Holy trinity trong ngành đồng hồ là gì? Tại sao giá lại cao như vậy?

Ngày 27 tháng 11 năm 2022
1078 lượt xem

Là một người yêu đồng hồ, chắc chắn bạn đã từng nghe qua khái niệm Holy Trinity hay Bộ 3 quyền lực, Tam thánh của giới đồng hồ. Vậy Holy trinity là gì, vì sao chúng lại được gọi là Tam thánh và có giá bán cao đến vậy? Hãy cùng DONGHOTHUYSY.VN tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Mục Lục

    Holy Trinity là gì?

    Holy Trinity là cụm từ chỉ bộ 3 quyền lực của thị trường đồng hồ Thụy Sỹ, đó là Patek Philippe, Audemars Piguet và Vacheron Constantin. Đây là 3 thương hiệu đã quá quen thuộc với những ai yêu thích và tìm hiểu về đồng hồ. Vậy tại sao lại là 3 cái tên này mà không phải những cái tên khác.

    Holy Trinity là cụm từ chỉ bộ 3 quyền lực của thị trường đồng hồ Thụy Sỹ

    Dưới đây là một số lý do để 3 thương hiệu này được biết đến là Holy Trinity:

    • Cả 3 hãng đều có lịch sử lâu đời so với những dòng đồ hồ khác trên thị trường. Theo đó, Audemars Piguet có 146 năm hoạt động, Vacheron Constantin có 266 năm còn Patek Philippe thì có 182 năm sản xuất đồng hồ.
    • 3 hãng ngay từ khi thành lập đã mang đến những cỗ máy thời gian cực kỳ độc đáo, đạt đỉnh cao về kỹ thuật và thẩm mỹ, thu hút được nhiều khách hàng.
    • Cả 3 tập trung sản xuất những dòng đồng hồ cao cấp, xa xỉ và không có ý định thay đổi mục tiêu này. Các bộ máy đồng hồ của hãng đều được hoàn thiện tỉ mỉ bằng tay nên mức giá cũng cực kỳ "chát", không phải ai cũng có thể mua được.

    Chính lịch sử phát triển hào hùng cùng sự độc đáo trong sản phẩm đã tạo nên vị thế của Holy Trinity được giới yêu đồng hồ cực kỳ khao khát.

    3 thương hiệu trong bộ Holy Trinity

    Dưới đây là chi tiết về 3 thương hiệu nằm trong bộ Holy Trinity mà nhiều người đang tìm kiếm.

    Vacheron Constantin

    Vacheron Constantin được thành lập năm 1755 và là nhà sản xuất đồng hồ cao cấp lâu đời nhất trên thế giới. Trong suốt gần 300 năm qua, không có bất kỳ sự gián đoạn nào trong việc phát minh cũng như chế tạo đồng hồ của thương hiệu này.

    Vacheron Constantin được thành lập năm 1755 và là nhà sản xuất đồng hồ cao cấp lâu đời nhất

    Vào năm 1979, hãng đã cho ra mắt đồng hồ đeo tay đắt nhất thế giới tại thời điểm đó - Kallista với mức giá là 5 triệu đô la. Sản phẩm kết hợp 100 viên kim cương và cần 6000 giờ để hoàn thành. Vào năm 2015, thương hiệu ra mắt đồng hồ cơ Reference 57260 để kỷ niệm 260 năm thành lập. Đây là chiếc đồng hồ phức tạp nhất thời điểm đó vì nó cần 8 năm để hoàn thành.

    Vacheron Constantin được đánh giá cao bởi những đóng góp không ngừng nghỉ trong suốt 2 thập kỷ qua. Những tạo tác của hãng luôn gắn liền với sự sang trọng, đẳng cấp, cơ chế chuyển động phức tạp và đạt đến độ hoàn mỹ khó tin, gây ấn tượng mạnh cho người dùng.

    Một số bộ sưu tập nổi tiếng của Vacheron Constantin thể hiện sự đẳng cấp và sang trọng có thể kể đến như:

    • BST FiftySix: Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ Vacheron Constantin năm 1956. Các mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập có thiết kế lịch lãm, tối giản nhưng cũng không kém phần tinh tế, thu hút cả những khách hàng khó tính nhất.
    • BST Les Cabinotiers: Đây được biết đến là bộ sưu tập có một không hai trên thế giới bởi những thiết kế tinh xảo, độc đáo. Các sản phẩm đồng hồ đeo tay điểm chuông trong bộ sưu tập này thể hiện dòng dõi cao quý của đồng hồ kết hợp cùng bộ máy siêu mỏng có âm thanh được nghiên cứu kỹ lưỡng đã khiến cho bất kỳ ai cũng khao khát có được.

    BST FiftySix được rất nhiều người đón chờ

    Patek Philippe

    Patek Philippe là nhà sản xuất đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ ra đời vào năm 1851. Hãng nổi tiếng trong ngành vì đã sáng chế ra đồng hồ lịch vạn niên, split-seconds, minute repeater cùng những chiếc đồng hồ cơ cực kỳ tinh xảo.

    Rất nhiều chuyên gia về đồng hồ đánh giá Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ uy tín nhất. Các sản phẩm của hãng sử dụng những chất liệu cực kỳ quý hiếm, khó tìm. Từ khi ra đời, hãng luôn được các gia đình hoàng gia ưa chuộng, giới nhà giàu yêu thích và được các chính trị gia nổi tiếng sử dụng.

    Patek Philippe là nhà sản xuất đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ ra đời vào năm 1851

    Ở thời điểm hiện tại, để mua được Patek Philippe, bạn cần gửi hồ sơ đăng ký trực tiếp với hãng và hãng sẽ xem xét, bán theo thứ tự ưu tiên:

    • Danh nhân thế giới
    • Chính khách quyền lực
    • Nghệ sĩ nổi tiếng
    • Người giàu có

    Mỗi khi một chiếc đồng hồ được hoàn thành, hãng sẽ thực hiện một buổi lễ đặt tên. Vậy nên, Patek Philippe không có đại lý nào trên thế giới mà chỉ bán trực tiếp cho khách hàng.

    Từ khi ra mắt đến nay, Patek Philippe đã cho ra đời nhiều bộ sưu tập đồng hồ khác nhau, trong đó những cái tên sau đây được nhiều khách hàng tìm kiếm:

    • BST Grand Complications: Đây chính là cái tên đại diện cho nghệ thuật cũng như kỹ thuật chế tác đồng hồ của hãng. Những đường nét thiết kế bên ngoài cùng bộ chuyển động bên trong đều rất tỉ mỉ, cẩn trọng và thiết kế vô cùng phức tạp và phải được những người thợ chế tác có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện.
    • BST Complications: Đây là bộ sưu tập chứng minh kiến thức chuyên môn về đỉnh cao chế tác đồng hồ của Patek Philippe. Không chỉ có tính năng xem giờ thông thường, sản phẩm còn có các biến chứng phức tạp như Lịch, Giờ thế giới... Thiết kế sang trọng, tỉ mỉ và tinh tế đã khiến cho những chiếc đồng hồ của BST nhận được nhiều lời khen.
    • BST Nautilus: Điểm đặc biệt của Nautilus là những chiếc đồng hồ có lớp vỏ bát giác cùng các góc được làm mềm. Sau hơn 40 năm phát triển, đồng hồ trong BST này có nhiều phiên bản khác nhau, phù hợp cho cả nam và nữ.

    Điểm đặc biệt của Nautilus là những chiếc đồng hồ có lớp vỏ bát giác cùng các góc được làm mềm

    Audemars Piguet 

    Audemars Piguet là nhà sản xuất đồng hồ có tiếng tại Thụy Sỹ và những ai tìm hiểu về đồng hồ chắc chắn đã từng nghe qua. Thương hiệu nổi tiếng với dòng đồng hồ Royal Oak, nó đã làm choáng váng đám đông tại Baselworld vào năm 1972 vì được biết đến như chiếc đồng hồ thể thao sang trọng đầu tiên.

    Đến hiện tại, Audemars Piguet vẫn là một trong những nhà sản xuất đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới. Với phương châm mang đến những sản phẩm hoàn hảo nhất, mỗi chiếc đồng hồ của hãng được tạo nên bởi vật liệu công nghệ cao, quý hiếm, chức năng siêu phức tạp, các thợ phải thật sự chuyên nghiệp.

    Đồng hồ của hãng được làm từ những chất liệu cao cấp

    Cũng bởi vậy nên vị trí Audemars Piguet trong lòng khách hàng chưa bao giờ thay đổi dù trên thế giới đã có rất nhiều thương hiệu đồng hồ cao cấp khác ra đời.

    Là một người trót yêu thích Audemars Piguet, bạn không thể bỏ qua một số bộ sưu tập đình đám của hãng như:

    • CODE 11.59: Ra mắt vào năm 2019, BST đã khiến giới yêu đồng hồ chao đảo. Sản phẩm thiết kế theo kiến trúc đa diện, bo tròn cùng nhiều chi tiết bắt mắt. Bên cạnh đó, vật liệu sapphire nguyên khối cùng các nguyên liệu tỉ mỉ được chọn lọc giúp cho chiếc đồng hồ trở nên sang trọng hơn, mang đến những trải nghiệm thị giác tuyệt vời cho người sử dụng.
    • BST ROYAL OAK: ROYAL OAK là bộ sưu tập đồng hồ thể thao cực kỳ nổi tiếng ra mắt năm 1972. Đến ngày hôm nay, cái tên này vẫn chưa bao giờ hết hot trên thị trường và được rất nhiều quý ông săn lùng. Với thiết kế hoàn thiện đến từng chi tiết, độ bóng cực kỳ hoàn hảo, BST đã làm những khách hàng yêu đồng hồ không ngừng trầm trồ, ngưỡng mộ.

    ROYAL OAK là bộ sưu tập đồng hồ thể thao cực kỳ nổi tiếng ra mắt năm 1972

    Có thể thấy, Holy Trinity chính là đỉnh cao mà bất kỳ thương hiệu đồng hồ nào cũng muốn chạm đến. Cả 3 nhà sản xuất này đã hoạt động không ngừng nghỉ để mang đến cho thế giới những "siêu phẩm" về cả thẩm mỹ và tính năng. Hy vọng qua những thông tin trong bài viết bạn đã có thêm kiến thức về ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ trên giới, cụ thể là đồng hồ cao cấp ở Thụy Sỹ đang được nhiều người quan tâm.

    -----------------------------------------------

    Xem Danh Sách Showroom Tại: http://donghothuysy.vn/vi-tri-cua-hang 
    Hotline: 1800 6785
    Fanpage: http://www.facbook.com/Donghothuysyvngalle 

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD