Những công dùng hữu ích của hộp đựng đồng hồ bằng gỗ bạn nên biết

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
198 lượt xem
Hộp đựng đồng hồ ngày càng được tìm mua nhiều trên thị trường. Vậy vật dụng này thực sự có thể mang tới lợi ích gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Mục Lục

    Khi bạn là một tín đồ yêu thích đồng hồ, hay bạn có những chiếc đồng hồ để lâu ngày không sử dụng thì bạn cần có ngay cho mình chiếc hộp đựng đồng hồ đấy. Với quá nhiều công dụng và lợi ích khác nhau của nó, thì việc bạn mua cho mình một chiếc hộp đựng đeo tay là một quyết định hoàn hảo đấy! Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu ngay công dụng và các loại hộp đồng hồ đeo tay nhé!

    1. Tổng quan về hộp đựng đồng hồ

    Những công dùng hữu ích của hộp đựng đồng hồ bằng gỗ bạn nên biết

    Hộp đựng đồng hồ đeo tay là một loại phụ kiện gồm 1 hoặc nhiều ngăn để bạn đựng đồng hồ vào đó, sắp xếp và bảo quản đồng hồ đeo tay một cách dễ dàng. Với thiết kế đa dạng, mẫu mã cũng như chất liệu phong phú, những chiếc hộp đồng hồ đeo tay là say mê biết bao ánh nhìn.

    Xuất hiện từ những năm đầu của thế kỉ trước, khi đồng hồ đeo tay trở nên thịnh hành, nhiều người có sở thích sưu tầm đồng hồ đeo tay, họ mua với số lượng lớn và thường xuyên, cho nên trong nhà luôn đầy ắp các loại đồng hồ. Chính vì lẽ đó, chiếc hộp đồng hồ đeo tay dần ra đời và phát triển.

    Bạn đầu những chiếc hộp này được sản xuất với kiểu dáng khá to và hơi thô chỉ với mục đích là cất giữ và bảo quản đồng hồ. Sau đó nó dần được chú trọng phát triển quan tâm nhiều hơn đến thẩm mĩ cũng như chất liệu làm ra chúng. Khiến cho những chiếc hộp đựng dành được nhiều sự quan tâm và ưa chuộng.

    Ngày nay, những chiếc hộp đồng hồ được làm ra với mẫu mã tinh tế và đa dạng, thiết kế ngày càng bắt mắt, nhỏ gọn cùng với những chất liệu cao cấp đã mang đến một diện mạo hoàn toàn mới. Hộp đồng hồ có nhiều loại như hộp đựng 1 chiếc, hộp đựng 6 chiếc, hộp lên cót đồng hồ, hộp xoay đồng hồ,... mỗi loại lại có đặc điểm, công dụng khác nhau, mang đến cho chúng ta vô cùng nhiều sự tiện lợi

    Việc bạn sở hữu một chiếc hộp đựng các loại đồng hồ đeo tay, cũng chính là việc thể hiện tính cách, đẳng cấp của bạn. Hãy chọn mua cho mình những sản phẩm phù hợp với bản thân nhất nhé.

    ››› Xem thêm: Mổ xẻ tất cả những vấn đề về hộp đựng đồng hồ giá rẻ bạn nên biết

    2. Công dụng của hộp đựng đồng hồ đeo tay

    Hộp để đồng hồ đeo tay có nhiều công dụng khác nhau, sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé:

    Là vật dụng giúp bảo quản đồng hồ tốt nhất

    Nhờ vào thiết kế kín hạn chế được bụi bẩn bám vào, những miếng đệm mút sẽ nâng đỡ cho đồng hồ tránh bị xê dịch va chạm vào nhau khi có tác động thì sẽ giúp chiếc đồng hồ của bạn trông như mới.

    Khi bạn để một chiếc đồng hồ đeo tay bên ngoài môi trường không sử dụng, bụi bẩn cũng như các hóa chất từ bên ngoài môi trường sẽ tác động vào chiếc đồng hồ, gây oxy hóa, hỏng hóc đồng hồ. bên cạnh đó, chiếc đồng hồ của bạn dễ bị trầy xước do va đập với các vật dụng xung quanh khi để ở bên ngoài. Việc bạn sở hữu cho mình một chiếc hộp đồng hồ đeo tay bạn sẽ giảm thiểu đến mức thấp nhất những mối nguy hiểm trên.

    Hiện nay nhiều loại hộp đựng còn trang bị thêm bộ lọc hút ẩm để giữ chiếc đồng hồ đeo tay của bạn trở nên khô thoáng nhất. Từ đó kéo dài tuổi thọ cho dây đeo cùng cỗ máy bên trong chiếc đồng hồ của bạn.

    Tiết kiệm thời gian tìm kiếm 

    Khi bạn để một chiếc đồng hồ đeo tay mà không dùng đến hộp đựng, nó có thể bị di chuyển lung tung, khiến lúc bạn cần tìm kiếm mãi mà chẳng thấy. Chiếc hộp đựng đồng hồ đeo tay sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm hơn. Chiếc hộp thường để một nơi cố định, bạn chỉ cần mở nắp và để chiếc đồng hồ đeo tay của mình ở đó, khi bạn muốn tìm chỉ cần đến vị trí chiếc hộp là có thể lấy được chiếc đồng hồ của mình.

    Có nhiều loại hộp đựng đồng hồ đeo tay cao cấp được trang bị chip thông minh, giúp cái đặt chuông báo nhắc nhở bảo dưỡng đồng hồ, cũng như có thể phát tín hiệu khi chiếc hộp bị đánh cắp hay thất lạc. 

    Bộ sưu tập đồng hồ sẽ được cất giữ cẩn thận

    Với nhiều người có đam mê sưu tập đồng hồ, thì việc có vài chục chiếc hộp đồng hồ đeo tay là việc bình thường. Họ cất công tìm kiếm những chiếc hộp đồng hồ cao cấp, tinh xảo nhất. Bởi vì với một chiếc hộp đẹp và tinh tế nó thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp riêng biệt.

    Việc tìm kiếm một chiếc hộp đồng hồ với những người có sở thích sưu tập đồng hồ là rất quan trọng, nó giúp tôn lên vẻ đẹp thời thượng của chiếc đồng hồ, làm nổi bật chiếc đồng hồ và mang lại nhiều giá trị tinh thần cho họ. 

    ››› Xem thêm: Những mẫu hộp đựng đồng hồ nhiều ngăn được yêu thích nhất hiện nay

    Vật dụng trang trí thể hiện đẳng cấp

    Với những mẫu hộp đựng đồng hồ đeo tay ngày nay được thiết kế vô cùng tinh xảo. Những chiếc hộp đựng ngoài việc làm từ những vật liệu cao cấp thì nó còn có các hoa văn tinh xảo , những đường nét tinh tế cuốn hút. Chính vì vậy, nó có vẻ ngoài vô cùng quý tộc, bạn có thể để ở những nơi nổi bật dễ nhìn thấy trong nhà như một vật dụng trang trí, giúp ngôi nhà của bạn trông sang trọng hơn. 
    Nhiều người có sở thích đặt những chiếc hộp đồng hồ đeo tay trong tủ kính ở một không gian trống cạnh phòng khách. Khi nhìn vào chiếc tủ này, người ta sẽ thấy ngay đẳng cấp của một tay chơi đồng hồ. Với giá trị của nhiều chiếc hộp đựng có thể lên đến hàng trăm triệu đồng, thì quả thật nó quá đẳng cấp đúng không nào?

    Giúp ngăn nắp, gọn gàng

    Khi không có những chiếc hộp đựng, những chiếc đồng hồ của bạn sẽ trông không quy củ, dễ bị xáo trộn một cách lộn xộn. Khi bạn sở hữu một chiếc hộp đựng đồng hồ, những chiếc đồng hồ sẽ luôn được sắp xếp gọn gàng trong đó, làm cho không gian của gia đình bạn trở nên ngăn nắp, thoáng đãng hơn. 

    Giúp phân loại đồng hồ

    Hiện nay các loại hộp đồng hồ rất đa dạng, có những mẫu được thiết kế riêng để đựng các loại đồng hồ dây da, có những loại thiết kế để đựng đồng hồ dây kim loại, một số chuyên để đựng đồng hồ cơ,... Chúng ta có thể chọn những chiếc hộp để đựng loại đồng hồ phù hợp.

    Bên cạnh đó, hộp để đồng hồ có loại 4 ngăn, 6 ngăn, 12 ngăn,... giúp bạn phân loại các mẫu đồng hồ phù hợp. Các mẫu đồng hồ chung một kiểu thiết kế hay kiểu máy, bạn có thể sắp chung vào một chiếc hộp nhiều ngăn, để thể hiện bạn là một người am hiểu và biết nhiều kiến thức đồng hồ đeo tay.

    3. Một số loại hộp trưng bày đồng hồ thường thấy

    Một số loại hộp trưng bày đồng hồ thường thấy

    Có rất nhiều loại hộp trưng bày đồng hồ đeo tay đang được bán trên thị trường, mỗi loại lại có những công dụng cũng như nét thiết kế riêng biệt, chúng ta cùng tìm hiểu một số loại hộp trưng bày đồng hồ nổi bật nhé:

    Hộp đựng đồng hồ 1 chiếc

    Hộp đồng hồ một chiếc thường được thiết kế nhỏ gọn, có nhiều đường nét sang trọng và quý phái. Những chiếc hộp này cũng thường có khối lượng bé, bạn có thể dễ dàng đút vào túi để làm quà tặng cho người khác.

    Với mẫu hộp này, bạn chỉ có thể để một chiếc đồng hồ bên trong. Trông nó sẽ làm nổi bật và toát lên được vẻ sang trọng của chiếc đồng hồ. 

    Hộp đựng đồng hồ 6 chiếc

    Loại hộp đồng hồ này được thiết kế với 6 ngăn đựng đồng hồ, bạn có thể đựng được cùng lúc 6 chiếc đồng hồ vào trong một chiếc hộp để gọn gàng và ngăn nắp hơn. Dạng hộp này thường được thiết kế theo hình vuông chia thành hai hàng mỗi hàng 3 ngăn để đồng hồ hoặc hình chữ nhật với duy nhất một hàng 6 ngăn.

    Với nhiều chất liệu khác nhau như da, hộp bằng gỗ, Simili,.. thì bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho mình một chiếc hộp vừa ý nhất. Chiếc hộp này phù hợp với những người có nhiều đồng hồ hoặc những người có sở thích sưu tập đồng hồ.

    Hộp lên cót đồng hồ

    Hộp lên dây cót đồng hồ còn có tên gọi tiếng anh là Watch Winder, là vật dụng dùng để bảo quản, lên dây cót và lấy năng lượng cho các mẫu đồng hồ cơ tự động khi không sử dụng đồng hồ trên cổ tay. 

    Nếu chúng ta không đeo đồng hồ thường xuyên và để đồng hồ cơ chết máy thì khi khởi động lại sẽ mất rất nhiều thời gian, làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Vì vậy hộp lên dây cót cho đồng hồ ra đời như một giải pháp cứu cánh cho những chiếc đồng hồ cơ khi không được sử dụng.

    Mỗi một chiếc hộp cót sẽ được thiết kế khác nhau, có cái chạy bằng Pin, có cái chạy bằng điện hoặc tích hợp của hai. Cùng với đó, thiết kế cũng như chất liệu làm nên chiếc hộp này cũng vô cùng đa dạng để bạn có thể lựa chọn.

    Hộp xoay đồng hồ

    Hộp xoay đồng hồ hay còn gọi là hộp lên dây đồng hồ/hộp lên cót đồng hồ/watch winder, có công dụng tạo năng lượng cho đồng hồ Automatic mà không cần người dùng phải đeo trên tay hay lên dây thủ công. Như vậy loại hộp này là một tên gọi khác của hộp lên dây cót đồng hồ. Sau khi đọc thông tin này, bạn sẽ không bị nhầm lẫn hay bất ngờ về 2 tên gọi này nữa nhé!

    Như vậy sau khi biết những công dụng hữu ích của những chiếc hộp đồng hồ đeo tay, chắc hẳn bạn muốn mua ngay một chiếc hộp đựng cho những chiếc đồng hồ của mình rồi phải không nào! 

    Ngoài ra, nếu bạn đã sở hữu một chiếc hộp đồng hồ đeo tay nhiều ngăn còn trống chưa bỏ vào, bạn có thể tìm mua ngay cho mình một chiếc đồng hồ thôi. Và những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng ở Galle Watch là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn đấy.

    Với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, cùng với sự khẳng định thương hiệu qua nhiều năm kinh doanh đồng hồ, chúng tôi đảm bảo cung cấp cho bạn những mẫu đồng hồ chính hãng chất lượng và luôn thời thượng. Hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Zenith, đồng hồ Calvin Klein, đồng hồ Ernest Borel, đồng hồ Rado,... đều đã lựa chọn GALLE WATCH là điểm đến lý tưởng để tiếp cận gần hơn với các khách hàng Việt. Hãy đến ngay Galle Watch hoặc liên hệ qua số điện thoại 1800 6785, truy cập vào trang web donghothuysy.vn để mua online và được tư vấn miễn phí nhé!

    Trên đây là một vài phân tích ngắn gọn về hộp đựng đồng hồ đeo tay. Hy vọng bài viết đã bổ sung vào kho kiến thức đồng hồ của bạn những thông tin bổ ích nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD