứ II vẫn mạnh mẽ vượt qua, ấy vậy ngay trong chính thời bình, lại dễ bị sụp đổ. 

    Dù đã biến mất ở trên thị trường, nhưng ở Thụy Sĩ – nơi khởi nguồn của thương hiệu, đồng hồ Alpina vẫn nhận được sự quan tâm lớn. Mãi đến năm 2002, những người sáng lập Frederique Constant – một trong số thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Thụy Sĩ đã mua lại thương hiệu Alpina. Và đến năm 2003, đồng hồ Alpina xuất hiện trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới và được ra mắt ở Hội chợ Basel.

    Hình ảnh của thương hiệu Alpina bấy giờ đã được định hướng lại với "tinh thần của chủ nghĩa alpinism" – sở hữu thiết kế thể thao, mạnh mẽ mang tên "Avalanche". Alpina đã được hồi sinh và tiếp tục khẳng định vị trí của mình bên cạnh những thương hiệu đồng hồ thể thao có tiếng và đẳng cấp khác.

    Để đáp ứng nhu cầu sản xuất, Alpina buộc phải mua máy từ nhà sản xuất ETA. Tuy nhiên vào năm 2008, với sự ra đời của cỗ máy inhouse tự động AL 950 thì mọi thứ đã dần thay đổi. Tiếp đó, Alpina đã cho giới thiệu đến thị trường rất nhiều cỗ máy khác, có thể kể đến  AL-980, AL-718, AL-710. Nhưng có một điều đặc biệt là dùng song song Valjoux 7750, Sellita SW500 và máy Thô (Ebauche) của Unitas. 

    Cũng vào năm 2008, nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày thành lập thương hiệu, đã có hơn 200 đại lý trên khắp thế giới nhận phân phối đồng hồ mang thương hiệu Alpina. 

    Đến năm 2016, một tập đoàn Nhật Bản có tên Citizen đã tiến hành thủ tục để mua lại công ty Frederique Constant, trong đó bao gồm của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Alpina.  

    3. Bộ sưu tập đồng hồ Alpina nổi bật

    Những bộ sưu tập đồng hồ nổi bật làm nên thương hiệu đồng hồ Alpina

    - Alpiner: Được phát triển từ mẫu đồng hồ làm nên tên tuổi của thương hiệu - Alpina 4. Bên cạnh những đặc tính như chống sốc, chống thấm nước, chống nhiễm từ thì bộ sưu tập Alpiner đều được làm từ vật liệu cao cấp là sapphire và thép không gỉ. Đặc biệt ở đáy của đồng hồ còn được khéo léo khắc hình ảnh của 3 ngọn núi hùng vĩ của dãy Alps.
    Một điều làm nên sức hút của Alpiner đó là có một số mẫu sản xuất inhouse. Có thể kể đến như Alpiner Automatic Chronograph, Alpiner GMT/24H.

    - Startimer: Là bộ sưu tập đồng hồ Alpina hướng tới đối tượng phi công. Sở hữu thiết kế đẹp mắt với phần vỏ có màu đen được mạ bằng công nghệ hiện đại PVD, chất liệu dây da mềm kết hợp khóa cài vững chắc. Bên cạnh khả năng chống va đập tốt, thì dòng Startimer còn có thể xem được giờ quốc tế, hay xem giờ vào buổi tối dễ dàng nhờ kim và cọc số đã được phủ dạ quang.

    - Seastrong: Bộ sưu tập seastrong của Alpina sở hữu khả năng chống nước cực tốt, phù hợp với những ai yêu thích bộ môn lặn, được lấy cảm hứng từ mẫu đồng hồ chuyên dụng dành cho lặn và chèo thuyền vào thời điểm 1969.

    Seastrong có thể chịu được độ sâu nước lên đến 300m. Đặc biệt kim, cọc số hay vạch chỉ các thông số ở trên đồng hồ đều được phủ một lớp dạ quang nổi bật, vành benzel cố định một chiều, màn hình điện tử 10s và vành la bàn 360o ,hỗ trợ cho dân lặn có thể quan sát các thông tin trên màn hình một cách dễ dàng.

    Thương hiệu Alpina đem đến cho người dùng những bộ sưu tập đáng sở hữu

    - Comtese: Là bộ sưu tập dành riêng cho quý cô. Về màu sắc dây vỏ có hai phiên bản chính là màu bạc và điểm vàng giúp các quý cô lựa chọn được màu sắc phù hợp với sở thích và cá tính của mình. Điểm đặc biệt của bộ sưu tập Comtese nằm ở mặt số được khảm trai cùng với 6 viên kim cương được bố trí ở trên cọc số và 48 viên kim cương được phân bổ ở vành đồng hồ.

    - Alpina Horological Smartwatch: Là mẫu đồng hồ thông minh có khả năng thu nhận và tiến hành phân tích về các dữ liệu hoạt động của cơ thể người. Với hai dòng sản phẩm có tên là Comtesse Horological dành cho riêng cho nữ giới và  Alpina Seastrong Horological Smartwatch với thiết kế thể thao mạnh mẽ phù hợp với nam giới.

    Một số mẫu đồng hồ Alpina thuộc bộ sưu tập Horological Smartwatch đẹp nhất:

    Alpina Comtesse Horological và Alpina Seastrong Horological Smartwatch bao gồm 4 phiên bản khác nhau. Và người dùng có thể sử dụng để thực hiện rất nhiều tính năng như theo dõi hoạt động tập thể dục, giấc ngủ và nhận các thông báo từ  các cuộc gọi và email.

    4. Địa chỉ bán đồng hồ thương hiệu Alpina

    Alpina là thương hiệu đồng hồ cao cấp với bề dày lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, hiện nay được yêu thích trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Muốn sở hữu một chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập đồng hồ của thương hiệu Alpina chính hãng không hề khó. Bởi hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán đồng hồ Alpina. Tuy nhiên, để yên tâm về chất lượng, cam kết hàng chính hãng, bạn nên tìm đến Galle Watch hoặc đặt mua trực tiếp trên website: DONGHOTHUYSY.VN - Địa chỉ phân phối chính thức các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng tại Việt Nam.

    Xem chi tiết các sản phẩm đồng hồ Alpina tại: https://live.dhts.ecommage.com/dong-ho-pc156/dong-ho-alpina.glw

    Hệ thống cửa hàng Galle Watch

    Dù trải qua nhiều biến động trong suốt thời gian hình thành, phát triển, tuy nhiên Alpina vẫn luôn chứng minh được giá trị và sức hút của một thương hiệu đồng hồ tên tuổi, đẳng cấp trên toàn thế giới. Và hiện nay có rất nhiều đại lý nhận phân phối để giới thiệu và phục vụ tới những người yêu thích mẫu đồng hồ cao cấp Alpina với thiết kế tinh tế và tính năng hiện đại.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD