Nguyên nhân và cách khử mùi dây da đồng hồ bảo đảm hiệu quả nhất

Ngày 16 tháng 9 năm 2022
154 lượt xem
Khử mùi dây da đồng hồ là một trong những cách bảo quản giúp cỗ máy đếm của bạn luôn bền, đẹp và thơm tho. Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay những kiến thức này.

Mục Lục

    Dây đeo là một bộ phận quan trọng của chiếc đồng hồ đeo tay, vì thế chúng ta cũng nên quan tâm đến vấn đề bảo quản và khử mùi dây da đồng hồ. Việc tìm ra nguyên nhân sẽ giúp người dùng biết được phương pháp nào là phù hợp và hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi đi giải đáp các thắc mắc này nhé!

    1. Nguyên dân gây ra mùi ở dây đồng hồ

    Nguyên nhân và cách khử mùi dây da đồng hồ bảo đảm hiệu quả

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho chiếc dây đồng hồ của chúng ta có mùi hôi, nhưng chủ yếu có thể kể đến các nguyên nhân sau:

    Do mồ hôi cơ thể tiết ra khi đeo đồng hồ

    Trong quá trình chúng ta đeo và sử dụng đồng hồ hằng ngày, ít nhiều chúng ta vẫn có những vận động khiến cơ thể tiết ra mồ hôi. Ở mỗi người sẽ có một loại mồ hôi khác nhau, có người tiết ra mồ hôi dầu, có người tiết ra mồ hôi muối. Hầu hết các loại mồ hôi có thể chứa các thành phần hóa học khác nhau và vi khuẩn gây mùi. Lượng mồ hôi đó sẽ bám dính lên dây đồng hồ vì nó trực tiếp tiếp xúc với cổ tay của chúng ta. Nếu không chịu khó vệ sinh dây đeo đồng hồ thường xuyên thì việc nó bị ám mùi là hệ quả tất yếu.

    Do dây đồng hồ tiếp xúc với môi trường nước hoặc môi trường ẩm ướt

    Trong quá trình bạn sử dụng đồng hồ và để phần dây của đồng hồ thường xuyên tiếp xúc với môi trường nước hoặc ẩm ướt như đi mưa, rửa tay, rửa chén bát,... Khi chúng luôn bị ẩm ướt quá mức cho phép, và không được làm khô nhanh chóng thì sẽ gây ra các phản ứng hóa học trên dây đồng hồ như bị oxi hóa đối với dây kim loại, bị mục hoại với dây da. Đó cũng là một tác nhân gây ra mùi ở dây đồng hồ của bạn.

    Do bạn bảo quản và vệ sinh dây đồng hồ không đúng cách

    Việc bảo quản đồng hồ thường xuyên và định kỳ không chỉ giúp cho chiếc đồng hồ của bạn luôn được vận hành một cách trơn tru, nó còn giúp cho bạn giữ cho chiếc đồng hồ luôn được như mới và loại bỏ mùi ở dây đồng hồ. Nên khi bạn không thường xuyên vệ sinh, hoặc bỏ quên nó một thời gian không sử dụng và để trong môi trường nhiệt độ không đảm bảo thì chiếc dây đồng hồ sẽ bốc mùi sớm thôi!

    Xem thêm: Cách bảo quản đồng hồ khi không sử dụng để luôn bền và trông như mới.

    2. Cách khử mùi dây da đồng hồ

     Cách khử mùi dây da đồng hồ

    • Cách 1: Để khử mùi dây da đồng hồ, chúng ta có thể sử dụng tinh dầu, dầu ô liu hoặc xà phòng để vệ sinh dây đồng hồ. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng chúng quá nhiều, vì nó có thể làm cho chất liệu da dễ bị bong tróc, phồng rộp, ảnh hưởng đến giá trị thẩm mĩ và tuổi thọ của dây. 

    • Cách 2: Bạn có thể sấy khô dây đồng hồ da để khử mùi hôi ẩm mốc bằng máy sấy hoặc phơi dưới trời nắng. Nhưng bạn chú ý không nên sấy với nhiệt độ cao và khi phơi không nên phơi dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp vì sẽ khiến dây da dễ bị khô cứng, bị nứt nẻ, gãy dây.

    • Cách 3: Một cách khử mùi dây da đồng hồ tối ưu được sử dụng hiện nay và có hiệu quả cao và đảm bảo đó là dùng máy khử Ozone. Sau khi lau khô và lau sạch bụi bẩn bám trên dây da đồng hồ bằng khăn mềm thì chúng ta bỏ chiếc dây đồng hồ vào máy khử Ozon. Chỉ cần 30s, mùi hôi trên dây da đồng hồ sẽ hoàn toàn biến mất.

    • Cách 4: Hoặc chỉ với vài gói hút ẩm, bạn cũng có thể khử mùi hôi của chiếc dây da đồng hồ bằng cách đặt chúng và dây đồng hồ đã được vệ sinh vào trong hộp đậy kín, sau 2 – 5 chúng ta có thể khử đi mùi hôi của chiếc dây da đồng hồ.

    3. Hướng dẫn khử mùi một số chất liệu dây đồng hồ khác

    Khử mùi dây vải đồng hồ

    Bạn đọc có thể tham khảo các phương pháp hữu ích đã được rất nhiều người áp dụng thành công như:

    • Sử dụng giấm trắng: Giấm có tác dụng khử mùi rất cao và hiệu quả nhờ vào tính axit mạnh. Bạn có thể vệ sinh dây đồng hồ vải với một nước được pha một ít giấm trắng để loại bỏ mùi hôi bám trên dây vải đồng hồ.

    • Dùng túi thơm khử mùi: Túi thơm khử mùi sử dụng loại nguyên liệu tinh dầu mang hương thơm có thể làm khử đi mùi bám trên chiếc dây vải đồng hồ. Sau khi vệ sinh sạch sẽ và làm khô dây đồng hồ, bạn có thể đặt nó với túi thơm, nó không chỉ có tác dụng khử mùi mà còn đem đến hương thơm cho chiếc đồng hồ của bạn.

    • Vệ sinh bằng các chất tẩy rửa nhẹ, dạng lỏng: Với chiếc dây vải đồng hồ thì độ bền của chúng cao hơn so với các loại dây đồng hồ được làm từ các chất liệu khác, tuy nhiên chúng lại dễ thấm hút mồ hôi và dễ bị ướt và gây mùi nếu chúng ta không vệ sinh dây đồng hồ định kỳ. Cho nên, trong quá trình vệ sinh dây vải đồng hồ chúng ta có thể sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ dạng lỏng (như sữa tắm, dầu gội…) để vừa làm sạch vừa khử mùi cho nó.

    Xem thêm: Những bí mật về đồng hồ dây vải có thể bạn chưa biết

    Khử mùi dây kim loại đồng hồ

    Để dây đeo kim loại không bị ám mùi, người dùng cần chú ý những điều sau:

    • Thường xuyên lau chùi, vệ sinh dây kim loại đồng hồ để loại bỏ các tác nhân gây ra mùi.

    • Bạn nên lau chùi dây da đồng hồ thường xuyên để loại bỏ các tác nhân gây ra mùi hôi ở dây đồng hồ da. Ngoài ra việc lau chùi thường xuyên còn giúp cho chiếc đồng hồ cũng như phần dây da không bị ẩm ướt, ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền của chúng.

    • Không nên đeo đồng hồ quá khít với cổ tay để tránh tiết mồ hôi.

    • Một trong những nguyên nhân gây ra mùi ở dây đồng hồ da là do mồ hôi tiết ra bám dính vào chiếc đồng hồ trong quá trình chúng ta sử dụng đồng hồ. Chính vì thế, để giảm thiểu sự ra mồ hôi ở cổ tay bạn nên đeo đồng hồ với kích thước vừa vặn, không quá chặt, để tránh việc bí bách, ra mồ hôi gây mùi và làm tổn hại đến làn da của bạn.

    • Luôn giữ cho đồng hồ và dây kim loại đồng hồ được khô ráo.

    • Khi bạn không đeo chiếc đồng hồ nữa, hãy giữ cho nó luôn khô ráo và tránh ẩm ướt hoặc tiếp xúc với ánh mặt trời trực tiếp. Bạn nên để một gói hút ẩm bên cạnh chiếc đồng hồ khi không sử dụng đến nó nữa. Hoặc có thể hạn chế sử dụng khi làm các hoạt động tiếp xúc với nước. Nên lau khô ngay khi nó bị dính nước, để tránh lâu ngày gây ra ẩm mốc và gây mùi.

    Ngoài ra, để đồng hồ luôn bền đẹp thì việc thường xuyên bảo dưỡng đồng hồ để hạn chế các vấn đề từ bên trong cũng rất quan trọng. Đa phần những mẫu đồng hồ Thụy Sỹ đều có kết cấu khá phức tạp, nếu không phải thợ lành nghề thì khó có thể tự mình sửa chữa, lau chùi. Do đó, mang tới trung tâm bảo hành chính là giải pháp tốt nhất. 

    Qúy khách hàng có thể đến trực tiếp các cửa hàng của Galle hoặc truy cập DONGHOTHUYSY.VN để sở hữu được những chiếc đồng hồ tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đây cũng là kênh phân phối chính thức của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như đồng hồ Chronoswiss, Perrelet, đồng hồ Frederique Constant, đồng hồ Alpina,... Chắc chắn mọi tín đồ đồng hồ đều sẽ hài lòng với những gì mà chúng tôi mang đến. 

    Để kéo dài tuổi thọ sử dụng của chiếc đồng hồ và giúp cho chúng ta luôn thuận tiện trong quá trình sử dụng đồng hồ, thì bên cạnh việc bảo quản bộ máy bên trong, chúng ta cũng nên biết cách khử mùi dây da đồng hồ khi cần thiết. Hy vọng bài viết này sẽ trở thành kênh tham khảo hữu ích để bạn biết cách giữ cho chiếc đồng hồ của mình luôn thơm tho và sạch sẽ.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD