Các loại dây đồng hồ được săn lùng nhiều nhất trên thị trường

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
407 lượt xem
Giờ đây đồng hồ đang trở thành vật dụng quen thuộc không thể thiếu với nhiều người. Chính bởi lý do này mà các hãng sản xuất luôn để tâm và tạo ra những điều mới mẻ, một trong số đó là tạo ra các loại dây đồng hồ.

Mục Lục

    Mỗi loại dây đồng hồ sẽ thể hiện tính cách và gu thời trang khác nhau của mỗi người, thậm chí tùy theo tính chất công việc, giới tính và độ tuổi mà cách chọn dây đồng hồ cũng không giống nhau. Vậy trên thị trường hiện nay các loại dây đồng hồ phổ biến nhất là gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có được câu trả lời nào!

    1. Các loại dây đồng hồ kim loại

    Các loại dây đồng hồ kim loại

    Kim loại được xem là một chất liệu truyền thống được sử dụng chế tạo dây đồng hồ. Hầu hết các dòng đồng hồ trên thị trường đều sử dụng dây đeo bằng chất liệu kim loại.

    Chất liệu này không chỉ mang tới sự chắc chắn, bền bỉ mà còn tạo nên nét sang trọng đẳng cấp cho chiếc đồng hồ. Với tính chất cứng cáp của mình, các mẫu dây kim loại đều có tuổi thọ khá cao và có khả năng chống va đập cũng như chịu ăn mòn khá tốt. 

    Các loại dây đồng hồ kim loại thường được tạo nên từ những mắt xích nhỏ hơn nên chúng tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh giúp cho những mẫu đồng hồ dây này rất chắc chắn. Thêm vào đó, dây đồng hồ kim loại cũng gây ra ít dị ứng cho người sử dụng, màu sắc đa dạng cũng mang đến những vẻ đẹp khác nhau cho từng chiếc đồng hồ. Mặc dù phần dây kim loại cũng làm tăng lên tương đối trọng lượng của đồng hồ nhưng nó vẫn không làm giảm đi sự yêu thích của người dùng với các mẫu sản phẩm đầy mạnh mẽ này.

    Tuy nhiên, sợi dây kim loại cũng có nhược điểm nhất định, đó là dễ bị phai màu (nếu sợi dây được mạ) và thậm chí gây dị ứng, khó chịu cho những làn da nhạy cảm.

    Dây bằng thép không gỉ

    • Đồng hồ dây đeo bằng thép không gỉ là loại phổ biến nhất và chiếm hơn 80% số lượng đồng hồ dây kim loại trên thị trường. Đồng hồ sử dụng dây đeo loại này luôn mang vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng và phù hợp với bất kỳ sự kiện quan trọng nào.

    • Đồng hồ dây thép không gỉ KHÔNG KÉN chọn đối tượng khách hàng, cho dù bạn là người làm văn phòng, nhân viên kinh doanh, kỹ sư, giáo viên, vận động viên,… vẫn rất tuyệt vời. Hơn thế, phần lớn dây này đều có độ bền hàng chục năm.

    Dây đồng hồ bằng hợp kim Titanium

    • Hợp kim Titanium là loại dây đồng hồ có những ưu điểm vượt trội như có tính trơ với các loại muối và axit thông thường, bền hơn inox gấp 5 lần, nhẹ hơn 40% so với Inox. 

    • Dây Titanium tự nhiên sẽ có màu xám đặc trưng, riêng dây của Citizen hoặc Seiko thường được phủ thêm một lớp siêu cứng trên bề mặt để cải thiện khả năng chống trầy xước, tăng độ sáng bóng… 

    • Hầu như các mẫu đồng hồ nữ và nam làm bằng Titanium đều thuộc loại đồng hồ cao cấp, vì khả năng chống trầy xước cao và trông sản phẩm có độ sáng bóng rất bắt mắt, sang trọng hơn rất nhiều. 

    Dây đồng hồ xi

    • Dây xi là loại dây làm bằng chất liệu thép thường hoặc bằng đồng thau, hợp kim kẽm, được xi bóng. Theo thời gian sử dụng loại dây này sẽ bị oxy hóa phai màu và rất dễ bong tróc. 

    • Đa số các loại dây đồng hồ xi chỉ được dùng cho những chiếc đồng hồ Fake hoặc các hãng đồng hồ giá rẻ. Khi sử dụng, chúng chỉ đẹp về ban đầu nhưng về sau sẽ bị hỏng hoặc biến đổi màu sắc, mất đi tính thẩm mỹ vốn có.

    2. Các loại dây da đồng hồ

    Các loại dây da đồng hồ

    Thông thường dây da được dùng trong những mẫu đồng hồ có hơi hướng cổ điển. Tuy nhiên, hiện nay cũng có một số mẫu đồng hồ hiện đại cũng sử dụng dây da như một sự phá cách cho sản phẩm. Loại dây da đồng hồ này thường được sử dụng ở các nước xứ lạnh bởi dây da có vẻ sẽ giữ ấm tốt hơn so với chất liệu dây bằng kim loại và dây vải. Nhưng loại dây này khi tiếp xúc với nước nhiều sẽ không có được độ bền như mong muốn. Thông thường tuổi thọ dây da dao động từ 6 tháng tới 2 năm. Dây da có thể gồm nhiều loại như:

    • Dây da vân nguyên bản (Full grain): Các loại dây đồng hồ da này thường là da thật được lấy từ da bê, da bò, da cá sấu, da đà điểu,… và phải trải qua một quá trình thuộc đặc biệt Tùy theo chất liệu, kỹ thuật chế tác, tuổi thọ có thể đạt từ 6 - 24 tháng. Mặt trong của dây thường ghi “Genuine Leather” hoặc tên tiếng Anh của da động vật.  Những mẫu đồng hồ dây da này thường dai, mềm, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người đeo. Loại da này mềm, có độ đàn hồi cao vì thế mà người dùng luôn có cảm giác thoải mái khi đeo. Tuy nhiên thì da tự nhiên có giá thành cao nên chỉ được thấy trên những model đắt tiền.

    • Dây da giả da cá sấu/giả vân/giả da: Đây là loại dây da đồng hồ phổ biến nhất. Các loại dây da này thường được in hoa văn lên nhìn rất giống da cá sấu hoặc vân của loại da quý hiếm nào đó (kỳ đà, rắn…). Chất liệu có thể là da thật (da bê, da bò) hoặc giả da. Nếu là da thật, tuổi thọ có thể đạt 6 - 12 tháng, nếu là da giả, tuổi thọ chỉ từ 3 - 6 tháng. Vì có giá thành rẻ và có bề ngoài đẹp gần như vân da thật nên đa phần dây da vân cá sấu thường đi kèm các loại đồng hồ có mức giá từ tầm trung trở xuống.

    3. Các loại dây vải

    Dây đồng hồ vải

    So với chất liệu da, thì dây đồng hồ làm bằng dây vải cũng rất phổ biến, vốn đặc trưng cho những kiểu đồng hồ đơn giản, trẻ trung nhưng không kém phần tinh tế. vì thế nó được giới trẻ ngày nay vô cùng yêu thích. 

    Chất liệu thường gặp là loại vải bạt – dệt bằng sợi nylon, thường có độ dày và trông chắc hơn vải dù. Chiều dài của dây cũng có thể tùy chỉnh một cách vô cùng đơn giản để vừa vặn và tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái nhất cho người sử dụng. Khi dây bị bẩn, bạn có thể bỏ chúng ra và giặt đi một cách dễ dàng. Thao tác thay dây này cũng diễn ra khá nhanh chóng nên người sử dụng có thể dễ dàng thay đổi những phong cách khác nhau với màu sắc và thiết kế riêng để kết hợp được với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

    Dây Nato

    Dây Nato tựa như dây nylon, không dùng spring bar để gắn vào mà xỏ thẳng xuyên qua spring bar. Dây  được làm từ những sợi nylon cao cấp, có độ bền cao, không thấm nước, không gây dị ứng da và nhiều màu sắc. 

    Trước đây, dây Nato được xem là dây đeo dành cho những chiếc đồng hồ cổ, quân đội hoặc rẻ tiền, nhưng ngày nay dây Nato trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi, nhất là trong các mẫu đồng hồ nam.

    Dây Zulu

    Dây Zulu được xem là phiên bản “đàn anh” của Nato.vì có khá nhiều điểm giống nhau. Chất liệu Zulu có thể làm bằng nylon hoặc da, có độ dày hơn và thường đi kèm theo các mặt đồng hồ lớn tạo nên kiểu đồng hồ năng động, thời trang dành cho mọi lứa tuổi.

    4. Các loại dây đồng hồ nhựa 

    Dây đồng hồ nhựa

    Loại dây này có đặc tính là rẻ, bền và tiện dụng, phù hợp với phong cách thể thao, trẻ trung, năng động của giới trẻ. Phần lớn dây nhựa trên đồng hồ hiện nay (G-Shock chẳng hạn) được làm từ Polyurethane (PU) và thường bị nhầm lẫn với dây cao su. Nhìn chung, đồng hồ dây nhựa (PU) chống sốc tốt hơn dây cao su, dây cao su (thiên nhiên) lại bền hơn dây PU một ít. Ngoài ra, dây nhựa còn một loại nữa làm bằng nhựa acetate (EVA). Loại này cứng và dai, dễ tạo màu sắc rất đẹp, thường được dùng trên đồng hồ thời trang hoặc thay thế cho vật liệu đá/gốm/ceramic vốn đắt tiền hơn.

    Ưu điểm lớn nhất của dây đồng hồ nhựa đó là khả năng chống nước. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của loại dây này đó là dễ bám cáu bẩn khi đeo trong khoảng thời gian dài. 

    5. Các loại dây đồng hồ cao su

    Dây đồng hồ cao su

    Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua mẫu dây đồng hồ được tạo nên từ các vật liệu cao su thiên nhiên và silicon. Các mẫu dây này hay xuất hiện trong những mẫu đồng hồ  Thụy Sỹ thời trang, thể thao và cũng giới trẻ yêu thích chả kém gì với các dây nato. Vì đặc tính dẻo dai và ít chịu sự tác động của thời tiết nó hoàn toàn phù hợp với những người thích hoạt động thể thao ngoài trời. 

    Trên đây là các loại dây đồng hồ phổ biến và thông dụng nhất dành cho đồng hồ cùng với những phong cách đi kèm đa dạng không kém của chúng. Dù là dây kim loại, dây da, dây vải, dây nhựa hay dây cao su đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bạn cũng có thể chọn cho mình một chiếc đồng hồ thời trang và chất lượng tại Galle Watch. Ở đây, chúng tôi luôn đảm bảo cho bạn về chất lượng và uy tín. Nếu bạn còn đang phân vân lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ phù hợp, hãy liên hệ ngay tới Galle Watch hoặc liên hệ qua số điện thoại 1800 6785, truy cập vào trang web donghothuysy.vn để được tư vấn miễn phí nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD